acecook

Acecook Việt Nam: Từ “vua mì ăn liền” đến tham vọng định hình hệ sinh thái ẩm thực

Hoạt động doanh nghiệp
05/07/2025 04:07
Từ một “ông lớn” trong ngành mì ăn liền với hơn 3 tỷ gói tiêu thụ mỗi năm, Acecook Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ khi tuyên bố lấn sân sang ngành hàng gia vị, thực phẩm ăn liền và món ăn vặt. Không chỉ mở rộng danh mục sản phẩm, doanh nghiệp còn đặt mục tiêu xây dựng hệ sinh thái ẩm thực toàn diện và phát triển bền vững, khẳng định vai trò tiên phong trong “cuộc chơi” định hình thói quen tiêu dùng mới của người Việt.
aa

Ngày 7/7/2025 sẽ đánh dấu cột mốc 30 năm kể từ ngày Acecook Việt Nam bán gói mì đầu tiên, một hành trình đầy cảm hứng của một doanh nghiệp tiên phong trong ngành thực phẩm ăn liền. Từ một thương hiệu nhỏ mang tinh thần Nhật Bản, Acecook đã vươn mình trở thành biểu tượng của sự đổi mới và chất lượng, với chiến lược mới được công bố nhân dịp kỷ niệm này: “Cook Happiness Through Innovation – Đổi Mới Nâng Tầm Hạnh Phúc”.

Acecook Việt Nam: Từ “vua mì ăn liền” đến tham vọng định hình hệ sinh thái ẩm thực

Đây không chỉ là lời cam kết tiếp tục dẫn đầu thị trường mà còn là khát vọng mang đến những giá trị bền vững, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người tiêu dùng, nhân viên và xã hội.

Từ gói mì Hảo Hảo đến hệ sinh thái ẩm thực

Trong ba thập kỷ qua, Acecook Việt Nam đã không ngừng khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành thực phẩm ăn liền với thương hiệu Hảo Hảo – biểu tượng quen thuộc trong mỗi căn bếp Việt. Với hơn 40,7% thị phần nội địa và 3,3 tỷ gói sản phẩm được bán ra trong năm 2024, tăng 7% so với năm trước, Acecook đã chứng minh sức mạnh của mình không chỉ ở quy mô mà còn ở sự thấu hiểu sâu sắc thị hiếu người tiêu dùng Việt. Thành công này bắt nguồn từ ba lợi thế cốt lõi: công nghệ sản xuất mì tiên tiến từ Nhật Bản, thương hiệu Hảo Hảo dẫn đầu thị trường, và mạng lưới phân phối rộng khắp với gần 160.000 điểm bán trên toàn quốc.

Acecook Việt Nam: Từ “vua mì ăn liền” đến tham vọng định hình hệ sinh thái ẩm thực
Ông Kaneda Hiroki, Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam phát biểu tại

Nhưng Acecook không dừng lại ở việc sản xuất mì ăn liền. Với tầm nhìn trở thành “doanh nghiệp cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững, vươn tầm thế giới”, Acecook đang xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện.

Những sản phẩm mới như canh ăn liền Kanli, gia vị cơm chiên Rang Rang hay mì xào cao cấp không chỉ mang đến sự tiện lợi mà còn đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại. Đặc biệt, dòng sản phẩm “DALAGO” sắp ra mắt vào tháng 8/2025, với sợi mì bổ sung rau củ từ Đà Lạt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm vừa ngon miệng, vừa lành mạnh, phù hợp với lối sống xanh đang ngày càng phổ biến.

Ông Kaneda Hiroki – Tổng giám đốc của Công ty Acecook Việt Nam chia sẻ: “Với tiềm lực ấy, Acecook tự tin có đủ nguồn lực cần thiết để chuyển mình mạnh mẽ. Xuất phát từ khát vọng làm phong phú bữa ăn của người Việt, Acecook định hướng xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu và hành vi tiêu dùng ngày càng đa dạng".

Tổng giám đốc của Công ty Acecook Việt Nam cũng cho biết thêm, trong chiến lược mở rộng này, Acecook sẽ từng bước lấn sân sang các ngành hàng kế cận như gia vị tiện lợi, thực phẩm ready-to-eat và các món ăn vặt có thể thay thế bữa chính.

"Mọi sản phẩm vẫn sẽ giữ vững tinh thần cốt lõi đã làm nên tên tuổi của Acecook: vị ngon đậm đà, tiện lợi tối ưu, an toàn và đáng tin cậy, dinh dưỡng cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng sống – hướng đến mục tiêu thúc đẩy well- being toàn diện cho người tiêu dùng Việt” - Ông Kaneda Hiroki khẳng định.

Acecook Việt Nam: Từ “vua mì ăn liền” đến tham vọng định hình hệ sinh thái ẩm thực
Với chính sách phúc lợi ưu việt lấy con người làm trung tâm, vừa qua Acecook Việt Nam đã được vinh danh tại Vietnam ESG Awards 2024 ở hạng mục “Doanh nghiệp có chính sách phúc lợi ưu việt”.

Lấy người tiêu dùng làm trọng tâm

Trong suốt 30 năm, Acecook luôn đặt người tiêu dùng làm trung tâm của mọi sáng tạo. Ba trục phát triển sản phẩm chính của doanh nghiệp: tăng cường giá trị dinh dưỡng, ứng dụng công nghệ Nhật Bản, và giữ gìn bản sắc Việt đã giúp Acecook không chỉ đáp ứng mà còn dẫn dắt xu hướng ẩm thực.

Tăng cường giá trị dinh dưỡng và cảm xúc là trọng tâm đầu tiên. Acecook đã nghiên cứu kỹ lưỡng các xu hướng tiêu dùng trong và ngoài nước để phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thế hệ trẻ, gia đình hiện đại và những người quan tâm đến sức khỏe. Ví dụ, mì Hảo Hảo được bổ sung 333mg canxi, đáp ứng 1/3 nhu cầu canxi hàng ngày theo khuyến nghị của Bộ Y tế. Miến Phú Hương được bổ sung vitamin B12, trong khi phở và bún ăn liền sử dụng thịt và rau củ thật để tăng cường giá trị dinh dưỡng. Bao bì “YEMO” dễ mở và các mẫu mã đa dạng cũng giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, phù hợp cho cả quà tặng và du lịch.

Acecook Việt Nam: Từ “vua mì ăn liền” đến tham vọng định hình hệ sinh thái ẩm thực
Ông Kaneda Hiroki – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam, nhận giải thưởng “Lãnh đạo truyền cảm hứng” tại Vietnam Excellence 2025.

Chia sẻ về triết lý lãnh đạo, ông Kaneda Hiroki khẳng định: “Đối với doanh nghiệp, phát triển bền vững không còn là xu hướng, mà là nguyên lý tồn tại và phát triển lâu dài, bởi doanh nghiệp không đơn thuần là một tổ chức kinh tế, mà còn gắn bó mật thiết với xã hội. Khi xã hội phát triển ổn định, đó là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp thịnh vượng. Và ngược lại, quy mô của tổ chức doanh nghiệp càng lớn, sức ảnh hưởng đến xã hội càng sâu rộng, trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững chung càng cao”.

Ứng dụng công nghệ Nhật Bản là yếu tố thứ hai, giúp Acecook tạo ra những sản phẩm đột phá. Công nghệ “sốt phô mai tan chảy” trong Siukay Gà đã biến sản phẩm này thành một “hot trend” trong dòng mì cay. Dự án trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, dự kiến hoàn thành vào năm 2026, sẽ tiếp tục thúc đẩy các công nghệ tiên tiến như giảm muối, giảm đường, công nghệ đông khô (FD), và phát triển các sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Những đổi mới này không chỉ mang đến sản phẩm ngon hơn, tiện lợi hơn mà còn đáp ứng các tiêu chí về sức khỏe và môi trường.

Giữ gìn bản sắc, dẫn dắt xu hướng toàn cầu là trục thứ ba. Acecook đã khéo léo hiện đại hóa các món ăn truyền thống Việt Nam để phù hợp với khẩu vị quốc tế. Sản phẩm “Phở Đệ Nhất”, hợp tác với nhà hàng “Phở Khôi Hói” – đại diện Michelin Guide tại Hà Nội, là một ví dụ điển hình. Sản phẩm này tái hiện hương vị phở lõi bò gầu giòn, cho phép người tiêu dùng trên toàn thế giới thưởng thức đặc sản Việt Nam một cách tiện lợi.

Acecook Việt Nam: Từ “vua mì ăn liền” đến tham vọng định hình hệ sinh thái ẩm thực
Acecook Việt Nam đã đầu tư xây dựng phòng thí nghiệm hiện đại đạt chuẩn ISO 17025

Mang giá trị Việt đến toàn cầu

Không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa, Acecook đang từng bước chinh phục thị trường quốc tế. Với hơn 239 triệu gói sản phẩm được xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia trong năm 2024, tăng 23% so với năm 2023, Acecook đã khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ ẩm thực toàn cầu. Các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á đang được doanh nghiệp khai thác sâu thông qua các sản phẩm như mì ly Ippin, phở tô Hello và Siukay mì cay theo phong cách Hàn Quốc. Đặc biệt, Acecook chú trọng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như chứng nhận không chứa gluten, dầu cọ RSPO, và nhãn Halal để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng tại các thị trường khó tính.

Để hỗ trợ chiến lược toàn cầu hóa, Acecook đang đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng sản xuất. Các nhà máy từ Bắc vào Nam được nâng cấp đạt chuẩn quốc tế như ISO 22000, HACCP, BRCGS, IFS. Phòng thí nghiệm hiện đại đạt chuẩn ISO 17025 cũng được xây dựng để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, việc ứng dụng chuyển đổi số, tự động hóa và tối ưu chuỗi cung ứng giúp Acecook nâng cao hiệu quả vận hành, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường quốc tế.

Acecook Việt Nam: Từ “vua mì ăn liền” đến tham vọng định hình hệ sinh thái ẩm thực
Acecook Việt Nam: Từ “vua mì ăn liền” đến tham vọng định hình hệ sinh thái ẩm thực
Acecook Việt Nam: Từ “vua mì ăn liền” đến tham vọng định hình hệ sinh thái ẩm thực

Cam kết vì một tương lai bền vững

“Đổi mới không chỉ để tăng trưởng, mà còn để tạo ra giá trị hạnh phúc dài lâu,” ông Kaneda Hiroki nhấn mạnh. Với tinh thần này, Acecook đang tiên phong trong việc chuyển đổi xanh. Hiện tại, 54% nhà máy của công ty sử dụng nhiên liệu sinh khối, với mục tiêu đạt 80% vào năm 2030. 90% bao bì mì ly, tô, khay đã chuyển sang sử dụng giấy thân thiện môi trường. Hệ thống pin năng lượng mặt trời tại nhà máy TP.HCM là một ví dụ điển hình cho nỗ lực này.

Bên cạnh đó, Acecook cũng chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp hiện đại, với bộ giá trị cốt lõi mới: Chính trực, Hợp tác, Tự chủ & Trách nhiệm, Vượt trội, Đổi mới. Các chương trình đào tạo nhân sự và môi trường làm việc sáng tạo được thiết kế để thu hút và phát triển nhân tài, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Acecook Việt Nam: Từ “vua mì ăn liền” đến tham vọng định hình hệ sinh thái ẩm thực
Chiến lược “Cook Happiness Through Innovation” là lời khẳng định mạnh mẽ cho khát vọng của Acecook.

Sau 30 năm, Acecook Việt Nam không chỉ là một thương hiệu thực phẩm mà còn là biểu tượng của sự đổi mới và trách nhiệm xã hội. Chiến lược “Cook Happiness Through Innovation” là lời khẳng định mạnh mẽ cho khát vọng của Acecook: mang đến những sản phẩm chất lượng, tiện lợi, và bền vững, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người tiêu dùng trên toàn thế giới. Với tiềm lực công nghệ, mạng lưới phân phối rộng khắp và tinh thần không ngừng đổi mới, Acecook Việt Nam đang sẵn sàng viết tiếp những chương mới trong hành trình kiến tạo hạnh phúc.

Cảnh báo nạn hàng giả và nỗ lực bảo vệ thương hiệu

Bên cạnh việc mở rộng danh mục sản phẩm, Acecook Việt Nam cũng đối mặt với một thực trạng nhức nhối: hàng giả, hàng nhái xuất hiện ngày càng tinh vi.

Tại họp báo ngày 3/7, ông Horikawa Masashi – Chánh Văn phòng Tổng Giám đốc – cho biết:

“Công ty hiện sở hữu nhiều nhãn hàng phổ biến và quen thuộc với người tiêu dùng trong nước. Chính vì vậy, không ít sản phẩm của Acecook đã bị làm giả, làm nhái từ tên gọi đến bao bì. Hiện tượng này vẫn đang diễn ra với tính chất ngày càng tinh vi.”

Một ví dụ điển hình được ông nhấn mạnh là: “Sự việc tiêu biểu gần đây là muối Hảo Hảo bị làm giả.” Đây là vấn đề nghiêm trọng, bởi “hành vi làm giả, làm nhái sản phẩm không chỉ gây tổn thất về thương hiệu cho doanh nghiệp, mà quan trọng hơn là tiêu thụ hàng giả, hàng nhái còn tiềm ẩn nguy cơ rủi ro với sức khỏe người tiêu dùng.”

Ông Kaneda Hiroki cũng cho biết, công ty đã xây dựng hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ: “Doanh nghiệp có bộ phận phụ trách đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bộ phận này có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ nguyên liệu đầu vào cũng như sản phẩm chờ xuất kho. Gần như 100% nguyên liệu đầu vào đều được kiểm tra kỹ lưỡng.”

Đây là một trong những biện pháp then chốt giúp Acecook gìn giữ niềm tin người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và môi trường kinh doanh đầy biến động.

Acecook Việt Nam: Từ “vua mì ăn liền” đến tham vọng định hình hệ sinh thái ẩm thực
tudonghoangaynay.vn
vaa
Tin bài khác
“Nghỉ hè sợ nghỉ hưu”: Cuộc đối thoại thế hệ trong phim mới của Huỳnh Lập

“Nghỉ hè sợ nghỉ hưu”: Cuộc đối thoại thế hệ trong phim mới của Huỳnh Lập

Lấy cảm hứng từ câu chuyện quen thuộc mỗi dịp hè khi con cháu về quê thăm ông bà, bộ phim “Nghỉ hè sợ nghỉ hưu” của đạo diễn Huỳnh Lập hứa hẹn mở ra một cuộc đối thoại nhiều chiều giữa hai thế hệ, được kể bằng màu sắc hài hước, tâm linh và đậm chất văn hóa Việt.
Ngành sản xuất Anh khát nhân lực kỹ thuật cao khi tự động hóa tăng tốc

Ngành sản xuất Anh khát nhân lực kỹ thuật cao khi tự động hóa tăng tốc

Nhu cầu hiện đại hóa sản xuất tại Vương quốc Anh đang đẩy mạnh nhu cầu về các kỹ năng kỹ thuật chuyên sâu, đặc biệt trong lĩnh vực tự động hóa và kỹ thuật điện. Xu hướng này được phản ánh rõ nét qua hoạt động của Control Freaks Ltd - doanh nghiệp vừa ghi nhận mức tăng trưởng đơn hàng mạnh mẽ sau khi chuyển đến trụ sở mới tại Khu công nghệ Holbeach (Lincolnshire).
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 28/12/2025: Tuổi Tý sự nghiệp thuận lợi, tuổi Tuất gặp trục trặc

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 28/12/2025: Tuổi Tý sự nghiệp thuận lợi, tuổi Tuất gặp trục trặc

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 28/12/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
TS. Nguyễn Quân tái đắc cử Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam

TS. Nguyễn Quân tái đắc cử Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam

Hôm nay (27/12/2025), Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025-2030. Với chủ đề “Tiếp nối - Phát triển”, Đại hội thể hiện rõ định hướng kế thừa, đổi mới và quyết tâm của VAA trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, nơi khoa học - công nghệ và tự động hóa giữ vai trò then chốt.
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: BIDV cảnh báo chiêu lừa liên kết thẻ qua Apple Pay, Google Pay

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: BIDV cảnh báo chiêu lừa liên kết thẻ qua Apple Pay, Google Pay

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động kinh doanh, chiến lược nhân sự như: ACB tăng tốc thu hút nhân tài; VietinBank tăng vốn vượt BIDV; BIDV cảnh báo chiêu lừa liên kết thẻ...
Năm bản lề 2025: Bộ KH&CN tạo nền tảng thể chế và hạ tầng cho giai đoạn mới

Năm bản lề 2025: Bộ KH&CN tạo nền tảng thể chế và hạ tầng cho giai đoạn mới

Sáng 26/12, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025 và triển khai nhiệm vụ năm 2026. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng dự và chỉ đạo hội nghị.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 27/12/2025: Tuổi Dần tránh cãi vã, tuổi Hợi tài chính vững vàng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 27/12/2025: Tuổi Dần tránh cãi vã, tuổi Hợi tài chính vững vàng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 27/12/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 26/12: Nhóm Vin được giải cứu, dòng tiền bắt đáy bùng nổ

Thị trường chứng khoán ngày 26/12: Nhóm Vin được giải cứu, dòng tiền bắt đáy bùng nổ

Giảm sâu trong phiên sáng khi nhóm Vin đồng loạt nằm sàn, VN Index bất ngờ rút chân mạnh mẽ vào cuối phiên nhờ lực cầu bắt đáy gia tăng và nhóm Vin được giải cứu. Cây nến rút chân dài cùng thanh khoản vọt lên 32,7 nghìn tỷ cho thấy thị trường vẫn chưa mất đi động lực hồi phục.
Trước thềm Đại hội VI:  VAA hướng tới sẽ là đơn vị dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Trước thềm Đại hội VI: VAA hướng tới sẽ là đơn vị dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) đến nay tròn 31 năm tuổi, trong mỗi một nhiệm kỳ hoạt động đều nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của ngành tự động hóa nói riêng và phát triển khoa học và công nghệ Việt Nam nói chung. Đặc biệt trong những năm gần đây, cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 với xu hướng chuyển đổi xanh, kinh tế xanh được nhấn mạnh thì vai trò của công nghệ tự động hóa ngày càng được khẳng định. Những chia sẻ của TS. Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội về nhiệm kỳ V cũng như định hướng trước thềm đại hội nhiệm kỳ mới của VAA khắc họa rõ những đóng góp cũng như vai trò của VAA trong định hướng phát triển mới của đất nước ta.
Đô thị thông minh gắn với đô thị xanh: Lối ra cho “bài toán kép” tăng trưởng và phát thải

Đô thị thông minh gắn với đô thị xanh: Lối ra cho “bài toán kép” tăng trưởng và phát thải

Trong khuôn khổ Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam - châu Á 2025 (Vietnam - Asia Smart City Summit 2025), do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức ngày 23/12, hội thảo chuyên đề về năng lượng xanh, di chuyển thông minh và phát triển bền vững hướng tới mục tiêu NetZero 2050 đã được tổ chức.
song-gia-tri