Ngày 7/7/2025 sẽ đánh dấu cột mốc 30 năm kể từ ngày Acecook Việt Nam bán gói mì đầu tiên, một hành trình đầy cảm hứng của một doanh nghiệp tiên phong trong ngành thực phẩm ăn liền. Từ một thương hiệu nhỏ mang tinh thần Nhật Bản, Acecook đã vươn mình trở thành biểu tượng của sự đổi mới và chất lượng, với chiến lược mới được công bố nhân dịp kỷ niệm này: “Cook Happiness Through Innovation – Đổi Mới Nâng Tầm Hạnh Phúc”.
![]() |
Đây không chỉ là lời cam kết tiếp tục dẫn đầu thị trường mà còn là khát vọng mang đến những giá trị bền vững, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người tiêu dùng, nhân viên và xã hội.
Từ gói mì Hảo Hảo đến hệ sinh thái ẩm thực
Trong ba thập kỷ qua, Acecook Việt Nam đã không ngừng khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành thực phẩm ăn liền với thương hiệu Hảo Hảo – biểu tượng quen thuộc trong mỗi căn bếp Việt. Với hơn 40,7% thị phần nội địa và 3,3 tỷ gói sản phẩm được bán ra trong năm 2024, tăng 7% so với năm trước, Acecook đã chứng minh sức mạnh của mình không chỉ ở quy mô mà còn ở sự thấu hiểu sâu sắc thị hiếu người tiêu dùng Việt. Thành công này bắt nguồn từ ba lợi thế cốt lõi: công nghệ sản xuất mì tiên tiến từ Nhật Bản, thương hiệu Hảo Hảo dẫn đầu thị trường, và mạng lưới phân phối rộng khắp với gần 160.000 điểm bán trên toàn quốc.
![]() |
Ông Kaneda Hiroki, Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam phát biểu tại |
Nhưng Acecook không dừng lại ở việc sản xuất mì ăn liền. Với tầm nhìn trở thành “doanh nghiệp cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững, vươn tầm thế giới”, Acecook đang xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện.
Những sản phẩm mới như canh ăn liền Kanli, gia vị cơm chiên Rang Rang hay mì xào cao cấp không chỉ mang đến sự tiện lợi mà còn đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại. Đặc biệt, dòng sản phẩm “DALAGO” sắp ra mắt vào tháng 8/2025, với sợi mì bổ sung rau củ từ Đà Lạt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm vừa ngon miệng, vừa lành mạnh, phù hợp với lối sống xanh đang ngày càng phổ biến.
Ông Kaneda Hiroki – Tổng giám đốc của Công ty Acecook Việt Nam chia sẻ: “Với tiềm lực ấy, Acecook tự tin có đủ nguồn lực cần thiết để chuyển mình mạnh mẽ. Xuất phát từ khát vọng làm phong phú bữa ăn của người Việt, Acecook định hướng xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu và hành vi tiêu dùng ngày càng đa dạng".
Tổng giám đốc của Công ty Acecook Việt Nam cũng cho biết thêm, trong chiến lược mở rộng này, Acecook sẽ từng bước lấn sân sang các ngành hàng kế cận như gia vị tiện lợi, thực phẩm ready-to-eat và các món ăn vặt có thể thay thế bữa chính.
"Mọi sản phẩm vẫn sẽ giữ vững tinh thần cốt lõi đã làm nên tên tuổi của Acecook: vị ngon đậm đà, tiện lợi tối ưu, an toàn và đáng tin cậy, dinh dưỡng cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng sống – hướng đến mục tiêu thúc đẩy well- being toàn diện cho người tiêu dùng Việt” - Ông Kaneda Hiroki khẳng định.
|
Lấy người tiêu dùng làm trọng tâm
Trong suốt 30 năm, Acecook luôn đặt người tiêu dùng làm trung tâm của mọi sáng tạo. Ba trục phát triển sản phẩm chính của doanh nghiệp: tăng cường giá trị dinh dưỡng, ứng dụng công nghệ Nhật Bản, và giữ gìn bản sắc Việt đã giúp Acecook không chỉ đáp ứng mà còn dẫn dắt xu hướng ẩm thực.
Tăng cường giá trị dinh dưỡng và cảm xúc là trọng tâm đầu tiên. Acecook đã nghiên cứu kỹ lưỡng các xu hướng tiêu dùng trong và ngoài nước để phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thế hệ trẻ, gia đình hiện đại và những người quan tâm đến sức khỏe. Ví dụ, mì Hảo Hảo được bổ sung 333mg canxi, đáp ứng 1/3 nhu cầu canxi hàng ngày theo khuyến nghị của Bộ Y tế. Miến Phú Hương được bổ sung vitamin B12, trong khi phở và bún ăn liền sử dụng thịt và rau củ thật để tăng cường giá trị dinh dưỡng. Bao bì “YEMO” dễ mở và các mẫu mã đa dạng cũng giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, phù hợp cho cả quà tặng và du lịch.
Chia sẻ về triết lý lãnh đạo, ông Kaneda Hiroki khẳng định: “Đối với doanh nghiệp, phát triển bền vững không còn là xu hướng, mà là nguyên lý tồn tại và phát triển lâu dài, bởi doanh nghiệp không đơn thuần là một tổ chức kinh tế, mà còn gắn bó mật thiết với xã hội. Khi xã hội phát triển ổn định, đó là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp thịnh vượng. Và ngược lại, quy mô của tổ chức doanh nghiệp càng lớn, sức ảnh hưởng đến xã hội càng sâu rộng, trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững chung càng cao”. |
Ứng dụng công nghệ Nhật Bản là yếu tố thứ hai, giúp Acecook tạo ra những sản phẩm đột phá. Công nghệ “sốt phô mai tan chảy” trong Siukay Gà đã biến sản phẩm này thành một “hot trend” trong dòng mì cay. Dự án trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, dự kiến hoàn thành vào năm 2026, sẽ tiếp tục thúc đẩy các công nghệ tiên tiến như giảm muối, giảm đường, công nghệ đông khô (FD), và phát triển các sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Những đổi mới này không chỉ mang đến sản phẩm ngon hơn, tiện lợi hơn mà còn đáp ứng các tiêu chí về sức khỏe và môi trường.
Giữ gìn bản sắc, dẫn dắt xu hướng toàn cầu là trục thứ ba. Acecook đã khéo léo hiện đại hóa các món ăn truyền thống Việt Nam để phù hợp với khẩu vị quốc tế. Sản phẩm “Phở Đệ Nhất”, hợp tác với nhà hàng “Phở Khôi Hói” – đại diện Michelin Guide tại Hà Nội, là một ví dụ điển hình. Sản phẩm này tái hiện hương vị phở lõi bò gầu giòn, cho phép người tiêu dùng trên toàn thế giới thưởng thức đặc sản Việt Nam một cách tiện lợi.
|
Mang giá trị Việt đến toàn cầu
Không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa, Acecook đang từng bước chinh phục thị trường quốc tế. Với hơn 239 triệu gói sản phẩm được xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia trong năm 2024, tăng 23% so với năm 2023, Acecook đã khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ ẩm thực toàn cầu. Các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á đang được doanh nghiệp khai thác sâu thông qua các sản phẩm như mì ly Ippin, phở tô Hello và Siukay mì cay theo phong cách Hàn Quốc. Đặc biệt, Acecook chú trọng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như chứng nhận không chứa gluten, dầu cọ RSPO, và nhãn Halal để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng tại các thị trường khó tính.
Để hỗ trợ chiến lược toàn cầu hóa, Acecook đang đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng sản xuất. Các nhà máy từ Bắc vào Nam được nâng cấp đạt chuẩn quốc tế như ISO 22000, HACCP, BRCGS, IFS. Phòng thí nghiệm hiện đại đạt chuẩn ISO 17025 cũng được xây dựng để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, việc ứng dụng chuyển đổi số, tự động hóa và tối ưu chuỗi cung ứng giúp Acecook nâng cao hiệu quả vận hành, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường quốc tế.
![]() |
![]() |
![]() |
Cam kết vì một tương lai bền vững
“Đổi mới không chỉ để tăng trưởng, mà còn để tạo ra giá trị hạnh phúc dài lâu,” ông Kaneda Hiroki nhấn mạnh. Với tinh thần này, Acecook đang tiên phong trong việc chuyển đổi xanh. Hiện tại, 54% nhà máy của công ty sử dụng nhiên liệu sinh khối, với mục tiêu đạt 80% vào năm 2030. 90% bao bì mì ly, tô, khay đã chuyển sang sử dụng giấy thân thiện môi trường. Hệ thống pin năng lượng mặt trời tại nhà máy TP.HCM là một ví dụ điển hình cho nỗ lực này.
Bên cạnh đó, Acecook cũng chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp hiện đại, với bộ giá trị cốt lõi mới: Chính trực, Hợp tác, Tự chủ & Trách nhiệm, Vượt trội, Đổi mới. Các chương trình đào tạo nhân sự và môi trường làm việc sáng tạo được thiết kế để thu hút và phát triển nhân tài, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
![]() |
Chiến lược “Cook Happiness Through Innovation” là lời khẳng định mạnh mẽ cho khát vọng của Acecook. |
Sau 30 năm, Acecook Việt Nam không chỉ là một thương hiệu thực phẩm mà còn là biểu tượng của sự đổi mới và trách nhiệm xã hội. Chiến lược “Cook Happiness Through Innovation” là lời khẳng định mạnh mẽ cho khát vọng của Acecook: mang đến những sản phẩm chất lượng, tiện lợi, và bền vững, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người tiêu dùng trên toàn thế giới. Với tiềm lực công nghệ, mạng lưới phân phối rộng khắp và tinh thần không ngừng đổi mới, Acecook Việt Nam đang sẵn sàng viết tiếp những chương mới trong hành trình kiến tạo hạnh phúc.
Cảnh báo nạn hàng giả và nỗ lực bảo vệ thương hiệu Bên cạnh việc mở rộng danh mục sản phẩm, Acecook Việt Nam cũng đối mặt với một thực trạng nhức nhối: hàng giả, hàng nhái xuất hiện ngày càng tinh vi. Tại họp báo ngày 3/7, ông Horikawa Masashi – Chánh Văn phòng Tổng Giám đốc – cho biết: “Công ty hiện sở hữu nhiều nhãn hàng phổ biến và quen thuộc với người tiêu dùng trong nước. Chính vì vậy, không ít sản phẩm của Acecook đã bị làm giả, làm nhái từ tên gọi đến bao bì. Hiện tượng này vẫn đang diễn ra với tính chất ngày càng tinh vi.” Một ví dụ điển hình được ông nhấn mạnh là: “Sự việc tiêu biểu gần đây là muối Hảo Hảo bị làm giả.” Đây là vấn đề nghiêm trọng, bởi “hành vi làm giả, làm nhái sản phẩm không chỉ gây tổn thất về thương hiệu cho doanh nghiệp, mà quan trọng hơn là tiêu thụ hàng giả, hàng nhái còn tiềm ẩn nguy cơ rủi ro với sức khỏe người tiêu dùng.” Ông Kaneda Hiroki cũng cho biết, công ty đã xây dựng hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ: “Doanh nghiệp có bộ phận phụ trách đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bộ phận này có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ nguyên liệu đầu vào cũng như sản phẩm chờ xuất kho. Gần như 100% nguyên liệu đầu vào đều được kiểm tra kỹ lưỡng.” Đây là một trong những biện pháp then chốt giúp Acecook gìn giữ niềm tin người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và môi trường kinh doanh đầy biến động. |
![]() |