Doanh nghiệp cần đẩy mạnh ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa quy trình quản lý chuỗi cung ứng, xây dựng chiến lược marketing hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, từ đó gia tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường.

Ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.

Với mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số của Thành phố sẽ đóng góp 25% vào GRDP. Thành phố đang triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá trong phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Trong đó, việc phát triển nguồn nhân lực số được xác định là trọng tâm hàng đầu.

Bà Hồ Thị Quyên - Phó Giám đốc ITPC cho biết: “Trong bối cảnh công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ và không ngừng đổi mới, trí tuệ nhân tạo (AI) được xem là một nhân tố quan trọng góp phần thay đổi sâu sắc cách thức vận hành của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Việc ứng dụng AI không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý và hoạt động kinh doanh mà còn mở ra nhiều cơ hội đột phá trong quảng bá sản phẩm”.

Doanh nghiệp cần đẩy mạnh ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

ITPC với chức năng, nhiệm vụ hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, luôn chú trọng xây dựng các chương trình tập huấn, đào tạo có chiều sâu, tính chuyên môn và thực tiễn cao, phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Mục tiêu nhằm nâng cao kỹ năng và kiến thức cho đội ngũ doanh nhân trong bối cảnh tình hình thế giới đang có nhiều biến động và thách thức.

Tại buổi tập huấn, ông Hoàng Văn Tam - Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập Công ty DigiTech Solutions đã chia sẻ chủ đề “Bứt phá kinh doanh bằng AI”. Ông phân tích sự khác biệt giữa công cụ AI tạo sinh (Generative AI) phổ biến như ChatGPT, Midjourney dùng để sáng tạo nội dung; với giải pháp AI doanh nghiệp (Enterprise AI) được thiết kế chuyên sâu nhằm tối ưu hóa quy trình, phân tích dữ liệu và tự động hóa. Đồng thời, nhấn mạnh tiềm năng ứng dụng rộng rãi của AI trong nhiều bộ phận của doanh nghiệp, từ marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng (CSKH) đến sản xuất, vận hành và tài chính, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động đáng kể.

Doanh nghiệp cần đẩy mạnh ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đông đảo các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tham gia tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.

Đi sâu vào ứng dụng thực tế, ông Hoàng Văn Tam chỉ ra các xu hướng AI marketing nổi bật như mở rộng tương tác với khách hàng và tự động hóa quy trình quản lý doanh nghiệp. Ông giới thiệu các giải pháp cụ thể như nền tảng DigiOmniAI giúp tự động hóa CSKH đa kênh với tần suất 24/7, quản lý dữ liệu và phân tích xu hướng khách hàng bằng AI, cũng như cách tận dụng công cụ Generative AI để nhanh chóng tạo ra nội dung quảng bá sản phẩm. Để triển khai AI thành công, ông Tam khuyến nghị doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược AI bài bản, chú trọng nâng cao năng lực cho nhân viên, lựa chọn mô hình AI phù hợp và sẵn sàng đối mặt, giải quyết các thách thức trong quá trình ứng dụng.

Ông Phạm Thành Công - Giám đốc điều hành CAA Group và Đồng sáng lập kiêm Giám đốc vận hành Sundigi đã tập trung chia sẻ các ứng dụng thiết thực của công cụ AI trong lĩnh vực marketing và bán hàng. Ông chỉ ra cách tích hợp AI một cách hệ thống vào quy trình marketing, từ khâu nghiên cứu thị trường bằng các công cụ như Perplexity AI, Google Trends, Genspark; phân tích các doanh nghiệp trên thị trường với SimilarWeb, SEMrush; đến việc xây dựng chiến lược và kế hoạch truyền thông hiệu quả với sự hỗ trợ của ChatGPT hay Notion AI.

Ông Phạm Thành Công đặc biệt nhấn mạnh khả năng của AI trong việc sáng tạo nội dung đa dạng và tự động hóa quy trình. Các công cụ như Midjourney, Runway, Heygen, Kling cho phép tạo ra hình ảnh, video chuyên nghiệp và hấp dẫn, trong khi Canva, Capcut hỗ trợ hoàn thiện sản phẩm. Bên cạnh đó, việc ứng dụng các nền tảng tự động hóa như N8N (xây dựng AI Agent) và các Chatbot AI (như DigiChatAI) giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình công việc kinh doanh, quản lý dữ liệu và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả, từ đó làm giảm các chi phí phát sinh.

Hiện nay, nhờ AI, các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh chóng, cá nhân hóa và hiệu quả cao hơn, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy sự thành công trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh.

Thông qua chương trình tập huấn này, ITPC hy vọng sẽ góp phần nâng cao năng lực ứng dụng AI cho cộng đồng doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Đạm Lê Quang

Đường dẫn bài viết: https://tudonghoangaynay.vn/doanh-nghiep-can-day-manh-ung-dung-ai-trong-kinh-doanh-va-quang-ba-san-pham-12893.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2024 https://tudonghoangaynay.vn/ All right reserved.