Người tiêu dùng Việt Nam có thêm lựa chọn thực phẩm chất lượng cao từ EU

Tại các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU), thịt bò được sản xuất theo các quy định khắt khe của châu Âu, trong đó áp dụng các quy tắc tuân thủ chéo đối với sản xuất gia súc và thịt.

Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất thịt bò, các quy định bao gồm: Phúc lợi động vật, bảo vệ môi trường, chống lại các bệnh truyền nhiễm, nhận dạng gia súc và dán nhãn nguồn gốc thịt. Tiêu chuẩn chăn nuôi cao không chỉ đảm bảo an toàn mà còn đảm bảo hương vị thịt tuyệt hảo và giá trị dinh dưỡng phong phú.

Các sản phẩm thực phẩm chất lượng cao của “EU Good Food - Good Life” tại thị trường Việt Nam được Liên minh châu Âu (EU) chính thức giới thiệu từ ngày 17/3/2025. Đây là chương trình kéo dài trong khoảng thời gian 2024 - 2027, được đồng triển khai bởi Hiệp hội các nhà sản xuất và chủ sử dụng ngành công nghiệp thịt (UPEMI - Ba Lan) và Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp vùng Imathia (ASIAC - Hy Lạp) với sự hỗ trợ từ EU.

Mục tiêu nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp cao cấp từ châu Âu tới thị trường Việt Nam, bao gồm: Thịt bò đông lạnh, thịt heo tươi và đông lạnh, các sản phẩm thịt chế biến, đào hộp và kiwi tươi. Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của EU, bảo đảm an toàn thực phẩm, giá trị dinh dưỡng và phát triển bền vững. Các sản phẩm của “EU Good Food - Good Life” không chỉ đơn thuần là nguyên liệu chế biến mà còn là hiện thân của cam kết từ châu Âu về chất lượng, dinh dưỡng và sản xuất có trách nhiệm.

Từ những miếng thịt bò đông lạnh và thịt heo tươi mềm mại, được cung cấp bởi các nhà sản xuất hàng đầu tại Ba Lan, đến các sản phẩm thịt chế biến theo phong cách truyền thống châu Âu, tất cả đều kết hợp hài hòa giữa di sản văn hóa ẩm thực và tiêu chuẩn an toàn hiện đại, nhằm mang đến nguồn thực phẩm bổ dưỡng, hấp dẫn và truyền cảm hứng đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Người tiêu dùng Việt Nam có thêm lựa chọn thực phẩm chất lượng cao từ EU
Thực phẩm nói chung, thịt bò nói riêng có xuất xứ từ EU luôn phải tuân thủ và đáp ứng những tiêu chuẩn rất khắt khe về an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng cũng như bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, “EU Good Food - Good Life” còn giới thiệu các loại trái cây nổi bật từ Hy Lạp như kiwi tươi và đào hộp, được trồng dưới ánh nắng rực rỡ trên vùng đất màu mỡ ven Địa Trung Hải. Giàu vitamin, chất xơ và vị ngọt tự nhiên, đây là lựa chọn lý tưởng cho người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến sức khỏe.

Ông Wiesław Różański - Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và chủ sử dụng ngành công nghiệp thịt (UPEMI - Ba Lan) cho biết: “Thực phẩm không chỉ là nhu cầu hàng ngày mà còn là cách để chăm sóc sức khỏe, thể hiện văn hóa và nâng cao chất lượng cuộc sống. Các sản phẩm thực phẩm châu Âu không chỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế mà còn gắn liền với những giá trị cốt lõi như minh bạch, an toàn và phát triển bền vững. Trong nhưng năm tới, “EU Good Food - Good Life” sẽ triển khai hàng loạt hoạt động phong phú nhằm không chỉ giới thiệu các sản phẩm thực phẩm châu Âu, mà còn truyền cảm hứng về lối sống hiện đại, lành mạnh và bền vững tới người tiêu dùng Việt Nam”.

“Hiện nay, chúng tôi có 100 thành viên là đơn vị dịch vụ sản xuất, người nông dân và nhà chế biến xuất khẩu. Chúng tôi xây dựng được mạng lưới hợp tác lớn với các công ty trong ngành ở châu Á tại các quốc gia như Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,… Và tìm thấy thị trường Việt Nam là một thị trường tiềm năng. Mỗi sản phẩm đều tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của EU về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, phúc lợi động vật và phát triển bền vững không chỉ bảo đảm hương vị, mà còn mang đến sự an tâm cho người tiêu dùng Việt Nam”, ông Wiesław Różański cho biết thêm.

Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp vùng Imathia (ASIAC - Hy Lạp) là liên doanh của 8 tổ chức sản xuất trái cây hàng đầu của Hy Lạp; được công nhận chính thức, thương hiệu này có trụ sở tại tỉnh Imathia ở miền bắc Hy Lạp - một khu vực nổi tiếng với truyền thống lâu đời về trồng và chế biến trái cây. ASIAC chuyên sản xuất kiwi, đào, xuân đào, táo, anh đào và mận. Các thành viên của tổ chức này tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, có đầy đủ các chứng chỉ cần thiết để đảm bảo tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm.

Với các sản phẩm của “EU Good Food - Good Life”, người tiêu dùng tại Việt Nam có thể hiểu rõ hơn về thịt và trái cây châu Âu, đồng thời đánh giá được những đặc điểm về chất lượng cùng hương vị. Đặc biệt là thịt heo, thịt bò của Ba Lan và Kiwi Hy Lạp được chế biến hoà vào phong cách Việt Nam. Qua đó, nâng cao nhận thức về giá trị dinh dưỡng và tính an toàn của các sản phẩm nông nghiệp Châu Âu với các quy định nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường và phúc lợi động vật, đồng thời nâng cao nhận thức về giá trị của việc lựa chọn thực phẩm được sản xuất có trách nhiệm, có nguồn gốc minh bạch và thân thiện với môi trường.

“EU Good Food - Good Life” được triển khai trong bối cảnh Hiệp định Thương mại Tự do EU - Việt Nam (EVFTA) đang phát huy hiệu quả tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm nông nghiệp - thực phẩm Châu Âu tiếp cận thị trường Việt Nam thông qua ưu đãi thuế quan và thủ tục đơn giản hơn.

Đặc biệt, năm 2023, Ba Lan - quốc gia dẫn đầu EU về sản xuất thịt đã chính thức được cấp phép xuất khẩu thịt bò sang Việt Nam. Đây là cột mốc quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực thực phẩm chất lượng cao giữa hai bên.

Đạm Lê Quang

Đường dẫn bài viết: https://tudonghoangaynay.vn/nguoi-tieu-dung-viet-nam-co-them-lua-chon-thuc-pham-chat-luong-cao-tu-eu-13171.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2024 https://tudonghoangaynay.vn/ All right reserved.