![]() |
Thế hệ mới của hệ thống tay lái động lực học Volvo được thiết kế để phát hiện khi lốp xe trước bị thủng và ngay lập tức giảm thiểu tác động bằng cách hỗ trợ tài xế giữ cho xe tải đi đúng hướng.
Hệ thống này giảm thiểu các lực tác động từ một sự mất áp suất lốp đột ngột có thể tạo ra khi lốp xe bị xì.
Chức năng mới này bổ sung vào danh sách các lợi ích của tay lái động lực học Volvo, chẳng hạn như giảm 75% lực cần thiết để lái xe ở tốc độ thấp - một lợi ích lớn cho tài xế xe tải vì nó giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi khi lái xe trong nhiều giờ liền.
Tay lái động lực học Volvo đã hỗ trợ các tài xế xe tải trên toàn thế giới lái xe một cách nhẹ nhàng và an toàn kể từ khi thế hệ đầu tiên của hệ thống được giới thiệu vào năm 2013.
Anna Wrige Berling, Giám đốc an toàn giao thông của Volvo Trucks, cho biết: “Một chiếc lốp bị xì có thể dễ dàng khiến xe tải bị lệch sang một bên và hậu quả có thể rất nghiêm trọng.”
“Cải tiến này nâng cao sự an toàn cho tài xế và người tham gia giao thông xung quanh, đồng thời giúp hệ thống tay lái động lực học Volvo trở nên hoàn thiện hơn bao giờ hết.”
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn - giữ chiếc xe đi đúng hướng
Khi một lốp xe trước bị nổ, vết thủng ban đầu và không khí thoát ra thường làm cho bánh xe phía trước bị lái lệch và xe bị nghiêng, khiến xe mất hướng.
Nếu không có các hệ thống hỗ trợ, tài xế sẽ phải ngay lập tức điều khiển tay lái để tránh sự cố. Tuy nhiên, thống kê cho thấy đây là một tình huống rất khó xử lý.
Tay lái động lực học Volvo có thể hỗ trợ tài xế giữ xe trong làn đường. Nếu hệ thống phát hiện lốp xe trước bị xì, nó không chờ đến khi có triệu chứng mà phản ứng ngay lập tức, mang lại sự phản ứng nhanh chóng hơn.
Ngăn ngừa mệt mỏi và căng thẳng cho tài xế
Tay lái động lực học Volvo không chỉ hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp như lốp xe bị nổ, mà còn giúp tài xế duy trì sự điều khiển hiệu quả, kiểm soát tay lái và sự ổn định ở các tốc độ và điều kiện đường khác nhau.
Lái xe tải có thể là nguyên nhân của các mối nguy hiểm nghề nghiệp lâu dài như căng thẳng cơ thể và mệt mỏi của tài xế, đặc biệt là ở cổ, lưng và vai.
Điều này do việc ngồi lâu trong một vị trí, phải chịu đựng các rung động và liên tục điều chỉnh tay lái để thích ứng với các điều kiện đường khác nhau.
Tay lái động lực học Volvo giảm thiểu mức độ rung và có thể điều chỉnh tay lái phù hợp với các điều kiện đường khác nhau.
Đường dẫn bài viết: https://tudonghoangaynay.vn/volvo-phat-trien-cong-nghe-tay-lai-tu-dong-giup-tang-cuong-an-toan-khi-lop-xe-bi-no-14479.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2024 https://tudonghoangaynay.vn/ All right reserved.