MB triển khai gói vay bất động sản cho "nhà giàu"

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) ra mắt gói vay MB PriLand có giá trị đến 200 tỷ đồng, dành riêng cho nhóm khách hàng vay mua bất động sản hạng sang và siêu sang.
MB hợp tác đối tác Hàn Quốc ra mắt sàn giao dịch tài sản số đầu tiên tại Việt Nam MB tăng vốn điều lệ gần 81.000 tỷ đồng, vượt nhiều ngân hàng lớn

MB PriLand được thiết kế riêng cho nhóm khách hàng Priority và Private, những người sở hữu khối tài sản lớn. Sản phẩm đáp ứng nhu cầu vốn quy mô lớn, với cơ chế giải ngân nhanh linh hoạt, phù hợp cho hoạt động mua, nâng cấp hoặc vay mua bất động sản cao cấp. Khoản vay giá trị lớn cho phép khách hàng triển khai các thương vụ lớn, từ mở rộng không gian sống đến phát triển dự án giá trị cao.

MB triển khai gói vay giá trị đến 200 tỷ đồng cho bất động sản - Báo VnExpress

MB PriLand được triển khai với nhiều chính sách ưu đãi đi kèm. Ảnh: MB

Sản phẩm được triển khai trong bối cảnh phân khúc bất động sản cao cấp tại Việt Nam tăng trưởng mạnh. Cushman & Wakefield ghi nhận, trong quý IV/2024, bất động sản cao cấp chiếm 49% tổng lượng căn bán tại TP HCM, với giá sơ cấp trung bình đạt 3.672 USD một m2, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Báo cáo của Mordor Intelligence cũng dự báo giá trị giao dịch thị trường này có thể tăng từ khoảng 3,02 tỷ USD năm 2025 lên 5,67 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) khoảng 13,45%.

Trước xu hướng đó, ngân hàng kỳ vọng MB PriLand sẽ là giải pháp "đón sóng" thị trường, giúp khách hàng tận dụng dư địa tăng trưởng của thị trường, hiện thực hóa các kế hoạch dài hạn.

Để hỗ trợ khách hàng, ngân hàng triển khai nhiều chính sách đi kèm: ân hạn gốc kéo dài suốt kỳ hạn vay, miễn phí trả nợ trước hạn từ năm thứ 5, được lựa chọn nguồn trả nợ linh hoạt. Lãi suất áp dụng theo từng thời kỳ, đảm bảo tính cạnh tranh và phù hợp với quy mô tài chính của từng người.

Đặc biệt, xuyên suốt quá trình vay, khách hàng được đồng hành trực tiếp bởi đội ngũ giám đốc và chuyên viên quan hệ khách hàng cấp cao. Toàn bộ trải nghiệm được cá nhân hóa, bảo mật, đáp ứng chuẩn mực sống khắt khe khe của cả hai phân khúc Priority và Private.

Trong bối cảnh bất động sản cao cấp tiếp tục mở rộng, nhu cầu về các gói tín dụng chuyên biệt, quy mô lớn ngày càng rõ nét. Sự xuất hiện của MB PriLand bổ sung thêm một lựa chọn tài chính cho nhóm khách hàng sở hữu khối tài sản lớn, đồng thời phản ánh xu hướng đa dạng hóa hệ sinh thái sản phẩm trên thị trường. Về dài hạn, những gói vay như vậy có thể trở thành công cụ hỗ trợ khách hàng hoạch định chiến lược, góp phần vào quá trình chuyên nghiệp hóa và nâng tầm thị trường vốn trong nước.

MB triển khai gói vay giá trị đến 200 tỷ đồng cho bất động sản - Báo VnExpress

Tính đến ngày 30/6/2025, tổng tài sản hợp nhất của MB đạt gần 1,3 triệu tỷ đồng, tăng 14,2% so với cuối năm 2024. Trong đó, tổng dư nợ tín dụng hợp nhất đạt gần 913 nghìn tỷ đồng, tăng12,5%, MB tiếp tục mở rộng tín dụng bền vững. Chất lượng tài sản tiếp tục được kiểm soát hiệu quả với tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,6%, và tỷ lệ bao phủ nợ xấu trích lập dự phòng đạt 88,9%.

MB triển khai gói vay giá trị đến 200 tỷ đồng cho bất động sản - Báo VnExpress
Ông Lưu Trung Thái - Chủ tịch HĐQT nhận định: “Với những chỉ tiêu, tình hình hiện nay của nền kinh tế cũng như khả năng cạnh tranh của MB, MB có khả năng sẽ đạt và vượt kế hoạch năm nay.

Tiền gửi của khách hàng cũng ghi nhận mức tăng trưởng 10%, đạt hơn 783 nghìn tỷ đồng. Đặc biệt, tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tiếp tục là điểm sáng khi đạt gần 297 nghìn tỷ đồng, chiếm 37,9% tổng tiền gửi khách hàng – một trong những tỷ lệ CASA cao nhất thị trường, cho thấy hiệu quả từ nền tảng ngân hàng số.

Trong 6 tháng đầu năm, MB ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt gần 15,9 nghìn tỷ đồng, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu nhập hoạt động đạt 32,6 nghìn tỷ đồng, tăng mạnh 24,6%, trong đó thu nhập từ dịch vụ tăng 37%.

Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) ở mức 27,3%, thuộc nhóm thấp nhất hệ thống, thể hiện khả năng kiểm soát chi phí vượt trội. Biên lãi ròng (NIM) hợp nhất đạt 4,1%, duy trì ở mức cao, nhờ tối ưu cấu trúc tài sản sinh lời và tỷ trọng CASA lớn.

Ở hoạt động riêng lẻ, MB đạt dư nợ cho vay gần 831 nghìn tỷ đồng, tăng 13,1% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 1,47%, và tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt 90,9%, tiếp tục giữ vững chất lượng tín dụng. Huy động vốn tăng 12%, trong đó CASA đạt gần 299 nghìn tỷ đồng, chiếm 38,2%.

Lợi nhuận trước thuế riêng lẻ đạt hơn 15.500 tỷ đồng, tăng 17,9%, với tổng thu nhập hoạt động tăng 23,9%. Các chỉ số hiệu quả được duy trì ấn tượng: CIR ở mức 24,3%.

Hồi đầu năm 2025, MB đặt mục tiêu tổng tài sản tăng 21,2%, tức đạt gần 1,37 triệu tỷ đồng vào cuối năm 2025. Huy động vốn trong năm 2025 kỳ vọng đạt mức tăng trưởng 23,3%, tín dụng tăng trưởng xấp xỉ 23,7% (tùy thuộc theo hạn mức của Ngân hàng Nhà nước).

Ông Vũ Thành Trung - Phó Chủ tịch HĐQT MB khẳng định, năm 2025, chuyển đổi số tiếp tục là động lực tăng trưởng của MB. Các nền tảng số chủ lực như App MBBank, BIZ MBBank và mảng dịch vụ Banking-as-a-Service (BAAS) đóng góp mạnh mẽ vào sự tăng trưởng của MB cả về số lượng khách hàng, CASA, doanh thu…

Cụ thể, tính đến cuối tháng 6/2025, số lượng khách hàng của MB đạt gần 33 triệu, tăng gấp 13 lần trong 5 năm qua. Quy mô giao dịch trên kênh số của MB giữ vững top 1 thị trường. Tổng doanh thu trên kênh số đạt 8,6 nghìn tỷ đồng, tăng 50% so với bình quân năm 2024 và chiếm 38% tổng doanh thu toàn ngân hàng. Tỷ lệ doanh thu trên kênh số tăng mạnh hằng năm, dự kiến cuối năm 2025 sẽ đạt 40%.

Hồng Minh

Đường dẫn bài viết: https://tudonghoangaynay.vn/mb-trien-khai-goi-vay-bat-dong-san-cho-nha-giau-17115.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2024 https://tudonghoangaynay.vn/ All right reserved.