Chủ tịch HĐQT Trần Đình Thanh: HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần tại Nhật Bản

Hoạt động doanh nghiệp
20/12/2024 09:01
Ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) nhấn mạnh, trong số các thị trường nước ngoài, Nhật Bản cũng là một thị trường rất khắt khe mà HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần, đẩy mạnh hình ảnh sản phẩm.
aa

Từ ngày 18 đến ngày 22/12/2024, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản. Trong chuyến công tác, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên sẽ tham dự và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 7 Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Nhật Bản về hợp tác công nghiệp, thương mại và năng lượng; chủ trì Hội nghị Tham tán thương mại khu vực châu Á - châu Phi...

Tháp tùng Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Nhật Bản còn có Thứ trưởng Phan Thị Thắng cùng lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương: Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Công nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Xuất nhập khẩu, Cục Phòng vệ thương mại, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng Bộ, Văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế, Viện Nghiên cứu cơ khí, Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Báo Công Thương và đại diện một số doanh nghiệp lớn trong nước.

Bên cạnh Kỳ họp lần thứ 7 Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Nhật Bản và Hội nghị Tham tán thương mại khu vực châu Á - châu Phi, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng các thành viên trong đoàn công tác Bộ Công Thương có những hoạt động trao đổi, gặp gỡ, tiếp xúc bên lề với các đối tác tại Nhật Bản...

Trong khuôn khổ chương trình, Bộ Công Thương phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Trung tâm ASEAN - Nhật Bản tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Nhật Bản 2024. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, các lãnh đạo và các chuyên gia đến từ cả hai quốc gia trao đổi, học hỏi và khám phá những cơ hội hợp tác mới.

Chủ tịch HĐQT HABECO Trần Đình Thanh tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Chủ trì và phát biểu khai mạc Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, sau hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hợp tác Việt Nam - Nhật Bản đã phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Hai nước đã thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược vào năm 2009 và nâng cấp thành Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2023.

Nhật Bản hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam, với kim ngạch thương mại năm 2024 dự kiến đạt hơn 46 tỷ USD, chiếm 6% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam. Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 và nhập khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, với sự hỗ trợ của các đối tác, Việt Nam đang đẩy mạnh các nỗ lực phát triển nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng xanh ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất công nghiệp và năng lượng; đồng thời tái khởi động chương trình phát triển điện hạt nhân và dự án điện hạt nhân tại Ninh Thuận nhằm bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia hướng tới mục tiêu Net Zero.

Với thế mạnh về nguồn vốn, công nghệ cao và trình độ quản trị hiện đại, Việt Nam hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ nghiên cứu và sớm có dự án đầu tư mới tại Việt Nam, nhất là các dự án công nghệ cao trong những lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu và có chính sách ưu đãi đầu tư như: Công nghiệp bán dẫn, chế biến, chế tạo, điện tử, hóa chất, vật liệu mới và năng lượng mới (bao gồm: Năng lượng tái tạo, năng lượng mới, năng lượng điện hạt nhân...).

Tại Diễn đàn, đại diện các doanh nghiệp, bộ ngành liên quan phía nước bạn Nhật Bản thông tin về tình tình kinh tế Nhật Bản cũng như giới thiệu các lĩnh vực tiềm năng mà doanh nghiệp Việt Nam có thể hợp tác, đầu tư. Trong năm 2024, tổng kim ngạch thương mại hai nước dự kiến đạt 47 tỷ USD, với hơn 70% doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ mong muốn đầu tư vào Việt Nam.

Về phía Việt Nam, các doanh nghiệp, tập đoàn cũng đã có nhiều trao đổi về chiến lược, cơ hội hợp tác, khó khăn, vướng mắc... nhằm tăng cường hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực quan tâm.

Tham luận về dư địa hợp tác trong lĩnh vực sản xuất đồ uống với các đối tác Nhật Bản, ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) cho biết, trong tầm nhìn chiến lược doanh nghiệp, HABECO luôn đặt mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu là một trong những trọng tâm phát triển, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của HABECO trên trường quốc tế.

Chủ tịch HĐQT HABECO Trần Đình Thanh tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản
Ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) trình bày tham luận tại Diễn đàn.

Trong những năm vừa qua, với các sản phẩm chính như Bia Hà Nội Premium, bia lon Hà Nội, Bia Trúc Bạch. HABECO đã xuất khẩu với tổng sản lượng 7,6 triệu lít bia các loại và 660.000 lít rượu các loại đến thị trường truyền thống như Anh (772.000 lít), Nga (721.000 lít), Pháp (303.000 lít), Úc (520.000 lít), Hàn Quốc (551.000 lít), Đài Loan -Trung Quốc (648.000 lít). Đặc biệt, từ cuối năm 2023, HABECO đã nỗ lực xuất khẩu sản phẩm Bia Hà Nội sang thị trường Hoa Kỳ - thị trường khó tính nhất thế giới với sản lượng trong năm là 33.000 lít.

Ông Trần Đình Thanh nhấn mạnh, trong số các thị trường nước ngoài, Nhật Bản cũng là một thị trường rất khắt khe mà HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần, đẩy mạnh hình ảnh sản phẩm. Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản ngày càng lớn mạnh với gần 500.000 người, trong đó, có gần 350.000 người trong độ tuổi lao động, là cộng đồng người nước ngoài lớn thứ hai tại đất nước này. Tại các thành phố lớn của Nhật Bản như Tokyo, Osaka đều có những khu chợ, nhà hàng nổi tiếng của Việt Nam được mệnh danh như “thiên đường ẩm thực Việt Nam”. Nắm bắt xu hướng phát triển này, từ năm 2012, HABECO đã tập trung trong điểm vào việc phát triển, xuất khẩu các sản phẩm bia, rượu vào thị trường Nhật Bản.

Tính đến nay, Nhật Bản là đối tác xuất khẩu lớn nhất của HABECO với 236.000 lít rượu và 3,82 triệu lít bia xuất khẩu các loại. Các đối tác nhập khẩu tại Nhật Bản bao gồm công ty KOME COMPANY LIMITED và Công ty IMAI LIMITED, phân phối các sản phẩm Bia Hà Nội nổi tiếng như Bia Hà Nội Premium, Trúc Bạch, bia Hà Nội lon 330ml và rượu như Nếp Mới, Lúa Mới, Thanh Mai… tại hầu hết các nhà hàng Việt Nam và một số siêu thị lớn tại Tokyo, Osaka. Bên cạnh đó, HABECO đã hợp tác với Công ty Tokuoka Co.,Ltd để gia công sản phẩm bia xuất khẩu sang Nhật Bản với sản phẩm bia lon 330 ml MUGI HOUJYOU. Sự hiện diện của các sản phẩm của HABECO góp phần gia tăng hình ảnh các sản phẩm Việt Nam, niềm tự hào Việt Nam trong con mắt bạn bè nước bạn và cộng đồng quốc tế.

Hồng Minh (tổng hợp)

tudonghoangaynay.vn
trien-lam-quoc-te
Tin bài khác
Hơn 390 học sinh xuất sắc sẽ bước vào Lễ Vinh danh Trạng Nguyên Tiếng Việt toàn quốc

Hơn 390 học sinh xuất sắc sẽ bước vào Lễ Vinh danh Trạng Nguyên Tiếng Việt toàn quốc

Chỉ còn 3 ngày nữa, hồi trống Kỳ thi Đình của Trạng Nguyên Tiếng Việt năm học 2024 - 2025 sẽ chính thức vang lên tại Hà Nội.
Giải pháp cho những thách thức về kiểm soát truy cập SCADA

Giải pháp cho những thách thức về kiểm soát truy cập SCADA

Việc triển khai kiểm soát truy cập trong hệ thống kiểm soát giám sát và thu thập dữ liệu (SCADA) là một thách thức, thường được coi là không thực tế do bản chất độc đáo của môi trường công nghiệp cũng như hệ thống công nghệ hoạt động (OT).
Cánh tay công nghiệp Elbot 6 bậc tự do - Tự hào Robot Made in Viet Nam

Cánh tay công nghiệp Elbot 6 bậc tự do - Tự hào Robot Made in Viet Nam

Chiều ngày 23/4, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công nghệ ELBOT đã tổ chức buổi lễ ra mắt sản phẩm cánh tay Robot công nghiệp Elbot 6 bậc tự do Made in Viet Nam.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 24/4/2025: Tuổi Hợi quý nhân nâng đỡ, tuổi Mão gặp may mắn

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 24/4/2025: Tuổi Hợi quý nhân nâng đỡ, tuổi Mão gặp may mắn

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 24/4/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Vì sao lãi quý 1 của GELEX tăng 68% so với cùng kỳ?

Vì sao lãi quý 1 của GELEX tăng 68% so với cùng kỳ?

Kết thúc quý 1/2025, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của GELEX cán mốc 646 tỷ đồng, tăng 67,8% ( ≈ 68%) so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 436 tỷ đồng tăng gần gấp đôi so với mức 253 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.
Thị trường chứng khoán ngày 23/4: Kỳ vọng hình thành đáy thứ hai sau nhịp hồi phục tích cực

Thị trường chứng khoán ngày 23/4: Kỳ vọng hình thành đáy thứ hai sau nhịp hồi phục tích cực

Sau nhịp điều chỉnh sâu trước, phiên giao dịch ngày 23/4 đã diễn ra đầy tích cực, bật tăng mạnh ngay từ đầu phiên và duy trì sắc xanh đến cuối ngày. VN Index mở cửa với gap tăng, sau đó có nhịp điều chỉnh nhẹ để lấp gap và nhanh chóng hồi phục trở lại. Chốt phiên, chỉ số đóng tại 1.211 điểm, tăng 13,87 điểm (1,16%), trong khi VN30 Index cũng tăng 12,66 điểm lên mức 1.303,04 điểm.
Kỷ nguyên AI, doanh nghiệp phải làm chủ hạ tầng số xanh

Kỷ nguyên AI, doanh nghiệp phải làm chủ hạ tầng số xanh

DCCI Summit 2025 tập trung vào ba chủ đề thảo luận chuyên sâu mang tính thời sự và chiến lược, là ba mũi nhọn then chốt trong hành trình xây dựng hạ tầng số bền vững, đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ của cộng đồng công nghệ đối với mục tiêu tăng trưởng xanh.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại - đầu tư vào thị trường Chile và khu vực Nam Mỹ

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại - đầu tư vào thị trường Chile và khu vực Nam Mỹ

Chile với nền kinh tế năng động, chính sách thương mại cởi mở, là đối tác quan trọng của Việt Nam tại khu vực Nam Mỹ. Cả hai nước đã ký Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Chile (VCFTA) từ năm 2014 và cùng tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), tạo ra nền tảng pháp lý thuận lợi, gia tăng cơ hội hợp tác song phương. Chile còn là cửa ngõ để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Nam Mỹ như Brazil, Argentina và Peru.
Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới

Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang chứng kiến những chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, từ quá trình tư vấn, ký hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
Vai trò quan trọng của biến tần hiện đại trong các ứng dụng công nghiệp

Vai trò quan trọng của biến tần hiện đại trong các ứng dụng công nghiệp

Bài viết này khám phá lý do tại sao biến tần (VFD) là nền tảng của kỹ thuật hiện đại và cách chúng mang lại giá trị trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
siement
Quảng cáo
moxa