acecook

Chủ tịch HĐQT Trần Đình Thanh: HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần tại Nhật Bản

Hoạt động doanh nghiệp
20/12/2024 09:01
Ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) nhấn mạnh, trong số các thị trường nước ngoài, Nhật Bản cũng là một thị trường rất khắt khe mà HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần, đẩy mạnh hình ảnh sản phẩm.
aa

Từ ngày 18 đến ngày 22/12/2024, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản. Trong chuyến công tác, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên sẽ tham dự và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 7 Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Nhật Bản về hợp tác công nghiệp, thương mại và năng lượng; chủ trì Hội nghị Tham tán thương mại khu vực châu Á - châu Phi...

Tháp tùng Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Nhật Bản còn có Thứ trưởng Phan Thị Thắng cùng lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương: Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Công nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Xuất nhập khẩu, Cục Phòng vệ thương mại, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng Bộ, Văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế, Viện Nghiên cứu cơ khí, Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Báo Công Thương và đại diện một số doanh nghiệp lớn trong nước.

Bên cạnh Kỳ họp lần thứ 7 Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Nhật Bản và Hội nghị Tham tán thương mại khu vực châu Á - châu Phi, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng các thành viên trong đoàn công tác Bộ Công Thương có những hoạt động trao đổi, gặp gỡ, tiếp xúc bên lề với các đối tác tại Nhật Bản...

Trong khuôn khổ chương trình, Bộ Công Thương phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Trung tâm ASEAN - Nhật Bản tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Nhật Bản 2024. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, các lãnh đạo và các chuyên gia đến từ cả hai quốc gia trao đổi, học hỏi và khám phá những cơ hội hợp tác mới.

Chủ tịch HĐQT HABECO Trần Đình Thanh tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Chủ trì và phát biểu khai mạc Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, sau hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hợp tác Việt Nam - Nhật Bản đã phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Hai nước đã thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược vào năm 2009 và nâng cấp thành Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2023.

Nhật Bản hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam, với kim ngạch thương mại năm 2024 dự kiến đạt hơn 46 tỷ USD, chiếm 6% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam. Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 và nhập khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, với sự hỗ trợ của các đối tác, Việt Nam đang đẩy mạnh các nỗ lực phát triển nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng xanh ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất công nghiệp và năng lượng; đồng thời tái khởi động chương trình phát triển điện hạt nhân và dự án điện hạt nhân tại Ninh Thuận nhằm bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia hướng tới mục tiêu Net Zero.

Với thế mạnh về nguồn vốn, công nghệ cao và trình độ quản trị hiện đại, Việt Nam hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ nghiên cứu và sớm có dự án đầu tư mới tại Việt Nam, nhất là các dự án công nghệ cao trong những lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu và có chính sách ưu đãi đầu tư như: Công nghiệp bán dẫn, chế biến, chế tạo, điện tử, hóa chất, vật liệu mới và năng lượng mới (bao gồm: Năng lượng tái tạo, năng lượng mới, năng lượng điện hạt nhân...).

Tại Diễn đàn, đại diện các doanh nghiệp, bộ ngành liên quan phía nước bạn Nhật Bản thông tin về tình tình kinh tế Nhật Bản cũng như giới thiệu các lĩnh vực tiềm năng mà doanh nghiệp Việt Nam có thể hợp tác, đầu tư. Trong năm 2024, tổng kim ngạch thương mại hai nước dự kiến đạt 47 tỷ USD, với hơn 70% doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ mong muốn đầu tư vào Việt Nam.

Về phía Việt Nam, các doanh nghiệp, tập đoàn cũng đã có nhiều trao đổi về chiến lược, cơ hội hợp tác, khó khăn, vướng mắc... nhằm tăng cường hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực quan tâm.

Tham luận về dư địa hợp tác trong lĩnh vực sản xuất đồ uống với các đối tác Nhật Bản, ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) cho biết, trong tầm nhìn chiến lược doanh nghiệp, HABECO luôn đặt mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu là một trong những trọng tâm phát triển, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của HABECO trên trường quốc tế.

Chủ tịch HĐQT HABECO Trần Đình Thanh tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản
Ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) trình bày tham luận tại Diễn đàn.

Trong những năm vừa qua, với các sản phẩm chính như Bia Hà Nội Premium, bia lon Hà Nội, Bia Trúc Bạch. HABECO đã xuất khẩu với tổng sản lượng 7,6 triệu lít bia các loại và 660.000 lít rượu các loại đến thị trường truyền thống như Anh (772.000 lít), Nga (721.000 lít), Pháp (303.000 lít), Úc (520.000 lít), Hàn Quốc (551.000 lít), Đài Loan -Trung Quốc (648.000 lít). Đặc biệt, từ cuối năm 2023, HABECO đã nỗ lực xuất khẩu sản phẩm Bia Hà Nội sang thị trường Hoa Kỳ - thị trường khó tính nhất thế giới với sản lượng trong năm là 33.000 lít.

Ông Trần Đình Thanh nhấn mạnh, trong số các thị trường nước ngoài, Nhật Bản cũng là một thị trường rất khắt khe mà HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần, đẩy mạnh hình ảnh sản phẩm. Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản ngày càng lớn mạnh với gần 500.000 người, trong đó, có gần 350.000 người trong độ tuổi lao động, là cộng đồng người nước ngoài lớn thứ hai tại đất nước này. Tại các thành phố lớn của Nhật Bản như Tokyo, Osaka đều có những khu chợ, nhà hàng nổi tiếng của Việt Nam được mệnh danh như “thiên đường ẩm thực Việt Nam”. Nắm bắt xu hướng phát triển này, từ năm 2012, HABECO đã tập trung trong điểm vào việc phát triển, xuất khẩu các sản phẩm bia, rượu vào thị trường Nhật Bản.

Tính đến nay, Nhật Bản là đối tác xuất khẩu lớn nhất của HABECO với 236.000 lít rượu và 3,82 triệu lít bia xuất khẩu các loại. Các đối tác nhập khẩu tại Nhật Bản bao gồm công ty KOME COMPANY LIMITED và Công ty IMAI LIMITED, phân phối các sản phẩm Bia Hà Nội nổi tiếng như Bia Hà Nội Premium, Trúc Bạch, bia Hà Nội lon 330ml và rượu như Nếp Mới, Lúa Mới, Thanh Mai… tại hầu hết các nhà hàng Việt Nam và một số siêu thị lớn tại Tokyo, Osaka. Bên cạnh đó, HABECO đã hợp tác với Công ty Tokuoka Co.,Ltd để gia công sản phẩm bia xuất khẩu sang Nhật Bản với sản phẩm bia lon 330 ml MUGI HOUJYOU. Sự hiện diện của các sản phẩm của HABECO góp phần gia tăng hình ảnh các sản phẩm Việt Nam, niềm tự hào Việt Nam trong con mắt bạn bè nước bạn và cộng đồng quốc tế.

Hồng Minh (tổng hợp)

tudonghoangaynay.vn
Tin bài khác
Doanh nghiệp xuất khẩu đối thoại, tháo gỡ vướng mắc tín dụng từ ngân hàng nhà nước

Doanh nghiệp xuất khẩu đối thoại, tháo gỡ vướng mắc tín dụng từ ngân hàng nhà nước

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động, ngành ngân hàng vẫn giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì mặt bằng lãi suất thấp, tỷ giá ổn định và hệ thống thanh khoản tốt, là những nền tảng quan trọng để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp xuất khẩu nói riêng.
Cuộc cách mạng công nghệ đưa ngành cho thuê vào Thời đại mới

Cuộc cách mạng công nghệ đưa ngành cho thuê vào Thời đại mới

Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, khái niệm di chuyển thông minh không còn là xu hướng mà đã trở thành một phần thiết yếu trong đời sống đô thị hiện đại. Sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), công nghệ di động và điện khí hóa đang tái định hình ngành công nghiệp cho thuê - từ ô tô, xe tay ga đến xe đạp và thiết bị giải trí ngoài trời.
Ngày đầu vận hành chính quyền 2 cấp tại Hà Nội: Bảo đảm bộ máy mới vận hành thông suốt

Ngày đầu vận hành chính quyền 2 cấp tại Hà Nội: Bảo đảm bộ máy mới vận hành thông suốt

Sáng 1/7, Hà Nội chính thức bước vào ngày đầu tiên vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại 126 xã, phường mới.
Nhóm doanh nghiệp dầu khí khẳng định vị thế trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025

Nhóm doanh nghiệp dầu khí khẳng định vị thế trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025

Forbes Việt Nam vừa công bố "Danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025. Đây là lần thứ 13 Forbes Việt Nam công bố danh sách này. 6 đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) được lọt vào danh sách.
Nhận định phiên giao dịch ngày 01/7: Tránh “FOMO” trong giai đoạn nhạy cảm

Nhận định phiên giao dịch ngày 01/7: Tránh “FOMO” trong giai đoạn nhạy cảm

Khởi động tháng 7, thị trường được dự báo tiếp tục duy trì trạng thái tích cực nhờ đà tăng ổn định từ phiên cuối tháng 6. Tuy nhiên, khi chỉ số VN Index dần tiệm cận vùng kháng cự mạnh 1.380 điểm, nhà đầu tư cần thận trọng hơn với các quyết định giải ngân mới, đặc biệt trong bối cảnh sự phân hóa ngành ngày càng rõ nét và tâm lý thị trường đang ở vùng hưng phấn.
AI đang thay đổi cuộc chơi: Đội ngũ bảo trì của bạn đã sẵng sàng?

AI đang thay đổi cuộc chơi: Đội ngũ bảo trì của bạn đã sẵng sàng?

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đội ngũ bảo trì không còn chỉ là bộ phận "hậu cần" âm thầm. Họ đang dần trở thành yếu tố then chốt quyết định sự thành bại trong chiến lược AI của doanh nghiệp sản xuất. Không phải vì công tác bảo trì đột ngột trở nên quan trọng hơn mà bởi AI đã đưa vai trò đó lên một tầm chiến lược mới.
Chuyển đổi số liên thông, đồng bộ tới tất cả các cơ quan để chính quyền địa phương 02 cấp không gián đoạn

Chuyển đổi số liên thông, đồng bộ tới tất cả các cơ quan để chính quyền địa phương 02 cấp không gián đoạn

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 329/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tại cuộc họp ngày 27/6/2025 về rà soát tiến độ và kết quả triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số liên thông, đồng bộ để chuẩn bị thực hiện mô hình chính quyền địa phương 02 cấp thông suốt, hiệu quả, không gián đoạn từ ngày 01/7/2025.
Chính sách thị thực hiện hành của Việt Nam đối với du khách quốc tế có gì đặc biệt?

Chính sách thị thực hiện hành của Việt Nam đối với du khách quốc tế có gì đặc biệt?

Thực tiễn phát triển du lịch đang đặt ra yêu cầu phải có chính sách thị thực cởi mở, thuận tiện hơn cho du khách quốc tế - yếu tố then chốt để tăng sức hấp dẫn điểm đến Việt Nam và nâng cao vị thế cạnh tranh trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Đến gần hơn mục tiêu Net Zero với động cơ tốc độ thay thế

Đến gần hơn mục tiêu Net Zero với động cơ tốc độ thay thế

ABB vừa giới thiệu một giải pháp mới cho ngành công nghiệp với động cơ tốc độ thay đổi LV Titanium, tích hợp sẵn bộ truyền động tốc độ thay đổi (VSD) và động cơ nam châm vĩnh cửu hiệu suất cao trong một thiết kế nhỏ gọn, plug-and-play. Sản phẩm mới này mang lại hiệu suất đạt chuẩn IE5 cấp hiệu suất cao nhất hiện nay, đồng thời được thiết kế để thay thế trực tiếp cho các động cơ cảm ứng DOL (Direct-On-Line) cũ kỹ, không hiệu quả.
Thị trường chứng khoán ngày 30/6: Dòng tiền chuyển hướng đến nhóm vốn hóa vừa

Thị trường chứng khoán ngày 30/6: Dòng tiền chuyển hướng đến nhóm vốn hóa vừa

Thị trường khép lại tháng 6 với phiên tăng điểm nhẹ, tiếp tục củng cố xu hướng phục hồi ngắn hạn. Dù biên độ dao động hẹp và thanh khoản chưa có sự cải thiện rõ rệt, sắc xanh vẫn lan tỏa trên diện rộng, đặc biệt tại nhóm midcap và cổ phiếu ngành bất động sản, vận tải.
Quảng cáo
moxa