acecook

Chủ tịch HĐQT Trần Đình Thanh: HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần tại Nhật Bản

Hoạt động doanh nghiệp
20/12/2024 09:01
Ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) nhấn mạnh, trong số các thị trường nước ngoài, Nhật Bản cũng là một thị trường rất khắt khe mà HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần, đẩy mạnh hình ảnh sản phẩm.
aa

Từ ngày 18 đến ngày 22/12/2024, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản. Trong chuyến công tác, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên sẽ tham dự và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 7 Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Nhật Bản về hợp tác công nghiệp, thương mại và năng lượng; chủ trì Hội nghị Tham tán thương mại khu vực châu Á - châu Phi...

Tháp tùng Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Nhật Bản còn có Thứ trưởng Phan Thị Thắng cùng lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương: Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Công nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Xuất nhập khẩu, Cục Phòng vệ thương mại, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng Bộ, Văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế, Viện Nghiên cứu cơ khí, Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Báo Công Thương và đại diện một số doanh nghiệp lớn trong nước.

Bên cạnh Kỳ họp lần thứ 7 Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Nhật Bản và Hội nghị Tham tán thương mại khu vực châu Á - châu Phi, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng các thành viên trong đoàn công tác Bộ Công Thương có những hoạt động trao đổi, gặp gỡ, tiếp xúc bên lề với các đối tác tại Nhật Bản...

Trong khuôn khổ chương trình, Bộ Công Thương phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Trung tâm ASEAN - Nhật Bản tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Nhật Bản 2024. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, các lãnh đạo và các chuyên gia đến từ cả hai quốc gia trao đổi, học hỏi và khám phá những cơ hội hợp tác mới.

Chủ tịch HĐQT HABECO Trần Đình Thanh tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Chủ trì và phát biểu khai mạc Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, sau hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hợp tác Việt Nam - Nhật Bản đã phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Hai nước đã thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược vào năm 2009 và nâng cấp thành Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2023.

Nhật Bản hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam, với kim ngạch thương mại năm 2024 dự kiến đạt hơn 46 tỷ USD, chiếm 6% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam. Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 và nhập khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, với sự hỗ trợ của các đối tác, Việt Nam đang đẩy mạnh các nỗ lực phát triển nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng xanh ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất công nghiệp và năng lượng; đồng thời tái khởi động chương trình phát triển điện hạt nhân và dự án điện hạt nhân tại Ninh Thuận nhằm bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia hướng tới mục tiêu Net Zero.

Với thế mạnh về nguồn vốn, công nghệ cao và trình độ quản trị hiện đại, Việt Nam hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ nghiên cứu và sớm có dự án đầu tư mới tại Việt Nam, nhất là các dự án công nghệ cao trong những lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu và có chính sách ưu đãi đầu tư như: Công nghiệp bán dẫn, chế biến, chế tạo, điện tử, hóa chất, vật liệu mới và năng lượng mới (bao gồm: Năng lượng tái tạo, năng lượng mới, năng lượng điện hạt nhân...).

Tại Diễn đàn, đại diện các doanh nghiệp, bộ ngành liên quan phía nước bạn Nhật Bản thông tin về tình tình kinh tế Nhật Bản cũng như giới thiệu các lĩnh vực tiềm năng mà doanh nghiệp Việt Nam có thể hợp tác, đầu tư. Trong năm 2024, tổng kim ngạch thương mại hai nước dự kiến đạt 47 tỷ USD, với hơn 70% doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ mong muốn đầu tư vào Việt Nam.

Về phía Việt Nam, các doanh nghiệp, tập đoàn cũng đã có nhiều trao đổi về chiến lược, cơ hội hợp tác, khó khăn, vướng mắc... nhằm tăng cường hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực quan tâm.

Tham luận về dư địa hợp tác trong lĩnh vực sản xuất đồ uống với các đối tác Nhật Bản, ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) cho biết, trong tầm nhìn chiến lược doanh nghiệp, HABECO luôn đặt mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu là một trong những trọng tâm phát triển, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của HABECO trên trường quốc tế.

Chủ tịch HĐQT HABECO Trần Đình Thanh tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản
Ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) trình bày tham luận tại Diễn đàn.

Trong những năm vừa qua, với các sản phẩm chính như Bia Hà Nội Premium, bia lon Hà Nội, Bia Trúc Bạch. HABECO đã xuất khẩu với tổng sản lượng 7,6 triệu lít bia các loại và 660.000 lít rượu các loại đến thị trường truyền thống như Anh (772.000 lít), Nga (721.000 lít), Pháp (303.000 lít), Úc (520.000 lít), Hàn Quốc (551.000 lít), Đài Loan -Trung Quốc (648.000 lít). Đặc biệt, từ cuối năm 2023, HABECO đã nỗ lực xuất khẩu sản phẩm Bia Hà Nội sang thị trường Hoa Kỳ - thị trường khó tính nhất thế giới với sản lượng trong năm là 33.000 lít.

Ông Trần Đình Thanh nhấn mạnh, trong số các thị trường nước ngoài, Nhật Bản cũng là một thị trường rất khắt khe mà HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần, đẩy mạnh hình ảnh sản phẩm. Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản ngày càng lớn mạnh với gần 500.000 người, trong đó, có gần 350.000 người trong độ tuổi lao động, là cộng đồng người nước ngoài lớn thứ hai tại đất nước này. Tại các thành phố lớn của Nhật Bản như Tokyo, Osaka đều có những khu chợ, nhà hàng nổi tiếng của Việt Nam được mệnh danh như “thiên đường ẩm thực Việt Nam”. Nắm bắt xu hướng phát triển này, từ năm 2012, HABECO đã tập trung trong điểm vào việc phát triển, xuất khẩu các sản phẩm bia, rượu vào thị trường Nhật Bản.

Tính đến nay, Nhật Bản là đối tác xuất khẩu lớn nhất của HABECO với 236.000 lít rượu và 3,82 triệu lít bia xuất khẩu các loại. Các đối tác nhập khẩu tại Nhật Bản bao gồm công ty KOME COMPANY LIMITED và Công ty IMAI LIMITED, phân phối các sản phẩm Bia Hà Nội nổi tiếng như Bia Hà Nội Premium, Trúc Bạch, bia Hà Nội lon 330ml và rượu như Nếp Mới, Lúa Mới, Thanh Mai… tại hầu hết các nhà hàng Việt Nam và một số siêu thị lớn tại Tokyo, Osaka. Bên cạnh đó, HABECO đã hợp tác với Công ty Tokuoka Co.,Ltd để gia công sản phẩm bia xuất khẩu sang Nhật Bản với sản phẩm bia lon 330 ml MUGI HOUJYOU. Sự hiện diện của các sản phẩm của HABECO góp phần gia tăng hình ảnh các sản phẩm Việt Nam, niềm tự hào Việt Nam trong con mắt bạn bè nước bạn và cộng đồng quốc tế.

Hồng Minh (tổng hợp)

tudonghoangaynay.vn
mca
Tin bài khác
Triển khai Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao

Triển khai Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Công văn số 5695/BGDĐT-GDĐH gửi các cơ sở giáo dục đại học về việc triển khai Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao giai đoạn 2025 - 2035, định hướng đến năm 2045, theo Quyết định số 1002/QĐ-TTg ngày 24/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 22/9/2025: Tuổi Dần kém may mắn, tuổi Sửu công việc rất tốt

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 22/9/2025: Tuổi Dần kém may mắn, tuổi Sửu công việc rất tốt

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 22/9/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Ban hành Khung chỉ số đánh giá tiềm lực, trình độ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Ban hành Khung chỉ số đánh giá tiềm lực, trình độ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Khung chỉ số mới được xây dựng trên cơ sở các tiêu chí quốc tế từ GII và SCImago, giúp đánh giá toàn diện năng lực KH&CN và đổi mới sáng tạo của Việt Nam, đồng thời định vị vị thế trong nhóm nước thu nhập trung bình cao.
[E-Magazine] 5 công nghệ tự động hóa định hình tương lai sản xuất và đời sống

[E-Magazine] 5 công nghệ tự động hóa định hình tương lai sản xuất và đời sống

Trong 9 tháng qua của năm 2025 chúng ta thấy làn sóng công nghệ tự động hóa, đo lường và điều khiển thế hệ mới đang len lỏi sâu vào sản xuất và đời sống. Từ dây chuyền thông minh, logistics chính xác đến nông nghiệp công nghệ cao, thế giới đang chứng kiến bước chuyển mình đầy sinh động.
Sắp có Bảo tàng Bia Hà Nội tại "đất vàng" 183 Hoàng Hoa Thám?

Sắp có Bảo tàng Bia Hà Nội tại "đất vàng" 183 Hoàng Hoa Thám?

"Khu đất vàng" số 183 Hoàng Hoa Thám vừa là trụ sở chính của Habeco, vừa là nhà máy sản xuất bia của đơn vị này.
Doanh nghiệp Trung Quốc muốn hợp tác với Việt Nam về AI, điện toán đám mây và năng lượng tái tạo

Doanh nghiệp Trung Quốc muốn hợp tác với Việt Nam về AI, điện toán đám mây và năng lượng tái tạo

Hội nghị Đối thoại Bàn tròn giữa Chính phủ Việt Nam và các CEO Trung Quốc ngày 17/9 đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, khi các tập đoàn lớn Trung Quốc chia sẻ kế hoạch đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ số, đổi mới sáng tạo và hạ tầng xanh.
Chi hội Tự động hóa Nông nghiệp hướng tới xây dựng nền nông nghiệp số bền vững

Chi hội Tự động hóa Nông nghiệp hướng tới xây dựng nền nông nghiệp số bền vững

Chiều 20/9, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) đã diễn ra chương trình Đại hội và ra mắt Chi hội Tự động hóa Nông nghiệp. Đại hội nhằm kết nối các nhà khoa học, các chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực tự động hóa, chuyển đổi số nông nghiệp, hình thành hệ sinh thái thúc đẩy nghiên cứu, đào tạo, chuyển giao công nghệ góp phần phát triển nền nông nghiệp bền vững tại Việt Nam.
[E-Magazine] Ô tô "Made in Việt Nam": Vì sao nội địa hoá chỉ quanh quẩn 10%?

[E-Magazine] Ô tô "Made in Việt Nam": Vì sao nội địa hoá chỉ quanh quẩn 10%?

Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng nhanh, sức mua không ngừng mở rộng, song tỷ lệ nội địa hóa mới dừng ở khoảng 10%. Vì sao giấc mơ làm chủ chuỗi cung ứng ô tô vẫn còn xa vời?
Tận dụng giá trị cũ, mở đường cho Công nghiệp 4.0

Tận dụng giá trị cũ, mở đường cho Công nghiệp 4.0

Trong khi thế giới công nghiệp đang chuyển dịch sang Ethernet công nghiệp và điện toán đám mây, những khoản đầu tư khổng lồ vào công nghệ truyền thống như Foundation Fieldbus vẫn chưa hề mất đi giá trị. Với sự hỗ trợ của các thiết bị liên kết thông minh, Foundation Fieldbus tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong hành trình chuyển đổi số, mang lại hiệu quả, độ tin cậy và tính kết nối cao hơn cho doanh nghiệp.
Xây dựng và phát triển Măng Đen trở thành điểm đến du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng quốc gia

Xây dựng và phát triển Măng Đen trở thành điểm đến du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng quốc gia

Trong những năm qua, Măng Đen đã có sự chuyển mình mạnh mẽ, từ một điểm đến còn ít người biết đến trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, văn hóa đặc sắc của khu vực, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm.
song-gia-tri