trien-lam-quoc-te

Công nghệ igus Mobile Shore Power Outlet (iMSPO) cấp điện bờ tại cảng an toàn, nhanh chóng và linh hoạt

Sản phẩm, Giải pháp
26/11/2024 15:06
iMSPO - hệ thống kết nối điện di động trên bờ đầu tiên trên thế giới đã giành giải thưởng “Ports and Harbor Innovation Of The Year” tại Electric & Hybrid Marine Awards 2024 (EHM) ở Amsterdam, Hà Lan.
aa

Điện bờ (shore power) nói đến việc cung cấp điện từ bờ cho các tàu khi đang cập bến. Điều này giúp giảm thiểu việc sử dụng máy phát điện trên tàu, từ đó giảm lượng khí thải và tiếng ồn. Giải pháp xích cáp cấp nguồn của igus® giúp cung cấp điện cho tàu đang chờ tại cảng, giảm thiểu ô nhiễm không khí, tiếng ồn và rung động cơ. Hệ thống này tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế, cho phép các loại tàu khác nhau nhận nguồn điện bờ tại bất kỳ hải cảng nào trên thế giới.

Công nghệ igus Mobile Shore Power Outlet (iMSPO) cấp điện bờ tại cảng an toàn, nhanh chóng và linh hoạt

iMSPO có thể được đặt tại bất kỳ vị trí nào dọc theo toàn bộ bến cảng mà nó cần thiết bất kể vị trí neo đậu của tàu (Nguồn: igus GmbH)

Tiêu chuẩn IEC 80005-1 và IEC 80005-3 lần lượt quy định các yêu cầu cho kết nối trung áp và hạ áp. Giải pháp sáng tạo này đã được công nhận bởi hội đồng của Electric & Hybrid Marine Awards 2024 (EHM) tại Amsterdam, Hà Lan.

Giải pháp iMSPO linh hoạt trong hoạt động cấp điện bờ tại cảng

Theo như đề xuất và triển khai gói "Fit for 55" của Liên minh châu Âu (EU) nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính ròng ít nhất 55% vào năm 2030. Do đó, áp lực đối với các nhà khai thác cảng châu Âu để chuyển sang các công nghệ thân thiện với môi trường hơn càng gia tăng. Các tàu thường sử dụng máy phát điện diesel để sản xuất điện cần thiết trong khi neo đậu tại cảng, thải ra một lượng lớn CO2.

Công nghệ igus Mobile Shore Power Outlet (iMSPO) cấp điện bờ tại cảng an toàn, nhanh chóng và linh hoạt

Giải pháp (iMSPO) có thể được định vị tại bất kỳ vị trí nào dọc theo cảng nơi tàu neo đậu và đã được sử dụng tại Cảng Hamburg, Đức (Nguồn igus GmbH)

Để giảm phát thải, tàu chở hàng sẽ sử dụng hệ thống kết nối điện trên bờ trong tương lai. Thách thức không chỉ ở nguồn điện, mà thực tế các tàu có kích cỡ khác nhau với các cấu hình hệ thống quản lý cáp trên tàu khác nhau, neo đậu ở các vị trí khác nhau dọc theo các thiết bị đầu cuối và điểm kết nối liên tục thay đổi.

iMSPO - hệ thống kết nối điện di động trên bờ đầu tiên trên thế giới cho phép tàu được kết nối ở bất cứ đâu dọc theo cảng, có thể bao phủ một bến cảng dài từ 400m trở lên và cho phép điều chỉnh nguồn điện trên bờ theo vị trí của tàu chứ không phải tàu điều chỉnh theo các kết nối điện trên bờ có sẵn. Điều này mang lại cho các nhà khai thác cảng sự linh hoạt, đồng thời giảm chi phí vận hành, lắp đặt và bảo trì.

iMSPO kết nối dễ dàng, nhanh chóng và an toàn

Ông Martin Tiling, Trưởng bộ phận Shore Power tại igus GmbH cho biết, các kế hoạch bến cảng được tối ưu hóa cao vì năng lực xếp dỡ là yếu tố quyết định cho lợi nhuận của cảng. Vị trí neo đậu chính xác của tàu là rất quan trọng cho một quá trình tải tối ưu. Khả năng phản ứng với các tình huống thay đổi như thay đổi lịch trình tàu và thời gian ngừng hoạt động ngoài kế hoạch trên thiết bị xếp dỡ container là cần thiết để đảm bảo bốc dỡ hiệu quả.

Công nghệ igus Mobile Shore Power Outlet (iMSPO) cấp điện bờ tại cảng an toàn, nhanh chóng và linh hoạt

iMSPO ứng dụng tại Cảng Hamburg, Đức (Nguồn igus GmbH)

"Các kết nối điện bờ cố định ở cảng hạn chế khả năng kết nối vì hệ thống cuộn cáp trên tàu có thể ở các vị trí khác nhau và chiều dài cáp bị hạn chế", Tiling nói. Với giải pháp kết nối điện di động trên bờ (iMSPO) igus®️ đã phát triển có thể được cài đặt trực tiếp tại bến cảng và không tạo ra bất kỳ trở ngại nào đối với thiết bị đầu cuối. Các tuyến đường cứu hộ, thang thoát hiểm hay khu vực làm việc vẫn thông thoáng và cần cẩu có thể được di chuyển mà không bị hạn chế.

Với khoản đầu tư một lần, các nhà khai thác cảng sẽ nhận được một giải pháp linh hoạt, hiệu quả về chi phí và chuẩn bị hoàn hảo cho một tương lai “cảng xanh” góp phần vào mục tiêu "Fit for 55" giảm phát thải khí nhà kính ròng ít nhất 55% vào năm 2030.

Tìm hiểu thêm về iMSPO: https://www.igus.vn/info/industries-shore-power

Thanh Nga

Bài liên quan
Tin bài khác
Điều khiển thích nghi bền vững cho một lớp phi tuyến affine bất định

Điều khiển thích nghi bền vững cho một lớp phi tuyến affine bất định

Bài báo trình bày một phương pháp tổng hợp bộ điều khiển cho một lớp phi tuyến affine bất định dựa trên kỹ thuật điều khiển thích nghi và điều khiển bền vững.
EVN bảo đảm nguồn cung điện phục vụ kinh tế tăng trưởng bứt phá năm 2025

EVN bảo đảm nguồn cung điện phục vụ kinh tế tăng trưởng bứt phá năm 2025

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức phiên họp đầu tiên của Ban chỉ đạo đảm bảo cung ứng điện năm 2025 vào chiều ngày 27/3/2025. Cuộc họp được tiến hành theo hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, liên kết với 22 điểm cầu tại các tổng công ty, nhà máy điện cùng các đơn vị trực thuộc EVN.
Khoa học công nghệ và chuyển đổi số giúp ngành Nông nghiệp phát triển vượt bậc

Khoa học công nghệ và chuyển đổi số giúp ngành Nông nghiệp phát triển vượt bậc

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức từ biến đổi khí hậu, yêu cầu từ thị trường quốc tế và nhu cầu phát triển bền vững, khoa học công nghệ (KHCN) và chuyển đổi số đã trở thành động lực quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng làm Trưởng BCĐ xây dựng Luật Khoa học và Công nghệ (sửa đổi)

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng làm Trưởng BCĐ xây dựng Luật Khoa học và Công nghệ (sửa đổi)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 674/QĐ-TTg ngày 28/3/2025 kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng dự án Luật Khoa học và Công nghệ (sửa đổi).
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 29/3/2025: Tuổi Hợi vô cùng suôn sẻ, tuổi Sửu dễ vướng tranh cãi

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 29/3/2025: Tuổi Hợi vô cùng suôn sẻ, tuổi Sửu dễ vướng tranh cãi

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 29/3/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 28/3: Tiếp tục rung lắc, VN Index mất mốc hỗ trợ MA20

Thị trường chứng khoán ngày 28/3: Tiếp tục rung lắc, VN Index mất mốc hỗ trợ MA20

Thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh với việc VN Index đánh mất mốc hỗ trợ MA20 và thiếu vắng dòng tiền dẫn dắt. Bảng điện tử nghiêng về sắc đỏ với số mã giảm áp đảo. Dù vậy, điểm tích cực là nhóm chứng khoán đã có tín hiệu hồi phục khi hút dòng tiền, đặc biệt BSI bứt phá khá tốt.
Khẳng định vị thế dẫn đầu, BIDV nhận trọn bộ giải thưởng danh giá từ The Asian Banker

Khẳng định vị thế dẫn đầu, BIDV nhận trọn bộ giải thưởng danh giá từ The Asian Banker

Ngày 27/3/2025 tại Hà Nội, BIDV tiếp tục thiết lập cột mốc mới trên hành trình một thập kỷ dẫn đầu với cú đúp giải thưởng từ The Asian Banker: Ngân hàng có sản phẩm vay nhà ở tốt nhất Việt Nam lần thứ 6 và Ngân hàng có dịch vụ Private Banking tốt nhất Việt Nam 3 năm liên tiếp.
VDBC hợp tác với HIU trong lĩnh vực Robotics Edutech

VDBC hợp tác với HIU trong lĩnh vực Robotics Edutech

Trong khuôn khổ ngày hội khởi nghiệp "Future Builder Fest 2025" diễn ra tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) , Công ty Vietnam Digital Business Councils (VDBC) - đơn vị tiên phong trong việc xúc tiến chuyển giao kiến thức và trao đổi công nghệ tiên tiến giữa Việt Nam, Đông Nam Á và thị trường toàn cầu đã có hợp tác với HIU trong lĩnh vực giáo dục.
Việt Nam – Hàn Quốc hợp tác đào tạo nhân lực ngành thang máy

Việt Nam – Hàn Quốc hợp tác đào tạo nhân lực ngành thang máy

Ngày 27/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) chính thức ra mắt Trung tâm Đào tạo Thang máy trực thuộc Viện Kỹ thuật Ứng dụng Thang máy.
Tập đoàn Hòa Phát đề xuất đầu tư dự án thép chất lượng cao tại Quảng Ngãi

Tập đoàn Hòa Phát đề xuất đầu tư dự án thép chất lượng cao tại Quảng Ngãi

Theo báo cáo, Thép Hòa Phát Dung Quất đề xuất triển khai một số dự án mới, nổi bật trong đó là dự án cán thép chất lượng cao với mục tiêu sản xuất các sản phẩm chuyên dụng như ray đường sắt đô thị và ray đường sắt cao tốc. Giai đoạn I của dự án, khởi động ngay trong năm 2025, sẽ cần khoảng 42,03 ha đất để triển khai.
Quảng cáo
moxa