Khi Microsoft ra mắt chatbot có tên ChatGPT, khiến cả thế giới kinh ngạc thì hàng loạt các ông lớn về công nghệ cũng đưa ra các ứng dụng cạnh tranh khốc liệt để không bị soán ngôi.
•Google tung công cụ cạnh tranh với ChatGPT
•10 triệu người sử dụng Chatgpt sau 3 tháng ra mắt
•Tổ chức Giáo dục trực tuyến FUNiX trang bị tài khoản ChatGPT cho học viên
Microsoft, công ty đã đầu tư hàng tỷ USD vào OpenAI, cho biết họ có kế hoạch tích hợp các công cụ AI vào tất cả các sản phẩm của mình và được cho là sắp thêm ChatGPT vào công cụ tìm kiếm của mình – Bing.
Trước đó chatbot của Google đã cho thử nghiệm bản có tên là Bard, trong nỗ lực chống trả lại ChatGPT do Microsoft hậu thuẫn. Công ty đang bổ sung Bard vào công cụ Google Search để giúp người dùng nhận được các câu trả lời chính xác, chi tiết và cá nhân hóa hơn. Tuy nhiên khi vừa ra mắt bản thử nghiệm, Chatbot đàm thoại đối đầu ChatGPT là Google Bard đã gặp một lỗi truy vấn khiến giá trị thị trường Alphabet – công ty mẹ của Google đã bị giảm khoảng 10%, tương đương 120 tỉ USD.
Meta, chủ sở hữu của Facebook, WhatsApp và Instagram cũng từng tiết lộ một Chatbot của riêng mình. Chatbot của Meta có tên gọi là Galactica, giống như ChatGPT, công cụ này có thể ngay lập tức viết các bài báo, giải các bài toán, tạo mã máy tính,… hay trả lời bất kì câu hỏi nào. Nhưng không giống như OpenAI với công cụ đang làm rung chuyển thế giới – ChatGPT, Meta vấp phải vô số phàn nàn về Galactica. Chỉ sau ba ngày thử nghiệm, công ty đã bị chỉ trích vì phát tán thông tin sai lệch. Sau đó, Galactica đã bị xóa khỏi internet.
Theo New York Times, đầu năm ngoái, Meta đã phát hành một chatbot có tên là BlenderBot trong lĩnh vực nghệ thuật, tuy nhiên, công cụ này sau đó đã không gây được sự chú ý.
Tất cả cho thấy rằng OpenAI đã chiếm vị trí trung tâm, mặc dù thất bại nhưng cho thấy các công ty đang nỗ lực xây dựng các công nghệ tương tự để cạnh tranh nhau trong cuộc chiến công nghệ hiện nay.
An An