Doanh nghiệp công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế số Việt Nam

Sự kiện
21/09/2024 16:52
Theo ông Nguyễn Khắc Lịch, Cục trưởng Cục Công nghiệp Công nghệ thông tin và truyền thông, những nỗ lực và cống hiến của các doanh nghiệp công nghệ số không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu của mình mà còn đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế số quốc gia.
aa

Sáng 21/9, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ công bố và vinh danh TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam lần thứ 11.

TOP 10 doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam là Chương trình thường niên được tổ chức nhằm bình chọn và công nhận các doanh nghiệp có uy tín và năng lực hàng đầu của Việt Nam. Chương trình cũng nhằm mục đích giới thiệu và kết nối hợp tác các doanh nghiệp được lựa chọn vinh danh với các đối tác trong nước, quốc tế.

TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam đã nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, đối tác, đồng thời hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp trong hoạt động truyền thông và thúc đẩy hợp tác.

Doanh nghiệp công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế số Việt Nam
Đại diện Top 10 doanh nghiệp nghìn tỷ được vinh danh. Ảnh: Duyên Nguyễn

Năm 2024, với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam tiếp cận sâu rộng hơn với khách hàng tiềm năng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số, các lĩnh vực theo từng nghiệp vụ của doanh nghiệp; tôn vinh các doanh nghiệp có năng lực công nghệ mới theo xu hướng của ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam và trên thế giới; thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, đầu tư công nghệ lõi nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, Chương trình đã điều chỉnh về cơ cấu các lĩnh vực xét trao, bao gồm 8 nhóm chia thành 28 lĩnh vực trong đó 1 nhóm xét duyệt đặc biệt.

Được phát động từ ngày 13/5/2024, qua 2 tháng phát động và triển khai, chương trình đã nhận được sự ủng hộ và tham gia đông đảo của các doanh nghiệp. Hội đồng đánh giá đã nhất trí lựa chọn 81 đề cử từ 56 doanh nghiệp xứng đáng vinh danh Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam 2024 tại 22 lĩnh vực, trong đó, có 11 đề cử doanh nghiệp công nghệ số nghìn tỷ. Xem Danh sách Top 10

Theo số liệu thống kê, 4/13 doanh nghiệp thuộc danh sách doanh nghiệp công nghệ số có doanh thu nghìn tỷ năm nay là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin nổi tiếng của Việt Nam cho đối tác trên toàn cầu.

Doanh thu năm 2023 của các doanh nghiệp được vinh danh Top 10 năm 2024 đạt 115.469 tỷ đồng, tương đương hơn 4,7 tỷ USD, với tổng số nhân sự 76.767 người.

Riêng 11 doanh nghiệp công nghệ số nghìn tỷ có doanh thu 82.251 tỷ đồng, tương đương 3,3 tỷ USD, sử dụng 52.244 lao động.

Doanh nghiệp công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế số Việt Nam

Ông Nguyễn Khắc Lịch, Cục trưởng Cục Công nghiệp Công nghệ thông tin và truyền thông phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Duyên Nguyễn

Ông Nguyễn Khắc Lịch, Cục trưởng Cục Công nghiệp Công nghệ thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) khẳng định, thành quả đạt được của ngành công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam có sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp công nghệ số trong việc sáng tạo sản phẩm, dịch vụ công nghệ số đáp ứng thị trường trong nước và quốc tế. Những nỗ lực và cống hiến của các doanh nghiệp công nghệ số không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu của mình mà còn đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế số quốc gia.

Ông Ngô Diên Hy, Phó Chủ tịch VINASA chia sẻ, sự phát triển bền vững của các doanh nghiêp công nghệ số Việt Nam được tạo nền tảng từ việc sở hữu, phát triển, ứng dụng những công cụ công nghệ tiên tiến, được phát triển bởi lực lượng chuyên gia, kỹ sư công nghệ thông tin xuất sắc. Đặc biệt là công nghệ AI.

Nhiều công ty đã có những sản phẩm AI được cấp bằng sáng chế, đạt nhiều giải thưởng quốc tế. Công thức tăng trưởng của nhiều doanh nghiệp công nghệ số trong thời gian vừa qua là đầu tư mạnh cho R&D ứng dụng các công cụ AI như OCR, Chatbot, Code Converter, Code Generator, Test automation,… nhằm tăng năng suất lao động, tăng tốc đóng gói sản phẩm từ đó tối ưu được nguồn lực, tạo ra tăng trưởng cả doanh thu và lợi nhuận.

Sau Lễ Vinh danh, danh sách và ấn phẩm giới thiệu TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024 sẽ được VINASA tiếp tục giới thiệu đến các cơ quan của Chính phủ, Bộ, Ban, ngành, tỉnh, thành phố và trên 5.000 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin lớn trên toàn quốc; các doanh nghiệp, hiệp hội, thương vụ, tổ chức xúc tiến thương mại tại 100 quốc gia và nền kinh tế trong mạng lưới hợp tác quốc tế của VINASA.
mtvh
Tin bài khác
Thủ tướng quyết định lấy ngày 6/8 là Ngày An ninh mạng Việt Nam

Thủ tướng quyết định lấy ngày 6/8 là Ngày An ninh mạng Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 1013/QĐ-TTg ngày 20/9/2024 lấy ngày 6/8 hằng năm là Ngày An ninh mạng Việt Nam.
Trí tuệ nhân tạo và vật lý: Mở ra sự phát triển đột phá

Trí tuệ nhân tạo và vật lý: Mở ra sự phát triển đột phá

Sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và vật lý có thể tạo ra những bước tiến vượt bậc trong nghiên cứu khoa học. Trong tương lai, AI sẽ tiếp tục giúp tối ưu hóa các quy trình khoa học, đồng thời vật lý sẽ đóng vai trò làm nền tảng để phát triển những ứng dụng AI thông minh.
Bạn đã tận dụng thật tốt tấm vé hạng nhất cuộc đời mình chưα?

Bạn đã tận dụng thật tốt tấm vé hạng nhất cuộc đời mình chưα?

Có một đôi vợ chồng già nọ sinh sống tằn tiện, tiết kiệm để nuôi 4 người con khôn lớn. Thời giαn như thoi đưα, thoắt cái họ đã ở bên nhαu 50 năm. Những người con thành đạt củα họ bí mật bàn bạc để tặng cho bố mẹ một món quà thật ý nghĩα nhân dịρ đám cưới vàng ( kỉ niệm 50 năm ngày cưới ).
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 21/9/2024: Tuổi Hợi bình yên, tuổi Sửu gặp tiểu nhân

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 21/9/2024: Tuổi Hợi bình yên, tuổi Sửu gặp tiểu nhân

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 21/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 20/9: Hụt hơi cuối phiên

Thị trường chứng khoán ngày 20/9: Hụt hơi cuối phiên

Mở đầu trong sự hưng phấn và VN Index nhanh chóng vượt qua mốc 1.280 điểm. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ việc cơ cấu quỹ ETF, lực bán ồ ạt xuất hiện khiến thị trường rung lắc mạnh vào cuối phiên. Dù vậy, VN Index vẫn giữ được sắc xanh nhẹ, kết thúc phiên với mức tăng khiêm tốn 0,77 điểm.
Ngân hàng VIB vừa huy động thêm 2.000 tỷ đồng từ trái phiếu

Ngân hàng VIB vừa huy động thêm 2.000 tỷ đồng từ trái phiếu

Ngân hàng VIB dồn dập gọi vốn hàng nghìn tỷ đồng từ kênh trái phiếu trong những tháng gần đây, đồng thời cũng chi hàng nghìn tỷ để trả nợ gốc và lãi trái phiếu.
Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An

Để bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An, cần định kỳ đánh giá tác động môi trường trong khu di sản; phát huy vai trò của cộng đồng địa phương, doanh nghiệp và xã hội hoá các nguồn lực cho công tác bảo vệ môi trường...
Robot phục vụ trải nghiệm giáo dục thực tế

Robot phục vụ trải nghiệm giáo dục thực tế

Kawasaki Robotics vừa ra mắt Astorino – một nền tảng robot phục vụ cho giáo dục công nghiệp và kỹ thuật. Được quảng bá là một nền tảng robot giáo dục chi phí thấp, Astorino được thiết kế nhằm cung cấp cho học sinh các kỹ năng cơ bản về robot cần thiết cho sản xuất hiện đại.
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.