e magazine

FORD - EVEREST ADVENTURE

KHÁM PHÁ CHÂU PHI HOANG DÃ

Hành trình Everest Adventure được Ford tổ chức mới đây tại địa hình phức tạp trong Khu bảo tồn Kapama, Nam Phi. Khả năng và sức mạnh của chiếc Everest được đánh giá có thể thách thức những tên tuổi đã định vị hàng thập kỷ ở phân khúc xe 4x4 SUV cỡ trung.

Hành trình cùng Ford khám phá Châu Phi hoang dã

Từ trước đến nay, nói đến xe offroad 7 chỗ 2 cầu hạng D ở Việt Nam người ta thường nhắc đến Pajero của Mitsubishi, Prado của Toyota. Các dòng lớn hơn và cao cấp hơn như Lexus LX, Land Rover Defender hay Mercedes G Class phần lớn mang tính thể hiện, với số lượng bán không đáng kể.

Nhưng kể từ khi ra mắt hơn 10 năm trước, đến nay Everest đã đạt doanh số top 1 phân khúc này bởi mẫu mã đẹp, công năng mạnh mẽ, hiệu quả cao.

Hành trình cùng Ford khám phá Châu Phi hoang dã

Được phát triển tại hoang mạc Úc, sản xuất tại sa mạc Nam Phi, trong nhà máy có tuổi đời 100 năm của Ford – thì những khu bảo tồn tự nhiên kiểu Kapama, Kruger không có gì khó cho những chiếc Everest 4x4 2.0 Turbo hay V6.

Hành trình cùng Ford khám phá Châu Phi hoang dã

Ford Everest 2024 chứa đựng bên trong sức mạnh đa dạng. Nó đã thay đổi hoàn toàn phân khúc này với ngoại hình cao lớn hơn, táo bạo hơn, với nhiều cấp độ tính năng và thiết bị an toàn mới.

Hành trình cùng Ford khám phá Châu Phi hoang dã

Everest còn có lựa chọn động cơ diesel V6 diesel Platinum bên cạnh các bản Ambiente, XLT, Trend và Sport đang được trải nghiệm tại Kapama, Nam Phi.

Hành trình cùng Ford khám phá Châu Phi hoang dã

Bản Platinum V6 với công suất 247 mã lực và mô-men xoắn 600Nm liền mạch trong toàn bộ phạm vi vòng tua máy, mang đến một cảm giác vững chãi mạnh mẽ hơn đồng thời lại tạo ra mức độ yên tĩnh khó tin trong cabin Everest. Hộp số tự động 10 cấp được tinh chỉnh cho cảm giác chuyển số mượt mà và chính xác hơn, với hiệu suất vượt trội.

Everest dẫn động bốn bánh có hộp số phụ mới, cung cấp các chế độ tự động 4x4, 4H và 4L, cộng với khoá vi sai cầu sau, đồng thời vẫn có tùy chọn dẫn động 2WD rất hữu ích và tiết kiệm.

Everest cho phép chọn nhiều chế độ địa hình cho các chế độ: Bình thường, Kéo, Tiết kiệm, Trơn trượt, Bùn/ Đường gồ ghề và Cát - khiến việc điều khiển trở nên đơn giản, kể cả với các tay lái nữ.

Hành trình cùng Ford khám phá Châu Phi hoang dã

Bộ khoá vi sai cầu sau tích hợp với hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử trên trục trước tỏ ra vô cùng hữu hiệu trong các trường hợp đối mặt với khó khăn nan giải trên tuyến đường. Các chế độ lái tùy chọn của Ford Everest giúp người lái tự tin hơn, dù họ đang di chuyển trong thành phố hay khám phá những cung đường off-road.

Hành trình cùng Ford khám phá Châu Phi hoang dã

Ford Everest có cần số kinetic và phanh tay điện tử hiện đại.

Hành trình cùng Ford khám phá Châu Phi hoang dã

Trong khi Prado vẫn dùng cơ cấu cần kéo.

Everest V6 ngoài nội thất cao cấp hơn các bản 2.0, cần số kinetic mới hơn, ghế nệm da cao cấp và hệ thống âm thanh xuất sắc thì vẫn cùng chung các trang bị tính năng và chế độ an toàn.

Xe có túi khí bên hông kéo dài đến tận hàng ghế thứ ba, túi khí trung tâm giữa người lái và hành khách ngồi ghế trước. Thiết bị hỗ trợ giữ làn đường, có chức năng phát hiện bên đường để không phụ thuộc vào vạch kẻ đường trắng, hệ thống giám sát áp suất lốp, đèn báo điểm mù, phanh khẩn cấp khi lùi, kiểm soát lắc rơ moóc, camera 360° và kiểm soát hành trình bằng radar.

Ưu điểm công nghệ của Everest rất rõ ràng khi bạn ngồi vào ghế lái và nhìn thấy màn hình cảm ứng dọc 12,0 inch và cụm đồng hồ 12,4 inch.

Everest còn cung cấp kết nối không dây, sạc điện thoại thông minh và có nhiều điểm USB hơn nếu bạn cần cắm điện. Everest cũng có phanh tay điện, trong khi đó Toyota Prado vẫn dùng phanh tay cần kéo.

Hành trình cùng Ford khám phá Châu Phi hoang dã

Everest cũng có modem tích hợp cho phép ứng dụng FordPass trên điện thoại thông minh của bạn. Nó cho phép một loạt các tính năng như định vị từ xa và khởi động. Everest cũng là chiếc xe duy nhất có cửa sau chỉnh điện. Cửa sau của Prado mở từ trái sang phải thay vì theo chiều dọc.

Có nhiều chỗ cho hành khách ngồi ghế trước, trong khi đủ chỗ cho hai người lớn hoặc ba trẻ em ở hàng ghế thứ hai. Hàng ghế thứ ba có thể dành cho một người lớn. Ghế có thể gập phẳng xuống sàn khi không sử dụng để tạo ra không gian chứa đồ lớn, dài với ổ cắm điện 12V ở phía sau.

Hành trình cùng Ford khám phá Châu Phi hoang dã

Tay lái có thể điều chỉnh bằng tay về cả tầm với và chiều cao và có một hệ thống đỗ xe tự động giúp đỗ xe lùi mà không cần dùng tay. Một tính năng hữu ích hơn là đèn pha Matrix LED tự động làm mờ và thay đổi đèn LED được sử dụng khi phát hiện phương tiện đang tới.

Hành trình cùng Ford khám phá Châu Phi hoang dã

Nhìn vào bảng so sánh giá ở trên, rõ ràng mức giá của Everest dễ tiếp cận hơn nhiều so với Prado. Các gia đình hiện đại nếu đang tìm kiếm một chiếc xe 7 chỗ 4x4 để di chuyển hàng ngày hay những chuyến đi ra khỏi vùng đồng quê, thì Everest có thể là một lựa chọn tối ưu.

Hành trình cùng Ford khám phá Châu Phi hoang dã
Hành trình cùng Ford khám phá Châu Phi hoang dã
Anh Nguyễn Quốc Bình - QTV mạng xã hội OFFB cùng với 3 chủ kênh mạng xã hội khác chuyên về đánh giá xe được mời tham gia hành trình EverestAdventure tại Nam Phi.

Ford Everest là một trong những sản phẩm chủ lực của Ford tại IMG và nó được đón nhận vô cùng nồng nhiệt trên khắp các thị trường. Everest kết tinh kinh nghiệm của Ford về năng lực vận hành vượt trội, thiết kế thể thao, khỏe mạnh và nhiều công nghệ an toàn tiên tiến. Hiện nay, Everest nằm trong nhóm dẫn dầu của phân khúc xe thể thao đa dụng hạng trung với thị phần phân khúc khoảng 20-30%. Riêng tại Việt Nam, Everest chiếm tới hơn 72% các xe bán ra của phân khúc này.

Hành trình cùng Ford khám phá Châu Phi hoang dã

Nội dung: Hồng Minh

Ảnh: OFFB