FPT Industrial thể hiện sự quyết tâm trên con đường đạt được mục tiêu trung hòa Carbon

Công nghiệp năng lượng
06/09/2024 06:06
FPT Industrial đang tiến tới mục tiêu phát thải carbon bằng 0 với một cách tiếp cận toàn diện.
aa

FPT Industrial, thương hiệu thuộc tập đoàn Iveco chuyên thiết kế, sản xuất, và bán các hệ thống truyền động ít tác động đến môi trường, đang nâng cao cam kết về tính bền vững và trung hòa carbon lên một tầm cao mới. Nhận thức được trách nhiệm của mình với tư cách là nhà sản xuất động cơ hàng đầu, thương hiệu này đã quyết định theo đuổi con đường bền vững trong động cơ xe và động cơ biển, cũng như trong sản xuất năng lượng, một cách toàn cầu và thực tế.

FPT Industrial thể hiện sự quyết tâm trên con đường đạt được mục tiêu trung hòa Carbon
Fishing for Plastic – Nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ biển khỏi ô nhiễm

Phù hợp với chiến lược phát triển song song động cơ đốt trong mới và thân thiện hơn với môi trường, sử dụng nhiều loại nhiên liệu thay thế hiện đang được sử dụng hoặc thử nghiệm, cùng với các sản phẩm lai và điện 100%, FPT Industrial đang tiến tới mục tiêu phát thải carbon bằng 0 với cách tiếp cận toàn diện, không chỉ bao gồm các nhà máy, sản phẩm, và quy trình của mình, mà còn cả các hoạt động tiềm năng gây phát thải carbon khác, chẳng hạn như tham dự các hội chợ quốc tế lớn.

Những nỗ lực lớn này dựa trên hoạt động nghiên cứu liên tục, với 10 trung tâm R&D trên khắp thế giới, đóng góp quan trọng vào việc tạo ra một định nghĩa mới và khả thi về tính bền vững, nhấn mạnh cả phát triển kinh doanh và cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

FPT Industrial thể hiện sự quyết tâm trên con đường đạt được mục tiêu trung hòa Carbon
FPT Industrial cũng hỗ trợ Dự án Trồng rừng Đô thị

“Là một thương hiệu không chỉ sản xuất và bán mà còn thiết kế hệ thống truyền động, chúng tôi tham gia sâu vào trụ cột giảm dấu chân carbon, mà chúng tôi coi là một lộ trình và tư duy,” Egle Panzella, Quản lý Thương hiệu và Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp tại FPT Industrial cho biết. “Đó là lý do tại sao chúng tôi ưu tiên tìm kiếm những cách mới để giảm dấu chân carbon của mình bằng cách thay đổi hành vi và đưa tính bền vững vào công việc hàng ngày, không coi đó là một giá trị trừu tượng.”

Một cách tiếp cận toàn diện về tính bền vững

Trong 10 năm qua, FPT Industrial đã triển khai Đánh giá Vòng đời (LCA) với một dự án thí điểm cho động cơ diesel F1C 3.0 lít dành cho các phương tiện thương mại nhẹ được sản xuất tại nhà máy Foggia (Ý). LCA là một nghiên cứu “từ lúc sinh ra đến lúc kết thúc” đánh giá các tác động môi trường tiềm năng tích lũy của một sản phẩm, quy trình, hoặc dịch vụ bằng cách xem xét tất cả năng lượng và vật liệu cần thiết trong chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị và tính toán lượng phát thải tương ứng ra môi trường.

FPT Industrial thể hiện sự quyết tâm trên con đường đạt được mục tiêu trung hòa Carbon
Mật ong do các tổ ong này sản xuất có chất lượng tuyệt vời

Sau kết quả của nghiên cứu này, thương hiệu quyết định bù đắp 16.500 tấn CO2 phát thải trong các hoạt động thượng nguồn và sản xuất động cơ F1C bằng cách hỗ trợ ba dự án tại ba nhà máy khí sinh học từ bãi rác ở vùng Piedmont, Ý.

FPT Industrial sau đó đã mở rộng phạm vi hoạt động LCA của mình sang các động cơ diesel Cursor 13 và NEF, do đó bao phủ tất cả ba loại động cơ đốt trong (ICE) có sẵn, từ nhẹ, trung bình đến nặng. Để hoàn thành việc đánh giá sản phẩm của mình, FPT Industrial đã tiến hành một LCA trên dấu chân carbon của pin 37 kWh của IVECO eDaily, được chế tạo từ các linh kiện do đối tác chiến lược Microvast cung cấp và được lắp ráp tại nhà máy ePowertrain của FPT Industrial ở Turin (Ý).

Đây là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của tập đoàn Iveco, thuộc ngành Công nghiệp 4.0, có nhiều hệ thống phát điện từ năng lượng mặt trời và gió. Nhà máy này cũng có một Vườn Bền vững, một không gian rộng 6.000 mét vuông trồng 100 cây bản địa chịu hạn cao có khả năng hấp thụ CO2 tốt. Tất cả lượng phát thải còn lại của nhà máy này được bù đắp thông qua việc mua các tín chỉ carbon được chứng nhận.

Về quy trình, thương hiệu đã triển khai việc bù đắp lượng phát thải CO2 hàng năm từ Trung tâm Thử nghiệm của mình. 15.000 tấn CO2 phát thải từ cơ sở này trong một năm đã được hoàn toàn bù đắp bằng cách hỗ trợ các hoạt động tại một nhà máy thủy điện dọc sông Huadian Xixi ở Trung Quốc, nằm gần các cơ sở của FPT Industrial.

Thúc đẩy bảo vệ đa dạng sinh học

Là nhà sản xuất động cơ hoạt động trên đường, ngoài đường và trên nước, FPT Industrial hàng ngày tiếp xúc với các môi trường đa dạng nhất và cảm thấy trách nhiệm mạnh mẽ trong việc bảo vệ giá trị của đa dạng sinh học.

Các hoạt động bảo vệ môi trường của họ bao gồm dự án “Đánh bắt nhựa”, cam kết nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ biển khỏi ô nhiễm và rác thải, nhờ đó mà khoảng 40 chiếc tàu cá chạy bằng động cơ của FPT Industrial từ San Benedetto del Tronto (Ý) đã vớt hơn ba tấn nhựa ra khỏi biển.

FPT Industrial thể hiện sự quyết tâm trên con đường đạt được mục tiêu trung hòa Carbon
Trạm giám sát sinh thái sử dụng ong tại cơ sở Turin Stura của FPT Industrial

FPT Industrial cũng quyết định hỗ trợ Dự án Trồng rừng đô thị, một dự án trồng rừng ở khu vực Basse di Stura phía bắc Turin, với việc trồng 1.000 cây thuộc 32 loài bản địa điển hình của các khu rừng và hàng rào của vùng Piedmont. Khu vực bốn hecta này đã được trồng với cây sồi, cây dương, cây liễu, cây du, cây tần bì, cây đoạn, cây thích, cây táo gai và các loại cây bụi khác, với mức giảm khí CO2 hàng năm khoảng mười tấn mỗi năm.

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, FPT Industrial và Edison Next, công ty thuộc Tập đoàn Edison hướng dẫn các công ty và vùng lãnh thổ trong quá trình khử carbon, đã công bố việc tạo ra trạm giám sát sinh thái đầu tiên sử dụng ong tại địa điểm Turin Stura của FPT Industrial, với sáu tổ ong Ý, Apis mellifera ligustica, một phân loài của loài ong mật phương Tây. Mật ong từ hoa đoạn, hoa dại và cây keo được các tổ ong này sản xuất có chất lượng xuất sắc, đến mức chúng gần đây đã nhận được sự công nhận chất lượng tại cuộc thi “Ferrere Miele” lần thứ 15.

Gian hàng trung hòa carbon: Tiêu chuẩn mới trong sản xuất sự kiện

Từ năm 2023, FPT Industrial đã nâng cao tiêu chuẩn về khử carbon, mở rộng ra cả việc sản xuất sự kiện và tham dự hội chợ Agritechnica 2023 với gian hàng trung hòa carbon đầu tiên của mình.

FPT Industrial thể hiện sự quyết tâm trên con đường đạt được mục tiêu trung hòa Carbon
FPT Industrial tại hội chợ Agritechnica 2023

Để đạt được mục tiêu này, thương hiệu đã hợp tác với Đại học Bách khoa Milan để thực hiện Đánh giá Vòng đời (LCA) của sự hiện diện của mình tại hội chợ. Thông qua phân tích này, việc sản xuất gian hàng, các vật liệu sử dụng, sự hiện diện của nhân viên tại gian hàng, và chủ yếu là logistics - được coi là “điểm nóng” của quá trình phát thải CO2 - đã được tối ưu hóa. Việc giảm khoảng 90% tác động CO2 của logistics đạt được bằng cách sử dụng xe tải IVECO S-Way chạy bằng khí sinh học, vận chuyển gian hàng từ Milan đến Hannover và trở về, với nhiên liệu Shell BioLNG. Kết quả cuối cùng là giảm ước tính 60% lượng phát thải CO2 của toàn bộ quá trình.

Để đạt được mục tiêu phát thải carbon bằng 0, FPT Industrial đã mua các tín chỉ carbon chất lượng để bù đắp 16.115 tấn CO2 tương đương, bao gồm gian hàng Agritechnica 2023, cơ sở thử nghiệm Cascinette, và nhà máy ePowertrain.

Dự án được chọn thông qua tư vấn của LifeGate nằm ở phần phía tây của Cộng hòa Dân chủ Congo, châu Phi. Mục tiêu là bảo vệ khoảng 300.000 hecta rừng, là môi trường sống của vượn bonobo (tinh tinh lùn) và voi, bên trong khu rừng nguyên sinh lớn thứ hai trên thế giới và một số vùng đất ngập nước quan trọng nhất hành tinh. Trước khi dự án bắt đầu, gần 250.000 hecta rừng nhiệt đới giàu than bùn đã được sử dụng để khai thác gỗ thương mại. Tuy nhiên, kể từ khi dự án được khởi động vào năm 2011, nạn phá rừng trong khu vực đã dừng lại và, với sự giúp đỡ của các chương trình trồng lại rừng, các khu vực bị phá rừng đã tái sinh, khôi phục đa dạng sinh học quan trọng và tạo điều kiện cho động vật hoang dã phát triển. Dự án này, dự án đầu tiên thuộc loại này ở lưu vực Congo và với mức giảm ước tính hàng năm là 5.671.613 tấn CO2, cũng đang mở ra một con đường mới cho sự thịnh vượng của cộng đồng thông qua các khoản đầu tư toàn cầu vào các cộng đồng địa phương xung quanh, bao gồm xây dựng và cải tạo trường học, cung cấp dịch vụ y tế, hỗ trợ an ninh lương thực, đa dạng hóa nông nghiệp, và cung cấp các hoạt động nâng cao năng lực giúp tăng cường quyền lực cho cộng đồng địa phương.

Theo Industrial Automation

mtvh
Tin bài khác
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.
Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Một câu chuyện có thật. Tại một thành phố ở Ấn Độ, vị thương gia mất cả ngày trời thương thảo với đối tác. Mệt mỏi, ông vào một nhà hàng sang trọng, tự thưởng cho mình bữa tối thịnh soạn.
Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Sau phiên tăng mạnh trước, thị trường chứng khoán ngày 18/9 đã khởi sắc ngay từ đầu phiên nhờ tâm lý nhà đầu tư được cải thiện. Thanh khoản thị trường cũng tăng vọt khi dòng tiền lớn ồ ạt nhập cuộc. Tuy nhiên, áp lực bán vào cuối phiên đã khiến đà tăng bị thu hẹp đáng kể.
MCredit - công ty tài chính tiêu dùng của ngân hàng MB đang kinh doanh ra sao?

MCredit - công ty tài chính tiêu dùng của ngân hàng MB đang kinh doanh ra sao?

Kết quả kinh doanh tại Công ty Tài chính TNHH MTV MB (MS Finance – MCredit) đang kém lạc quan. Đặc biệt, công ty mẹ ngân hàng MB cũng đang đối mặt với nợ xấu gia tăng, ghi nhận hơn 11.000 tỷ đồng.
Hơn 450 đơn vị hàng đầu ngành nước sẽ có mặt tại Vietwater 2024

Hơn 450 đơn vị hàng đầu ngành nước sẽ có mặt tại Vietwater 2024

Vietwater 2024 không chỉ quy tụ hơn 450 nhà triển lãm hàng đầu đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, mà còn thu hút hơn 10.000 khách tham quan thương mại chuyên ngành.
Doanh nghiệp công nghệ số hãy nhận lấy sứ mệnh dùng chuyển đổi AI để thay đổi Việt Nam

Doanh nghiệp công nghệ số hãy nhận lấy sứ mệnh dùng chuyển đổi AI để thay đổi Việt Nam

Các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp AI, phải nhận lấy sứ mệnh dùng chuyển đổi AI để thay đổi Việt Nam. Đầu tiên là chuyển đổi AI chính doanh nghiệp của mình trước. Rồi sau đấy mới là chuyển đổi AI các tổ chức khác, các lĩnh vực khác.
Không biết con người của bạn đáng giá bao nhiêu?

Không biết con người của bạn đáng giá bao nhiêu?

Có một thanh niên nọ luôn nghi hoặc bản thân, hay than vãn không hiểu vì sao mình mãi vẫn chưa giàu, lúc nào cũng rầu rĩ, cau có.
Quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc

Quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc

Ủy ban Dân tộc đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ của Ủy ban Dân tộc.
Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) dựa trên trí tuệ nhân tạo trong sản xuất

Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) dựa trên trí tuệ nhân tạo trong sản xuất

Ngành sản xuất đang trải qua sự chuyển đổi mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi sự tích hợp của tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI).