HIWIN: Gắn sản xuất tự động hóa với bảo vệ môi trường

Doanh nghiệp, Doanh nhân
14/07/2023 16:10
HIWIN là nhà cung cấp hàng đầu thế giới với điều khiển giám sát và hệ thống công nghệ, đặc biệt là các sản phẩm module chính xác như hộp số DATORKER® Strain Wave, bàn xoay Torque Motor Rotary, và robot công nghiệp
aa

Có thể khẳng định rằng, cùng sự phát triển chung của các nhóm ngành kinh tế, trên phạm vi toàn cầu, công tác bảo vệ bền vững môi trường đã và đang được nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đặc biệt chú trọng.

HIWIN: Gắn sản xuất tự động hóa với bảo vệ môi trường
Khách tham quan triển lãm MTA 2023 đang xem robot đa trục HIWIN trình diễn việc gia công mài kim loại

Tại Việt Nam, nhận thức rõ những mối đe dọa tiềm tàng từ tình trạng biến đổi khí hậu, Bộ Công thương đã ban hành Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh của ngành Công thương giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, ứng phó với biến đổi khí hậu là nhiệm vụ quan trọng của ngành công thương, lấy thích ứng với biến đổi khí hậu là nhiệm vụ trọng tâm và lâu dài, thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng “0” là cơ hội để phát triển theo hướng cacbon thấp phù hợp với điều kiện quốc gia và xu hướng quốc tế.

Mục tiêu của kế hoạch là năm 2030, tỷ lệ các nguồn năng lượng tái tạo trong tổng cung năng lượng sơ cấp đạt khoảng 15-20% và 25-30% vào năm 2045, phát thải khí nhà kính từ lĩnh vực sản xuất điện khoảng 42 triệu tấn CO2 tương đương vào năm 2050.

Trên tinh thần đó, trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và các ngành cơ khí, chế tạo máy có liên quan, nhiều tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam đang từng bước đề cao bài toán làm thế nào để hài hòa giữa hiệu năng sản xuất với mục tiêu bảo vệ hiệu quả môi trường, từ môi trường nhà xưởng cho đến xã hội, qua đó đáp ứng đầy đủ các tiêu chí môi trường được cộng đồng quốc tế phê chuẩn và xem đây là những “giấy thông hành” không thể thiếu cho hoạt động giao thương, trao đổi và mua bán hàng hóa.

Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan (TAITRA) cho biết, đối với lĩnh vực máy công cụ nói riêng và lĩnh vực ngành máy sản xuất công nghiệp nói chung, bảo vệ môi trường là “trọng tâm” mà các doanh nghiệp Đài Loan luôn hướng đến, khi mà các giải pháp máy móc công nghiệp, cơ khí chính xác, tự động hóa và sản xuất thông minh hiện nay đều được thiết kế không chỉ quan tâm đến hiệu năng, sự tiện dụng trong vận hành, mà còn chú trọng đến đến các tác động môi trường.

Do đó, tại Triển lãm quốc tế lần thứ 19 về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo MTA Vietnam 2023 vừa qua, TAITRA đã thiết lập gian hàng sản xuất thông minh Đài Loan, qua đó giới thiệu đến đông đảo khách tham quan và đối tác, khách hàng tiềm năng về hàng loạt sản phẩm thông minh và các giải pháp sản xuất xanh.

“Các tính năng tự động, và công nghệ thông minh về cơ bản giúp thúc đẩy giá trị sản phẩm nhanh hơn và cao hơn”, TAITRA thông tin, “Và với cam kết xuyên suốt trong thời gian qua là luôn mang đến thị trường và đối tác Việt Nam những giải pháp tiên tiến nhất trong lĩnh vực ngành cơ khí và công nghiệp, cũng như tự động hóa, thì các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Đài Loan cam kết đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các chuỗi cung ứng quốc tế, đảm bảo sự hỗ trợ và phối hợp với doanh nghiệp Việt Nam để qua đó đẩy mạnh hơn nữa hiệu suất vận hành doanh nghiệp trong các ngành có liên quan, đồng thời gắn chặt với công tác bảo vệ môi trường một cách bền vững nhất”.

HIWIN: Gắn sản xuất tự động hóa với bảo vệ môi trường
Ông Richard Chen – Đại diện bán hàng của tập đoàn HIWIN giới thiệu các giải pháp tại triển lãm MTA 2023

Chủ động chuỗi cung ứng

Là một trong số các doanh nghiệp Đài Loan tiêu biểu tham gia MTA 2023, tập đoàn HIWIN đã giới thiệu đến thị trường Việt Nam hàng loạt sản phẩm, giải pháp ấn tượng, trong đó chú trọng các giải pháp sản xuất xanh, và đặc biệt là thế hệ bàn quay động cơ mô-men xoắn thế hệ mới nhất.

Được biết, HIWIN là nhà cung cấp hàng đầu thế giới với điều khiển giám sát và hệ thống công nghệ, đặc biệt là các sản phẩm module chính xác như hộp số DATORKER® Strain Wave, bàn xoay Torque Motor Rotary, và robot công nghiệp.

Với 14 công ty con trên toàn thế giới và hơn 200 nhà phân phối, theo lời ông Richard Chen – Đại diện bán hàng của tập đoàn HIWIN, thì tập đoàn mong muốn có thể phục vụ các khách hàng trong các ngành công nghiệp khác nhau.

“Và cùng với sự quan tâm ngày càng tăng về tiêu chuẩn môi trường – xã hội – quản trị (ESG), HIWIN mang đến MTA 2023 các giải pháp xanh để thể hiện tiềm năng vô tận của việc đổi mới và tiết kiệm năng lượng thông minh”, ông Richard Chen thông tin.

Cụ thể, bàn quay động cơ mô-men xoắn HIWIN nổi bật với độ chính xác đặc biệt và yêu cầu bảo trì thấp, do thiết bị loại bỏ được các vấn đề về mài mòn cơ học và sai số khi đảo chiều qua (backlash) cho động cơ.

“Công nghệ này vô cùng lý tưởng sử dụng cho các máy 4 trục và 5 trục cao cấp và được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực y tế, sản xuất phụ tùng phục vụ ngành sản xuất ô tô, và cả hàng không vũ trụ”, đại diện HIWIN khẳng định.

Chia sẻ cụ thể hơn về các giải pháp bàn xoay dành cho máy CNC, đại diện HIWIN cho biết bàn xoay động cơ torque của HIWIN sử dụng động cơ torque trực tiếp làm mát bằng nước, được trang bị bạc đạn cứng cáp và chính xác cao tích hợp sẵn, bộ mã hóa góc tuyệt đối và hệ thống phanh mạnh mẽ. So với bàn xoay cơ khí khác, giải pháp của HIWIN có đặc tính tốc độ và lực xoắn cao, phù hợp với nhu cầu của các thiết bị gia công khác nhau. Và khác biệt so với bàn xoay khác, bàn xoay động cơ torque của HIWIN không có sai số khi đảo chiều quay (backlash) trong quá trình gia công do loại bỏ cấu trúc truyền động cơ khí, từ đó cải thiện sự ổn định của độ chính xác gia công.

Cũng theo lời ông Richard Chen, qua việc lắp đặt, bàn xoay động cơ torque của HIWIN, thiết bị gia công ban đầu được nâng cấp thành 3+1 trục, 4 trục hoặc 5 trục để đạt được gia công kẹp một lần, nâng cao hiệu suất gia công và tăng năng suất sản xuất, và bàn xoay HIWIN có thể ứng dụng vào các dòng máy gia công kim loại, sản xuất khuôn mẫu, máy khắc laser, máy hàn, …

“Việc trang bị bàn xoay HIWIN hoàn toàn không ảnh hưởng đến hiệu suất máy cũ của khác hàng, bởi tất cả đều được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế trong ngành về các giao tiếp từ phần cứng cho đến phần mềm điều khiển”, đại diện HIWIN xác nhận, “Ngoài ra, với từng quy mô triển khai, HIWIN và các đối tác phân phối tại Việt Nam sẽ có những hỗ trợ kỹ thuật ngay từ khâu tư vấn bán hàng cho đến khâu vận hành thực tế”.

HIWIN: Gắn sản xuất tự động hóa với bảo vệ môi trường
Bàn xoay, động cơ mô-men xoắn, hộp số và robot đa trục là các sản phẩm chiến lược HIWIN đang cung cấp cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam

Trao đổi thêm với phóng viên Tạp chí Tự động hóa ngày nay về khả năng đảm bảo nguồn cung ứng và hoạt động hậu mãi, đặc biệt về khâu kỹ thuật, ông Richard Chen xác nhận, với quy mô và mạng lưới đối tác trải rộng ở khu vực châu Á trong đó có Việt Nam, thì các doanh nghiệp và đối tác hoàn toàn có thể yên tâm về nguồn cung ứng sản phẩm cần trang bị, mua sắm, cũng như các chính sách về hỗ trợ kỹ thuật. “Với HIWIN, đáp ứng nhanh mọi yêu cầu của khách hàng là trọng tâm phục vụ”, ông Richard Chen nói, “và với các công nghệ mới mà HIWIN đưa vào các sản phẩm – giải pháp gần đây, thì doanh nghiệp không chỉ đạt, đảm bảo và cải thiện đáng kể hiệu năng cho các máy sản xuất, mà việc tiết kiệm được đáng kể năng lượng trong vận hành cũng sẽ giúp doanh nghiệp tiết giảm được chi phí, qua đó nâng cao hơn nữa tính cạnh tranh”.

Có thể khẳng định rằng, trong ngành công nghiệp sản xuất, các doanh nghiệp Đài Loan đang thực sự thể hiện sự nổi trội với khách hàng có nhu cầu tại Việt Nam bởi sự đa dạng về giải pháp cung ứng, tính chuyên nghiệp trong hoạt động tư vấn bán hàng – hậu mãi, và hơn hết là mức giá thành đầu tư hợp lý, kinh tế. Chưa dừng lại ở đó, với trình độ công nghệ hiện đại và tinh thần luôn đổi mới sáng tạo, các giải pháp máy móc công nghệ phụ vụ sản xuất mang thương hiệu Đài Loan luôn cung cấp cho người dùng, doanh nghiệp những tính năng mới, hiệu suất vượt trội, và thực sự phù hợp với thói quen vận hành của từng lĩnh vực, và nhu cầu của khách hàng, trong đó có khách hàng Việt Nam.

Chính vì vậy để hướng đến một tương lai xanh và phát triển bền vững, ngành sản xuất công nghiệp, cơ khí chính xác và tự động hóa Việt Nam rất cần những giải pháp toàn diện, và TAITRA trong vai trò “cầu nối” đã thực sự giúp cộng đồng doanh nghiệp Đài Loan và Việt Nam gắn kết, kiến tạo những cơ hội kinh doanh, hợp tác ở hiện tại lẫn tương lai, hướng đến một kỷ nguyên mới cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp hai bên và cả môi trường.

Văn Tám

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.
Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Một câu chuyện có thật. Tại một thành phố ở Ấn Độ, vị thương gia mất cả ngày trời thương thảo với đối tác. Mệt mỏi, ông vào một nhà hàng sang trọng, tự thưởng cho mình bữa tối thịnh soạn.