Học bổng năng lượng tương lai: chấp cánh nghề nghiệp cho sinh viên ngành Điện

Đào tạo
25/02/2023 10:27
Ngày 24/2, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, Tập đoàn AES Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) tổ chức lễ trao tặng học bổng Năng lượng tương lai cho 30 sinh viên tới từ các trường đại học trên khu vực miền Bắc.
aa

Ngày 24/2, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Tập đoàn AES Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) tổ chức lễ trao tặng học bổng Năng lượng tương lai cho 30 sinh viên tới từ các trường đại học trên khu vực miền Bắc.

Theo đó, các sinh viên được trao học bổng đến từ các trường: Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học Điện Lực, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội và 3 nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học được nhận giải thưởng cấp Bộ.

hoc bong nang luong tuong lai chap canh nghe nghiep cho sinh vien nganh dien
Chương trình trao học bổng của các công ty, tập đoàn sẽ tạo điều kiện cho sinh viên nghiên cứu và học tập tốt hơn. Ảnh BTC

Chương trình học bổng Năng lượng tương lai được Tập đoàn AES thực hiện thường niên từ năm 2017. Thông qua chương trình này nhằm khích lệ và bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho tương lai ngành năng lượng Việt Nam.

Những sinh viên được nhận học bổng, bên cạnh khoản hỗ trợ về tài chính 14.000.000VNĐ/sinh viên (các đề tài nghiên cứu khoa học nhận hỗ trợ 7.000.000VNĐ) được nhận trong năm học còn có cơ hội tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm, được học tiếng Anh với các bạn tình nguyện viên nước ngoài thực tập tại CED và tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Các bạn cũng có cơ hội giao lưu với các nhà tuyển dụng và tham quan trải nghiệm thực tế tại Nhà máy điện Mông Dương II. Đặc biệt ưu tiên những bạn sinh viên ưu tú của tỉnh Quảng Ninh, nơi mà Nhà máy điện Mông Dương đang hoạt động. Đây hứa hẹn sẽ là những hoạt động bổ ích, trang bị những kiến thức và kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên nói chung, đặc biệt là sinh viên ngành năng lượng nói riêng.

hoc bong nang luong tuong lai chap canh nghe nghiep cho sinh vien nganh dien
Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh lên nhận học bổng. Ảnh BTC

Trong những năm gần đây, ngành năng lượng được đánh giá là một ngành công nghiệp quan trọng, có tốc độ phát triển nhanh. Để đáp ứng sự phát triển này, ngoài việc đào tạo con người, việc nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới cũng vô cùng cấp thiết. Chính vì vậy, ngoài việc trao học bổng tới 30 sinh viên thuộc 05 trường đại học liên kết với chương trình, AES Việt Nam đã trao tặng 03 nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học đạt giải cấp Bộ đã có những nghiên cứu tiềm năng về lĩnh vực năng lượng nhằm thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo của các em sinh viên.

Ông Joseph Frank Uddo III – Tổng giám đốc AES Việt Nam chia sẻ: “Chương trình học bổng năng lượng tương lai được tạo ra với mục tiêu hỗ trợ giáo dục, tìm kiếm và khuyến khích phát triển nguồn nhân sự tiềm năng cho ngành Năng lượng tại Việt Nam. Bước sang năm thứ 6, tôi rất vui mừng khi chương trình đã được chào đón thêm 02 đối tác nâng tổng số trường đại học tham gia chương trình lên 5 trường và tổng số sinh viên được hỗ trợ năm nay là 30 em. Tôi mong rằng các bạn sinh viên tham gia chương trình sẽ có những giờ phút học tập, giao lưu vui vẻ và bổ ích để phát triển kiến thức, kỹ năng chuẩn bị cho việc tham gia vào thị trường lao động, góp phần phát triển ngành Năng lượng của đất nước.”

Để đồng hành cùng các trường đại học xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu hóa, Trung tâm Giáo dục và Phát triển luôn tìm kiếm những chương trình học bổng hỗ trợ các em sinh viên thực sự có năng lực và quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp, phục vụ cho sự phát triển của đất nước. Bà Tô Kim Liên – Giám đốc CED chia sẻ: Chuyển dịch năng lượng từ năng lượng truyền thống sang các ngành năng lượng không gây hại môi trường, thân thiện với khí hậu là một xu thế tất yếu của các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Tại Việt Nam hiện nay vẫn còn nhiều trở ngại về thể chế chính sách, đầu tư tài chính, cơ sở vật chất và đặc biệt là nguồn nhân lực để phát triển ngành công nghiệp này. Do đó, CED luôn tìm cách hợp tác với các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách và các doanh nghiệp để thúc đẩy các chương trình đào tạo, hỗ trợ cho các em sinh viên đang theo học ở các trường có ngành học liên quan đến năng lượng ở Việt Nam, góp phần tạo ra một lực lượng lao động có tay nghề cao đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt Nam. Vì vậy, các hoạt động trao học bổng của các công ty, tập đoàn cho các em sinh viên trong ngành là việc làm hết sức ý nghĩa và thiết thực.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm Giáo dục và Phát triển đã tổ chức tọa đàm chia sẻ về ngành năng lượng tương lai để các em sinh viên có cơ hội tìm hiểu về ngành nghề, về nhu cầu của nhà tuyển dụng thông qua những phần chia sẻ tới từ các chuyên gia đến từ AES Việt Nam, CED và các giảng viên từ các trường đại học. Thông qua đây giúp cho các em sinh viên học ngành điện có được sự lựa chọn phù hợp với năng lực và công việc cho bản thân khi sau tốt nghiệp.

Đỗ Phương

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.