Theo Đề án, Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ trở thành kênh xúc tiến thương mại trọng điểm, tạo môi trường kết nối cung - cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, mở rộng xuất nhập khẩu và quảng bá hình ảnh quốc gia. Sự kiện đồng thời khẳng định thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.
Là sự kiện quy mô quốc gia do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện, Hội chợ Mùa thu 2025 được xem là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động kinh tế - thương mại của năm, đóng vai trò “làm mới động lực tăng trưởng cũ”, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Đông Anh, Hà Nội. Lễ khai mạc dự kiến tổ chức vào 9h00 ngày 26/10 (Chủ nhật), và lễ bế mạc lúc 20h00 ngày 4/11 (Thứ Tư).
![]() |
Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC). Ảnh: BTC |
Bức tranh toàn cảnh về “Mùa Thu Việt Nam”
Hội chợ được thiết kế theo 5 phân khu chủ đề, thể hiện toàn diện năng lực sản xuất, thương mại, tiêu dùng, văn hóa và du lịch của Việt Nam:
-
Phân khu “Công nghiệp - Thương mại - Dịch vụ: Thu thịnh vượng”
-
Đơn vị thực hiện: Bộ Công Thương
-
Vị trí: Hall 1, 2, 3. Diện tích 30.000 m²
-
Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Các gian hàng được bố trí theo từng ngành hàng, đảm bảo tính chuyên nghiệp và nhận diện thống nhất.
-
-
Phân khu “Thu gia đình”
-
Đơn vị thực hiện: Tập đoàn Vingroup/Công ty CP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam
-
Vị trí: Hall 4, 5. Diện tích 20.000 m²
-
Hall 4 trưng bày sản phẩm tiêu dùng và hàng hóa thương hiệu mạnh trong hệ thống Vincom; Hall 5 giới thiệu sản phẩm đồ gỗ, vật liệu nội – ngoại thất, trang trí nhà ở.
-
-
Phân khu “Thu đất Việt - Sắc nước hương thu”
-
Đơn vị thực hiện: UBND các tỉnh, thành phố
-
Vị trí: Hall 6, 7. Diện tích 20.000 m²
-
Giới thiệu các sản phẩm đặc trưng địa phương, sản phẩm OCOP, chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể. Mỗi tỉnh, thành phố có khu gian hàng khoảng 200 m².
-
-
Phân khu “Tinh hoa Thu Hà Nội”
-
Đơn vị thực hiện: UBND thành phố Hà Nội
-
Vị trí: Hall 8 và Sảnh chính. Diện tích 17.000 m²
-
Hall 8 trưng bày sản phẩm công nghiệp - thương mại tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề; Sảnh chính giới thiệu văn hóa, du lịch, ẩm thực, cùng các khu trình diễn, giao lưu và kết nối giao thương mang đậm bản sắc Thủ đô.
-
-
Phân khu “Tinh hoa Văn hóa Việt Nam”
-
Đơn vị thực hiện: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
-
Vị trí: Hall trung tâm. Diện tích 10.000 m²
-
Giới thiệu và thương mại hóa sản phẩm của 12 ngành công nghiệp văn hóa như điện ảnh, âm nhạc, mỹ thuật, thời trang, xuất bản, ẩm thực, du lịch,… Đây cũng là không gian giao lưu, ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp, nghệ sĩ và các tổ chức sáng tạo.
-
Hội chợ Mùa Thu 2025 hứa hẹn là sự kiện xúc tiến thương mại - văn hóa quy mô lớn, nơi hội tụ tinh hoa Việt Nam, kết nối sáng tạo, lan tỏa giá trị và mở rộng cơ hội hợp tác trong bối cảnh kinh tế hội nhập sâu rộng.