Chiến dịch Tết Nguyên Đán của sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu Huobi Global sử dụng chủ đề Hổ – con giáp biểu trưng của năm 2022 trên thế giới ảo Metaverse. Bên cạnh đó sàn giao dịch cũng đang lên lộ trình cho phép người dùng tiến vào Metaverse một cách hoàn thiện.
• Xu hướng phát triển ứng dụng hẹn hò tiến tới không gian Metaverse
• ByteDance thử nghiệm mạng xã hội ảo tại Trung Quốc
Metaverse đã trở thành từ khóa được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2021, khi Facebook đổi tên thành Meta với tham vọng thống trị thị trường ảo. Những gã khổng lồ công nghệ cũng rất nhanh chóng gia nhập đường đua Metaverse và các phương tiện truyền thông bắt đầu suy đoán về những điều mới mẻ mà Metaverse mang lại. Nhưng chính xác Metaverse là gì ?
Metaverse là một mạng lưới mở rộng của các thế giới ảo toàn cầu được kết nối với nhau bằng sự hội tụ giữa trải nghiệm online và offline, sử dụng hình đại diện tương tác ba chiều 3D và trong tương lai là các phương tiện giao tiếp khác. Người dùng có thể sống trong thế giới ảo này, nó tương tự như trò chơi MMORPG (trò chơi nhập vai trực tuyến). Các giao dịch nghệ thuật số, đất ảo và nhiều hơn cả thế sẽ được sử dụng công nghệ blockchain và các mã giao dịch NFT để có thể mua bán các mặt hàng này từ đó tạo nên khối thương mại của metaverse.
Sàn giao dịch tiền điện tử Houbi Global đang từng bước thực hiện các lộ trình để đưa người sử dụng tham gia vào Metaverse ngay trong năm nay. Chiến dịch “Prime Fest: Tiger Year” – thuộc một phần của chiến dịch Tết, công ty đã mời hàng triệu người dùng đăng ký tài khoản trên chuỗi DID để tiến vào cổng của Metaverse. Những người đăng ký thành công có thể giành được avatar theo chủ đề hổ, ngoài quyền truy cập đặc biệt vào danh sách mã thông báo mới theo Primelist, các sản phẩm quản lý tài sản năng suất cao trong Prime Earn và rút thăm hộp mù đặc biệt trong Prime Box.
DID là điều kiện đầu tiên và bắt buộc cho người dùng nếu muốn truy cập vào Metaverse. DID cung cấp bảo mật, quyền sở hữu, khả năng tương tác và cho phép người dùng kết nối với các tài sản ảo và NFT của họ. DID của Houbi Global được thiết kế cho người dùng có thể đăng ký một cách đơn giản trên web hoặc ứng dụng di động của Huobi Global. Ngoài ra, những danh tính này cũng sẽ hoạt động như một cổng vào các ứng dụng DApp trong tương lai. Những tài khoản này và các tài sản ảo sẽ được liên kết với nhau, bao gồm cả avatar chủ đề hổ, có thể chuyển nhượng, sử dụng được trên DApps.
“Sự nhấn mạnh của chúng tôi vào Metaverse phản ánh ý định của chúng tôi là cung cấp trải nghiệm tiền điện tử thú vị và độc đáo hơn”, Du Jun, người đồng sáng lập Huobi cho biết. “Chúng tôi không chỉ là một sàn giao dịch giao ngay khác. Chúng tôi tự hào về bộ sản phẩm và dịch vụ đa dạng của mình và các chương trình khuyến mãi mà chúng tôi thực hiện được thiết kế để nâng cao trải nghiệm giao dịch và khiến nó trở nên thú vị hơn ”.
Để phát triển hệ sinh thái Metaverse này, Huobi đã hợp tác với nhiều dự án của GameFi – mang metaverse trở nên sống động hơn với nội dung mà người dùng có thể tự sáng tạo. Vào tháng 9 năm 2021, Huobi đã tung ra quỹ 10 triệu đô la để đầu tư vào các dự án GameFi mới nổi. Nextype’s Mining Tycoon and Reborn một trò chơi blockchain được xây dựng theo thể loại phim truyền hình dài tập. Và Plato Farm – một trò chơi trồng trọt và chăn nuôi ảo, tại đây người chơi có thể kiếm các mã Tokens để mua bán các loại tài sản ảo và biến nông trại riêng của họ thành những thành phố nhộn nhịp. Mỗi trò chơi này đều được kết nối với nhau trong cùng một thế giới Metaverse rộng lớn hơn trong tương lai.
Bích Ngọc