igus® mua lại phần lớn cổ phần của công ty Commonplace Robotics

Hoạt động doanh nghiệp
20/10/2022 09:41
Nhựa chuyển động từ igus với phần mềm trực quan từ Commonplace Robotics dành riêng cho các giải pháp tự động hóa với mức...
aa

Nhựa chuyển động từ igus với phần mềm trực quan từ Commonplace Robotics dành riêng cho các giải pháp tự động hóa với mức độ đơn giản.

•igus® bike: Giải pháp di chuyển mang tính bền vững và đột phá trong đô thị
•Euromonitor 2022 – nhựa igus cải tiến công nghệ, giảm trọng lượng và loại bỏ bảo trì
•Cảm biến đo tuổi thọ vận hành từ igus® với giá chỉ từ 9,9 triệu VND

Chuyên gia về nhựa chuyển động từ igus® đang trong quá trình mở rộng các dự án Tự động hóa chi phí thấp thông qua các khoản đầu tư và sở hữu cổ phần trong Commonplace Robotics có trụ sở tại Bissendorf gần Osnabrück. Là một đơn vị tích hợp, Commonplace Robotics chuyên về các hệ thống và phần mềm điều khiển trực quan, cũng như điện tử công suất cho robot, cả trong công nghiệp và giáo dục. Hai công ty đã hợp tác chặt chẽ trong sáu năm cùng với nhiều dự án, trong đó đã phát triển Điều khiển Robot igus, bổ sung cho động học chi phí thấp của igus được làm từ nhựa hiệu năng cao.

igus mua lai phan lon co phan cua cong ty commonplace robotics
Hình ảnh giới thiệu cobot igus ReBeL – Tự động hóa chi phí thấp với phần mềm trực quan. (Trái: Tiến sĩ Christian Meyer, Giám đốc điều hành của Commonplace Robotics/Phải: Frank Blase, Giám đốc điều hành igus GmbH. (Nguồn: igus GmbH)

Cách đây 11 năm, tiến sĩ Christian Meyer, người từng làm việc tại Viện Kỹ thuật Sản xuất và Tự động hóa Fraunhofer vào thời điểm đó, đã thành lập công ty Commonplace Robotics. Tên của công ty đã nói lên tất cả: Làm cho việc tích hợp và vận hành rô bốt tiết kiệm chi phí và dễ dàng đến mức chúng trở thành “phổ biến” – nghĩa là chúng có thể được sử dụng ở bất cứ đâu. Các sản phẩm đầu tiên có hệ thống điều khiển và thiết bị điện tử công suất độc quyền là robot để dạy học. Christian Meyer đã tìm đến igus vào năm 2016 vì anh nhận thấy rằng chuyển động học của robot igus phù hợp với tầm nhìn của anh về “commonplace – sự bình thường”: Tiết kiệm chi phí, đơn giản và phù hợp với ngành. Kể từ đó, hai công ty đã cùng nhau phát triển các sản phẩm như Điều khiển Robot iRC igus, một thiết bị truyền động và cobot ReBeL. Nhờ mức độ tích hợp theo chiều dọc cao của Commonplace Robotics – từ phần lõi, phần mềm cho đến kết cấu tủ chuyển đổi và lắp ráp bảng mạch – các phát triển mới có thể được thực hiện nhanh chóng góp phần thúc đẩy các dự án tự động hóa chi phí thấp

Đưa tự động hóa chi phí thấp vào thực tiễn sản xuất với cải tiến ngày càng tăng

Frank Blase, Giám đốc điều hành của igus GmbH cho biết: “Nhiều khách hàng ngạc nhiên rằng họ có thể thực hiện các tác vụ robot một cách đơn giản chỉ trong 30 phút mà không cần bất kỳ kiến ​​thức lập trình chuyên sâu nào. Chúng tôi rất vui mừng rằng, sau sự hợp tác chuyên sâu trong sáu năm qua, hiện nay có thể tiếp cận theo hướng chuyên sâu hơn đối với dự án Tự động hóa chi phí thấp”. Với thương vụ này, Commonplace Robotics và igus đang cùng nhau kết hợp những điểm mạnh sáng tạo. Tiến sĩ Christian Meyer: “Chúng tôi đang mong đợi những dự án công nghệ thú vị tiếp theo với igus. Chẳng hạn như nền tảng RBTX dành cho robotics chi phí thấp do igus vận hành thu hút những yêu cầu mới từ khách hàng từ mọi lĩnh vực trong ngành đến các phòng thí nghiệm của chúng tôi mỗi ngày. Phần lớn các yêu cầu này có thể được thực hiện nhanh chóng, đặc biệt là khi chúng tôi đang tập trung mở rộng với khoản đầu tư này. Sản phẩm mới nhất của quá trình hợp tác là cobot ReBeL với giá 164,010,109 VNĐ bao gồm cả hệ thống điều khiển. Bộ truyền động, cũng có sẵn dưới dạng một thành phần riêng lẻ, kết hợp những sản phẩm nhựa dễ nhận biết của igus trong hộp số đi cùng phần mềm và điện tử công suất từ ​​Commonplace Robotics. Với sáu trục, ReBeL có thể xử lý trọng tải lên đến 2 kg với phạm vi hoạt động 664 mm – và tất cả những điều đó với trọng lượng tịnh chỉ 8,2 kg. Yêu cầu và đơn đặt hàng đến từ các lĩnh vực ứng dụng truyền thống như kiểm soát chất lượng hay các ứng dụng trong cơ khí. Tuy nhiên các lĩnh vực ứng dụng mới như tự động hóa trong nhà hàng hoặc nông nghiệp đô thị hiện đang trở nên phổ biến hơn.

Tại Motek ở Stuttgart (sảnh 7, gian trưng bày thương mại 7320 và 7321) và triển lãm thương mại SPS ở Nuremberg (sảnh 4, gian trưng bày thương mại 310), các bên tham gia có thể trình diễn trực tiếp về những đổi mới đã được phát triển cùng nhau.

Thanh Nga

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.
Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Một câu chuyện có thật. Tại một thành phố ở Ấn Độ, vị thương gia mất cả ngày trời thương thảo với đối tác. Mệt mỏi, ông vào một nhà hàng sang trọng, tự thưởng cho mình bữa tối thịnh soạn.