Tại chương trình, Ban tổ chức đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2024 cho 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp trong số hơn 1.000 doanh nghiệp có sản phẩm tham gia chương trình đáp ứng hệ thống các tiêu chí của chương trình.
Trong đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có 6 đơn vị với 7 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, gồm: Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (sản phẩm Khí thiên nhiên nén CNG); Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (sản phẩm Dịch vụ quản lý vận hành bất động sản PSA); Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (sản phẩm Dịch vụ kỹ thuật dầu khí PTSC); Tổng công ty Khí Việt Nam (sản phẩm Khí dầu mỏ hóa lỏng Petrovietnam Gas); Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (sản phẩm Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng) và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (2 sản phẩm: Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ).
Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam
Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam với sản phẩm Dịch vụ kỹ thuật dầu khí PTSC . |
Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí trong 9 tháng đầu năm đạt 14.101 tỷ đồng doanh thu và gần 707 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 12% và 17% so với cùng kỳ năm 2023. Như vậy, tổng công ty đã hoàn thành 107% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Đánh giá về triển vọng kinh doanh của Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí trong thời gian tới, một số tổ chức tài chính nhận định mảng xây lắp cơ kí (M&C) sẽ là động lực tăn trưởng chính cho tổng công ty, đặc biệt là trong những tháng cuối năm bởi đây thường là dịp quyết toán khối lượng hoàn thành công việc để thanh toán theo tiến độ cho nhà thầu.
Tính đến cuối quý 3/2024, tổng tài sản của Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí tăng 3,5% so với hồi đầu năm, đạt hơn 27.342 tỷ đồng. Trong đó, riêng khoản tiền mặt và tương đương tiền tăng tới 43%, đạt hơn 8.232 tỷ đồng. Các khoản phải thu ngắn hạn tăng nhẹ, lên mức 4.256 tỷ đồng; hàng tồn kho giảm 35%, còn 949 tỷ đồng.
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS)
Sản phẩm Khí dầu mỏ hóa lỏng Petrovietnam Gas của Tổng công ty Khí Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024 |
PV GAS nhiều năm liền được vinh danh trong chương trình Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp khí, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp đối với chất lượng sản phẩm, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong.
Hiện tại, PV GAS là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam triển khai hoạt động kinh doanh khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), một lĩnh vực quan trọng giúp đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, trong bối cảnh nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng cao.
PV GAS vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2024, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng so với cùng kỳ. Theo đó, trong quý 3/2024, PV GAS đạt tổng doanh thu hơn 25.200 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế hơn 3.200 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế hơn 2.500 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023.
Lũy kế 9 tháng, PV GAS đạt tổng doanh thu hơn 78.600 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hơn 10.600 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế hơn 8.500 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 2024 được Đại hội đồng cổ đông thông qua (tổng doanh thu hợp nhất 70.176 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 7.249 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 5.798 tỷ đồng), qua 9 tháng đầu năm, PV GAS đã hoàn thành vượt mức cao kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm 2024.
Tính đến ngày 30/9/2024, tổng tài sản của PV GAS đạt hơn 91.800 tỷ đồng, tăng 5% so với đầu năm.
Trong 9 tháng đầu năm, tất cả hệ thống, công trình khí của PV GAS vận hành an toàn và hiệu quả, cấp khí, sản phẩm khí liên tục; đã thực hiện nhập 4 chuyến LNG (khoảng 330 triệu m3) để cung cấp cho khách hàng điện trong thời gian cao điểm mùa khô (bắt đầu cấp từ giữa tháng 4/2024); vận chuyển thành công LNG bằng tàu hỏa từ miền Nam ra miền Bắc và bắt đầu cấp LNG liên tục cho khách hàng công nghiệp tại miền Bắc từ đầu tháng 9/2024;…
Những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm cho thấy nỗ lực rất lớn của PV GAS trong bối cảnh Tổng công ty đối mặt với nhiều thách thức lớn, đặc biệt là nguồn khí nội địa suy giảm nhanh; tỷ trọng huy động điện khí ngày càng giảm trong cơ cấu các nguồn điện; cơ chế nhập khẩu và kinh doanh LNG còn nhiều khó khăn…
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (DCM)
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau với sản phẩm Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024 |
Theo số liệu báo cáo tài chính quý III/2024, Đạm Cà Mau ghi nhận doanh thu thuần giảm 12% so với cùng kỳ năm trước, còn 2.634 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhờ giá vốn hàng bán được tiết giảm mạnh, lợi nhuận gộp của Đạm Cà Mau trong kỳ đã tăng 111%, đạt 375 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp của công ty cũng tăng mạnh từ 6% lên 14%. Doanh thu hoạt động tài chính trong kỳ của Đạm Cà Mau đạt 39 tỷ đồng, giảm 81% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả, Đạm Cà Mau ghi nhận 121 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 64% so với quý III/2023. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Đạm Cà Mau thu về 9.242 tỷ đồng doanh thu thuần và 1.056 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 2% và 71% so với cùng kỳ năm trước.
Năm nay, Đạm Cà Mau đặt mục tiêu lãi sau thuế ở mức 795 tỷ đồng. Như vậy, Đạm Cà Mau đã hoàn thành 133% kế hoạch lợi nhuận chỉ sau 9 tháng.
Tính đến ngày 30/9, tổng tài sản của Đạm Cà Mau đạt 15.420 tỷ đồng, tăng 182 tỷ đồng so với đầu năm. Hàng tồn kho tăng 47% lên 3.173 tỷ đồng.
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí với 2 sản phẩm là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024 |
Công ty Cổ phần CNG Việt Nam
Công ty Cổ phần CNG Việt Nam với sản phẩm Khí thiên nhiên nén CNG được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024 |
Công ty cổ phần CNG Việt Nam (CNG) là đơn vị thành viên của PV GAS, dẫn đầu về cung cấp khí thiên nhiên nén, chiếm lĩnh hơn 70% thị phần và có đầy đủ cơ sở hạ tầng vận chuyển – phân phối trên khắp cả nước.
Trong 9 tháng, tổng doanh thu của CNG đạt 2.460,5 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 92,1 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 80% và 83% kế hoạch năm.
Theo thông báo mới đây của CTCP CNG Việt Nam (mã CNG), trong quý III, tổng sản lượng (CNG, LPG, LNG) Công ty đạt 75,12 triệu Sm3, bằng 117% kế hoạch quý III/2024. Theo đó, tổng doanh thu đạt 988,7 tỷ đồng, bằng 121% kế hoạch quý. Lợi nhuận trước thuế đạt 34,68 tỷ đồng, bằng 116% kế hoạch quý.
Luỹ kế 9 tháng năm 2024, tổng sản lượng của CNG đạt 187,1 triệu Sm3, bằng 116% kế hoạch 9 tháng và hoàn thành 78% kế hoạch năm. Tổng doanh thu đạt 2.460,5 tỷ đồng, bằng 121% kế hoạch 9 tháng và 80% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 92,1 tỷ đồng, bằng 124% kế hoạch 9 tháng và 83% kế hoạch năm.
Được biết, bước sang quý IV, CNG sẽ đẩy mạnh công tác kinh doanh, phát triển mở rộng thị trường theo mô hình kinh doanh tích hợp các sản phẩm khí trên phạm vi toàn quốc, tận dụng và khai thác tối đa các thị trường dọc tuyến đường sắt vận chuyển LNG. Đồng thời thực hiện tốt công tác sản xuất, tối ưu chi phí ở tất cả các khâu; đẩy nhanh tiến độ đầu tư trạm cấp CNG/LNG…
Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA)
Sản phẩm Dịch vụ quản lý vận hành bất động sản PSA của Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024 |
PSA là thành viên của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco), được thành lập năm 2007.
Với giá trị cốt lõi "Tận tay - Tận tâm - Chuyên nghiệp - Hiệu quả", công ty PSA đã tạo dấu ấn trên thị trường qua các giải pháp dịch vụ quản lý bất động sản toàn diện và đa dạng như vận hành hệ thống kỹ thuật, kiểm soát an ninh, an toàn cháy nổ, lễ tân, vệ sinh, cảnh quan, suất ăn văn phòng và trường học, dịch vụ vận chuyển,...
Việc tiếp tục nhận được danh hiệu "Thương hiệu quốc gia" kỳ thứ 5 liên tiếp có ý nghĩa đặc biệt đối với PSA. Đây không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của công ty trong việc cung cấp dịch vụ vượt trội mà còn là động lực để PSA tiếp tục phát triển và cống hiến nhiều hơn cho khách hàng và cộng đồng.
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 21.10.2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2776/QĐ-BCT công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Như vậy, so với năm 2022, năm 2024 cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam. "Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa" - Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay. |