Khai mạc Vòng chung kết Cuộc thi lắp ráp và lập trình Robot dành cho học sinh TP Hồ Chí Minh

Đào tạo
12/06/2023 14:30
Vòng chung kết cuộc thi lắp ráp và lập trình robot dành cho học sinh - MYOR năm 2023 là cuộc tranh tài của 186 thí sinh ứng với 101 đội thi, trong đó: Tiểu học có 49 đội với 88 thí sinh, Trung học cơ sở (THCS) có 26 đội với 48 thí sinh và Trung học phổ thông (THPT) với 26 đội và 50 thí sinh.
aa

Cuộc thi lắp ráp và lập trình Robot dành cho học sinh – MYOR là một trong những cuộc thi thu hút học sinh về STEM – Robotics dành cho học sinh các cấp từ tiểu học đến trung học phổ thông, do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục GaraSTEM tổ chức, trong đó Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ là đơn vị thường trực Ban tổ chức.

Năm 2023, cuộc thi lắp ráp và lập trình Robot dành cho học sinh – MYOR lần IV được tổ chức với chủ đề “Không gian xanh”, với mong muốn giúp các thí sinh hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và tìm ra các cách giải quyết bằng cách sử dụng công nghệ và Robot thông qua các môn học STEM giáo dục cho học sinh.

Định hướng giáo dục STEM là chương trình giáo dục hướng tới việc giúp học sinh phát triển bản thân toàn diện cả về thể chất và trí tuệ, đồng thời có được những kỹ năng cần thiết phục vụ trong đời sống, thông qua các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học. Tại cuộc thi MYOR, học sinh trổ tài cách lắp ráp, điều khiển và lập trình Robot để giải quyết các vấn đề liên quan đến môi trường và không gian xanh.

khai mac vong chung ket cuoc thi lap rap va lap trinh robot danh cho hoc sinh tp ho chi minh

khai mac vong chung ket cuoc thi lap rap va lap trinh robot danh cho hoc sinh tp ho chi minh

khai mac vong chung ket cuoc thi lap rap va lap trinh robot danh cho hoc sinh tp ho chi minh
Các em học sinh hào hứng tham gia Vòng Chung kết cuộc thi lắp ráp và lập trình Robot dành cho học sinh TP Hồ Chí Minh – MYOR năm 2023.

Trong thời gian tiếp nhận đăng ký, cuộc thi đã chứng tỏ được sức hấp dẫn của khi thu hút gần 200 đội đăng ký tại TP. Hồ Chí Minh và gần 250 đội đăng ký của các tỉnh, thành khác như Kiên Giang, An Giang, Đồng Nai, Lâm Đồng, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Nghệ An, tăng gấp đôi so với năm 2022. Vòng bán kết tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trên cả nước với sự tham gia của gần 1.000 thí sinh đến từ 180 trường.

Tại vòng chung kết của cuộc thi, có sự góp mặt của các đại diện đến từ các tỉnh thành trên cả nước bao gồm: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Lâm Đồng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Nghệ An, Kiên Giang, Đà Nẵng. Năm nay, Vòng Chung kết và lễ tổng kết trao giải Cuộc thi Lắp ráp và lập trình robot dành cho học sinh – MYOR năm 2023 được tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh).

Vòng chung kết cuộc thi lắp ráp và lập trình robot dành cho học sinh – MYOR năm 2023 là cuộc tranh tài của 186 thí sinh ứng với 101 đội thi, trong đó: Tiểu học có 49 đội với 88 thí sinh, Trung học cơ sở (THCS) có 26 đội với 48 thí sinh và Trung học phổ thông (THPT) với 26 đội và 50 thí sinh.

Đặt biệt, các đội có thành tích cao tại vòng chung kết cuộc thi Robot MYOR 2023 sẽ được tài trợ học bổng tham gia cuộc thi MYOR Quốc tế được tổ chức tại trường Đại học Công nghệ NanYang (Singapore) một trong những trường đại học top đầu thế giới về công nghệ. Cuộc thi MYOR quốc tế có sự tham gia của các thí sinh đến từ Việt Nam, Malaysia, Singapore, Campuchia. Đây là cơ hội để học sinh các nước thể hiện năng lực tư duy, giải quyết vấn đề thông qua tranh tài và thử thách về Robot.

Đây là một hoạt động ý nghĩa của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh trong việc thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi thành phố.

Đạm Lê Quang

Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi bao gồm:1 Giải Nhất: 3.000.000 đồng/giải/bảng + Bằng khen Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh;1 Giải Nhì: 2.000.000 đồng/giải/bảng + Bằng khen Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh; 1 Giải Ba: 1.000.000 đồng/giải/bảng + Bằng khen Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh; 7 giải Khuyến khích: 700.000 đồng/giải/bảng + Giấy khen Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ; 5 giải Tiềm năng: 500.000 đồng/giải/bảng + Giấy khen Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ; 1 giải Vô địch điều khiển: 22.000.000 đồng (gồm 3.500.000 đồng hiện kim và 18.500.000 đồng chi phí trọn gói tham dự cuộc thi tại Singapore); 1 giải Vô địch lập trình: 22.000.000 đồng (gồm 3.500.000 đồng hiện kim và 18.500.000 đồng chi phí trọn gói tham dự cuộc thi tại Singapore); 3 giải “Robot được thiết kế đẹp nhất”: Giấy khen Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ và quà tặng.

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.