Làm gì để đảm bảo nguồn điện có chất lượng và khả dụng cao?

Sản phẩm, Giải pháp
04/11/2021 08:00
Xét chi tiết hơn trong các hoạt động của trung tâm dữ liệu, bệnh viện, sân bay và các cơ sở sản xuất,… chỉ mất điện trong vài giây cũng có thể gây ra nhiều phiền toái, dẫn đến rủi ro tài chính đáng kể và thậm chí gây thiệt hại tính mạng.
aa

Thiệt hại khi nguồn điện kém chất lượng và không ổn định

Nguồn điện không ổn định, mất điện dẫn đến thời gian ngừng hoạt động không lường trước đã gây ra nhiều thiệt hại cho doanh nghiệp.

Xét ở quy mô lớn, thiệt hại liên quan đến điện đối với nền kinh tế châu Âu được ước tính vượt quá 150 tỷ Euro hàng năm. Trong khi ở Mỹ, thiệt hại đó có thể lên tới 188 tỷ đô la. Xét chi tiết hơn trong các hoạt động của trung tâm dữ liệu, bệnh viện, sân bay và các cơ sở sản xuất,… chỉ mất điện trong vài giây cũng có thể gây ra nhiều phiền toái, dẫn đến rủi ro tài chính đáng kể và thậm chí gây thiệt hại tính mạng. Theo nghiên cứu, chi phí trung bình cho việc ngừng hoạt động của trung tâm dữ liệu là 740.000 đô la mỗi phút, trong khi mất quyền truy cập vào hồ sơ sức khỏe điện tử sau khi mất điện có giá 9.000 đô la mỗi phút.

Với nguy cơ thiệt hại lớn như vậy, các doanh nghiệp cần phải quan tâm đến các vấn đề ảnh hưởng đến độ tin cậy và chất lượng nguồn điện để tìm giải pháp bảo phù hợp để hoạt động sản xuất của nhà máy được liên tục:

  • Đầu tiên, các vấn đề chất lượng điện có thể bắt nguồn từ lưới điện hoặc từ hệ thống bên trong cơ sở sản xuất. Ngoài sự cố mất điện, sụt áp cũng là sự cố điện phổ biến và có tác động lớn nhất đến từ lưới điện. Sụt áp lớn trong cơ sở thương mại hoặc công nghiệp có thể gây ra nhiều vấn đề như đặt lại thiết bị, trục trặc máy móc và ngắt cầu dao.
  • Bên cạnh một số vấn đề về chất lượng điện đến từ cơ sở cung cấp điện, cũng có nhiều trường hợp đến từ hệ thống điện của doanh nghiệp, ví dụ như chùng điện áp, quá độ, lỗi rò điện qua đất và các vấn đề về điều chỉnh điện áp. Không giống như các vấn đề do Công ty điện gây ra, những vấn đề ở cơ sở sản xuất hoàn toàn do doanh nghiệp quản lý, vì vậy doanh nghiệp cần hiểu vấn đề về điện nào tồn tại trong hệ thống phân phối điện của mình và đánh giá mức độ rủi ro của chúng.
  • Thứ ba, thiết bị và máy móc ngày càng trở nên nhỏ hơn, hiệu quả hơn và được máy tính hóa, có nghĩa là chúng vẽ ít mạch hơn và sử dụng ít năng lượng hơn. Sự cải tiến này có vẻ hiệu quả, tuy nhiên việc giảm tiêu thụ năng lượng cũng đi kèm với các tác dụng phụ. Thiết bị hiện đại được điều khiển bằng bộ vi xử lý có xu hướng gây ra sự biến dạng điện áp đáng kể dẫn đến mức sóng hài hiện tại cao. Hơn nữa, nhiều loại thiết bị hiện đại cũng nhạy cảm với biến dạng điện áp và sóng hài. Sự biến dạng điện áp có thể gây ra sự cố thiết bị trong khi sóng hài góp phần gây ra hiệu ứng quá nhiệt dẫn đến hư hỏng và hỏng hóc sớm. Một lý do khác tại sao doanh nghiệp nên lo lắng về sóng hài dòng điện quá mức trong hệ thống phân phối điện là do chúng cộng hưởng vào mạch trung tính gây ra quá nhiệt trong dây dẫn và dẫn đến mất điện hoặc tệ hơn là hỏa hoạn.

Giải pháp đảm bảo nguồn điện có chất lượng và khả dụng cao?

Lưới điện thông minh và lưới điện siêu nhỏ là những giải pháp mới nổi đang được triển khai rộng rãi hơn để đối phó với một số thách thức về cơ sở hạ tầng năng lượng. Chúng cũng cho phép sử dụng các nguồn năng lượng thay thế và lưu trữ. Các giải pháp này là một khởi đầu tốt – tăng cường sức mạnh hàng loạt của hệ thống phân phối điện và cung cấp độ tin cậy chống lại thời tiết khắc nghiệt, bảo mật chống lại các cuộc tấn công mạng và tính linh hoạt để thích ứng với đa dạng nhiên liệu và thế hệ tái tạo mới.

Nhưng để cung cấp nguồn điện bền vững, có khả năng phục hồi, hiệu quả, cộng với việc đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng nói chung, cần phải áp dụng có mục tiêu hơn các giải pháp điện quan trọng dưới dạng hệ thống cung cấp điện liên tục (UPS).

Cung cấp nguồn dự phòng là tiêu chuẩn cho các UPS, tuy nhiên, chúng còn làm được nhiều hơn thế – đóng vai trò như một lớp đệm giữa lưới điện và tải quan trọng để đảm bảo rằng nguồn điện an toàn, chất lượng cao được phân phối đến các tải trên cơ sở nhất quán. Chúng hoạt động ở mức rất thấp, gần với tải và ở mức cao, được kết hợp vào các hệ thống phân phối.

Trong trường hợp xảy ra các sự kiện tiện ích, các UPS sẽ cung cấp điện trong thời gian hệ thống cần ngắt đúng cách hoặc máy phát điện hoạt động. Do đó, tác động của các sự kiện và xáo trộn liên quan đến nguồn điện đối với các tài sản như thiết bị quy trình, hệ thống cơ sở vật chất và các ứng dụng quan trọng sẽ bị loại bỏ.

Trong trường hợp mất điện liên tục, UPS có thể cho phép các hệ thống tiếp tục thu thập thông tin, bao gồm bối cảnh về nguyên nhân gây ra sự cố mất điện, cho phép người vận hành sử dụng thông tin đó để cải thiện hoạt động và khởi động lại hiệu quả.

lam gi de dam bao nguon dien co chat luong va kha dung cao
HÌnh ảnh Bộ lưu điện 3 pha nhỏ gọn Galaxy VL vừa được Shneider Electric ra mắt. Ảnh Shneider Electric

Một trong những UPS nổi bật mới ra mắt trên thị trường Việt Nam hiện nay để doanh nghiệp cân nhắc cho nhà máy là sản phẩm Galaxy VL của Schneider Electric – Công ty cung cấp Giải pháp lưu điện tốt nhất Khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2020 theo Tổ chức nghiên cứu và phân tích thị trường hàng đầu thế giới Frost và Sullivan. Galaxy VL được thiết kế theo mô đun, có kích thức nhỏ gọn chỉ 0.8m2 và cho phép mở rộng theo quy mô công suất từ 200kW đến 500kW. Sản phẩm sở hữu khả năng tối ưu hiệu suất đến 99% với chế độ ECOnversion™ và tính năng Live Swap cho phép thao tác an toàn trong suốt quá trình bổ sung hoặc thay thế mô đun nguồn ngay khi UPS đang hoạt động.

Ngoài ra, Schneider Electric còn sở hữu rất nhiều giải pháp UPS khác tuỳ thuộc theo nhu cầu sử dụng và mở rộng của doanh nghiệp hoặc nhà máy.

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia vào hội thảo “Vận hành Nhà máy liên tục và ổn định với Giải pháp UPS 1 Pha và 3 Pha” tại đây

Chương trình sẽ diễn ra vào:
Thứ 5, ngày 04/11/2021
Thời gian: 10h00 – 12h00
Platform: Webex

Hội thảo sẽ được các chuyên gia giải pháp của Schneider chia sẻ các nội dung gồm:

• Các lỗi sự cố do chất lượng điện, nháy điện ảnh hưởng như thế nào đến downtime (thời gian ngừng hoạt động)
• Tác dụng của bộ lưu điện (UPS) trong việc cải thiện chất lượng điện năng, tối đa hóa thời gian hoạt động
• Toàn bộ giải pháp bộ lưu điện 1 pha và 3 pha đến từ Schneider Electric

Bảo Hà

Đặc biệt, rất nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ đón quý vị tại sự kiện:
Voucher 100.000 vnd cho người tham dự webinar hoàn thành khảo sát
1 giải nhất loa JBL Charge 4 cho người tham dự may mắn trong phần quay số trúng thưởng
E-Voucher 500.000 vnd cho người chơi cao điểm nhất; e-Voucher 300.000 vnd cho Top 2 và 3 trong phần game Kahoot.

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.