acecook

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Hoạt động doanh nghiệp
18/08/2025 18:13
Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
aa
Vinamilk “ Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bằng tranh và hành động Vinamilk ghi nhận doanh thu Quý 2/2025 cao nhất từ trước đến nay, 16.745 tỷ đồng

Vinamilk được xếp hạng thương hiệu AAA+: Khẳng định vị thế Việt Nam trong ngành sữa thế giới

Có trụ sở tại London (Anh), Brand Finance là tổ chức tư vấn định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới, hiện diện tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với mạng lưới toàn cầu và chuyên môn sâu rộng, tổ chức đóng vai trò tiên phong trong việc thiết lập các tiêu chuẩn quốc tế về định giá thương hiệu, được các doanh nghiệp, nhà đầu tư và tổ chức quản lý trên toàn thế giới tin tưởng lựa chọn.

Theo báo cáo “Food & Drink 2025” vừa được Brand Finance công bố, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu, qua đó củng cố vị thế đại diện khu vực trên bản đồ dinh dưỡng thế giới. Việt Nam – nhờ sự đóng góp nổi bật của Vinamilk – vươn lên vị trí thứ 5 và chiếm 5,8% tổng giá trị thương hiệu ngành sữa toàn cầu, vượt qua cả Mỹ (4,1%) và Phần Lan (4,5%), những quốc gia có lịch sử lâu đời trong ngành thực phẩm.

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu
Sự góp mặt của Vinamilk, đã đưa Việt Nam lên Top 5 quốc gia có đóng góp cao nhất cho giá trị ngành sữa toàn cầu (Nguồn: Brand Finance).

Đáng chú ý, Vinamilk được đánh giá là thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu năm 2025, với điểm xếp hạng cao vượt trội so với các “ông lớn” từ Trung Quốc và Ấn Độ. Đây là năm thứ 4, Vinamilk góp mặt trong Top 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới từ khi bảng xếp hạng này được công bố. Xếp hạng này được đánh giá dựa trên các chỉ số chiến lược như mức độ khách hàng sẵn sàng giới thiệu thương hiệu, khả năng chấp nhận mức giá cao hơn, sự tin tưởng từ chuyên gia tài chính và tiềm năng tăng trưởng dài hạn.

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Vinamilk được đánh giá dẫn đầu về tiềm năng thương hiệu ngành sữa, vượt qua các tên tuổi hàng đầu thế giới (Nguồn: Brand Finance).

Đây cũng là năm đầu tiên Vinamilk được xếp hạng AAA+, mức cao nhất trên thang đo sức mạnh thương hiệu – thể hiện thương hiệu cực kỳ mạnh, có khả năng duy trì và mở rộng thị phần, độ nhận biết, mức độ tin tưởng, và khả năng sinh lời vượt trội so với đối thủ. Mức xếp hạng này ngang hàng với các ông lớn ngành sữa Ấn Độ, Phần Lan và cao hơn nhiều tên tuổi hàng đầu từ châu Âu hay Mỹ. Điều này đã giúp Vinamilk thăng hạng đáng kể trên bản đồ ngành thực phẩm thế giới, đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 30 thương hiệu có giá trị cao nhất.

Riêng về chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index - BSI) – chỉ số nền tảng để tính giá trị thương hiệu theo phương pháp của Brand Finance, Vinamilk được ghi nhận trong Top 5 thương hiệu thực phẩm có chỉ số sức mạnh thương hiệu cao nhất thế giới năm 2025.

“Một thương hiệu được quản lý tốt không chỉ mang lại giá trị đo lường được từ việc thu hút và giữ chân khách hàng, mà còn nâng cao khả năng hấp dẫn nhân tài, củng cố niềm tin của nhà đầu tư và tăng cường sự linh hoạt trong tổ chức. Trong thị trường hiện nay, thương hiệu mạnh không chỉ là tài sản – mà là chiến lược sống còn”, theo ông David Haigh – Chủ tịch kiêm CEO Brand Finance.

Không ngừng nâng chuẩn – Bí quyết giúp Vinamilk gia tăng sức mạnh thương hiệu bền vững

Với những thương hiệu đứng ở nhóm đầu toàn cầu, vị trí xếp hạng không thể là kết quả của một chiến dịch truyền thông ngắn hạn. Trong trường hợp của Vinamilk, yếu tố cốt lõi nằm ở triết lý nhất quán suốt gần 5 thập niên: không đánh đổi chất lượng – và đặc biệt, trong hai năm gần đây, triết lý này được nâng lên thành chiến lược “không ngừng nâng chuẩn” toàn diện.

Một trong những minh chứng thể hiện rõ nhất tầm nhìn này là việc phát động cuộc “cách mạng trắng” cũng như định hướng phát triển hệ thống trang trại theo chuẩn mực quốc tế, hướng đến tự chủ nguồn nguyên liệu sữa tươi từ những năm đầu thập niên 90. Đến nay, Vinamilk đã quản lý đàn bò sữa hàng đầu khu vực, với hơn 130.000 con được chăm sóc theo tiêu chuẩn Organic châu Âu và Global S.L.P. Hệ thống này không chỉ đảm bảo chất lượng sữa đầu vào mà còn giúp Vinamilk duy trì năng lực cung ứng ổn định, với sản lượng hơn 1,1 triệu lít sữa tươi chất lượng cao mỗi ngày.

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu
Hệ thống 15 trang trại đạt chuẩn Organic châu Âu và Global S.L.P là nền tảng giúp Vinamilk chủ động nguồn nguyên liệu chất lượng cao (Ảnh: Minh Anh).

Cùng với đợt tái định vị toàn diện vào năm 2023, thương hiệu quốc dân này còn đặt cho mình mục tiêu thiết lập những tiêu chuẩn chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm chủ lực liên tiếp được cải tiến với công nghệ dẫn đầu thế giới: công nghệ kép hút chân không để tạo nên sản phẩm sữa “khóa tươi” (giữ được vị tươi nguyên bản) Vinamilk Green Farm, công nghệ siêu vi lọc để tạo ra dòng sản phẩm cao đạm – giàu canxi – ít béo và không chứa lactose, hay sản phẩm sữa bột 6 HMO đầu tiên tại Việt Nam. Đây không chỉ là sự đổi mới về sản phẩm, mà còn góp phần nâng chuẩn dinh dưỡng trên thị trường, tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp khác trong ngành.

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu
Nỗ lực đưa các tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về Việt Nam, Vinamilk góp phần nâng chuẩn dinh dưỡng trong nước (Ảnh: Minh Anh).

Bối cảnh thị trường gần đây cũng củng cố thêm lợi thế cho Vinamilk. Khi niềm tin của người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi các vụ việc hàng giả - hàng kém chất lượng, những thương hiệu có hệ thống kiểm soát chặt chẽ từ trang trại, nhà máy đến phân phối cũng như có chất lượng được kiểm chứng bởi các tổ chức uy tín quốc tế trở thành lựa chọn ưu tiên. Đây cũng là cách Vinamilk duy trì lòng tin và sự trung thành của người tiêu dùng – yếu tố mà Brand Finance đánh giá cao khi chấm điểm BSI.

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu
Optimum là dòng sữa đầu tiên tại Việt Nam có chứa 6 HMO – thành phần chiếm đến 58% tổng lượng HMO có trong sữa mẹ (Ảnh: Minh Anh).

Không dừng ở chất lượng cốt lõi, Vinamilk còn cho thấy sự thích ứng linh hoạt với các xu hướng tiêu dùng mới, nổi bật là xu hướng cá nhân hoá nhu cầu tiêu dùng. Danh mục sản phẩm liên tục được mở rộng để phục vụ các nhóm khách hàng chuyên biệt: từ kem gelato cho phân khúc cao cấp, Vinamilk Green Farm sữa chua cao đạm men Hy Lạp và trà kombucha có gaz HAYĐẤY cho giới trẻ ưa lối sống lành mạnh, hay sữa 9 loại hạt và sữa đậu nành cao canxi cho nhóm khách quan tâm sức khỏe.

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu
Các sản phẩm mới ra mắt đáp ứng nhu cầu ngày càng “cá nhân hóa” của người tiêu dùng (Ảnh: Minh Anh).

Về mặt tài chính, Vinamilk duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, vừa củng cố năng lực cạnh tranh trong nước, vừa mở rộng thị trường quốc tế. Việc hiện diện trên các nền tảng bán lẻ lớn như Amazon tại Mỹ không chỉ mang lại doanh thu, mà còn gia tăng độ phủ thương hiệu ở các thị trường khó tính.

Cuối cùng, chiến lược phát triển bền vững là “đòn bẩy dài hạn” giúp Vinamilk ghi điểm với người tiêu dùng. Việc đầu tư vào kinh tế tuần hoàn, bao bì thân thiện với môi trường và nỗ lực mở rộng các “bể hấp thụ carbon” không chỉ củng cố hình ảnh thương hiệu trách nhiệm, mà còn tạo sự trung thành ở nhóm khách hàng có ý thức môi trường – một xu hướng tiêu dùng đang mạnh lên trên toàn cầu./.

tudonghoangaynay.vn
mca
Tin bài khác
Nhận định phiên giao dịch ngày 4/11: Tìm các cổ phiếu vẫn giữ vững vùng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng

Nhận định phiên giao dịch ngày 4/11: Tìm các cổ phiếu vẫn giữ vững vùng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng

Trong bối cảnh xu hướng giảm chi phối, các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tập trung tìm kiếm những cổ phiếu vẫn giữ vững được các vùng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng để chuẩn bị cho cơ hội giải ngân khi thị trường cân bằng trở lại.
Bước tiến mới cho sản xuất y tế, điện tử và bán dẫn

Bước tiến mới cho sản xuất y tế, điện tử và bán dẫn

Trong bối cảnh ngành công nghiệp sản xuất đang bước vào giai đoạn tự động hóa sâu rộng, yêu cầu về tốc độ đi kèm với độ chính xác tuyệt đối ngày càng trở nên cấp thiết. Nắm bắt nhu cầu đó, hãng công nghệ đo lường hàng đầu Thụy Sĩ Kistler vừa giới thiệu hệ thống nối tốc độ cao NCFQ 2166A - giải pháp đang chờ cấp bằng sáng chế, được đánh giá là có thể thu hẹp khoảng cách lâu nay giữa năng suất và chất lượng trong sản xuất.
Các doanh nghiệp lớn mang gì đến Hội chợ Mùa Thu 2025?

Các doanh nghiệp lớn mang gì đến Hội chợ Mùa Thu 2025?

Hội chợ Mùa Thu 2025 mang đến không gian kết nối đa chiều giữa con người, sản xuất và kinh doanh, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp với các ngành hàng từ công nghiệp, nông nghiệp đến dịch vụ. Đến nay, hơn 100 biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác được ký kết, cho thấy sức hấp dẫn của một sân chơi mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.
Bế mạc Hội chợ Mùa Thu 2025: Rút ngắn chương trình và dành ngân sách ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bão lũ

Bế mạc Hội chợ Mùa Thu 2025: Rút ngắn chương trình và dành ngân sách ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bão lũ

Tối 3/11, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC), đã diễn ra Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu năm 2025 (Hội chợ Mùa Thu lần thứ I). Lễ Bế mạc được thực hiện ngắn gọn, nhưng trang trong, với sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cùng lãnh đạo các Bộ ban ngành, địa phương, và hàng nghìn doanh nghiệp đã tham gia Hội chợ thời gian qua.
Samsung hé lộ những nâng cấp đột phá trên dòng Galaxy S26

Samsung hé lộ những nâng cấp đột phá trên dòng Galaxy S26

Samsung bất ngờ hé lộ những thông tin đầu tiên về dòng smartphone cao cấp Galaxy S26 - thế hệ kế nhiệm Galaxy S25. Siêu phẩm mới được kỳ vọng sẽ tạo bước ngoặt với trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ tiếp theo, chip Exynos 2nm mạnh mẽ và hệ thống camera được nâng cấp toàn diện.
Thị trường chứng khoán ngày 3/11: Bán tháo cuối phiên, chỉ còn nhóm bảo hiểm trụ vững

Thị trường chứng khoán ngày 3/11: Bán tháo cuối phiên, chỉ còn nhóm bảo hiểm trụ vững

Dù khởi đầu tích cực nhưng sau chưa đầy một giờ giao dịch, thị trường quay đầu giảm mạnh khi dòng tiền tháo chạy khỏi nhóm chứng khoán, bất động sản và ngân hàng. Bất chấp nỗ lực ngược dòng của nhóm bảo hiểm và một số mã đơn lẻ khác, cuối phiên VN Index vẫn lao dốc với hơn 240 mã giảm – dấu hiệu cho thấy tâm lý hoảng loạn quay trở lại.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ Châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ Châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Bonsai Robotics ra mắt dòng xe tự hành mới: AI trực quan mang tự động hóa ra cánh đồng

Bonsai Robotics ra mắt dòng xe tự hành mới: AI trực quan mang tự động hóa ra cánh đồng

Trong bối cảnh nông nghiệp toàn cầu đang đối mặt với thách thức về nhân công, chi phí và nhu cầu canh tác bền vững, Bonsai Robotics - Công ty khởi nghiệp tại California đã công bố ba mẫu xe tự hành thông minh thuộc dòng Amiga.
PepsiCo hợp tác với Mecalux để xây dựng nhà kho thông minh tự động ở Ba Lan

PepsiCo hợp tác với Mecalux để xây dựng nhà kho thông minh tự động ở Ba Lan

PepsiCo Polska có kế hoạch mở một hệ thống lưu trữ và truy xuất tự động (AS/RS) mới tại Grodzisk Mazowiecki, Ba Lan, với công nghệ của Mecalux.
Định danh điện tử nâng cao an toàn thương mại trực tuyến

Định danh điện tử nâng cao an toàn thương mại trực tuyến

Chiều 1/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị “Ứng dụng định danh và xác thực để nâng cao an toàn trong hoạt động Thương mại điện tử”.
song-gia-tri