acecook

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Hoạt động doanh nghiệp
18/08/2025 18:13
Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
aa
Vinamilk “ Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bằng tranh và hành động Vinamilk ghi nhận doanh thu Quý 2/2025 cao nhất từ trước đến nay, 16.745 tỷ đồng

Vinamilk được xếp hạng thương hiệu AAA+: Khẳng định vị thế Việt Nam trong ngành sữa thế giới

Có trụ sở tại London (Anh), Brand Finance là tổ chức tư vấn định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới, hiện diện tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với mạng lưới toàn cầu và chuyên môn sâu rộng, tổ chức đóng vai trò tiên phong trong việc thiết lập các tiêu chuẩn quốc tế về định giá thương hiệu, được các doanh nghiệp, nhà đầu tư và tổ chức quản lý trên toàn thế giới tin tưởng lựa chọn.

Theo báo cáo “Food & Drink 2025” vừa được Brand Finance công bố, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu, qua đó củng cố vị thế đại diện khu vực trên bản đồ dinh dưỡng thế giới. Việt Nam – nhờ sự đóng góp nổi bật của Vinamilk – vươn lên vị trí thứ 5 và chiếm 5,8% tổng giá trị thương hiệu ngành sữa toàn cầu, vượt qua cả Mỹ (4,1%) và Phần Lan (4,5%), những quốc gia có lịch sử lâu đời trong ngành thực phẩm.

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu
Sự góp mặt của Vinamilk, đã đưa Việt Nam lên Top 5 quốc gia có đóng góp cao nhất cho giá trị ngành sữa toàn cầu (Nguồn: Brand Finance).

Đáng chú ý, Vinamilk được đánh giá là thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu năm 2025, với điểm xếp hạng cao vượt trội so với các “ông lớn” từ Trung Quốc và Ấn Độ. Đây là năm thứ 4, Vinamilk góp mặt trong Top 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới từ khi bảng xếp hạng này được công bố. Xếp hạng này được đánh giá dựa trên các chỉ số chiến lược như mức độ khách hàng sẵn sàng giới thiệu thương hiệu, khả năng chấp nhận mức giá cao hơn, sự tin tưởng từ chuyên gia tài chính và tiềm năng tăng trưởng dài hạn.

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Vinamilk được đánh giá dẫn đầu về tiềm năng thương hiệu ngành sữa, vượt qua các tên tuổi hàng đầu thế giới (Nguồn: Brand Finance).

Đây cũng là năm đầu tiên Vinamilk được xếp hạng AAA+, mức cao nhất trên thang đo sức mạnh thương hiệu – thể hiện thương hiệu cực kỳ mạnh, có khả năng duy trì và mở rộng thị phần, độ nhận biết, mức độ tin tưởng, và khả năng sinh lời vượt trội so với đối thủ. Mức xếp hạng này ngang hàng với các ông lớn ngành sữa Ấn Độ, Phần Lan và cao hơn nhiều tên tuổi hàng đầu từ châu Âu hay Mỹ. Điều này đã giúp Vinamilk thăng hạng đáng kể trên bản đồ ngành thực phẩm thế giới, đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 30 thương hiệu có giá trị cao nhất.

Riêng về chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index - BSI) – chỉ số nền tảng để tính giá trị thương hiệu theo phương pháp của Brand Finance, Vinamilk được ghi nhận trong Top 5 thương hiệu thực phẩm có chỉ số sức mạnh thương hiệu cao nhất thế giới năm 2025.

“Một thương hiệu được quản lý tốt không chỉ mang lại giá trị đo lường được từ việc thu hút và giữ chân khách hàng, mà còn nâng cao khả năng hấp dẫn nhân tài, củng cố niềm tin của nhà đầu tư và tăng cường sự linh hoạt trong tổ chức. Trong thị trường hiện nay, thương hiệu mạnh không chỉ là tài sản – mà là chiến lược sống còn”, theo ông David Haigh – Chủ tịch kiêm CEO Brand Finance.

Không ngừng nâng chuẩn – Bí quyết giúp Vinamilk gia tăng sức mạnh thương hiệu bền vững

Với những thương hiệu đứng ở nhóm đầu toàn cầu, vị trí xếp hạng không thể là kết quả của một chiến dịch truyền thông ngắn hạn. Trong trường hợp của Vinamilk, yếu tố cốt lõi nằm ở triết lý nhất quán suốt gần 5 thập niên: không đánh đổi chất lượng – và đặc biệt, trong hai năm gần đây, triết lý này được nâng lên thành chiến lược “không ngừng nâng chuẩn” toàn diện.

Một trong những minh chứng thể hiện rõ nhất tầm nhìn này là việc phát động cuộc “cách mạng trắng” cũng như định hướng phát triển hệ thống trang trại theo chuẩn mực quốc tế, hướng đến tự chủ nguồn nguyên liệu sữa tươi từ những năm đầu thập niên 90. Đến nay, Vinamilk đã quản lý đàn bò sữa hàng đầu khu vực, với hơn 130.000 con được chăm sóc theo tiêu chuẩn Organic châu Âu và Global S.L.P. Hệ thống này không chỉ đảm bảo chất lượng sữa đầu vào mà còn giúp Vinamilk duy trì năng lực cung ứng ổn định, với sản lượng hơn 1,1 triệu lít sữa tươi chất lượng cao mỗi ngày.

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu
Hệ thống 15 trang trại đạt chuẩn Organic châu Âu và Global S.L.P là nền tảng giúp Vinamilk chủ động nguồn nguyên liệu chất lượng cao (Ảnh: Minh Anh).

Cùng với đợt tái định vị toàn diện vào năm 2023, thương hiệu quốc dân này còn đặt cho mình mục tiêu thiết lập những tiêu chuẩn chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm chủ lực liên tiếp được cải tiến với công nghệ dẫn đầu thế giới: công nghệ kép hút chân không để tạo nên sản phẩm sữa “khóa tươi” (giữ được vị tươi nguyên bản) Vinamilk Green Farm, công nghệ siêu vi lọc để tạo ra dòng sản phẩm cao đạm – giàu canxi – ít béo và không chứa lactose, hay sản phẩm sữa bột 6 HMO đầu tiên tại Việt Nam. Đây không chỉ là sự đổi mới về sản phẩm, mà còn góp phần nâng chuẩn dinh dưỡng trên thị trường, tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp khác trong ngành.

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu
Nỗ lực đưa các tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về Việt Nam, Vinamilk góp phần nâng chuẩn dinh dưỡng trong nước (Ảnh: Minh Anh).

Bối cảnh thị trường gần đây cũng củng cố thêm lợi thế cho Vinamilk. Khi niềm tin của người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi các vụ việc hàng giả - hàng kém chất lượng, những thương hiệu có hệ thống kiểm soát chặt chẽ từ trang trại, nhà máy đến phân phối cũng như có chất lượng được kiểm chứng bởi các tổ chức uy tín quốc tế trở thành lựa chọn ưu tiên. Đây cũng là cách Vinamilk duy trì lòng tin và sự trung thành của người tiêu dùng – yếu tố mà Brand Finance đánh giá cao khi chấm điểm BSI.

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu
Optimum là dòng sữa đầu tiên tại Việt Nam có chứa 6 HMO – thành phần chiếm đến 58% tổng lượng HMO có trong sữa mẹ (Ảnh: Minh Anh).

Không dừng ở chất lượng cốt lõi, Vinamilk còn cho thấy sự thích ứng linh hoạt với các xu hướng tiêu dùng mới, nổi bật là xu hướng cá nhân hoá nhu cầu tiêu dùng. Danh mục sản phẩm liên tục được mở rộng để phục vụ các nhóm khách hàng chuyên biệt: từ kem gelato cho phân khúc cao cấp, Vinamilk Green Farm sữa chua cao đạm men Hy Lạp và trà kombucha có gaz HAYĐẤY cho giới trẻ ưa lối sống lành mạnh, hay sữa 9 loại hạt và sữa đậu nành cao canxi cho nhóm khách quan tâm sức khỏe.

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu
Các sản phẩm mới ra mắt đáp ứng nhu cầu ngày càng “cá nhân hóa” của người tiêu dùng (Ảnh: Minh Anh).

Về mặt tài chính, Vinamilk duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, vừa củng cố năng lực cạnh tranh trong nước, vừa mở rộng thị trường quốc tế. Việc hiện diện trên các nền tảng bán lẻ lớn như Amazon tại Mỹ không chỉ mang lại doanh thu, mà còn gia tăng độ phủ thương hiệu ở các thị trường khó tính.

Cuối cùng, chiến lược phát triển bền vững là “đòn bẩy dài hạn” giúp Vinamilk ghi điểm với người tiêu dùng. Việc đầu tư vào kinh tế tuần hoàn, bao bì thân thiện với môi trường và nỗ lực mở rộng các “bể hấp thụ carbon” không chỉ củng cố hình ảnh thương hiệu trách nhiệm, mà còn tạo sự trung thành ở nhóm khách hàng có ý thức môi trường – một xu hướng tiêu dùng đang mạnh lên trên toàn cầu./.

tudonghoangaynay.vn
mca
Tin bài khác
Thị trường chứng khoán ngày 25/11: Áp lực bán trên diện rộng, VN Index giảm điểm cuối phiên

Thị trường chứng khoán ngày 25/11: Áp lực bán trên diện rộng, VN Index giảm điểm cuối phiên

Thị trường ghi nhận áp lực bán mạnh trong phiên chiều, khiến VN Index giảm hơn 7 điểm và lùi khỏi vùng MA50. Thanh khoản tăng lên gần 27 nghìn tỷ đồng nhưng chủ yếu đến từ lực bán.
Bộ Khoa học và Công nghệ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung - Tây Nguyên

Bộ Khoa học và Công nghệ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung - Tây Nguyên

Hướng về miền Trung và Tây Nguyên đang oằn mình trong đợt mưa lũ lịch sử, Bộ Khoa học và Công nghệ sáng 24/11 phát động quyên góp trong toàn ngành, chung tay cùng cả nước hỗ trợ người dân sớm vượt qua khó khăn.
ESG, tầm nhìn chiến lược và cam kết thực thi của doanh nghiệp Việt

ESG, tầm nhìn chiến lược và cam kết thực thi của doanh nghiệp Việt

Những năm gần đây, ESG đã trở thành khái niệm quen thuộc đối với doanh nghiệp Việt. Đến thời điểm hiện tại, ESG không còn là lựa chọn mà là yếu tố, điều kiện bắt buộc để các doanh nghiệp Việt có thể tham gia chuỗi cung ứng EU thông qua “cuộc chơi” với các "ông lớn" để định vị thương hiệu và hội nhập quốc tế.
Nhận định phiên giao dịch ngày 25/11: Nắm giữ các cổ phiếu có vận động hồi phục mạnh

Nhận định phiên giao dịch ngày 25/11: Nắm giữ các cổ phiếu có vận động hồi phục mạnh

Phiên giao dịch 25/11 dự báo tiếp tục diễn biến phân hóa, trong đó những cổ phiếu đang có xu hướng hồi phục mạnh và tiềm năng tăng giá sẽ là điểm sáng cho nhà đầu tư. Các chuyên gia khuyến nghị nắm giữ các mã trụ cột và bluechip đang dẫn dắt thị trường để tận dụng cơ hội trong bối cảnh thanh khoản còn hạn chế.
Xsens giới thiệu “Hệ tiền đình” kỹ thuật số cho robot hình người

Xsens giới thiệu “Hệ tiền đình” kỹ thuật số cho robot hình người

Để robot hình người có thể di chuyển tự nhiên như chúng ta, chúng cần một "bản đồ" chuyển động chính xác. Movella vừa chính thức giới thiệu hệ thống Xsens Link thế hệ mới cùng bộ phần mềm chuyên dụng, hứa hẹn biến những cử chỉ tinh tế của con người thành dữ liệu huấn luyện hoàn hảo cho robot.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 25/11/2025: Tuổi Tuất tác động tiêu cực, tuổi Sửu gặp gỡ quý nhân

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 25/11/2025: Tuổi Tuất tác động tiêu cực, tuổi Sửu gặp gỡ quý nhân

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 25/11/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 24/11: Thanh khoản suy yếu, thị trường rơi vào trạng thái “kéo trụ giữ nhịp”

Thị trường chứng khoán ngày 24/11: Thanh khoản suy yếu, thị trường rơi vào trạng thái “kéo trụ giữ nhịp”

Thị trường ngày 24/11 tăng điểm nhờ lực kéo mạnh từ nhóm cổ phiếu họ Vin, giúp VN Index chạm đường MA50. Tuy nhiên, thanh khoản thấp cùng áp lực bán ròng từ khối ngoại cho thấy đà tăng chưa thực sự bền vững.
BSR đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tạo nền tảng tăng trưởng bền vững cho năm 2026

BSR đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tạo nền tảng tăng trưởng bền vững cho năm 2026

"Hành động thiết thực nhất để BSR chia sẻ với đồng bào cả nước là tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2025, qua đó góp phần bù đắp những thiệt hại mà đồng bào và đất nước đang phải đối mặt do mưa lũ gây ra tại các địa phương trong thời gian qua. Chủ động xây dựng các động lực tăng trưởng mới, từng bước hình thành mô hình phát triển bền vững cho năm 2026 và những năm tiếp theo".
Nhận định phiên giao dịch ngày 24/11: Canh các nhịp biến động để tìm kiếm cơ hội

Nhận định phiên giao dịch ngày 24/11: Canh các nhịp biến động để tìm kiếm cơ hội

Phiên giao dịch ngày 21/11 tiếp tục ghi nhận diễn biến phân hóa với sắc đỏ chiếm ưu thế, trong khi nhóm cổ phiếu trụ và bất động sản giữ nhịp thị trường. Giới đầu tư được khuyến nghị theo dõi các nhịp biến động để tìm kiếm cơ hội giải ngân, đồng thời hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng nóng trong phiên 24/11.
Quản lý rủi ro, thúc đẩy tự chủ và phát triển AI trong nước

Quản lý rủi ro, thúc đẩy tự chủ và phát triển AI trong nước

Dự án Luật Trí tuệ nhân tạo (AI) đặt AI làm động lực tăng trưởng nhanh, bền vững, bảo đảm chủ quyền số quốc gia, đồng thời thiết lập cơ chế quản lý minh bạch, an toàn và trách nhiệm, ứng phó các tác động xã hội do AI mang lại.
song-gia-tri