acecook

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới

Hoạt động doanh nghiệp
23/04/2025 07:20
Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang chứng kiến những chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, từ quá trình tư vấn, ký hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
aa

Lấy phản hồi khách hàng làm trọng tâm

Một trong những giải pháp công nghệ mới nhất vừa được Manulife Việt Nam triển khai là hệ thống tiếp nhận phản hồi khách hàng M-PS (Manulife Promoter System), giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt ý kiến của khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ một cách chủ động, liên tục. Sau mỗi giao dịch, khách hàng sẽ được hệ thống M-PS gửi đường dẫn khảo sát qua tin nhắn Zalo hoặc SMS để đánh giá về chất lượng dịch vụ. Với những trường hợp khách hàng có trải nghiệm chưa tốt, Manulife Việt Nam sẽ có phản hồi trong vòng 48 giờ.

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới

Khách hàng đánh giá trải nghiệm dịch vụ sau khi giao dịch.

M-PS không chỉ đóng vai trò như một kênh đo lường mức độ hài lòng, mà còn cung cấp dữ liệu quan trọng cho các quyết định điều chỉnh quy trình, sản phẩm và dịch vụ theo hướng phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng. Đại diện doanh nghiệp cho biết, nền tảng này là một phần trong cam kết không ngừng lắng nghe và hành động kịp thời của công ty nhằm đảm bảo sự hài lòng tối đa cho khách hàng.

Cùng với M-PS, Manulife tiếp tục nâng cấp quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm bằng cách ứng dụng công nghệ tự động hóa để rút ngắn thời gian xử lý, đồng thời ra mắt cổng bổ sung chứng từ trực tuyến, giúp khách hàng có thể gửi hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.

Minh bạch hóa bảo hiểm bằng công nghệ

Bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam nhấn mạnh, số hóa quy trình vận hành là ưu tiên hàng đầu của Manulife trong chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm. “Chúng tôi luôn đặt mục tiêu số hóa quy trình vận hành để mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng. Những cải tiến số hóa trong thời gian qua của chúng tôi đã tạo ra hiệu ứng tích cực trong trải nghiệm người dùng lẫn vận hành nội bộ”. Bà Tina cũng khẳng định rằng Manulife sẽ tiếp tục cho ra mắt những sáng kiến số hóa mới nhằm duy trì vị thế tiên phong trong việc minh bạch hóa ngành bảo hiểm tại Việt Nam.

Hãng bảo hiểm đến từ Canada từng tạo “bước ngoặc” trong việc minh bạch hóa thị trường bảo hiểm khi triển khai quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng bảo hiểm (quy trình M-Pro), giúp khách hàng hiểu đủ, mua đúng. Thông qua quy trình này, khách hàng thực hiện định danh điện tử và xác nhận các thông tin cá nhân đã cung cấp trước đó, cũng như kiểm tra các thông tin quan trọng về hợp đồng bảo hiểm như quyền lợi, thông tin đóng phí, lưu ý về rủi ro đầu tư… Sáng kiến này còn cho phép doanh nghiệp đánh giá độc lập các nội dung tư vấn của đại lý với khách hàng.

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
Quy trình M-Pro của Manulife giúp khách hàng hiểu đúng, mua đủ.

Năm qua, hãng bảo hiểm cũng đã triển khai thành công hệ thống ghi âm nội dung tư vấn đối với dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư. Với giao diện thân thiện và hướng dẫn trực quan, đặc biệt là được tích hợp công nghệ trợ lý ảo, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện quá trình ghi âm với tư vấn viên. Sáng kiến này không chỉ đáp ứng yêu cầu của Thông tư 67 (Bộ Tài chính), mà còn giúp tăng cường tính minh bạch trong hoạt động tư vấn, cũng như đảm bảo quyền được hiểu rõ và đưa ra quyết định của khách hàng.

Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm dịch chuyển từ truyền thống sang các giải pháp kỹ thuật số, vai trò của những đơn vị tiên phong như Manulife được kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm tiêu chuẩn toàn ngành, đặc biệt là cách doanh nghiệp tương tác và đồng hành cùng khách hàng trong suốt hành trình bảo vệ tài chính cá nhân. Với loạt sáng kiến mang tính hệ thống, Manulife Việt Nam vừa được tạp chí Global Business & Brands công nhận là ‘Best Life Insurance Company for Digital Transformation 2025’ (tạm dịch ‘Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tốt nhất về Chuyển đổi số năm 2025’).

PV

tudonghoangaynay.vn
mca
Tin bài khác
Họp báo công bố Hội chợ Mùa Thu 2025: "Siêu hội chợ 6 nhất" sẵn sàng khai hội

Họp báo công bố Hội chợ Mùa Thu 2025: "Siêu hội chợ 6 nhất" sẵn sàng khai hội

Chiều 14/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Mùa Thu 2025 - sự kiện xúc tiến thương mại cấp quốc gia có quy mô và tầm vóc lớn nhất từ trước đến nay.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 17/10/2025: Tuổi Ngọ gặp vài trắc trở, Tuổi Hợi có nhiều cơ hội phát triển

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 17/10/2025: Tuổi Ngọ gặp vài trắc trở, Tuổi Hợi có nhiều cơ hội phát triển

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 17/10/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Từ Make in Vietnam đến tầm quốc tế: Viettel đưa Việt Nam lên bản đồ 5G thế giới

Từ Make in Vietnam đến tầm quốc tế: Viettel đưa Việt Nam lên bản đồ 5G thế giới

Viettel vừa được Gartner - tổ chức phân tích công nghệ uy tín hàng đầu thế giới ghi nhận là doanh nghiệp tiên phong trong thương mại hóa trạm gốc 5G. Đây là dấu mốc quan trọng khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ công nghệ 5G toàn cầu.
Xác định công nghệ cao là trụ cột an ninh và chủ quyền quốc gia

Xác định công nghệ cao là trụ cột an ninh và chủ quyền quốc gia

Sáng 16/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận dự án Luật Công nghệ cao (sửa đổi). Dự thảo đưa ra khái niệm mới về công nghệ chiến lược và công nghiệp chiến lược, và định hướng tập trung phát triển các lĩnh vực này.
Dự kiến cấp Bằng tốt nghiệp trong 5 ngày với bản số và 30 ngày với bản giấy

Dự kiến cấp Bằng tốt nghiệp trong 5 ngày với bản số và 30 ngày với bản giấy

Ngày 15/10, Bộ GDĐT công bố Dự thảo Thông tư về quy chế văn bằng, chứng chỉ với nhiều điểm mới. Theo đó, sẽ cấp các văn bằng, chứng chỉ số trong vòng 5 ngày và Bằng tốt nghiệp THPT bản giấy trong vòng 30 ngày, thay vì 75 ngày.
Thị trường chứng khoán ngày 16/10: Nhóm bất động sản bùng nổ, VN Index bật tăng mạnh trong những phút cuối

Thị trường chứng khoán ngày 16/10: Nhóm bất động sản bùng nổ, VN Index bật tăng mạnh trong những phút cuối

Phiên đáo hạn phái sinh diễn ra giằng co và chỉ bùng nổ trong những phút cuối, qua đó giúp VN Index lập đỉnh mới. Bất động sản bùng nổ với loạt mã tăng kịch biên, trong khi nhiều nhóm ngành chủ đạo khác phân hóa là diễn biến nổi bật của thị trường.
Nhận định phiên giao dịch ngày 16/10: Duy trì vị thế hiện tại

Nhận định phiên giao dịch ngày 16/10: Duy trì vị thế hiện tại

Thị trường chứng khoán đang bước vào giai đoạn điều chỉnh kỹ thuật sau nhịp tăng mạnh, với thanh khoản suy giảm và sự phân hóa rõ nét giữa các nhóm ngành. Giới phân tích cho rằng nhà đầu tư nên duy trì vị thế hiện tại, tập trung nắm giữ các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và kết quả kinh doanh quý III khả quan, đồng thời theo dõi tín hiệu xu hướng mới của VN-Index trong những phiên tới.
Khai thác dữ liệu: Trụ cột của quản lý dự án xây dựng thông minh

Khai thác dữ liệu: Trụ cột của quản lý dự án xây dựng thông minh

Các dự án xây dựng luôn đối mặt với rủi ro về ngân sách và tiến độ. Hệ thống thông tin quản lý rủi ro (Risk Management Information System - RMIS) dựa trên dữ liệu giúp nhà thầu dự đoán sớm vấn đề và duy trì dự án đúng hướng.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

Kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 2265/QĐ-TTg ngày 14/10/2025 về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn.
EVNHANOI bảo đảm an toàn điện phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVIII

EVNHANOI bảo đảm an toàn điện phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVIII

Với hơn 200 ca trực và tinh thần trách nhiệm cao nhất, lực lượng thợ điện Thủ đô đã hoàn tất mọi phương án vận hành, sẵn sàng bảo đảm dòng điện an toàn, ổn định phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025-2030.