acecook

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới

Hoạt động doanh nghiệp
23/04/2025 07:20
Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang chứng kiến những chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, từ quá trình tư vấn, ký hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
aa

Lấy phản hồi khách hàng làm trọng tâm

Một trong những giải pháp công nghệ mới nhất vừa được Manulife Việt Nam triển khai là hệ thống tiếp nhận phản hồi khách hàng M-PS (Manulife Promoter System), giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt ý kiến của khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ một cách chủ động, liên tục. Sau mỗi giao dịch, khách hàng sẽ được hệ thống M-PS gửi đường dẫn khảo sát qua tin nhắn Zalo hoặc SMS để đánh giá về chất lượng dịch vụ. Với những trường hợp khách hàng có trải nghiệm chưa tốt, Manulife Việt Nam sẽ có phản hồi trong vòng 48 giờ.

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới

Khách hàng đánh giá trải nghiệm dịch vụ sau khi giao dịch.

M-PS không chỉ đóng vai trò như một kênh đo lường mức độ hài lòng, mà còn cung cấp dữ liệu quan trọng cho các quyết định điều chỉnh quy trình, sản phẩm và dịch vụ theo hướng phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng. Đại diện doanh nghiệp cho biết, nền tảng này là một phần trong cam kết không ngừng lắng nghe và hành động kịp thời của công ty nhằm đảm bảo sự hài lòng tối đa cho khách hàng.

Cùng với M-PS, Manulife tiếp tục nâng cấp quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm bằng cách ứng dụng công nghệ tự động hóa để rút ngắn thời gian xử lý, đồng thời ra mắt cổng bổ sung chứng từ trực tuyến, giúp khách hàng có thể gửi hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.

Minh bạch hóa bảo hiểm bằng công nghệ

Bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam nhấn mạnh, số hóa quy trình vận hành là ưu tiên hàng đầu của Manulife trong chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm. “Chúng tôi luôn đặt mục tiêu số hóa quy trình vận hành để mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng. Những cải tiến số hóa trong thời gian qua của chúng tôi đã tạo ra hiệu ứng tích cực trong trải nghiệm người dùng lẫn vận hành nội bộ”. Bà Tina cũng khẳng định rằng Manulife sẽ tiếp tục cho ra mắt những sáng kiến số hóa mới nhằm duy trì vị thế tiên phong trong việc minh bạch hóa ngành bảo hiểm tại Việt Nam.

Hãng bảo hiểm đến từ Canada từng tạo “bước ngoặc” trong việc minh bạch hóa thị trường bảo hiểm khi triển khai quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng bảo hiểm (quy trình M-Pro), giúp khách hàng hiểu đủ, mua đúng. Thông qua quy trình này, khách hàng thực hiện định danh điện tử và xác nhận các thông tin cá nhân đã cung cấp trước đó, cũng như kiểm tra các thông tin quan trọng về hợp đồng bảo hiểm như quyền lợi, thông tin đóng phí, lưu ý về rủi ro đầu tư… Sáng kiến này còn cho phép doanh nghiệp đánh giá độc lập các nội dung tư vấn của đại lý với khách hàng.

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
Quy trình M-Pro của Manulife giúp khách hàng hiểu đúng, mua đủ.

Năm qua, hãng bảo hiểm cũng đã triển khai thành công hệ thống ghi âm nội dung tư vấn đối với dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư. Với giao diện thân thiện và hướng dẫn trực quan, đặc biệt là được tích hợp công nghệ trợ lý ảo, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện quá trình ghi âm với tư vấn viên. Sáng kiến này không chỉ đáp ứng yêu cầu của Thông tư 67 (Bộ Tài chính), mà còn giúp tăng cường tính minh bạch trong hoạt động tư vấn, cũng như đảm bảo quyền được hiểu rõ và đưa ra quyết định của khách hàng.

Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm dịch chuyển từ truyền thống sang các giải pháp kỹ thuật số, vai trò của những đơn vị tiên phong như Manulife được kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm tiêu chuẩn toàn ngành, đặc biệt là cách doanh nghiệp tương tác và đồng hành cùng khách hàng trong suốt hành trình bảo vệ tài chính cá nhân. Với loạt sáng kiến mang tính hệ thống, Manulife Việt Nam vừa được tạp chí Global Business & Brands công nhận là ‘Best Life Insurance Company for Digital Transformation 2025’ (tạm dịch ‘Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tốt nhất về Chuyển đổi số năm 2025’).

PV

tudonghoangaynay.vn
Bài liên quan
mca
Tin bài khác
Schneider Electric sẵn sàng mọi nguồn lực cho chuyển đổi số, hướng tới nền kinh tế số bền vững

Schneider Electric sẵn sàng mọi nguồn lực cho chuyển đổi số, hướng tới nền kinh tế số bền vững

Chiều 17/9 - Schneider Electric, tập đoàn có thương hiệu uy tín toàn cầu về chuyển đổi số quản lý năng lượng và tự động hóa, tổ chức Hội nghị Đổi mới Sáng tạo - Innovation Day 2025 tại Hà Nội với chủ đề “Hạ tầng số sẵn sàng cho AI - Động lực tăng trưởng mới của Việt Nam”.
Sẽ có bản cập nhật Chiến lược AI quốc gia và Luật AI

Sẽ có bản cập nhật Chiến lược AI quốc gia và Luật AI

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, cuối năm nay, Việt Nam sẽ có bản cập nhật Chiến lược AI quốc gia và Luật AI. Đây không chỉ là khung pháp lý mà còn là tuyên ngôn về tầm nhìn quốc gia, AI phải trở thành hạ tầng trí tuệ của đất nước, phục vụ nhân dân, phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Thị trường chứng khoán ngày 17/9: VN-Index giảm gần 10 điểm, thanh khoản sụt giảm

Thị trường chứng khoán ngày 17/9: VN-Index giảm gần 10 điểm, thanh khoản sụt giảm

Thị trường chứng khoán Việt Nam phiên 17/9 diễn biến rung lắc mạnh, VN-Index nhiều lần đảo chiều quanh tham chiếu trước khi mất 9,93 điểm, chốt tại 1.670,97 điểm. Thanh khoản sụt giảm, giá trị khớp lệnh trên HoSE đạt 29.511 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với hơn 34.000 tỷ đồng của phiên trước.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 18/9/2025: Tuổi Dần khởi sắc rực rỡ, tuổi Tỵ nhiều khúc mắc

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 18/9/2025: Tuổi Dần khởi sắc rực rỡ, tuổi Tỵ nhiều khúc mắc

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 18/9/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
IDEA Group mang giải pháp tự động hóa Việt ra sân chơi quốc tế tại FBC ASEAN 2025

IDEA Group mang giải pháp tự động hóa Việt ra sân chơi quốc tế tại FBC ASEAN 2025

Lần đầu tiên tham dự Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo lần thứ 9 (FBC ASEAN 2025), diễn ra từ ngày 17 đến 19/9 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (VEC). Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ IDEA (IDEA Group) mang đến nhiều sản phẩm công nghệ cao, thể hiện khát vọng khẳng định vị thế của doanh nghiệp tự động hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Chi hội Robot Việt Nam tham gia Triển lãm Công nghiệp phụ trợ FBC ASEAN 2025

Chi hội Robot Việt Nam tham gia Triển lãm Công nghiệp phụ trợ FBC ASEAN 2025

Từ ngày 17 đến 19/9/2025, Triển lãm Công nghiệp phụ trợ FBC ASEAN 2025 chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (VEC). Đây là lần đầu tiên một triển lãm công nghiệp phụ trợ quy mô lớn được tổ chức tại địa điểm mới này.
Kiến trúc mô-đun: Giải pháp kéo dài tuổi thọ hệ thống điều khiển tự động hóa

Kiến trúc mô-đun: Giải pháp kéo dài tuổi thọ hệ thống điều khiển tự động hóa

Trong lĩnh vực tự động hóa công nghiệp, sự lỗi thời của hệ thống điều khiển là thách thức không thể tránh khỏi. Khi phần cứng bộ điều khiển ngừng sản xuất hoặc hết vòng đời, nguy cơ gián đoạn vận hành và chi phí thay thế tăng cao. Tuy nhiên, một hướng đi bền vững hơn đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn: Kiến trúc mô-đun.
“Đại gia” phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam Tasco Auto lỗ lũy kế hơn 1.800 tỷ đồng

“Đại gia” phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam Tasco Auto lỗ lũy kế hơn 1.800 tỷ đồng

CTCP Tasco Auto – đơn vị phụ trách mảng kinh doanh và dịch vụ ô tô trong hệ sinh thái của CTCP Tasco (HNX: HUT) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025, hé lộ bức tranh tài chính còn nhiều khó khăn, dù lợi nhuận đã cải thiện.
Thủ tướng mong doanh nghiệp tư nhân tiếp tục đồng hành tháo gỡ các điểm nghẽn

Thủ tướng mong doanh nghiệp tư nhân tiếp tục đồng hành tháo gỡ các điểm nghẽn

Thủ tướng mong các doanh nghiệp tư nhân tiếp tục đồng hành trong công cuộc tháo gỡ các điểm nghẽn về thể chế, hạ tầng, nguồn vốn, nguồn nhân lực, thủ tục hành chính...
iOS 26: Cuộc lột xác ngoạn mục với thiết kế Liquid Glass và AI đột phá

iOS 26: Cuộc lột xác ngoạn mục với thiết kế Liquid Glass và AI đột phá

Tại sự kiện WWDC 2025, Apple đã chính thức vén màn iOS 26, một bản cập nhật mang tính cách mạng, đánh dấu bước nhảy vọt từ iOS 18. Đây không chỉ là một phiên bản mới, mà là một kỷ nguyên mới cho trải nghiệm iPhone với giao diện Liquid Glass siêu phẩm và sức mạnh của trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence được nâng lên một tầm cao chưa từng có.
song-gia-tri