Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới

Hoạt động doanh nghiệp
23/04/2025 07:20
Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang chứng kiến những chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, từ quá trình tư vấn, ký hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
aa

Lấy phản hồi khách hàng làm trọng tâm

Một trong những giải pháp công nghệ mới nhất vừa được Manulife Việt Nam triển khai là hệ thống tiếp nhận phản hồi khách hàng M-PS (Manulife Promoter System), giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt ý kiến của khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ một cách chủ động, liên tục. Sau mỗi giao dịch, khách hàng sẽ được hệ thống M-PS gửi đường dẫn khảo sát qua tin nhắn Zalo hoặc SMS để đánh giá về chất lượng dịch vụ. Với những trường hợp khách hàng có trải nghiệm chưa tốt, Manulife Việt Nam sẽ có phản hồi trong vòng 48 giờ.

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới

Khách hàng đánh giá trải nghiệm dịch vụ sau khi giao dịch.

M-PS không chỉ đóng vai trò như một kênh đo lường mức độ hài lòng, mà còn cung cấp dữ liệu quan trọng cho các quyết định điều chỉnh quy trình, sản phẩm và dịch vụ theo hướng phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng. Đại diện doanh nghiệp cho biết, nền tảng này là một phần trong cam kết không ngừng lắng nghe và hành động kịp thời của công ty nhằm đảm bảo sự hài lòng tối đa cho khách hàng.

Cùng với M-PS, Manulife tiếp tục nâng cấp quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm bằng cách ứng dụng công nghệ tự động hóa để rút ngắn thời gian xử lý, đồng thời ra mắt cổng bổ sung chứng từ trực tuyến, giúp khách hàng có thể gửi hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.

Minh bạch hóa bảo hiểm bằng công nghệ

Bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam nhấn mạnh, số hóa quy trình vận hành là ưu tiên hàng đầu của Manulife trong chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm. “Chúng tôi luôn đặt mục tiêu số hóa quy trình vận hành để mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng. Những cải tiến số hóa trong thời gian qua của chúng tôi đã tạo ra hiệu ứng tích cực trong trải nghiệm người dùng lẫn vận hành nội bộ”. Bà Tina cũng khẳng định rằng Manulife sẽ tiếp tục cho ra mắt những sáng kiến số hóa mới nhằm duy trì vị thế tiên phong trong việc minh bạch hóa ngành bảo hiểm tại Việt Nam.

Hãng bảo hiểm đến từ Canada từng tạo “bước ngoặc” trong việc minh bạch hóa thị trường bảo hiểm khi triển khai quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng bảo hiểm (quy trình M-Pro), giúp khách hàng hiểu đủ, mua đúng. Thông qua quy trình này, khách hàng thực hiện định danh điện tử và xác nhận các thông tin cá nhân đã cung cấp trước đó, cũng như kiểm tra các thông tin quan trọng về hợp đồng bảo hiểm như quyền lợi, thông tin đóng phí, lưu ý về rủi ro đầu tư… Sáng kiến này còn cho phép doanh nghiệp đánh giá độc lập các nội dung tư vấn của đại lý với khách hàng.

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
Quy trình M-Pro của Manulife giúp khách hàng hiểu đúng, mua đủ.

Năm qua, hãng bảo hiểm cũng đã triển khai thành công hệ thống ghi âm nội dung tư vấn đối với dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư. Với giao diện thân thiện và hướng dẫn trực quan, đặc biệt là được tích hợp công nghệ trợ lý ảo, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện quá trình ghi âm với tư vấn viên. Sáng kiến này không chỉ đáp ứng yêu cầu của Thông tư 67 (Bộ Tài chính), mà còn giúp tăng cường tính minh bạch trong hoạt động tư vấn, cũng như đảm bảo quyền được hiểu rõ và đưa ra quyết định của khách hàng.

Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm dịch chuyển từ truyền thống sang các giải pháp kỹ thuật số, vai trò của những đơn vị tiên phong như Manulife được kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm tiêu chuẩn toàn ngành, đặc biệt là cách doanh nghiệp tương tác và đồng hành cùng khách hàng trong suốt hành trình bảo vệ tài chính cá nhân. Với loạt sáng kiến mang tính hệ thống, Manulife Việt Nam vừa được tạp chí Global Business & Brands công nhận là ‘Best Life Insurance Company for Digital Transformation 2025’ (tạm dịch ‘Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tốt nhất về Chuyển đổi số năm 2025’).

PV

tudonghoangaynay.vn
trien-lam-quoc-te
Tin bài khác
Cách bảo mật lưu lượng mạng không an toàn

Cách bảo mật lưu lượng mạng không an toàn

Khi các nhà phát triển Modbus cho phép giao tiếp từ các thiết bị không đồng nhất tận dụng tiêu chuẩn RS-485 vào năm 1979, nó đã bắt đầu cuộc đua về khả năng tương tác truyền thông fieldbus. RS-485 xác định các đặc tính điện của trình điều khiển và bộ thu được sử dụng trong các hệ thống truyền thông nối tiếp để kết nối nhiều loại bộ điều khiển, cảm biến, thiết bị đo đạc, bộ điều khiển PID, bộ truyền động động cơ.
Robot hái trà AI vận hành 24/7 bằng năng lượng mặt trời

Robot hái trà AI vận hành 24/7 bằng năng lượng mặt trời

Robot hái trà AI đang thay đổi cách người Trung Quốc thu hoạch loại trà Long Tỉnh danh tiếng.
Nuôi dưỡng nền văn hoá đổi mới sáng tạo toàn dân trong kỷ nguyên số

Nuôi dưỡng nền văn hoá đổi mới sáng tạo toàn dân trong kỷ nguyên số

Việt Nam không chỉ phát triển KH&CN, mà còn nuôi dưỡng một nền văn hoá đổi mới sáng tạo toàn dân. Khơi dậy tinh thần sáng tạo toàn dân trong kỷ nguyên số, mở rộng đổi mới sáng tạo ra ngoài phòng thí nghiệm tới doanh nghiệp, trường học, công sở, cộng đồng và địa phương.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 23/4/2025: Tuổi Thìn gặp may mắn,  tuổi Mùi tiểu nhân quấy phá

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 23/4/2025: Tuổi Thìn gặp may mắn, tuổi Mùi tiểu nhân quấy phá

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 23/4/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 22/4: Lực cầu bắt đáy, VN-Index phục hồi ấn tượng

Thị trường chứng khoán ngày 22/4: Lực cầu bắt đáy, VN-Index phục hồi ấn tượng

Phiên giao dịch ngày 22/4 chứng kiến sự hồi phục đầy ấn tượng của VN-Index. Từng có lúc chỉ số giảm sâu hơn 70 điểm, chạm đáy 1.136 điểm. Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy nhanh chóng nhập cuộc, giúp VN-Index thu hẹp đà giảm và đóng cửa ở mức 1.197 điểm, chỉ còn giảm gần 10 điểm.
Khai mạc Triển lãm Quốc tế Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông

Sự kiện Contech Vietnam 2025 và EL Vietnam 2025 chính là cầu nối giữa công nghệ hiện đại với thực tiễn ngành xây dựng, giao thông và năng lượng.
Giao thông xanh: Bài toán chính sách, công nghệ và hành vi tiêu dùng

Giao thông xanh: Bài toán chính sách, công nghệ và hành vi tiêu dùng

Để giao thông xanh không chỉ là khẩu hiệu, cần có sự dẫn dắt mạnh mẽ của Nhà nước, sự tiên phong của doanh nghiệp, nguồn nhân lực chất lượng cao và hành vi tiêu dùng có trách nhiệm từ cộng đồng.
BIDV – Hành trình 68 năm kiến tạo và phát triển bền vững

BIDV – Hành trình 68 năm kiến tạo và phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để kỷ niệm 68 năm ngày thành lập (26/4/1957 – 26/4/2025), kết hợp tinh thần dân tộc, phát triển bền vững và gắn kết cộng đồng. Cùng điểm lại những mốc son của hành trình lịch sử của BIDV cũng như những bước chuyển đổi mạnh mẽ hướng đến một ngân hàng hiện đại, hội nhập toàn cầu.
Tự động hóa giúp khơi dậy tiềm năng và nhiệt huyết của người lao động

Tự động hóa giúp khơi dậy tiềm năng và nhiệt huyết của người lao động

Tự động hóa không đơn thuần là giúp máy móc hoạt động bền bỉ và liên tục hơn, mà quan trọng hơn, đó là cách để khai thác tốt hơn tiềm năng của con người. Khi người lao động được giải phóng khỏi những công việc nặng nhọc như bốc dỡ hàng hóa, rèn thép hay phải giám sát quy trình sản xuất liên tục, họ có cơ hội chuyển sang những nhiệm vụ đòi hỏi kỹ năng và tư duy hơn như tinh chỉnh quy trình, tối ưu hóa vận hành và tận dụng tối đa lợi thế của công nghệ hiện đại.
Nhận định phiên giao dịch ngày 22/4: Thị trường giằng co quanh ngưỡng 1.200 điểm?

Nhận định phiên giao dịch ngày 22/4: Thị trường giằng co quanh ngưỡng 1.200 điểm?

Sau phiên giảm điểm mạnh ngày 21/4, VN Index lùi về mốc 1.207 điểm và tiếp tục đối mặt áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn. Sự suy yếu của nhóm vốn hóa lớn cùng thanh khoản suy giảm phản ánh tâm lý thận trọng lan rộng trên thị trường. Phiên 22/4 sẽ là phép thử quan trọng cho kỳ vọng phục hồi hay tiếp diễn nhịp điều chỉnh.
siement
Quảng cáo
moxa