Mới đây, công ty khởi nghiệp Wingcopter của Đức đã ra mắt máy bay không người lái Wingcopter 198, mở ra cơ hội mới cho sự phát triển của dịch vụ vận tải hàng không.
Công ty cho biết Wingcopter 198 là máy bay không người lái, cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL), thiết kế đáp ứng tiêu chuẩn an toàn hàng không và các yêu cầu về độ tin cậy. Ngoài ra, Wingcopter 198 có thể vận chuyển hai gói hàng cỡ trung bình hoặc một gói hàng lớn, mang lại sự linh hoạt tối đa hình dạng và kích thước.
Nó có thể mang trọng tải lên đến 6 kg chỉ với một lần sạc pin trong khoảng cách 75 km, hoặc lên đến 110 km với trọng tải nhẹ hơn. Công ty giải thích rằng máy bay không người lái đặc biệt lý tưởng cho các khu vực khó tiếp cận hoặc xa xôi như hải đảo, sân ga ngoài khơi, các vùng núi vì nó có khả năng xử lý ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tốc độ tối đa của máy bay là 150 km/h cho phép chuyển phát nhanh theo yêu cầu.
Máy bay không người lái hiện đang được chứng nhận loại FAA ở Hoa Kỳ và được thiết kế và phát triển theo các tiêu chuẩn và hướng dẫn an toàn hàng không. Nó bao gồm tám động cơ thay vì bốn động cơ. Tất cả các thành phần thiết yếu khác như bộ điều khiển bay, cảm biến tốc độ không khí hoặc pin cũng được tích hợp dự phòng.
Phần mềm Wingcopter 198 và giao diện được thiết kế rõ ràng giúp quy trình làm việc của người dùng trở nên đơn giản và hiệu quả. Nó cho phép thực hiện các chuyến bay hoàn toàn tự động, hoạt động ngoài tầm nhìn trực quan (BVLOS) và giao hàng tự động. Pin thông minh có thể được chuyển đổi trong vòng vài giây để tối đa hóa thời gian sử dụng.
Sự kết hợp độc đáo giữa phần mềm, phần cứng và khả năng hoạt động này làm cho Wingcopter 198 trở thành nền tảng lý tưởng để phân phối nhiều loại hàng hóa bằng máy bay không người lái, từ vật tư y tế đến hàng tiêu dùng, phụ tùng, dụng cụ cũng như hàng tạp hóa hoặc thực phẩm mới chế biến.
Wingcopter có kế hoạch nâng cấp các máy bay không người lái để có thể mang trọng tải lớn hơn trong tương lai. Theo Tom Plümmer, giám đốc điều hành của Wingcopter: “Chúng tôi hy vọng một ngày nào đó sẽ mở rộng quy mô máy bay không người lái để chở người. Và chúng tôi tin rằng đó là 10 năm sau”.
Tuệ An (Theo:techcrunch.com)