MTA HANOI 2023 mở ra nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp chế tạo

Công nghiệp năng lượng
11/10/2023 18:31
MTA HANOI 2023 có trên 140 đơn vị tham gia trưng bày đến từ trên 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ, Pháp, Đức, Ý, Thụy Sĩ, Hà Lan, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Ấn Độ… thu hút hơn 5000 khách tham quan chuyên ngành.
aa

Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 9 về Cơ khí chính xác và Sản xuất chế tạo (MTA HANOI 2023) đã khai mạc sáng 11/10 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Triển lãm không chỉ tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất, cơ khí chế tạo tại các tỉnh phía Bắc tiếp cận với những thiết bị, công nghệ tiên tiến, mà còn thúc đẩy quan hệ giao thương với nhiều nhà cung cấp, đầu tư tiềm năng trong lĩnh vực này.

MTA HANOI 2023 có trên 140 đơn vị tham gia trưng bày đến từ trên 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ, Pháp, Đức, Ý, Thụy Sĩ, Hà Lan, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Ấn Độ,… thu hút hơn 5000 khách tham quan chuyên ngành.

Sản phẩm trưng bày tại triển lãm chủ yếu là máy móc thiết bị về công nghệ tự động hóa, dụng cụ cắt và gia công cắt gọt, thiết bị nhà máy, thiết bị phụ trợ và hỗ trợ, lưu trữ & xử lý nguyên vật liệu, công nghệ đo lường và kiểm tra, máy cắt kim loại, máy định hình kim loại; hệ thống và phần mềm tạo mẫu, xử lý bề mặt và xử lý nhiệt,…

mta hanoi 2023 mo ra nhieu co hoi cho nganh cong nghiep che tao
Triển lãm MTA HANOI 2023 diễn ra từ 11 đến hết 13/10 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Chia sẻ tại lễ khai mạc triển lãm, ông William Lim – Giám đốc Thương hiệu / Lĩnh vực Sản xuất chế tạo và Máy móc, thiết bị Khu vực châu Á – Informa Markets cho biết: MTA HANOI 2023 là triển lãm về ngành cơ khí, sản xuất đây là một trong những trụ cột quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Với chính sách thuế ổn định, chi phí lao động cạnh tranh cùng các hiệp định thương mại tự do đa phương, Việt Nam đang trỗi dậy như một cường quốc sản xuất mạnh mẽ tại châu Á.

Tại Informa Markets, chúng tôi luôn đồng hành sát sao với sự phát triển của ngành cơ khí chính xác khu vực, thông qua chuỗi triển lãm về công nghệ sản xuất. Triển lãm này mang đến một cơ hội quan trọng cho các nhà cung ứng toàn cầu và các nhà sản xuất trong khu vực. Qua sự kiện các đơn vị doanh nghiệp có thể giới thiệu các công nghệ tiên tiến và thiết lập mối quan hệ kinh doanh với ngành sản xuất đang phát triển mạnh mẽ ở miền Bắc Việt Nam.

Ông William Lim nhấn mạnh rằng, với những nỗ lực không ngừng, Chính phủ Việt Nam đang hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước nâng cao giá trị chuỗi sản xuất. Điều này mở ra cơ hội hợp tác quan trọng cho các nhà cung cấp giải pháp công nghệ, sản xuất tiên tiến, giúp họ đến gần hơn với thị trường và có cơ hội trở thành nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng trong các lĩnh vực như tự động hóa nhà máy, Internet of Things (IoT), và robot. Ông Wilisam cũng hy vọng với sự tham gia, hỗ trợ của cộng đồng ngành sẽ tạo nên những đóng góp có ý nghĩa và đáng giá cho ngành sản xuất tại Việt Nam.

mta hanoi 2023 mo ra nhieu co hoi cho nganh cong nghiep che tao
Ông William Lim – Giám đốc Thương hiệu / Lĩnh vực Sản xuất chế tạo và Máy móc, thiết bị Khu vực châu Á – Informa Markets tại lễ khai mạc triển lãm MTA HANOI 2023.

Theo PGS.TS Bùi Quốc Khánh – Phó chủ tịch – kiêm Tổng thư ký Hội Tự động hóa Việt Nam: nền sản xuất công nghiệp Việt nam đang chuyển dần từ công nghiệp gia công sang công nghiệp chế tạo và chế biến. Các sản phẩm Made in Việt nam về cơ khí và điện tử ngày càng được tiêu dùng nhiều trong nước và xuất khẩu. Mặt hàng cơ khí xuất khẩu gồm các chi tiết, phụ tùng, thiết bị trọn bộ và cả dây chuyền sản xuất, trong đó có một số chi tiết phụ tùng thuộc lĩnh vực cơ khí chính xác đã được xuất khẩu sang các thị trường yêu cầu cao như Nhật bản và EU,… Tuy nhiên số lượng chủng loại sản phẩm còn chưa nhiều, kim ngạch xuất khẩu chưa cao.

Hiện nay nền kinh tế nước ta đang trong quá trình thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư 4. Các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang đầu tư hoặc nâng cấp các dây chuyền sản xuất với công nghệ tiên tiến mức độ tự động hóa cao, và đang dần tiến tới quá trình sản xuất điều khiển tối ưu hóa với mục tiêu tăng sản lượng, chất lượng sản phẩm đạt trình độ quốc tế và đạt lợi nhuận cao.

Vì vậy, PGS.TS Bùi Quốc Khánh hy vọng, triển lãm là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp sản xuất để cùng tìm hiểu, trao đổi, mua bán được các trang thiết bị các dây chuyền sản xuất tiên tiến phù hợp với cho sản xuất kinh doanh của mình. Góp phần thúc đẩy phát triển nền sản xuất công nghiệp chế tạo của nước nhà.

mta hanoi 2023 mo ra nhieu co hoi cho nganh cong nghiep che tao
PGS.TS Bùi Quốc Khánh – Phó chủ tịch – kiêm Tổng thư ký Hội Tự động hóa Việt Nam

Cũng nằm trong khuôn khổ triển lãm, Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) kết hợp cùng Informa Markets tổ chức hội thảo với chủ đề: Sản xuất thông minh theo xu hướng “Tự động hóa – Tối ưu hóa – Công nghệ thông tin” trên nền tảng số ứng dụng dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo. Chương trình quy tụ các diễn giả uy tín cùng các cơ quan uy tín hàng đầu trong ngành khác, nhằm tạo diễn đàn cho các nhà quản lý, doanh nghiệp, nhà sản xuất, cung ứng công nghệ có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, thúc đẩy chuyển đổi công nghệ số hóa và tự động hóa tại Việt Nam.

Tham gia gian hàng tại triển lãm MTA HANOI 2023, ông Phan Hoàng Anh – đại diện bán hàng Công ty máy cắt BODOR LASER, chia sẻ: tại triển lãm lần này, chúng tôi giới thiệu tới công chúng sản phẩm máy cắt Laser BODOR khổ A12. Đây là sản phẩm dùng để gia công kim loại tấm, kim loại và kim loại dày, sản phẩm góp phần tối ưu hoá quy trình sản xuất, vận hành. Đồng thời giảm chi phí sản xuất, tăng sản lượng, chất lượng sản phẩm gia công. Thông qua triển lãm, chúng tôi mong muốn được nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của BODOR và có những kết nối với khách hàng để sản phẩm của mình được vươn xa tại thị trường trong và ngoài nước.

Đỗ Phương

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.