Sau thương vụ thâu tóm hãng game Bungie của Sony, Wordle cũng trở nên nổi tiếng khi được mua lại bởi tờ báo đình đám New York Time.
Ban đầu Wordle được Wardle tạo ra như một món quà tặng bạn gái Palak Shah của mình sau khi hai người quen nhau qua một trò chơi đố chữ khác trong thời gian đại dịch. Sau khi phát hành vào cuối năm 2020, trò chơi nhanh chóng trở nên phổ biến nhờ thông điệp bằng biểu tượng cảm xúc, cho phép người chơi chia sẻ những mình làm hàng ngày mà không ảnh hưởng tới người chơi khác trong game.
Dù không có giá trị hàng tỷ đô như thương vụ thâu tóm hãng game Bungie của Sony, trò chơi đố chữ trực tuyến Wordle trở nên nổi tiếng khi người mua lại là tờ báo đình đám New York Times. Sau thương vụ này, trò chơi đố chữ sẽ được tích hợp vào bộ trò chơi đố chữ The New York Times Games của tờ báo này.
Trong thông báo của mình, New York Times cho biết “mức giá không được tiết lộ trong khoảng 7 con số ở mức thấp” – được dự đoán khoảng hơn 1 triệu USD. Wardle cho biết việc một mình vận hành một tựa game đình đám là hơi quá sức, khi anh là người duy nhất đảm nhiệm việc xử lý toàn bộ trò chơi.
Ông Johnathan knight, tổng giám đốc của New York Times Games chia sẻ: “Chúng tôi không thể vui mừng hơn khi trở thành ngôi nhà mới và là người quản lý đầy tự hào cho trò chơi ma thuật này và rất vinh dự khi giúp đưa thành quả của Josh Wardle tới nhiều người chơi hơn trong những tháng tới đây”.
Đến nay, bên cạnh thương vụ thâu tóm trò chơi đố chữ của Wordle, New York Times đang sở hữu một loạt trò chơi nối tiếng bao gồm trò chơi ô chữ The New York Times, trò chơi ô chữ Mini, Spelling Bee, Letter Boxed và Vertex.
Nhà sáng tạo trò chơi Josh Wardle cho hay, ngay cả khi được tich hợp vào trang web của New York Times thì Wordle vẫn sẽ miễn phí với người chơi mới và hiện tại. Khi chuyển tới nhà mới dữ liệu và các chiến thắng của người chơi vẫn sẽ được Wordle bảo tồn.
Nguyễn Khuê