Lũy kế 9 tháng đầu năm, sản lượng kinh doanh xăng dầu của PVOIL đạt gần 4,2 triệu m3/tấn, tăng 11% so với cùng kỳ, đạt 80% kế hoạch năm. |
Trong hành trình phát triển không ngừng, PVOIL đã xác định nghiên cứu khoa học là nền tảng cốt lõi, tạo động lực nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế. Đặc biệt, trước làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0 lan tỏa mạnh mẽ trên toàn cầu, việc đổi mới sáng tạo không chỉ là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố sống còn để thích ứng và vươn xa.
Bà Lê Thị Thu Hương, Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng Khoa học PVOIL, nhấn mạnh: Trong thời đại 4.0 với sự phát triển như vũ bão của khoa học và công nghệ, để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp cần luôn cải tiến và nâng cao năng lực chuyên môn cũng như nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất, quản lý; đổi mới sản phẩm và dịch vụ; tiếp cận thị trường toàn cầu và tăng cường năng lực cạnh tranh.
Minh chứng cho tầm nhìn này, PVOIL đã tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu với chủ đề “Phương pháp lập thuyết minh và bảo vệ nhiệm vụ KHCN. Ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc.” Khóa học thu hút hơn 300 cán bộ công nhân viên tham gia cả trực tiếp lẫn trực tuyến. Qua khóa học, học viên không chỉ tiếp thu được các kỹ năng xây dựng và bảo vệ nhiệm vụ khoa học mà còn hiểu rõ cách ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào nghiên cứu và công việc thực tế. Kết quả này tạo tiền đề cho một môi trường đổi mới sáng tạo mạnh mẽ tại PVOIL.
|
Không chỉ tiên phong trong nghiên cứu khoa học, PVOIL còn cho thấy khả năng thích ứng linh hoạt trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Quý 3/2024 vừa qua có thể nói là một quý hết sức khó khăn đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu khi giá dầu thế giới liên tục giảm, giá bán lẻ xăng dầu trong nước vì thế cũng có nhiều lần điều chỉnh giảm với tổng mức giảm từ 16 – 20%; ảnh hưởng của bão Yagi gây thiệt hại đến hệ thống các cửa hàng xăng dầu và hoạt động kinh doanh xăng dầu; nhu cầu tiêu thụ giảm sút...
Tuy vậy, lũy kế 9 tháng đầu năm, sản lượng kinh doanh xăng dầu của PVOIL đạt gần 4,2 triệu m3/tấn, tăng 11% so với cùng kỳ, đạt 80% kế hoạch năm; doanh thu hợp nhất đạt hơn 94 nghìn tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ, vượt 13% kế hoạch năm. Việc phát triển cửa hàng xăng dầu tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng nhanh với 78 CHXD được phát triển mới, đạt 130% kế hoạch năm, nâng tổng số cửa hàng xăng dầu trong toàn hệ thống lên con số 823.
Những kết quả này không chỉ đến từ nỗ lực quản lý mà còn nhờ đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số. Các nền tảng như PVOIL Easy, PVOIL B2B, và PVOIL Mobile giúp tối ưu hóa bán hàng và quản lý. Đặc biệt, ứng dụng mới dành cho khách hàng cá nhân – PVOIL 4U chỉ sau hai tuần ra mắt đã thu hút hơn 28.000 tài khoản đăng ký, khẳng định sự đón nhận tích cực từ thị trường.
Với thị phần cung ứng chiếm khoảng 22-25% trong nước, PVOIL hiện là doanh nghiệp lớn thứ hai về thị phần xăng dầu tại Việt Nam, chỉ sau Petrolimex. Doanh nghiệp không ngừng mở rộng kênh bán lẻ nhằm gia tăng thị phần một cách bền vững, thay vì tập trung vào bán buôn vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Về kế hoạch phát triển kênh bán lẻ, PV OIL dự kiến phát triển thêm hơn 100 cây xăng trong năm nay. Tính đến cuối tháng 9/2024, công ty đã mở gần 80 cây xăng mới, bám sát tiến độ phát triển đã đề ra.
Ông Cao Hoài Dương, Chủ tịch HĐQT PVOIL khẳng định tình hình tài chính của Tổng công ty đủ để đáp ứng các nhu cầu đầu tư chiến lược. Điều này bao gồm mở rộng hệ thống bán lẻ, phát triển kho bãi và hợp tác với các đối tác nhằm nâng cao hiệu quả logistics và cung cấp dịch vụ phi xăng dầu.
Với sự đầu tư bài bản vào nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ, PVOIL đang khẳng định vai trò tiên phong, không chỉ trong ngành dầu khí mà còn trên hành trình chuyển đổi số và phát triển bền vững tại Việt Nam.