acecook

Tăng tốc truyền thông - Bứt phá quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam 2025

Văn hoá giải trí
24/07/2025 16:46
Ngành Du lịch đang tăng tốc truyền thông, quảng bá chính sách thị thực, sản phẩm du lịch mới và dấu ấn 65 năm phát triển, hướng tới mục tiêu thu hút mạnh mẽ khách quốc tế, khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
aa

Năm 2025 đánh dấu nhiều bước tiến nổi bật trong công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Từ việc đẩy mạnh chính sách thị thực, kích cầu du lịch đến việc lan tỏa hình ảnh đất nước qua các nền tảng số, ngành Du lịch đang nỗ lực không ngừng để đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực và thế giới.

Truyền thông chính sách tạo thuận lợi đi lại, thu hút khách quốc tế

Công tác truyền thông về các chính sách thị thực tiếp tục được triển khai đồng bộ, nhấn mạnh lợi thế cạnh tranh của Việt Nam với chính sách miễn thị thực đơn phương cho công dân nhiều nước, thời hạn tạm trú kéo dài tới 45 ngày, cùng thị thực điện tử có giá trị nhập cảnh nhiều lần và thời hạn lên đến 90 ngày.

Trong năm 2025, hai nghị quyết quan trọng đã được Chính phủ ban hành nhằm kích cầu du lịch:

Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 15/01/2025 về việc miễn thị thực cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ.

Nghị quyết 44/NQ‑CP ngày 07/3/2025 miễn thị thực cho 12 quốc gia gồm: Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Anh, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan.

Các chính sách này đang được đẩy mạnh tuyên truyền trên các nền tảng chính thống nhằm thúc đẩy lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Tăng tốc truyền thông - Bứt phá quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam 2025
Trong năm 2025, hai nghị quyết quan trọng đã được Chính phủ ban hành nhằm kích cầu du lịch. Ảnh minh hoạ

Truyền thông chương trình kích cầu du lịch 2025

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2025, hướng đến các thị trường tiềm năng, đặc biệt là Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ - những quốc gia mới được miễn thị thực. Hoạt động truyền thông tập trung giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn và các gói ưu đãi khuyến mại, tạo hiệu ứng lan tỏa trong nước và quốc tế.

Tuyên truyền thành tựu ngành Du lịch nhân kỷ niệm 65 năm thành lập (1960-2025)

Trong chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, ngành Du lịch Việt Nam cũng luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao: từ nhiệm vụ phục vụ các đoàn khách và phát triển kinh tế trong thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc khi đất nước còn bị chia cắt; cho đến tuyên truyền hình ảnh dân tộc Việt Nam yêu chuộng hòa bình, muốn làm bạn với các quốc gia trên thế giới sau khi đất nước hoàn toàn thống nhất; và thúc đẩy hội nhập quốc tế mạnh mẽ khi đất nước đổi mới, đưa du lịch trở thành động lực quan trọng phát triển kinh tế - xã hội.

Đối mặt với những thách thức chưa từng có tiền lệ của đại dịch COVID-19, ngành Du lịch Việt Nam đã nỗ lực vượt bậc để thích ứng linh hoạt, đổi mới sáng tạo, không chỉ tái thiết lại hoạt động, phục hồi mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu tăng trưởng, mà còn tham mưu Đảng, Nhà nước ban hành nhiều cơ chế, chính sách quan trọng tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững và toàn diện của du lịch trong kỷ nguyên mới.

Những thành tựu đó thể hiện rõ vai trò then chốt của du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao vị thế đất nước trên trường quốc tế.

Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài

Hoạt động quảng bá du lịch ra thị trường quốc tế tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, với trọng tâm là các sản phẩm chủ lực như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch thiên nhiên, sinh thái, kết hợp xu hướng mới như du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao mạo hiểm, golf, nông thôn, đường sắt,...

Đáng chú ý, website chính thức vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam hiện đã vươn lên vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, vượt qua nhiều quốc gia có thế mạnh về du lịch như Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines,… Đây là minh chứng rõ nét cho hiệu quả truyền thông số của ngành.

Lan tỏa hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi video YouTube Shorts “Việt Nam: Đi để yêu!”

Chào mừng 65 năm thành lập ngành, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với YouTube và MCV Group tổ chức cuộc thi sáng tạo video du lịch trên nền tảng Shorts với chủ đề “Việt Nam: Đi để yêu!”, diễn ra từ 09/7/2025 đến hết tháng 9/2025. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu hành trình phát triển mạnh mẽ của ngành. Đồng thời, cuộc thi cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Cuộc thi không chỉ là sân chơi cho người yêu du lịch thể hiện góc nhìn sáng tạo về Việt Nam, mà còn là kênh truyền thông hiện đại, hấp dẫn thế hệ trẻ và du khách quốc tế, góp phần lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới cộng đồng mạng toàn cầu.

Tăng tốc truyền thông - Bứt phá quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam 2025

Thông tin về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục công bố báo cáo tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm và định hướng 6 tháng cuối năm 2025, thể hiện rõ quyết tâm phục hồi nhanh, phát triển bền vững ngành Du lịch. Bên cạnh việc hoàn thành vượt chỉ tiêu khách quốc tế, nhiều nhiệm vụ trọng tâm đã và đang được triển khai quyết liệt, trong đó truyền thông vẫn là mũi nhọn then chốt giúp tăng tốc quảng bá, xúc tiến du lịch hiệu quả.

Tudonghoangaynay.vn
Bài liên quan
mca
Tin bài khác
Thị trường chứng khoán ngày 25/7: VN-Index thiết lập kỷ lục mới, vượt mốc 1.531 điểm

Thị trường chứng khoán ngày 25/7: VN-Index thiết lập kỷ lục mới, vượt mốc 1.531 điểm

Phiên giao dịch ngày 25/7/2025 ghi dấu mốc lịch sử của thị trường chứng khoán Việt Nam khi chỉ số VN-Index chính thức xác lập đỉnh cao mới, đóng cửa tại 1.531,13 điểm, vượt qua mức đỉnh cũ 1.528 điểm từng được giữ vững hơn ba năm qua.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 26/7/2025: Tuổi Sửu đón nhận vận may, tuổi Thìn điềm báo tiểu nhân

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 26/7/2025: Tuổi Sửu đón nhận vận may, tuổi Thìn điềm báo tiểu nhân

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 26/7/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tận dụng kiến trúc mạng nơ-ron sâu biến áp chú ý đa đầu để cải thiện dự báo tốc độ gió

Tận dụng kiến trúc mạng nơ-ron sâu biến áp chú ý đa đầu để cải thiện dự báo tốc độ gió

Năng lượng gió có tiềm năng lớn để phát điện, nhưng tính biến động của nó khiến việc dự báo tốc độ gió chính xác trở nên cần thiết để tích hợp hiệu quả.
SHB hợp tác toàn diện với BSR: Kiến tạo giá trị bền vững

SHB hợp tác toàn diện với BSR: Kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 23/7, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, đánh dấu bước tiến quan trọng trong mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và năng lượng, lọc hóa dầu.
HAuA cùng doanh nghiệp lan tỏa công nghệ cảm biến trong thời đại số

HAuA cùng doanh nghiệp lan tỏa công nghệ cảm biến trong thời đại số

Không chỉ giới thiệu các giải pháp cảm biến hiện đại như LiDAR, RFID, hội thảo chuyên đề do HAuA, Tân Thiên và Pepperl+Fuchs tổ chức còn góp phần thúc đẩy ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất và đào tạo tại Việt Nam.
AI và ROI Carbon: Đòn bẩy công nghệ cho một tương lai bền vững

AI và ROI Carbon: Đòn bẩy công nghệ cho một tương lai bền vững

Trong nỗ lực toàn cầu nhằm đối phó với biến đổi khí hậu, một chỉ số mới đang thu hút sự quan tâm từ các doanh nghiệp và nhà hoạch định chính sách: lợi tức đầu tư carbon (Carbon ROI). Đây là thước đo cho hiệu quả của các giải pháp trong việc cắt giảm khí thải CO₂ so với lượng phát thải tạo ra từ chính quá trình vận hành giải pháp đó. Đặc biệt, AI đang nổi lên như một công cụ đột phá, khi nhiều mô hình có thể đạt tỉ lệ ROI carbon lên đến 1:500 - tức là một tấn CO₂ thải ra khi chạy AI có thể giúp giảm đến 500 tấn CO₂ khác.
Nhận định phiên giao dịch ngày 25/7: VN Index hướng vùng đỉnh mới nhưng cần "giữ kỷ luật" giao dịch

Nhận định phiên giao dịch ngày 25/7: VN Index hướng vùng đỉnh mới nhưng cần "giữ kỷ luật" giao dịch

Với thanh khoản duy trì ở mức cao – đạt hơn 36,8 nghìn tỷ đồng, cùng diễn biến kỹ thuật tích cực trên các chỉ báo trung – dài hạn, thị trường đang có nhiều cơ hội chinh phục các vùng giá cao hơn. Tuy nhiên, các dấu hiệu “vùng đỉnh ngắn hạn” và tâm lý hưng phấn quá mức đang dần xuất hiện, đặt ra yêu cầu thận trọng cho nhà đầu tư trong phiên tới.
Cơ hội kinh tế 130 tỷ USD: ASEAN cần bứt tốc trong cuộc đua 5G - AI

Cơ hội kinh tế 130 tỷ USD: ASEAN cần bứt tốc trong cuộc đua 5G - AI

Báo cáo của Trường Chính sách Công Lý Quang Diệu công bố ngày 22/7 đã chỉ ra rằng ASEAN cần sự phối hợp chiến lược, hành động nhanh để tận dụng hiệu quả sự hội tụ 5G - AI. Các chính phủ cần nhìn nhận 5G như một hạ tầng chiến lược cho AI, chứ không đơn thuần là nâng cấp viễn thông.
Vinamilk “Mở khóa tự nhiên” tại Green Farm: Mô hình sinh thái truyền cảm hứng doanh nghiệp.

Vinamilk “Mở khóa tự nhiên” tại Green Farm: Mô hình sinh thái truyền cảm hứng doanh nghiệp.

Không chỉ xây dựng thành công các trang trại bò sữa ở những vùng đất không thuận lợi, triết lý “mở khóa tự nhiên”, Vinamilk biến điều kiện khắc nghiệt thành lợi thế “xanh”, tạo vòng tuần hoàn gắn kết giá trị cộng đồng phát triển bền vững.
Điểm sàn các ngành công nghệ, kỹ thuật logistics Trường ĐH Giao thông Vận tải là 20

Điểm sàn các ngành công nghệ, kỹ thuật logistics Trường ĐH Giao thông Vận tải là 20

Năm học 2025-2026, Trường Đại học Giao thông vận tải tuyển 6.340 chỉ tiêu tại Hà Nội và 1.800 ở phân hiệu TP. Hồ Chí Minh, với mức điểm sàn từ 15-20 điểm, trong đó các ngành kỹ thuật và công nghệ, logistics và quản lý chuỗi cung ứng lấy điểm sàn cao nhất.
Quảng cáo
moxa