acecook

Tăng tốc truyền thông - Bứt phá quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam 2025

Văn hoá giải trí
24/07/2025 16:46
Ngành Du lịch đang tăng tốc truyền thông, quảng bá chính sách thị thực, sản phẩm du lịch mới và dấu ấn 65 năm phát triển, hướng tới mục tiêu thu hút mạnh mẽ khách quốc tế, khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
aa

Năm 2025 đánh dấu nhiều bước tiến nổi bật trong công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Từ việc đẩy mạnh chính sách thị thực, kích cầu du lịch đến việc lan tỏa hình ảnh đất nước qua các nền tảng số, ngành Du lịch đang nỗ lực không ngừng để đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực và thế giới.

Truyền thông chính sách tạo thuận lợi đi lại, thu hút khách quốc tế

Công tác truyền thông về các chính sách thị thực tiếp tục được triển khai đồng bộ, nhấn mạnh lợi thế cạnh tranh của Việt Nam với chính sách miễn thị thực đơn phương cho công dân nhiều nước, thời hạn tạm trú kéo dài tới 45 ngày, cùng thị thực điện tử có giá trị nhập cảnh nhiều lần và thời hạn lên đến 90 ngày.

Trong năm 2025, hai nghị quyết quan trọng đã được Chính phủ ban hành nhằm kích cầu du lịch:

Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 15/01/2025 về việc miễn thị thực cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ.

Nghị quyết 44/NQ‑CP ngày 07/3/2025 miễn thị thực cho 12 quốc gia gồm: Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Anh, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan.

Các chính sách này đang được đẩy mạnh tuyên truyền trên các nền tảng chính thống nhằm thúc đẩy lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Tăng tốc truyền thông - Bứt phá quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam 2025
Trong năm 2025, hai nghị quyết quan trọng đã được Chính phủ ban hành nhằm kích cầu du lịch. Ảnh minh hoạ

Truyền thông chương trình kích cầu du lịch 2025

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2025, hướng đến các thị trường tiềm năng, đặc biệt là Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ - những quốc gia mới được miễn thị thực. Hoạt động truyền thông tập trung giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn và các gói ưu đãi khuyến mại, tạo hiệu ứng lan tỏa trong nước và quốc tế.

Tuyên truyền thành tựu ngành Du lịch nhân kỷ niệm 65 năm thành lập (1960-2025)

Trong chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, ngành Du lịch Việt Nam cũng luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao: từ nhiệm vụ phục vụ các đoàn khách và phát triển kinh tế trong thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc khi đất nước còn bị chia cắt; cho đến tuyên truyền hình ảnh dân tộc Việt Nam yêu chuộng hòa bình, muốn làm bạn với các quốc gia trên thế giới sau khi đất nước hoàn toàn thống nhất; và thúc đẩy hội nhập quốc tế mạnh mẽ khi đất nước đổi mới, đưa du lịch trở thành động lực quan trọng phát triển kinh tế - xã hội.

Đối mặt với những thách thức chưa từng có tiền lệ của đại dịch COVID-19, ngành Du lịch Việt Nam đã nỗ lực vượt bậc để thích ứng linh hoạt, đổi mới sáng tạo, không chỉ tái thiết lại hoạt động, phục hồi mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu tăng trưởng, mà còn tham mưu Đảng, Nhà nước ban hành nhiều cơ chế, chính sách quan trọng tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững và toàn diện của du lịch trong kỷ nguyên mới.

Những thành tựu đó thể hiện rõ vai trò then chốt của du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao vị thế đất nước trên trường quốc tế.

Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài

Hoạt động quảng bá du lịch ra thị trường quốc tế tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, với trọng tâm là các sản phẩm chủ lực như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch thiên nhiên, sinh thái, kết hợp xu hướng mới như du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao mạo hiểm, golf, nông thôn, đường sắt,...

Đáng chú ý, website chính thức vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam hiện đã vươn lên vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, vượt qua nhiều quốc gia có thế mạnh về du lịch như Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines,… Đây là minh chứng rõ nét cho hiệu quả truyền thông số của ngành.

Lan tỏa hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi video YouTube Shorts “Việt Nam: Đi để yêu!”

Chào mừng 65 năm thành lập ngành, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với YouTube và MCV Group tổ chức cuộc thi sáng tạo video du lịch trên nền tảng Shorts với chủ đề “Việt Nam: Đi để yêu!”, diễn ra từ 09/7/2025 đến hết tháng 9/2025. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu hành trình phát triển mạnh mẽ của ngành. Đồng thời, cuộc thi cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Cuộc thi không chỉ là sân chơi cho người yêu du lịch thể hiện góc nhìn sáng tạo về Việt Nam, mà còn là kênh truyền thông hiện đại, hấp dẫn thế hệ trẻ và du khách quốc tế, góp phần lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới cộng đồng mạng toàn cầu.

Tăng tốc truyền thông - Bứt phá quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam 2025

Thông tin về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục công bố báo cáo tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm và định hướng 6 tháng cuối năm 2025, thể hiện rõ quyết tâm phục hồi nhanh, phát triển bền vững ngành Du lịch. Bên cạnh việc hoàn thành vượt chỉ tiêu khách quốc tế, nhiều nhiệm vụ trọng tâm đã và đang được triển khai quyết liệt, trong đó truyền thông vẫn là mũi nhọn then chốt giúp tăng tốc quảng bá, xúc tiến du lịch hiệu quả.

Tudonghoangaynay.vn
Bài liên quan
mca
Tin bài khác
Olaf phiên bản robot: Bước tiến công nghệ mới của Disney

Olaf phiên bản robot: Bước tiến công nghệ mới của Disney

Disney lại khiến thế giới sửng sốt khi vừa trình làng phiên bản robot của chàng người tuyết vui nhộn Olaf trong bộ phim Frozen (Nữ hoàng băng giá).
Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động xây dựng, quản lý và khai thác kết cấu hạ tầng xây dựng

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động xây dựng, quản lý và khai thác kết cấu hạ tầng xây dựng

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 2597/QĐ-TTg ngày 27/11/2025 phê duyệt Đề án chuyển đổi số trong hoạt động xây dựng, quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng xây dựng (Đề án).
TECHFEST Việt Nam 2025 có gì mới?

TECHFEST Việt Nam 2025 có gì mới?

Chiều 3/12, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu TECHFEST Việt Nam 2025 với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo toàn dân - Động lực tăng trưởng mới”. TECHFEST Việt Nam 2025 diễn ra tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 12 đến ngày 14/12/2025.
Thị trường chứng khoán ngày 3/12: Dòng tiền luân chuyển đến nhóm ngân hàng, VN Index tăng gần 15 điểm

Thị trường chứng khoán ngày 3/12: Dòng tiền luân chuyển đến nhóm ngân hàng, VN Index tăng gần 15 điểm

Thị trường chứng kiến cú bứt phá mạnh mẽ khi VN Index tăng gần 15 điểm và ghi nhận phiên tăng thứ 6 liên tiếp. Nhóm ngân hàng đồng loạt bứt phá, tạo động lực đẩy chỉ số băng thẳng lên vùng 1.732 điểm.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 4/12/2025: Tuổi Dậu phát huy thế mạnh, tuổi Tý bị kẻ xấu hãm hại

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 4/12/2025: Tuổi Dậu phát huy thế mạnh, tuổi Tý bị kẻ xấu hãm hại

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 4/12/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Vaccine SỐ 2025: Vì sự an toàn của phụ nữ và trẻ em gái trên không gian mạng

Vaccine SỐ 2025: Vì sự an toàn của phụ nữ và trẻ em gái trên không gian mạng

Hưởng ứng Tháng Hành động vì Bình đẳng giới và Phòng ngừa bạo lực trên cơ sở giới năm 2025, Liên minh Niềm tin Số (Digital Trust Alliance - DTA), Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển Bền vững (MSD United Way Việt Nam) và Học viện Phụ nữ Việt Nam vừa phối hợp tổ chức sự kiện “Vaccine Số - KHÔNG MỘT MÌNH: Vì một môi trường mạng an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”.
Đám mây, an ninh mạng và AI công nghiệp - Kiến trúc tương lai mang lại sự cân bằng hoàn hảo

Đám mây, an ninh mạng và AI công nghiệp - Kiến trúc tương lai mang lại sự cân bằng hoàn hảo

Trong bối cảnh công nghiệp đang chuyển mình mạnh mẽ sang mô hình vận hành thông minh, câu hỏi “đám mây hay tại chỗ an toàn hơn?” trở thành tâm điểm tranh luận. Sau nhiều sự cố an ninh mạng đáng chú ý trong các nhà máy, nhiều tổ chức vội vàng cô lập hệ thống, tin rằng ngắt kết nối đồng nghĩa với an toàn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy sự cô lập này đôi khi tạo ra những khoảng trống nguy hiểm hơn cả việc kết nối.
Số hóa chuỗi cung ứng, xanh hóa tăng trưởng thúc đẩy ngành Công Thương bứt phá hội nhập mạnh mẽ

Số hóa chuỗi cung ứng, xanh hóa tăng trưởng thúc đẩy ngành Công Thương bứt phá hội nhập mạnh mẽ

Ngày 03/12, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025 với chủ đề: “Chuyển đổi kép: Số hóa chuỗi cung ứng - Xanh hóa tăng trưởng".
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại NMLD Dung Quất

Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại NMLD Dung Quất

Tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, phân xưởng LCO-HDT được thiết kế để loại bỏ lưu huỳnh và các tạp chất khác trong các dòng nguyên liệu LCO từ phân xưởng RFCC, đây là một công đoạn bắt buộc trong quy trình sản xuất dầu diesel thương phẩm. Tuy nhiên, Thạc sĩ Lê Quốc Việt - Phó Trưởng phòng Công nghệ chế biến, Ban Nghiên cứu Phát triển đã phát hiện khả năng thay đổi chế độ vận hành phân xưởng để tiết giảm năng lượng mà vẫn duy trì chất lượng sản phẩm.
Nhận định phiên giao dịch ngày 3/12: Canh các nhịp biến động để tìm kiếm cơ hội

Nhận định phiên giao dịch ngày 3/12: Canh các nhịp biến động để tìm kiếm cơ hội

Sau phiên hồi phục mạnh ngày 2/12, thị trường dự báo sẽ xuất hiện các nhịp biến động trong phiên 3/12. VN-Index vẫn theo xu hướng đi lên, mở ra cơ hội cho nhà đầu tư canh các nhịp rung lắc để giải ngân vào nhóm cổ phiếu đang hút dòng tiền.
song-gia-tri