Năm 2025 đánh dấu nhiều bước tiến nổi bật trong công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Từ việc đẩy mạnh chính sách thị thực, kích cầu du lịch đến việc lan tỏa hình ảnh đất nước qua các nền tảng số, ngành Du lịch đang nỗ lực không ngừng để đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực và thế giới.
Truyền thông chính sách tạo thuận lợi đi lại, thu hút khách quốc tế
Công tác truyền thông về các chính sách thị thực tiếp tục được triển khai đồng bộ, nhấn mạnh lợi thế cạnh tranh của Việt Nam với chính sách miễn thị thực đơn phương cho công dân nhiều nước, thời hạn tạm trú kéo dài tới 45 ngày, cùng thị thực điện tử có giá trị nhập cảnh nhiều lần và thời hạn lên đến 90 ngày.
Trong năm 2025, hai nghị quyết quan trọng đã được Chính phủ ban hành nhằm kích cầu du lịch:
Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 15/01/2025 về việc miễn thị thực cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ.
Nghị quyết 44/NQ‑CP ngày 07/3/2025 miễn thị thực cho 12 quốc gia gồm: Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Anh, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan.
Các chính sách này đang được đẩy mạnh tuyên truyền trên các nền tảng chính thống nhằm thúc đẩy lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.
![]() |
Trong năm 2025, hai nghị quyết quan trọng đã được Chính phủ ban hành nhằm kích cầu du lịch. Ảnh minh hoạ |
Truyền thông chương trình kích cầu du lịch 2025
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2025, hướng đến các thị trường tiềm năng, đặc biệt là Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ - những quốc gia mới được miễn thị thực. Hoạt động truyền thông tập trung giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn và các gói ưu đãi khuyến mại, tạo hiệu ứng lan tỏa trong nước và quốc tế.
Tuyên truyền thành tựu ngành Du lịch nhân kỷ niệm 65 năm thành lập (1960-2025)
Trong chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, ngành Du lịch Việt Nam cũng luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao: từ nhiệm vụ phục vụ các đoàn khách và phát triển kinh tế trong thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc khi đất nước còn bị chia cắt; cho đến tuyên truyền hình ảnh dân tộc Việt Nam yêu chuộng hòa bình, muốn làm bạn với các quốc gia trên thế giới sau khi đất nước hoàn toàn thống nhất; và thúc đẩy hội nhập quốc tế mạnh mẽ khi đất nước đổi mới, đưa du lịch trở thành động lực quan trọng phát triển kinh tế - xã hội.
Đối mặt với những thách thức chưa từng có tiền lệ của đại dịch COVID-19, ngành Du lịch Việt Nam đã nỗ lực vượt bậc để thích ứng linh hoạt, đổi mới sáng tạo, không chỉ tái thiết lại hoạt động, phục hồi mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu tăng trưởng, mà còn tham mưu Đảng, Nhà nước ban hành nhiều cơ chế, chính sách quan trọng tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững và toàn diện của du lịch trong kỷ nguyên mới.
Những thành tựu đó thể hiện rõ vai trò then chốt của du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao vị thế đất nước trên trường quốc tế.
Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài
Hoạt động quảng bá du lịch ra thị trường quốc tế tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, với trọng tâm là các sản phẩm chủ lực như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch thiên nhiên, sinh thái, kết hợp xu hướng mới như du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao mạo hiểm, golf, nông thôn, đường sắt,...
Đáng chú ý, website chính thức vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam hiện đã vươn lên vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, vượt qua nhiều quốc gia có thế mạnh về du lịch như Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines,… Đây là minh chứng rõ nét cho hiệu quả truyền thông số của ngành.
Lan tỏa hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi video YouTube Shorts “Việt Nam: Đi để yêu!”Chào mừng 65 năm thành lập ngành, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với YouTube và MCV Group tổ chức cuộc thi sáng tạo video du lịch trên nền tảng Shorts với chủ đề “Việt Nam: Đi để yêu!”, diễn ra từ 09/7/2025 đến hết tháng 9/2025. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu hành trình phát triển mạnh mẽ của ngành. Đồng thời, cuộc thi cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.
Cuộc thi không chỉ là sân chơi cho người yêu du lịch thể hiện góc nhìn sáng tạo về Việt Nam, mà còn là kênh truyền thông hiện đại, hấp dẫn thế hệ trẻ và du khách quốc tế, góp phần lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới cộng đồng mạng toàn cầu.
![]() |
Thông tin về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục công bố báo cáo tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm và định hướng 6 tháng cuối năm 2025, thể hiện rõ quyết tâm phục hồi nhanh, phát triển bền vững ngành Du lịch. Bên cạnh việc hoàn thành vượt chỉ tiêu khách quốc tế, nhiều nhiệm vụ trọng tâm đã và đang được triển khai quyết liệt, trong đó truyền thông vẫn là mũi nhọn then chốt giúp tăng tốc quảng bá, xúc tiến du lịch hiệu quả.