acecook

Tăng tốc truyền thông - Bứt phá quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam 2025

Văn hoá giải trí
24/07/2025 16:46
Ngành Du lịch đang tăng tốc truyền thông, quảng bá chính sách thị thực, sản phẩm du lịch mới và dấu ấn 65 năm phát triển, hướng tới mục tiêu thu hút mạnh mẽ khách quốc tế, khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
aa

Năm 2025 đánh dấu nhiều bước tiến nổi bật trong công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Từ việc đẩy mạnh chính sách thị thực, kích cầu du lịch đến việc lan tỏa hình ảnh đất nước qua các nền tảng số, ngành Du lịch đang nỗ lực không ngừng để đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực và thế giới.

Truyền thông chính sách tạo thuận lợi đi lại, thu hút khách quốc tế

Công tác truyền thông về các chính sách thị thực tiếp tục được triển khai đồng bộ, nhấn mạnh lợi thế cạnh tranh của Việt Nam với chính sách miễn thị thực đơn phương cho công dân nhiều nước, thời hạn tạm trú kéo dài tới 45 ngày, cùng thị thực điện tử có giá trị nhập cảnh nhiều lần và thời hạn lên đến 90 ngày.

Trong năm 2025, hai nghị quyết quan trọng đã được Chính phủ ban hành nhằm kích cầu du lịch:

Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 15/01/2025 về việc miễn thị thực cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ.

Nghị quyết 44/NQ‑CP ngày 07/3/2025 miễn thị thực cho 12 quốc gia gồm: Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Anh, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan.

Các chính sách này đang được đẩy mạnh tuyên truyền trên các nền tảng chính thống nhằm thúc đẩy lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Tăng tốc truyền thông - Bứt phá quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam 2025
Trong năm 2025, hai nghị quyết quan trọng đã được Chính phủ ban hành nhằm kích cầu du lịch. Ảnh minh hoạ

Truyền thông chương trình kích cầu du lịch 2025

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2025, hướng đến các thị trường tiềm năng, đặc biệt là Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ - những quốc gia mới được miễn thị thực. Hoạt động truyền thông tập trung giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn và các gói ưu đãi khuyến mại, tạo hiệu ứng lan tỏa trong nước và quốc tế.

Tuyên truyền thành tựu ngành Du lịch nhân kỷ niệm 65 năm thành lập (1960-2025)

Trong chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, ngành Du lịch Việt Nam cũng luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao: từ nhiệm vụ phục vụ các đoàn khách và phát triển kinh tế trong thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc khi đất nước còn bị chia cắt; cho đến tuyên truyền hình ảnh dân tộc Việt Nam yêu chuộng hòa bình, muốn làm bạn với các quốc gia trên thế giới sau khi đất nước hoàn toàn thống nhất; và thúc đẩy hội nhập quốc tế mạnh mẽ khi đất nước đổi mới, đưa du lịch trở thành động lực quan trọng phát triển kinh tế - xã hội.

Đối mặt với những thách thức chưa từng có tiền lệ của đại dịch COVID-19, ngành Du lịch Việt Nam đã nỗ lực vượt bậc để thích ứng linh hoạt, đổi mới sáng tạo, không chỉ tái thiết lại hoạt động, phục hồi mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu tăng trưởng, mà còn tham mưu Đảng, Nhà nước ban hành nhiều cơ chế, chính sách quan trọng tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững và toàn diện của du lịch trong kỷ nguyên mới.

Những thành tựu đó thể hiện rõ vai trò then chốt của du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao vị thế đất nước trên trường quốc tế.

Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài

Hoạt động quảng bá du lịch ra thị trường quốc tế tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, với trọng tâm là các sản phẩm chủ lực như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch thiên nhiên, sinh thái, kết hợp xu hướng mới như du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao mạo hiểm, golf, nông thôn, đường sắt,...

Đáng chú ý, website chính thức vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam hiện đã vươn lên vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, vượt qua nhiều quốc gia có thế mạnh về du lịch như Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines,… Đây là minh chứng rõ nét cho hiệu quả truyền thông số của ngành.

Lan tỏa hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi video YouTube Shorts “Việt Nam: Đi để yêu!”

Chào mừng 65 năm thành lập ngành, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với YouTube và MCV Group tổ chức cuộc thi sáng tạo video du lịch trên nền tảng Shorts với chủ đề “Việt Nam: Đi để yêu!”, diễn ra từ 09/7/2025 đến hết tháng 9/2025. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu hành trình phát triển mạnh mẽ của ngành. Đồng thời, cuộc thi cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Cuộc thi không chỉ là sân chơi cho người yêu du lịch thể hiện góc nhìn sáng tạo về Việt Nam, mà còn là kênh truyền thông hiện đại, hấp dẫn thế hệ trẻ và du khách quốc tế, góp phần lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới cộng đồng mạng toàn cầu.

Tăng tốc truyền thông - Bứt phá quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam 2025

Thông tin về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục công bố báo cáo tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm và định hướng 6 tháng cuối năm 2025, thể hiện rõ quyết tâm phục hồi nhanh, phát triển bền vững ngành Du lịch. Bên cạnh việc hoàn thành vượt chỉ tiêu khách quốc tế, nhiều nhiệm vụ trọng tâm đã và đang được triển khai quyết liệt, trong đó truyền thông vẫn là mũi nhọn then chốt giúp tăng tốc quảng bá, xúc tiến du lịch hiệu quả.

Tudonghoangaynay.vn
Bài liên quan
mca
Tin bài khác
Nhận định phiên giao dịch ngày 23/10: Sau cú bật mạnh, VN-Index liệu có đủ lực vượt 1.700 điểm?

Nhận định phiên giao dịch ngày 23/10: Sau cú bật mạnh, VN-Index liệu có đủ lực vượt 1.700 điểm?

Sau phiên hồi phục ấn tượng ngày 22/10 với mức tăng hơn 15 điểm, thị trường chứng khoán Việt Nam đang lấy lại nhịp hứng khởi sau chuỗi điều chỉnh. Tuy nhiên, thanh khoản suy giảm và áp lực chốt lời tiềm ẩn khiến giới đầu tư đặt câu hỏi: liệu VN-Index có đủ lực để vượt qua ngưỡng kháng cự tâm lý 1.700 điểm trong phiên giao dịch 23/10 hay không?
“Tái định nghĩa” sản xuất bằng AI và robot toàn cầu

“Tái định nghĩa” sản xuất bằng AI và robot toàn cầu

Một làn sóng mới trong tự động hóa sản xuất đang được khởi xướng từ sự kết hợp giữa Mỹ và Anh. Công ty robot Launchpad, có trụ sở tại Los Angeles và trung tâm nghiên cứu phát triển (R&D) đặt tại Edinburgh, Scotland, vừa huy động thành công 11 triệu USD nhằm thúc đẩy công nghệ tự động hóa lắp ráp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) - bước đi được xem là “tái định nghĩa” tương lai của ngành sản xuất toàn cầu.
Hyundai hợp tác Persona AI đưa robot hình người vào nhà máy đóng tàu

Hyundai hợp tác Persona AI đưa robot hình người vào nhà máy đóng tàu

HD KSOE (đóng tàu Hyundai) và HD Hyundai Robotics đã hợp tác với Persona AI và Vazil để phát triển robot hình người (humanoid) chuyên thực hiện các nhiệm vụ hàn phức tạp trong nhà máy đóng tàu. Dự án này nhằm mục đích tăng năng suất, cải thiện an toàn lao động và giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực, với kế hoạch triển khai thương mại bắt đầu từ năm 2027.
Vinamilk và hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai

Vinamilk và hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai

Với tinh thần “Bạn góp một – Vinamilk góp một”, chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai 2025” do Vinamilk phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng. Chương trình kêu gọi quyên góp được hàng trăm nghìn sản phẩm dinh dưỡng, đến từ khách hàng và tập thể cán bộ – công nhân viên Vinamilk trên toàn quốc.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 23/10/2025: Tuổi Dần trắc trở, tuổi Thìn hanh thông

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 23/10/2025: Tuổi Dần trắc trở, tuổi Thìn hanh thông

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 23/10/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 22/10: VN Index ngược dòng ngoạn mục, thị trường rũ bỏ nỗi sợ?

Thị trường chứng khoán ngày 22/10: VN Index ngược dòng ngoạn mục, thị trường rũ bỏ nỗi sợ?

Sau phiên “đỏ lửa” đầu tuần, thị trường ngày 22/10 chứng kiến màn lội ngược dòng đầy cảm xúc để kéo dài đà phục hồi. VN Index có lúc đã mất sâu 35 điểm xuống 1.628 điểm, nhưng lực cầu mạnh mẽ xuất hiện sau 14h đã kéo chỉ số bật tăng trở lại gần 50 điểm, đóng cửa tại 1.678,5 điểm. Dù thanh khoản suy giảm, sắc xanh lan tỏa toàn sàn giúp nhà đầu tư phần nào lấy lại niềm tin.
Universal Robots ra mắt robot cộng tác mới

Universal Robots ra mắt robot cộng tác mới

Universal Robots, công ty robot cộng tác (cobot) hàng đầu thế giới, đã mở rộng Dòng UR của mình bằng việc ra mắt UR18, một robot cộng tác công nghiệp được thiết kế để cung cấp cả sức mạnh và tốc độ trong một hình thức nhỏ gọn.
Điện toán - bước tiến chiến lược mới trong kỷ nguyên chuyển đổi số di động

Điện toán - bước tiến chiến lược mới trong kỷ nguyên chuyển đổi số di động

Khi chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng khía cạnh hoạt động của doanh nghiệp, từ trung tâm hậu cần đến văn phòng điều hành, thì phần cứng - nền tảng của mọi hạ tầng kỹ thuật số - đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng. Trong đó, “điện toán” (rugged computing) đang nổi lên như một nhu cầu chiến lược không thể bỏ qua.
Điều kiện cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Điều kiện cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Nghị định số 268/2025/NĐ-CP của Chính phủ đã quy định rõ các điều kiện cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ.
Từ tốc độ đến chiều sâu: Chuyển đổi số Việt Nam ngày càng gần dân hơn

Từ tốc độ đến chiều sâu: Chuyển đổi số Việt Nam ngày càng gần dân hơn

Sáng 21/10, tại Hà Nội, Chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2025 được tổ chức với chủ đề “Chuyển đổi số: Nhanh hơn - hiệu quả hơn - gần dân hơn”.
song-gia-tri