TECHPRO: Khát vọng chuyển đổi số cho sản xuất thông minh, phát triển ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam

Doanh nghiệp, Doanh nhân
01/02/2024 09:40
Thành lập vào tháng 11/2001, TECHPRO xác định tầm nhìn chiến lược trở thành doanh nghiệp hàng đầu cung cấp các dịch vụ công nghệ trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với các lĩnh vực sản xuất thông minh, thành phố thông minh.
aa

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của mọi lĩnh vực trên toàn cầu hiện nay, trong đó chuyển đổi số cho sản xuất thông minh đóng vai trò quan trọng, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, mở ra cơ hội chưa từng có cho đất nước đó là cơ hội vươn lên, thay đổi thứ hạng quốc gia trên bản đồ công nghiệp thế giới.

Thành lập vào tháng 11/2001, TECHPRO xác định tầm nhìn chiến lược trở thành doanh nghiệp hàng đầu cung cấp các dịch vụ công nghệ trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với các lĩnh vực sản xuất thông minh, thành phố thông minh. Trải qua 22 năm hoạt động, TECHPRO Group ngày càng khẳng định vị thế vững chắc của mình với hệ sinh thái hoạt động ở các lĩnh vực công nghệ bao gồm: TECHPRO; Advantech Việt Nam; TECHPRO SDx; TECHPRO Smart Factory.

TECHPRO: Khát vọng chuyển đổi số cho sản xuất thông minh, phát triển ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam
Hệ sinh thái hiện nay của TECHPRO.

Đặc biệt, trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh quá trình thực hiện chuyển đổi số với ba trụ cột chính đó là: Xây dựng chính phủ số, kinh tế số và xã hội số thì Chuyển đổi số cho sản xuất thông minh (Smart Factory) là một trong những yếu tố then chốt để giúp tăng tốc quá trình chuyển đổi số quốc gia và phát triển nền kinh tế nước nhà.

Đầu tư nguồn lực, khẳng định năng lực trong chuyển đổi số cho sản xuất thông minh

TECHPRO với nhận thức về tầm quan trọng của số hóa trong mọi lĩnh vực suốt hơn 2 thập kỷ vừa qua đã sớm đầu tư nguồn lực không nhỏ trong mảng sản xuất thông minh.

Cách đây 20 năm, TECHPRO chính thức trở thành đại diện của Tập đoàn Advantech (Đài Loan), phân phối sản phẩm máy tính công nghiệp và các giải pháp truyền thông công nghiệp tại Việt Nam.

Năm 2017, TECHPRO tiến sâu hơn vào lĩnh vực cung cấp giải pháp số hóa cho nhà máy thông minh – phát triển Trung tâm nghiên cứu sản phẩm, giải pháp Smart Factory. Đội ngũ nhân sự được đầu tư về chuyên môn, và có bề dày kinh nghiệm, tập trung tích hợp hệ thống tự động hóa, với định hướng cốt lõi “Tự động hóa là nền tảng cốt lõi của sản xuất để phát triển nhà máy thông minh”.

Cũng trong năm 2017, TECHPRO tổ chức thành công Hội thảo Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (4.0) với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Khoa học & Công nghệ, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (Bộ Khoa học & Công nghệ), Văn phòng Hội đồng Chính sách Khoa học và Công nghệ Quốc gia, Tập đoàn Advantech. Là giai đoạn khẳng định năng lực nội tại, cùng với sự thúc đẩy và hỗ trợ của các Bộ, ban, ngành, sự kết hợp của Tập đoàn quốc tế, TECHPRO sẵn sàng đón nhận xu hướng 4.0 và tự tin đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong cuộc cách mạng mang tầm chiến lược quốc gia giai đoạn mới.

Trên cơ sở mối quan hệ đối tác chiến lược giữa TECHPRO và Tập đoàn Advantech, năm 2018 Công ty Cổ phần Advantech Việt Nam Technology chính thức thành lập và đi vào hoạt động, nằm trong hệ sinh thái TECHPRO Group. Đây là năm cực kỳ quan trọng, vì TECHPRO có thêm một cánh tay đắc lực, trở thành một đơn vị có thế mạnh trên thị trường về IoT và các ứng dụng IoT. Từ đây, TECHPRO và Advantech Việt Nam cùng nâng cao hợp tác, phát triển và tích hợp các giải pháp với nhau, tạo ra nhiều gói ứng dụng đa dạng, đem đến nhiều giải pháp số hoá và chuyển đổi số tối ưu cho ngành sản xuất.

TECHPRO: Khát vọng chuyển đổi số cho sản xuất thông minh, phát triển ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam
TECHPRO giới thiệu Giải pháp phòng điều hành trung tâm ứng dụng IoT cho sản xuất thông minh tại tỉnh Đồng Tháp.

Thừa thắng xông lên, với thế mạnh và năng lực cao trong việc cung cấp giải pháp số hóa nhà máy, TECHPRO được Thaco Industry tin tưởng nghiên cứu, triển khai dự án “Tự động hóa quá trình sản xuất nhíp ô tô tiến tới xây dựng nhà máy thông minh”. Năm 2020, sau 3 năm nghiên cứu và triển khai, TECHPRO chính thức bảo vệ dự án thành công với sự tham gia của các lãnh đạo Bộ Khoa học & Công nghệ, Hội đồng và tổ chuyên gia tư vấn nghiệm thu kết quả trực tiếp, đạt được những thành công về mặt con số. Đặc biệt nhất là sản lượng trong sản xuất đã tăng lên rõ rệt.

Được biết, Thaco Industry là Tập đoàn hàng đầu Việt Nam về sản xuất cơ khí và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam, sở hữu tổng vốn đầu tư hơn 850 triệu USD với 8.000 nhân sự, gồm Trung tâm R&D, Trung tâm Cơ khí và các nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng. Với chuỗi giá trị khép kín từ đầu vào tới đầu ra, Thaco Industry không ngừng nghiên cứu và phát triển đa dạng sản phẩm, đáp ứng tối đa các nhu cầu riêng biệt của khách hàng trong và ngoài nước. TECHPRO là đơn vị hiếm hoi được Thaco Industry tin tưởng đồng hành trong dự án số hoá này.

TECHPRO: Khát vọng chuyển đổi số cho sản xuất thông minh, phát triển ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam
TECHPRO và Advantech Việt Nam đồng hành cùng tỉnh Đồng Tháp trong sự kiện chuyển đổi số năm 2022. Ông Nguyễn Đình Hiệp – Tổng Giám đốc TECHPRO (thứ 2 từ trái qua) và ông Đỗ Đức Hậu – Tổng Giám đốc Advantech Việt Nam (thứ 3 từ trái qua) nhận hoa tri ân từ lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp.

Không ngừng nỗ lực đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số cùng đất nước cũng như bắt kịp theo xu hướng chuyển đổi số toàn cầu, TECHPRO là một trong số ít những doanh nghiệp nghiên cứu, phát triển về Trí tuệ Nhân tạo (AI) cho sản xuất thông minh. Năm 2021, Trung tâm Trí tuệ Nhân tạo TECHPRO AI được thành lập, đầu tư mọi nguồn lực tốt nhất để nghiên cứu và phát triển các giải pháp chuyển đổi số với trí tuệ nhân tạo AI, tích hợp cùng các ứng dụng IoT tạo ra các ứng dụng AIoT. Từ đó, năm 2022 tiếp tục nghiên cứu và phát triển giải pháp NEXTAI – Giải pháp do chính TECHPRO làm chủ.

Cũng trong năm 2022, TECHPRO và Advantech phối hợp cùng tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội thảo “Đồng Tháp: Một số giải pháp số cho đô thị thông minh và sản xuất thông minh”. Một hội thảo lớn về chuyển đổi số tại tỉnh Đồng Tháp được các Bộ, ban, ngành đánh giá cao về chất lượng và giải pháp.

TECHPRO đẩy mạnh chuyển đổi số cho sản xuất thông minh, ngành công nghiệp phụ trợ

Năm 2023 là một năm đầy sôi động của TECHPRO Smart Factory. Xuyên suốt cả năm, TECHPRO Smart Factory đã tham dự hàng loạt các sự kiện uy tín trong lĩnh vực sản xuất thông minh như: Chương trình Leap Camp tại Đài Loan – Tập đoàn Advantech tổ chức; Ký kết hợp tác chiến lược DFSI với Advantech Việt Nam trong lĩnh vực iFactory và tham dự chuỗi sự kiện: “Advantech Solution Day: Tương lai của Thành phố Thông minh & Sản xuất Thông minh trong kỷ nguyên AIoT”; Xuất hiện trên tạp chí WISE IoT Magazine (Tập đoàn Advantech) với sự tích hợp Giải pháp iFactory/FEMS và TECHPRO – MES; Giới thiệu TECHPRO – MES và TECHPRO – CMMS đến bạn bè quốc tế tại sự kiện “Advantech Industrial-IoT World Partner Conference Taiwan”.

TECHPRO: Khát vọng chuyển đổi số cho sản xuất thông minh, phát triển ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam
TECHPRO – MES và TECHPRO – CMMS được đánh giá cao tại thị trường quốc tế qua sự kiện “Advantech Industrial-IoT World Partner Conference Taiwan”.

Cũng trong năm này, TECHPRO đặt gian hàng trưng bày các giải pháp TECHPRO Smart Factory tại Triển lãm Công nghiệp & Sản xuất Việt Nam 2023 (VIMF) ở 2 phiên bản tại tỉnh Bình Dương và tỉnh Bắc Ninh – Đây là 2 Triển lãm Công nghiệp có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Với các giải pháp Made by TECHPRO – Số hóa cho tầng vận hành, tối ưu hóa quy trình làm việc thủ công, giúp nhà quản lý dễ dàng, theo dõi tổng thể và toàn diện mọi hoạt động sản xuất tại phòng điều hành trung tâm, Gian hàng TECHPRO đã thu hút hàng nghìn lượt khách tới tham quan và nhận tư vấn.

Được biết, TECHPRO là đơn vị công nghệ duy nhất ở Việt Nam được xuất hiện trên tạp chí WISE IoT Magazine của Tập đoàn nổi tiếng về IoT ở Đài Loan – Advantech. Cũng là đơn vị hiếm hoi đưa các giải pháp sản xuất thông minh ra nước ngoài giới thiệu đến bạn bè quốc tế và được đánh giá cao về trí tuệ, chất xám cũng như các giá trị mang lại cho người dùng.

TECHPRO: Doanh nghiệp đi đầu trong công nghiệp 4.0 tại Việt Nam với 22 năm phát triển
Chia sẻ về định hướng phát triển trong giai đoạn tới ở lĩnh vực chuyển đổi số cho sản xuất thông minh, ông Nguyễn Đình Hiệp – Tổng Giám đốc TECHPRO cho biết: “TECHPRO xác định tầm nhìn chiến lược trở thành doanh nghiệp hàng đầu cung cấp các dịch vụ công nghệ trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cho lĩnh vực sản xuất thông minh, thành phố thông minh. Đồng thời chúng tôi luôn lấy khách hàng làm trung tâm để phát triển với phương châm “Vượt trên sự mong đợi”. Ngoài ra, TECHPRO cũng đang xây dựng chiến lược GO GLOBAL để có thể mang các sản phẩm và dịch vụ của mình ra thị trường quốc tế. Do vậy, TECHPRO luôn nỗ lực để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm giải pháp của mình để đáp ứng các các tiêu chuẩn của quốc tế, cũng như bố sung thêm các tính năng hữu ích nhằm gia tăng các trải nghiệm của người dùng trong thời gian tới”.

TECHPRO: Khát vọng chuyển đổi số cho sản xuất thông minh, phát triển ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam
Ông Nguyễn Đình Hiệp – Tổng Giám đốc TECHPRO chia sẻ định hướng phát triển của TECHPRO trong giai đoạn sắp tới.

Bám sát chủ trương của Đảng và Nhà nước về Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, TECHPRO đưa ra tầm nhìn của mình cũng dựa vào những chủ trương, chính sách của nhà nước, luôn nỗ lực đóng góp vào quá trình chuyển đổi số quốc gia trong lĩnh vực sản xuất thông minh, với tên gọi là TECHPRO SMART FACTORY.

Trong giai đoạn này, TECHPRO đưa ra thông điệp “Nâng tâm để Vươn tầm” nhằm thể hiện ý chí Vươn xa – Vươn cao hơn nữa một cách bền vững và xứng đáng. Chia sẻ về thông điệp này, ông Đỗ Đức Hậu – Người sáng lập – Chủ tịch Hội đồng Quản trị TECHPRO cho biết: “Nâng tâm để Vươn tầm” là cụm từ đơn giản, ngắn gọn nhưng chứa đựng đầy đủ nhất, cô đọng nhất những giá trị cốt lõi & khát vọng của mỗi con người TECHPRO. Không phải bây giờ chữ “Tâm” mới được TECHPRO chú trọng đến mà nó đã hiện hữu ở ngay trong những ngày đầu thai nghén”.

Sau hành trình 22 năm, chữ “Tâm” vẫn vẹn nguyên những giá trị vốn có của nó “Tâm là trái tim – Tâm là tấm lòng – Tâm là lương tâm – Tâm là tâm hồn”. Nhưng TECHPRO muốn chữ “Tâm” đại diện thêm cho một giá trị khác của những con người TECHPRO, đó là “Tâm thế – Tâm trí”. Tâm thế thể hiện sự sẵn sàng, chủ động và làm chủ trong mọi hoàn cảnh của mỗi con người TECHPRO. “Tâm trí tức là mỗi con người TECHPRO sẽ luôn nâng cao khả năng tư duy, học hỏi, nhận thức và nâng cao năng lực của mình”.

Chắc chắn với chủ trương, chỉ đạo quyết liệt, nhanh chóng và tập trung của Chính phủ cùng với ý chí “Vươn tầm” của TECHPRO nói riêng cũng như các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam nói chung sẽ giúp quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đẩy nhanh, mạnh mẽ và bền vững hơn trong tương lai.

Đạm Lê Quang

Bài liên quan
mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.