Thông qua môi trường số đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp Việt

Kinh tế - Doanh nghiệp
04/04/2023 22:44
Ngày 4/4/2023 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương), Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Thông tin và Chuyển đổi số trong Xúc tiến Thương mại (XTTM), Tổ chức chuyên gia cao cấp Hà Lan (PUM) và Sàn Thương mại điện tử Misslinh (Misslinh) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về tăng cường hợp tác trong hoạt động xúc tiến thương mại.
aa

Ngày 4/4/2023 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương), Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Thông tin và Chuyển đổi số trong Xúc tiến thương mại (XTTM), Tổ chức chuyên gia cao cấp Hà Lan (PUM) và Sàn Thương mại điện tử Misslinh (Misslinh) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về tăng cường hợp tác trong hoạt động xúc tiến thương mại.

Biên bản được ký kết nhằm thúc đẩy hợp tác, nghiên cứu và triển khai hiệu quả, cũng như thiết lập cơ chế triển khai các hoạt động XTTM để doanh nghiệp tại Việt Nam tham gia hiệu quả các hoạt động xúc tiến xuất khẩu thông qua môi trường số, kết nối, giao thương với doanh nghiệp quốc tế. Ngoài ra, việc ký kết này cũng sẽ giúp các doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới và góp phần đưa sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và có chỗ đứng vững chắc trên trường quốc tế.

thong qua moi truong so day manh hoat dong xuc tien thuong mai cho doanh nghiep viet
Ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) phát biểu tại Lễ ký kết MOU về tăng cường hợp tác trong hoạt động xúc tiến thương mại.

Trong hơn 15 năm qua, PUM đã cung cấp tư vấn chuyên gia và kết nối đối tác Hà Lan cho hơn 8.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các cơ quan, tổ chức hiệp hội ngành nghề, trường đào tạo nghề, vườn ươm doanh nghiệp Việt Nam.

Nhờ vào chính sách đúng đắn, kịp thời của Chính phủ, nền kinh tế Việt Nam đã có nhiều tín hiệu tích cực, trở thành 1 trong 20 quốc gia có quy mô thương mại lớn nhất thế giới từ năm 2022, tăng trưởng xuất khẩu giai đoạn 2015 – 2020 đạt trung bình 8 – 10%/năm. Riêng năm 2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt mốc kỷ lục 732,5 tỷ USD, tăng 9,5% so với năm 2021.

Ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) cho biết: “Đến nay, Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với 189 quốc gia và vùng lãnh thổ; có quan hệ thương mại với 224 đối tác và quan hệ hợp tác với hơn 500 tổ chức quốc tế. Việt Nam đã ký kết 17 Hiệp định Thương mại tự do (FTA), trong đó có 15 Hiệp định đã và đang thực hiện và 2 Hiệp định đang trong quá trình hoàn tất đàm phán”.

“Việc ký kết thoả thuận hợp tác hôm nay sẽ giúp các bên thiết lập cơ chế triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tại Việt Nam tham gia hiệu quả các hoạt động xúc tiến xuất khẩu thông qua môi trường số, kết nối giao thương với doanh nghiệp Hà Lan, góp phần đưa thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và vươn ra thế giới mạnh mẽ trong thời gian tới”, ông Hoàng Minh Chiến nhấn mạnh.

Cục Xúc tiến Thương mại trong thời gian tới sẽ tăng cường hợp tác với cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực tư vấn và có thế mạnh về chuyển đổi số trên thế giới nhằm phối hợp tổ chức hiệu quả các hoạt động để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu tiết kiệm chi phí, rút ngắn khoảng cách và thời gian, tăng tốc độ và thời gian xử lý đơn hàng, tăng phạm vi và số lượng tiếp cận thị trường, khách hàng tiềm năng. Từ đó, đóng góp tích cực vào thành tích xuất khẩu của kinh tế đất nước.

thong qua moi truong so day manh hoat dong xuc tien thuong mai cho doanh nghiep viet

thong qua moi truong so day manh hoat dong xuc tien thuong mai cho doanh nghiep viet
Việc ký kết MOU giữa các bên sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới, góp phần đưa sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp Việt tiếp cận và có chỗ đứng vững chắc trên trường quốc tế.

Việc Cục Xúc tiến Thương mại ký kết MOU với PUM và Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và Chuyển đổi số, Cục Xúc tiến Thương mại ký kết với Sàn Thương mại Misslinh, một trong những sàn thương mại B2B tại Hà Lan sẽ là dấu mốc quan trọng thúc đẩy hợp tác nghiên cứu và triển khai hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xuất khẩu hàng hoá, đặc biệt là nông sản sang EU trong thời gian tới. Đặc biệt, là các doanh nghiệp thuộc một số ngành kinh tế chính như: An ninh lương thực (nông nghiệp và trồng trọt, chăn nuôi gia súc, ong, cá, thức ăn và thức uống); Y tế và môi trường (chăm sóc sức khỏe, năng lượng, nước, rác thải, môi trường); Công nghiệp và thương mại (hóa chất và nguyên vật liệu tổng hợp, dệt và da, xây dựng và công trình, công nghiệp kim loại); Dịch vụ (du lịch và khách sạn, giáo dục và đào tạo dạy nghề, tư vấn doanh nghiệp).

Ông Sven Dekker – Điều phối viên quốc gia Tổ chức chuyên gia cao cấp Hà Lan tại Việt Nam chia sẻ: “Tổ chức chuyên gia cao cấp Hà Lan là tổ chức phi chính phủ hỗ trợ nâng cao năng lực cho doanh nghiệp để tham gia xuất khẩu. Sàn thương mại điện tử Misslinh là nền tảng thương mại điện tử độc đáo có thể đưa hàng hoá xuất khẩu vào thị trường EU. Cả 2 tổ chức làm việc theo nguyên tắc minh bạch, phát triển bền vững. Chúng tôi cùng nhau làm nhiệm vụ tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường EU”.

Đạm Lê Quang

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.