Trải nghiệm thú vị của học viên VSSPE’24 tại Nhà máy ABB Việt Nam

Đào tạo
14/08/2024 08:33
Chiều ngày 9/8, học viên Trường hè VSSPE’24 đã được ABB Việt Nam thiết lập chương trình Factory Tour tại nhà máy.
aa
Thúc đẩy ngành Điện tử Công suất qua VSSPE’24 Bế mạc Trường hè Điện tử Công suất VSSPE’24 và những dấu ấn để lại

Factory Tour là một trong những hoạt động nổi bật của Trường hè Quốc gia lần thứ Nhất về Điện tử Công suất - VSSPE'24 được Ban tổ chức thiết kế nhằm tạo cơ hội cho các học viên có thể trải nghiệm thực tế những kiến thức đã học từ các bài giảng trên giảng đường đại học nói chung và trong chương trình Trường hè nói riêng. Đây cũng là tiền đề tốt để các cơ sở công nghiệp và ứng viên tìm hiểu nhau cho các chương trình tuyển dụng trong tương lai.

Trải nghiệm thú vị của học viên VSSPE’24 tại Nhà máy ABB Việt Nam
Chương trình Factory Tour tới Nhà máy ABB là một trải nghiệm thú vị và ý nghĩa cho các bạn học viên tham gia VSSPE’24. Ảnh: TĐHNN

Chiều ngày 9/8, hơn 40 học viên VSSPE'24 đã tham gia các hoạt động của Factory Tour tại Nhà máy Giải pháp Phân phối điện Công ty ABB Việt Nam (Bắc Ninh). Sau khi hoàn thành thủ tục kiểm tra an ninh, toàn bộ các thành viên của đoàn được đón tiếp bởi các đại diện của nhà máy. Tại phòng họp, học viên được nghe giới thiệu khái quát về Tập đoàn ABB nói chung và ABB Việt Nam nói riêng.

Nhà máy ABB tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh bắt đầu hoạt động từ năm 2010. Sau đó mở rộng nhà máy mới có công suất gấp đôi nhà máy cũ vào năm 2022. Nhà máy sản xuất tủ trung thế, trạm biến áp hợp bộ và các giải pháp phân phối điện trung thế theo yêu cầu của khách hàng. Là Trung tâm sản xuất của ABB tại khu vực, nhà máy được kỳ vọng sẽ tiếp tục góp phần vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế bền vững và dài hạn của Việt Nam và các nước APAC.

Nhà máy mới được xây dựng tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế về công trình xanh (LEED), trong đó, vật liệu lợp mái được đảm bảo có khả năng dẫn nhiệt và thu gom lượng mưa tối ưu, đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về quản lý chất lượng không khí, cùng khả năng lắp đặt các tấm pin hấp thụ năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó, ABB còn áp dụng hệ thống quản lý tòa nhà ABB Ability để kết nối toàn bộ thiết bị trong nhà máy nhằm giám sát từ xa, đảm bảo tiêu thụ năng lượng hiệu quả.

Trải nghiệm thú vị của học viên VSSPE’24 tại Nhà máy ABB Việt Nam

Ông Madhav Joshi – Giám đốc Nhà máy Giải pháp Phân phối điện Công ty ABB tại Bắc Ninh. Ảnh: Nhóm phóng viên TĐHNN

Để học viên nắm rõ hơn về những hoạt động của Nhà máy Giải pháp Phân phối điện ABB Việt Nam, ông Madhav Joshi – Giám đốc Nhà máy Giải pháp Phân phối điện Công ty ABB tại Bắc Ninh đã giới thiệu tới các học viên trong đoàn nắm được chức năng, nhiệm vụ của các vị trí trong bộ phận sản xuất của Nhà máy. Điều này vừa giúp học viên định hình được các công việc sẽ đảm nhận khi tốt nghiệp ra trường, vừa để học viên có ý thức trong việc trau dồi kiến thức chuyên môn và các kỹ năng cần thiết thông qua quá trình học tập, rèn luyện trên ghế nhà trường để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của nhà nghiên cứu trong một doanh nghiệp.

“Nhà máy của chúng tôi cung cấp các giải pháp phân phối điện cho nhiều khách hàng và các ngành khác nhau như điện lực, công nghiệp, nhà máy chế biến, trung tâm dữ liệu,… Chúng tôi cung cấp giải pháp và mang tới cho khách hàng những giá trị đáp ứng kỳ vọng của họ. Đối với các bạn học viên, tôi nghĩ một trong những chủ đề thú vị là cách thức chúng tôi giám sát và cung cấp các giải pháp số hóa cho các hệ thống. Ví dụ, với các tủ đóng cắt trung thế, chúng tôi trang bị rơ le kỹ thuật số giúp giám sát và điều khiển phân phối điện cho khách hàng, đồng thời đảm bảo môi trường an toàn cho người vận hành. Đây là một trong những lĩnh vực các bạn có thể tìm hiểu.

Đối với các trạm biến áp hợp bộ, chúng tôi cung cấp các giải pháp số hóa đặc biệt hữu ích trong các ứng dụng quan trọng như Trung tâm dữ liệu. Nói ngắn gọn, tôi nghĩ các bạn học viên có thể trải nghiệm cả hai giải pháp này và tìm hiểu cách chúng được áp dụng trong lĩnh vực điện tử công suất” – ông Madhav Joshi nhấn mạnh.

Trải nghiệm thú vị của học viên VSSPE’24 tại Nhà máy ABB Việt Nam
Trải nghiệm thú vị của học viên VSSPE’24 tại Nhà máy ABB Việt Nam

Học viên được đại diện Nhà máy Giải pháp Phân phối điện ABB dẫn đi thăm quan khu vực nhà máy. Ảnh: TĐHNN

Liên quan đến chủ đề “Điện tử công suất trong ứng dụng Hạ tầng sạc xe điện” của VSSPE'24, ông Cao Phú Hải – Giám đốc Giải pháp và Marketing, Điện Thông minh và Tòa nhà Thông minh của ABB cho biết, ABB đang là nhà cung cấp bộ sạc điện hàng đầu trên thế giới. Khi nói đến công nghệ sản xuất bộ sạc, một trong những yếu tố phải xem xét đầu tiên là sự tương thích của bộ sạc với xe. Hiện nay công suất bộ sạc lớn nhất cung cấp cho thị trường Việt Nam là 350kW qua việc kết hợp 2 bộ sạc 175kW.

Cùng với đó, ông Cao Phú Hải đã giới thiệu những công nghệ sạc hiện nay của Công ty ABB, cũng như những nghiên cứu trong tương lai.

Trải nghiệm thú vị của học viên VSSPE’24 tại Nhà máy ABB Việt Nam

Sau khi được nghe chia sẻ từ Lãnh đạo, chuyên gia của Nhà máy Giải pháp Phân phối điện ABB, học viên đã có những giao lưu ngoài lề với các chuyên gia, kỹ sư nhà máy về kinh nghiệm khi vào làm, học hỏi được nhiều điều bổ ích. Ảnh: TĐHNN

Chuyến thăm quan tại Nhà máy Giải pháp Phân phối điện ABB đã tạo cơ hội cho học viên được tìm hiểu không những về tình hình tổ chức sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp, còn giúp học viên có thêm những kiến thức về văn hóa doanh nghiệp, được tiếp cận phong cách và môi trường làm việc chuyên nghiệp của một doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài. Sau các bài giới thiệu, học viên đã sôi nổi đặt ra nhiều câu hỏi và được các chuyên gia của nhà máy giải đáp cặn kẽ.

Học viên Nguyễn Xuân Phong - K65 Trường Điện – Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ, sau khi đi thăm quan nhà máy, được nghe những chia sẻ và được “mục sở thị” xưởng sản xuất em đã học hỏi được rất nhiều điều. Đặc biệt, bản thân có thêm được những định hướng cho công việc trong tương lai.

Đồng quan điểm với học viên Nguyễn Xuân Phong, học viên Nguyễn Việt Hoàng – K66 Trường Điện – Điện tử cho rằng, đây là chuyến đi rất thiết thực, có ý nghĩa đối với sinh viên ngành kỹ thuật. Qua chuyến đi thực tế này, sinh viên có thể học hỏi được kinh nghiệm, nhất là những vấn đề mà sinh viên đang nghiên cứu, đặc biệt là những ứng dụng trong ngành Điện tử công suất, một ngành tiềm năng và có nhiều triển vọng.

Trải nghiệm thú vị của học viên VSSPE’24 tại Nhà máy ABB Việt Nam

Đoàn VSSPE’24 chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện Nhà máy Giải pháp Phân phối điện ABB. Ảnh: TĐHNN

Chuyến tham quan Nhà máy Giải pháp Phân phối điện ABB Việt Nam thực sự đã để lại những kỉ niệm khó quên đối với học viên Trường hè Điện tử Công suất. Chuyến tham quan giúp các diễn giả, các học viên có thêm những trải nghiệm thực tiễn cũng như động lực để định hướng công việc trong tương lai.

Bài liên quan
mtvh
Tin bài khác
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.
Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Một câu chuyện có thật. Tại một thành phố ở Ấn Độ, vị thương gia mất cả ngày trời thương thảo với đối tác. Mệt mỏi, ông vào một nhà hàng sang trọng, tự thưởng cho mình bữa tối thịnh soạn.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 19/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Sau phiên tăng mạnh trước, thị trường chứng khoán ngày 18/9 đã khởi sắc ngay từ đầu phiên nhờ tâm lý nhà đầu tư được cải thiện. Thanh khoản thị trường cũng tăng vọt khi dòng tiền lớn ồ ạt nhập cuộc. Tuy nhiên, áp lực bán vào cuối phiên đã khiến đà tăng bị thu hẹp đáng kể.