acecook

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Hoạt động doanh nghiệp
20/10/2025 05:38
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
aa
Vinamilk thắp sáng mùa trăng, gửi trọn yêu thương đến trẻ em Việt Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm là bảo vệ người tiêu dùng, cam kết phát triển bền vững

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Xếp hạng AAA+ không chỉ là một danh hiệu, mà là chứng nhận cho sức mạnh nội tại vượt trội của thương hiệu. Theo Brand Finance, tổ chức tư vấn – định giá thương hiệu độc lập đang giám sát khoảng 6.000 thương hiệu tại 40 quốc gia khắp thế giới, chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index – BSI) được xây dựng dựa trên các yếu tố như: mức độ nhận biết, lòng trung thành, khả năng sinh lời, hiệu quả truyền thông và chiến lược phát triển bền vững.

Vị thế thương hiệu Vinamilk tại Việt Nam và trên thế giới

TOP 2 THƯƠNG HIỆU GIÁ TRỊ NHẤT VIỆT NAM

TOP 1 THƯƠNG HIỆU THỰC PHẨM GIÁ TRỊ NHẤT ASEAN

TOP 1 THƯƠNG HIỆU SỮA TIỀM NĂNG NHẤT THẾ GIỚI

TOP 3 THƯƠNG HIỆU SỮA TOÀN CẦU VỀ CHỈ SỐ SỨC MẠNH THƯƠNG HIỆU

Đạt xếp hạng AAA+ nghĩa là thương hiệu đó đủ năng lực để trở thành nền tảng cho chiến lược tăng trưởng kinh doanh, có thể được sử dụng để mở rộng các danh mục sản phẩm mới, nhượng quyền sang các ngành khác và duy trì uy tín mạnh mẽ tại nhiều quốc gia – những yếu tố cốt lõi giúp thương hiệu vượt qua giới hạn ngành hàng.

Chúng tôi chứng kiến sức mạnh thương hiệu của Vinamilk tăng rõ rệt khi doanh nghiệp mở rộng thị trường quốc tế và tích hợp toàn diện bộ nhận diện thương hiệu mới vào hoạt động kinh doanh. Năm nay, Vinamilk được xếp vào nhóm rất ít thương hiệu toàn cầu có thể duy trì uy tín mạnh mẽ ở bất kỳ lĩnh vực nào mà tên tuổi được hiện diện. Thông thường, không quá 5% thương hiệu toàn cầu đạt được mức AAA+ này”, ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ thêm.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ về báo cáo giá trị thương hiệu năm 2025 (Ảnh: Nguyễn Hoàng).

Một điểm đáng chú ý, theo Brand Finance, mặc dù khu vực APAC (bao gồm các nền kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương như Việt Nam, New Zealand, Nhật Bản, Trung Quốc…) chỉ chiếm 34,4% thị trường sữa toàn cầu và sở hữu 4 trong số 10 thương hiệu sữa hàng đầu, nhưng lại đóng góp đến 54,1% tổng giá trị thương hiệu trong top 10.

Điều này cho thấy các công ty trong khu vực, trong đó có Vinamilk, đang chuyển hóa quy mô thành giá trị thương hiệu một cách mạnh mẽ. Trong 6 năm liên tiếp, Vinamilk giữ vững vị thế trong ngành sữa, với vị trí Top 5 thương hiệu giá trị nhất APAC và Top 3 về chỉ số sức mạnh thương hiệu – một kỷ lục hiếm có giữa bối cảnh thị trường đầy biến động. Điều này lý giải lý do vì sao Vinamilk là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam được mời tham gia chuyên mục spotlight (chuyên mục vinh danh các thương hiệu có thành tích nổi trội tại từng thị trường) của Brand Finance năm nay.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – nhận chứng nhận Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam từ đại diện Brand Finance (Ảnh: Nguyễn Hoàng).

Không chỉ dẫn đầu, Vinamilk còn tạo ra xu hướng

Bí quyết đằng sau thành tích ấn tượng này là, Vinamilk đang đi đúng xu hướng tương lai của thị trường sữa khu vực. Theo Brand Finance, xu hướng nổi bật là liên tục đổi mới sản phẩm – phát triển các dòng sản phẩm (SKU) đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hướng đến sức khỏe như giảm đường, tăng cường dinh dưỡng và bổ sung lợi khuẩn. Vinamilk Green Farm cao đạm – dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc tiên tiến để tạo ra sản phẩm cao đạm, ít béo, giàu can xi và không chứa lactose - được tổ chức định giá thương hiệu này đưa ra như một trường hợp đổi mới điển hình.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Vinamilk Green Farm cao đạm – dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc – được Brand Finance đưa ra như một ví dụ điển hình về xu hướng đổi mới sản phẩm tại khu vực (Ảnh: Minh Anh).

Kết nối thế hệ Gen Z – biến thương hiệu truyền thống thành biểu tượng sống động cũng là xu hướng dần rõ nét tại khu vực, trong bối cảnh chuyển tiếp giữa các thế hệ người tiêu dùng. Những người tiêu dùng mới không chỉ mua sản phẩm, họ mua phong cách sống. Vinamilk sớm nhận ra điều này, dịch chuyển sự hiện diện sang các nền tảng số, tạo nội dung ngắn trên TikTok/Reels, hợp tác với người nổi tiếng (influencer) và xuất hiện trong các thử thách do người dùng tạo ra như công thức nấu ăn đơn giản, đồ ăn nhẹ lành mạnh, mẹo sống xanh, … Hướng đi này được đánh giá sẽ giúp Vinamilk duy trì độ phủ dài hạn trong tương lai – nơi sự hiện diện của thương hiệu không chỉ nằm trên kệ, mà trên newsfeed và trong khoảnh khắc hàng ngày của giới trẻ.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Đổi mới cách tiếp cận với Gen Z là cách Vinamilk duy trì sức hút trong bối cảnh chuyển đổi giữa các thế hệ người tiêu dùng (Ảnh: Minh Anh).

Cuối cùng là xu hướng tiêu dùng bền vững. Nếu như ở châu Âu hay Bắc Mỹ, phát triển bền vững là xu hướng tất yếu thì tại ASEAN, đây là cuộc đua mới hình thành. “Vinamilk không chỉ hòa mình vào làn sóng ấy, mà còn đóng vai trò thúc đẩy xu hướng trong khu vực. Đây là một trong những lý do cốt lõi khiến sức mạnh thương hiệu của Vinamilk tăng lên”, ông Alex nhấn mạnh.

Từ hơn một thập niên trước, doanh nghiệp này đã đầu tư cho mô hình kinh tế tuần hoàn và giảm phát thải, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Đến nay, Vinamilk đã có hai nhà máy và một trang trại đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế.

Khi chỉ có chưa đến 5% thương hiệu toàn cầu đạt xếp hạng AAA+, câu chuyện của Vinamilk không chỉ là niềm tự hào của một doanh nghiệp, mà còn là lời khẳng định: Việt Nam đã có những thương hiệu đủ sức mạnh để sánh vai với các thương hiệu trên thế giới và đang trên hành trình tăng trưởng mỗi ngày”, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ./.

tudonghoangaynay.vn
mca
Tin bài khác
Nhận định phiên giao dịch ngày 20/10: Tìm cơ hội ở các cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách vĩ mô

Nhận định phiên giao dịch ngày 20/10: Tìm cơ hội ở các cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách vĩ mô

Sau nhịp điều chỉnh mạnh, thị trường chứng khoán được dự báo tiếp tục rung lắc trong phiên 20/10. Giới phân tích khuyến nghị nhà đầu tư nên chọn lọc cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách vĩ mô và có kết quả kinh doanh quý III tích cực.
Chính phủ ban hành Nghị định mới về ưu đãi cho nhà khoa học và kỹ sư trẻ tài năng

Chính phủ ban hành Nghị định mới về ưu đãi cho nhà khoa học và kỹ sư trẻ tài năng

Những nhà khoa học và kỹ sư trẻ dưới 35 tuổi sẽ có thêm cơ hội phát triển sự nghiệp khi Chính phủ ban hành Nghị định 263/2025/NĐ-CP, mở rộng nhiều chính sách ưu đãi vượt trội nhằm thu hút, bồi dưỡng và trọng dụng nhân tài trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Apple ra mắt Magic Keyboard màu đen dành riêng cho iPad Air

Apple ra mắt Magic Keyboard màu đen dành riêng cho iPad Air

Apple bất ngờ bổ sung phiên bản Magic Keyboard màu đen cho iPad Air - thay đổi nhỏ nhưng đầy sức hút, mang đến diện mạo mới hiện đại và mạnh mẽ hơn cho thiết bị được xem là “chiếc laptop mini” trong hệ sinh thái Apple.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/10/2025: Tuổi Dần đón vận may tài lộc, Tuổi Thìn thời vận chưa hanh thông

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/10/2025: Tuổi Dần đón vận may tài lộc, Tuổi Thìn thời vận chưa hanh thông

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/10/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Công nghệ chỉnh gen có thể tạo bứt phá trong ngành nông nghiệp

Công nghệ chỉnh gen có thể tạo bứt phá trong ngành nông nghiệp

Xây dựng hành lang pháp lý cho công nghệ chỉnh sửa gen - lĩnh vực được xem là động lực mới của nông nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo đang được nhiều nhà khoa học, doanh nghiệp và các nhà quản lý.
VNIDCheck - Bước đột phá trong cuộc chiến chống hàng giả và hóa chất không rõ nguồn gốc

VNIDCheck - Bước đột phá trong cuộc chiến chống hàng giả và hóa chất không rõ nguồn gốc

Khi hàng giả, hàng nhái len lỏi vào mọi lĩnh vực, từ thực phẩm, mỹ phẩm đến thuốc bảo vệ thực vật, niềm tin của người tiêu dùng bị lung lay. Để khôi phục niềm tin ấy, hệ thống VNIDCheck - một sáng kiến chuyển đổi số do Bộ Công an, Bộ Công Thương và MobiFone phối hợp triển khai đã ra đời như lời đáp cho bài toán minh bạch nguồn gốc hàng hóa.
615 tỷ đồng và những câu chuyện lay động lòng người từ "65 năm nghĩa tình Việt Nam - Cuba"

615 tỷ đồng và những câu chuyện lay động lòng người từ "65 năm nghĩa tình Việt Nam - Cuba"

Sau 65 ngày phát động trên toàn quốc, Chương trình “65 năm nghĩa tình Việt Nam - Cuba” đã huy động được hơn 615 tỷ đồng - gấp 9,5 lần mục tiêu ban đầu. Không chỉ là hoạt động nhân đạo, chương trình còn là biểu tượng sinh động của tình đoàn kết, thủy chung son sắt giữa hai dân tộc Việt Nam và Cuba.
Bước tiến mới trong bảo mật tệp doanh nghiệp toàn cầu

Bước tiến mới trong bảo mật tệp doanh nghiệp toàn cầu

Sự hợp tác giữa OPSWAT và NetApp đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc tăng cường bảo mật tệp cho các hệ thống lưu trữ doanh nghiệp. Giải pháp tích hợp OPSWAT MetaDefender Storage Security với nền tảng NetApp ONTAP mang đến khả năng bảo vệ chủ động trước các mối đe dọa ẩn trong tệp, giúp doanh nghiệp duy trì an toàn dữ liệu mà không làm gián đoạn hoạt động.
Kết nối Việt-Nga bằng nông nghiệp công nghệ cao: TH đẩy nhanh dự án sữa ở Kaluga

Kết nối Việt-Nga bằng nông nghiệp công nghệ cao: TH đẩy nhanh dự án sữa ở Kaluga

Sáng 17/10, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã đến thăm nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại tỉnh Kaluga của Tập đoàn TH - doanh nghiệp tư nhân đầu tiên của Việt Nam đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại Nga.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/10/2025: Tuổi Tý gặp nhiều chuyện đau đầu, Tuổi Tỵ có quý nhân trợ giúp

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/10/2025: Tuổi Tý gặp nhiều chuyện đau đầu, Tuổi Tỵ có quý nhân trợ giúp

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 19/10/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
song-gia-tri