acecook

Vinamilk xuất hiện ấn tượng tại THAIFEX – Hội chợ hàng đầu Châu Á, không chỉ để kinh doanh

Hoạt động doanh nghiệp
02/06/2025 22:24
Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
aa
Vinamilk – điểm tựa đáng tin cậy của hàng triệu gia đình Việt Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác

Thương hiệu Việt ngày càng nâng cao vị thế trong khu vực

Thaifex Anuga Asia 2025 là hội chợ nổi tiếng của ngành thực phẩm không chỉ ở khu vực Đông Nam Á, mà đã mở rộng ra quốc tế, khi thu hút hơn 90.000 khách thăm thương mại từ hơn 130 Quốc gia, quy tụ các doanh nghiệp F&B có tên tuổi hàng đầu đến từ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Đông.

Vinamilk xuất hiện ấn tượng tại THAIFEX – Hội chợ hàng đầu Châu Á, không chỉ để kinh doanh
Thaifex Asia 2025 là Hội chợ F&B hàng đầu Châu Á mà Vinamilk đã tham gia gần 20 năm qua

Năm nay Thaifex có sự tham dự của hơn 3.100 công ty đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với hơn 2.000 nhà mua hàng hàng đầu thế giới. Việt Nam có sự tham gia kỷ lục với hơn 170 doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực như thủy sản, đồ uống, thực phẩm chế biến, trái cây và nông sản, cà phê, gạo, điều,… Trong đó, nổi bật có các doanh nghiệp lớn như Vinamilk, được biết đến là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực ASEAN (theo Brand Finance, 2023) và xếp thứ 6 toàn cầu ngành sữa, xét về giá trị thương hiệu.

Đáng chú ý, mặc dù so với các nông sản nổi tiếng của Việt Nam, thì sữa vốn không phải là sản phẩm thế mạnh của Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung nhưng sự xuất hiện của Vinamilk vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng và các đối tác lớn.

Vinamilk xuất hiện ấn tượng tại THAIFEX – Hội chợ hàng đầu Châu Á, không chỉ để kinh doanh
Gian trưng bày Vinamilk hiện diện ấn tượng tại ThaiFex 2025 và thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan

Chia sẻ thêm về quá trình tham gia xúc tiến thương mại tại hội chợ này, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế, đại diện Vinamilk cho biết: “Thaiflex là một trong những hội chợ quốc tế mà Vinamilk đã tham gia từ những giai đoạn đầu xuất khẩu. Thời gian đầu, Vinamilk đến đây để quảng bá thương hiệu, tìm hiểu đối tác từ các khu vực Châu Á và một số thị trường tiềm năng. Khi đó, đa số các khách hàng quan tâm nhiều đến các loại nông sản nhiệt đới của khu vực Đông Nam Á, còn sản phẩm sữa chưa được chú ý như hiện nay. Nhờ sự bền bỉ xây dựng thương hiệu và mối quan hệ đối tác mà hiện nay Vinamilk đã là tên tuổi quen thuộc của sự kiện và Thaifex là một trong những hoạt động trọng điểm mà chúng tôi đã ghi nhận được hiệu quả trong việc phát triển thị trường xuất khẩu trong suốt thời gian qua”.

Vinamilk xuất hiện ấn tượng tại THAIFEX – Hội chợ hàng đầu Châu Á, không chỉ để kinh doanh
Vinamilk gặp gỡ, làm việc với nhiều đối tác đến từ các nước trong khu vực châu Á và Âu – Mỹ

Theo ông Jeffrey Chung (CEO Công ty đối tác kinh doanh của Vinamilk tại khu vực châu Á): Công ty đã nhập khẩu và phân phối đa dạng sản phẩm của Vinamilk tại Đài Loan gần 10 năm qua. Chúng tôi biết đến, có ấn tượng về Vinamilk qua ThaiFex nhiều năm trước và từ đó đã tìm hiểu và có hợp tác lâu dài với doanh nghiệp. Vinamilk đáp ứng rất tốt các yêu cầu của chúng tôi về chất lượng sản phẩm, đạt các tiêu chuẩn cao của quốc tế và nắm bắt tốt nhu cầu, khẩu vị của thị trường phân phối; dịch vụ và giá cả tốt. Sắp tới, bên cạnh các sản phẩm sữa tươi, sữa đặc, chúng tôi còn quan tâm đến các sản phẩm mới của Vinamilk.

Bên cạnh mục tiêu xúc tiến thương mại, với quy mô lớn và vai trò ngày càng lớn, Thaifex còn là nơi giới thiệu những công nghệ, giải pháp chế biến, nguyên vật liệu,… cho ngành thực phẩm, đồ uống. Được biết, gần đây, Vinamilk tham gia Thaifex còn là để tìm hiểu các nhà cung cấp từ các nước phát triển trong ngành sữa phục vụ nhu cầu R&D, sản xuất của mình.

Xuất khẩu: Không chỉ là kinh doanh, mà còn là thương hiệu

Hoạt động xuất khẩu những năm gần đây được Vinamilk đầu tư xúc tiến mạnh mẽ, không chỉ đóng góp tích cực cho doanh thu của doanh nghiệp mà còn xây dựng thương hiệu trên thị trường quốc tế. Qua đó, quảng bá thương hiệu thực phẩm và sữa Việt Nam ra thế giới, khi Vinamilk là thương hiệu được nhiều khách quốc tế biết đến là đại diện tiêu biểu của Việt Nam, với 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia.

Khẳng định vị thế là nhà sản xuất sữa hàng đầu, Vinamilk đã mang đến nhiều loại sản phẩm mới ra mắt, với nhiều bước tiến đột phá về công nghệ, khoa học dinh dưỡng được ứng dụng và đạt được chứng nhận khắt khe, tiêu chuẩn danh giá của quốc tế như vượt qua hơn 400 tiêu chí về an toàn và minh bạch của Clean Label Project (Mỹ), 200 tiêu chí của Monde Selection (Bỉ). Nổi bật như sữa tươi tiệt trùng Green Farm, sữa hạt 9 loại hạt, sữa hạt cao đạm, sữa chua ăn 9 loại hạt, nước dừa... Bên cạnh đó, vẫn có các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đã làm nên tên tuổi của doanh nghiệp như sữa đặc Ông Thọ và Ngôi sao phương Nam, Probi…

Vinamilk xuất hiện ấn tượng tại THAIFEX – Hội chợ hàng đầu Châu Á, không chỉ để kinh doanh
Nhiều khách hàng tìm hiểu về các sản phẩm đổi mới của Vinamilk với bước đột phá về dinh dưỡng, công nghệ và hương vị

Ông Oliver Hensel (Đức) cho biết: “Tôi nhận thấy các sản phẩm Vinamilk đa dạng, sáng tạo. Nếm thử hương vị của sữa tươi và sữa hạt rất ngon, vị thanh dịu. Đặc biệt, tôi ấn tượng khi được biết các bạn có công nghệ sản xuất tiên tiến và nhiều chứng nhận chất lượng uy tín, khắt khe của các tổ chức quốc tế”

Vinamilk xuất hiện ấn tượng tại THAIFEX – Hội chợ hàng đầu Châu Á, không chỉ để kinh doanh
Sữa tươi tiệt trùng Green Farm và sữa hạt 9 loại hạt là một trong những sản phẩm mới của Vinamilk được các khách hàng thích thú khi nếm thử, với cảm nhận hương vị tươi mới, thanh dịu

Phỏng vấn Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm XTTM TPHCM (ITPC) về gian hàng VNM tại Hội chợ về: “Sự hiện diện của các doanh nghiệp lớn, đầu ngành tại các hội chợ xúc tiến thương mại quốc tế vừa khẳng định vị thế, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, vừa tạo động lực, kết nối và thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Trong quý 1/2025, doanh thu thuần xuất khẩu đạt 1.620 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 24,9% so với cùng kỳ, đóng góp giúp cho doanh thu thị trường nước ngoài lần đầu tiên chiếm trên 20% trong tổng doanh thu của Vinamilk (23%). Đây cũng là quý thứ 7 liên tiếp doanh thu xuất khẩu của Vinamilk tăng trưởng dương, trong bối cảnh nhiều thách thức về kinh doanh quốc tế. Đáng chú ý, đầu năm 2025, Vinamilk đã có thêm hai thị trường xuất khẩu mới, nâng tổng số thị trường xuất khẩu lũy kế lên 65, tiếp tục đưa thương hiệu tỷ đô của Việt Nam không chỉ vươn xa hơn mà còn khẳng định cả về chất lượng trong thị trường sữa toàn cầu.

tudonghoangaynay.vn
mca
Tin bài khác
Robot tự hành thông minh, khỏe mạnh và không bao giờ “xin nghỉ”

Robot tự hành thông minh, khỏe mạnh và không bao giờ “xin nghỉ”

Kinisi Robotics ra mắt robot hình người thông minh, tự học, được thiết kế để xử lý công việc kho hàng với tốc độ, sức mạnh và độ chính xác cao.
Kiến tạo nền tảng văn hóa số

Kiến tạo nền tảng văn hóa số

AI đang thay đổi cách sáng tạo và phổ biến tác phẩm văn học, nghệ thuật. Bên cạnh những cơ hội, AI cũng đặt ra thách thức về quyền tác giả, đạo đức nghề nghiệp và vai trò con người trong sáng tạo - những yếu tố cốt lõi để xây dựng văn hóa sáng tạo có trách nhiệm, lấy con người làm trung tâm.
Sức mạnh Petrovietnam qua những con số biết nói

Sức mạnh Petrovietnam qua những con số biết nói

Với số tiền nộp ngân sách nhà nước năm 2024 ghi nhận gần 77.400 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tiếp tục giữ vị trí quán quân trong danh sách VNTAX 200 – Top 200 doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam năm 2025.
Schneider Electric mở rộng danh mục thiết bị tự động hóa công nghiệp Easy Series tại thị trường Việt Nam

Schneider Electric mở rộng danh mục thiết bị tự động hóa công nghiệp Easy Series tại thị trường Việt Nam

Ba nhóm sản phẩm mới nhất bao gồm Easy CRS - Control Relay Signaling (các thiết bị điều khiển, công tắc, đèn báo), Easy Power Supply (thiết bị cấp nguồn Easy) và Easy Drives (dòng biến tần Easy), đáp ứng nhu cầu tự động hóa đa dạng của doanh nghiệp tại Việt Nam.
3 đội xuất sắc của Việt Nam sẽ tranh tài ACIYLS 2025 tại Hội nghị Thượng đỉnh ở Singapore

3 đội xuất sắc của Việt Nam sẽ tranh tài ACIYLS 2025 tại Hội nghị Thượng đỉnh ở Singapore

Ngày 24/8/2025 tại Trường Đại học FPT TP. Hồ Chí Minh, vòng Chung kết Quốc gia Cuộc thi ASEAN - China - India Youth Leadership Summit 2025 (ACIYLS 2025) đã chính thức khép lại. Sau nhiều màn tranh tài sôi nổi, 09 tấm vé tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tại Singapore đã tìm được chủ nhân.
Giáo dục Thủ đô tiên phong ứng dụng AI: Mô hình mới từ phường Bồ Đề (Hà Nội) trong công cuộc chuyển đổi số

Giáo dục Thủ đô tiên phong ứng dụng AI: Mô hình mới từ phường Bồ Đề (Hà Nội) trong công cuộc chuyển đổi số

Trong không khí sôi nổi và đầy hứng khởi, hàng trăm cán bộ quản lý, giáo viên các trường THCS trên địa bàn phường Bồ Đề (Hà Nội) đã tham gia buổi tập huấn chuyên đề "Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong quản lý và giảng dạy". Sự kiện này không chỉ là một buổi bồi dưỡng chuyên môn thông thường, mà còn là một bước đi chiến lược, khẳng định tầm nhìn và sự chủ động của ngành giáo dục Thủ đô trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia.
Những xu hướng toàn cầu sẽ định hình lại ngành công nghiệp hóa chất trong hai thập kỷ tới

Những xu hướng toàn cầu sẽ định hình lại ngành công nghiệp hóa chất trong hai thập kỷ tới

Biến đổi khí hậu, tính bền vững và chuyển đổi số sẽ thúc đẩy sự thay đổi mạnh mẽ đối với các công ty hóa chất trong tương lai.
MB tăng vốn điều lệ gần 81.000 tỷ đồng, vượt nhiều ngân hàng lớn

MB tăng vốn điều lệ gần 81.000 tỷ đồng, vượt nhiều ngân hàng lớn

Ngân hàng Quân đội (MB) tăng vốn điều lệ lên gần 81.000 tỷ, vượt nhiều ngân hàng lớn, trở thành ngân hàng có vốn điều lệ thứ hai toàn hệ thống.
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh và y tế dịp Quốc khánh 2/9

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh và y tế dịp Quốc khánh 2/9

Hướng tới một mùa Tết Độc lập trọn vẹn, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương huy động tối đa lực lượng, chuẩn bị chu đáo từ công tác bảo đảm an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường, đến bố trí y tế ứng trực tại tất cả các địa điểm diễn ra hoạt động kỷ niệm.
Thị trường chứng khoán ngày 26/8: VN Index bật tăng mạnh, thị trường cân bằng trở lại

Thị trường chứng khoán ngày 26/8: VN Index bật tăng mạnh, thị trường cân bằng trở lại

Thị trường khép lại với sắc xanh áp đảo khi sàn HoSE có tới 299 mã tăng so với chỉ 45 mã giảm. VN Index tăng hơn 53 điểm nhờ sự bứt phá của nhóm chứng khoán, bất động sản và ngân hàng, trong khi khối ngoại đảo chiều mua ròng gần 950 tỷ đồng, tạo thêm động lực tích cực cho thị trường.
song-gia-tri