acecook

Acecook Việt Nam: 30 năm kiến tạo hạnh phúc, khát vọng vươn tầm thế giới

Hoạt động doanh nghiệp
13/10/2025 17:27
Từ những gói mì đầu tiên ra mắt năm 1995, Acecook Việt Nam đã trở thành thương hiệu gắn bó với hàng chụctriệu gia đình. Sau 30 năm phát triển, doanh nghiệp không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường mì ăn liền trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
aa
Mì Hảo Hảo – thương hiệu đi vào tâm trí người Việt Acecook Việt Nam: Từ “vua mì ăn liền” đến tham vọng định hình hệ sinh thái ẩm thực Acecook Việt Nam vào Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025 Acecook Việt Nam - Doanh nghiệp có chính sách nhân sự, chế độ đãi ngộ và môi trường làm việc hàng đầu khu vực

Với chiến lược phát triển mới “Cook Happiness Through Innovation – Đổi mới nâng tầm hạnh phúc”, doanh nghiệp đang mở ra một chương mới, cam kết mang đến hạnh phúc toàn diện cho người tiêu dùng, nhân viên và cộng đồng. Đây là bước đi đột phá, thể hiện bản lĩnh của một doanh nghiệp luôn tiên phong và không ngừng đổi mới.

Khát vọng đổi mới để dẫn đầu

Năm 1995, Acecook Việt Nam khởi đầu với những gói mì Mì Highclass hương vị phở bò, phở gà, để rồi nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường bằng thương hiệu Hảo Hảo - một sản phẩm gắn bó mật thiết với đời sống ẩm thực người Việt. Đến nay, Acecook Việt Nam không chỉ là doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần mì ăn liền với hệ thống phân phối gần 160.000 điểm bán trên khắp cả nước, mà còn là thương hiệu uy tín mang công nghệ sản xuất mì ăn liền chuẩn Nhật Bản vào Việt Nam.

Bước sang cột mốc 30 năm, Acecook Việt Nam công bố tầm nhìn mới với mục tiêu trở thành “doanh nghiệp cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững, vươn tầm thế giới”. Điều này không chỉ dừng ở việc mở rộng danh mục sản phẩm, mà còn là nỗ lực xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng hiện đại.

Acecook Việt Nam: 30 năm kiến tạo hạnh phúc, khát vọng vươn tầm thế giới

Hành trình 30 năm Acecook Việt Nam nâng tầm hạnh phúc.

Ông Kaneda Hiroki – Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam nhấn mạnh: “Acecook tự tin có đủ nguồn lực cần thiết để chuyển mình mạnh mẽ. Xuất phát từ khát vọng làm phong phú bữa ăn của người Việt, Acecook định hướng xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu và hành vi tiêu dùng ngày càng đa dạng. Trong chiến lược mở rộng này, Acecook sẽ từng bước lấn sân sang các ngành hàng kế cận như gia vị tiện lợi, thực phẩm ready-to-eat và các món ăn vặt có thể thay thế bữa chính. Mọi sản phẩm vẫn sẽ giữ vững tinh thần cốt lõi đã làm nên tên tuổi của Acecook: vị ngon đậm đà, tiện lợi tối ưu, an toàn và đáng tin cậy, dinh dưỡng cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng sống – hướng đến mục tiêu thúc đẩy well- being toàn diện cho người tiêu dùng Việt”.

Theo đó, chiến lược đổi mới tập trung vào ba trục chính: tăng cường giá trị dinh dưỡng và trải nghiệm tiện lợi cho người dùng; ứng dụng công nghệ Nhật Bản để sáng tạo vượt mong đợi; đồng thời giữ gìn bản sắc ẩm thực Việt. Nhiều sản phẩm mới đã ra đời theo định hướng này, từ mì Siukay với sốt phô mai tan chảy – “hot trend” của giới trẻ, cho đến canh ăn liền Kanli, gia vị cơm chiên Rang Rang, phở gói cao cấp, hay mì Dalago với sợi mì có nguyên liệu rau củ Đà Lạt.

Một doanh nghiệp vì con người và xã hội

Song hành cùng tầm nhìn phát triển, Acecook Việt Nam xác định “lấy con người làm trung tâm” là kim chỉ nam để xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững, khơi dậy tinh thần sáng tạo và đồng hành cùng sự phát triển của từng cá nhân. Doanh nghiệp đã triển khai bộ giá trị mới với 6 tinh thần cốt lõi: Đổi mới – Vượt trội – Hợp tác – Chính trực – Tự chủ – Trách nhiệm.

Ở góc độ sản phẩm, Acecook Việt Nam không ngừng đổi mới để đáp ứng lối sống lành mạnh và xu hướng “sống xanh, sống khỏe” của người tiêu dùng. Những cải tiến như bổ sung canxi trong Hảo Hảo, vitamin B12 trong Miến Phú Hương, sử dụng thịt thật, rau củ thật trong phở và bún ăn liền cho thấy sự đầu tư nghiêm túc vào sức khỏe cộng đồng.

Acecook Việt Nam: 30 năm kiến tạo hạnh phúc, khát vọng vươn tầm thế giới
30 năm qua, Acecook Việt Nam triển khai nhiều chương trình, dự án xã hội, mang hạnh phúc đi muôn nơi

Không chỉ chú trọng sản phẩm, Acecook Việt Nam còn tích cực triển khai nhiều chương trình xã hội gắn với thông điệp lan tỏa hạnh phúc. Có thể kể đến chương trình “Gói mì hạnh phúc” – trao tặng hàng triệu gói mì cho những hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa và người dân chịu ảnh hưởng thiên tai; hay dự án “Chuyến đi hạnh phúc” – đưa trẻ em khó khăn đến thăm các thành phố lớn, mở rộng tầm nhìn và nuôi dưỡng ước mơ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn đồng hành cùng nhiều quỹ học bổng, tài trợ y tế, thể thao, góp phần tạo ra tác động tích cực và bền vững cho cộng đồng. Tính đến cuối năm 2024, Acecook Việt Nam đã dành ngân sách hơn 95 tỉ VNĐ cho các hoạt động CSR (số liệu năm 2021-2024).

Hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững, hiện nay, 54% nhà máy của Acecook đã sử dụng nhiên liệu sinh khối, và mục tiêu đến 2030 là đạt 80%, hướng đến sản xuất xanh, giảm phát thải. Doanh nghiệp cũng tiên phong trong việc cải tiến bao bì, với 90% sản phẩm mì ly, tô, khay đã sử dụng chất liệu giấy thân thiện môi trường.

Chinh phục thị trường toàn cầu với giá trị Việt Nam

Không chỉ khẳng định vị thế số 1 tại thị trường trong nước, Acecook còn nuôi dưỡng khát vọng chinh phục thị trường quốc tế. Hiện sản phẩm của công ty đã có mặt tại hơn 40 quốc gia, với doanh số năm 2024 đạt 239 triệu gói, tăng 23% so với năm trước.

Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp tập trung khai thác sâu hơn các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á, thông qua hợp tác với những nhà phân phối có quy mô lớn. Bên cạnh đó, Acecook Việt Nam chú trọng phát triển sản phẩm phù hợp với thị hiếu bản địa: từ mì ly Ippin, phở tô Hello với hương vị thuần Á, đến Siukay mang hơi thở mì cay Hàn Quốc.

Acecook Việt Nam: 30 năm kiến tạo hạnh phúc, khát vọng vươn tầm thế giới
Sản phẩm của Acecook Việt Nam hiện đã được xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia

Đáng chú ý, để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường quốc tế, Acecook đã sản xuất sản phẩm đáp ứng nhiều tiêu chuẩn toàn cầu: chứng nhận không chứa gluten, dầu cọ RSPO, chứng nhận Halal cho các quốc gia Hồi giáo. Đây không chỉ là minh chứng cho năng lực sản xuất hiện đại, mà còn là bước đệm để Acecook khẳng định thương hiệu Việt trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Hành trình 30 năm đã chứng kiến sự lớn mạnh của Acecook Việt Nam từ một doanh nghiệp khởi đầu với vài dây chuyền sản xuất, trở thành công ty mì ăn liền hàng đầu tại Việt Nam. Giờ đây, với chiến lược “Cook Happiness Through Innovation”, Acecook không chỉ tiếp tục giữ vững vị thế tiên phong, mà còn mang trong mình khát vọng đưa hương vị Việt vươn xa toàn cầu, đồng thời kiến tạo một tương lai bền vững, hạnh phúc cho cộng đồng.

tudonghoangaynay.vn
mca
Tin bài khác
Sắc màu truyền thống và hiện đại hòa nhịp trong Triển lãm “Đôi mắt người Sơn Tây”

Sắc màu truyền thống và hiện đại hòa nhịp trong Triển lãm “Đôi mắt người Sơn Tây”

Triển lãm mỹ thuật “Đôi mắt người Sơn Tây” sẽ diễn ra từ ngày 1/11 đến 7/11 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, quy tụ 69 tác phẩm của các họa sĩ sinh ra, lớn lên hoặc gắn bó với vùng đất Sơn Tây (Hà Nội) - mảnh đất giàu truyền thống văn hóa và nghệ thuật.
Cần một đạo luật tổng thể cho chuyển đổi số quốc gia

Cần một đạo luật tổng thể cho chuyển đổi số quốc gia

Hệ thống pháp luật về chuyển đổi số đã hình thành với nhiều đạo luật chuyên ngành, song các quy định còn phân tán, thiếu tính liên kết và chưa điều chỉnh toàn diện quá trình chuyển đổi số quốc gia.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 03/11/2025: Tuổi Tý có phần mệt mỏi trong công việc, Tuổi Dần gặp nhiều vận may về tài lộc

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 03/11/2025: Tuổi Tý có phần mệt mỏi trong công việc, Tuổi Dần gặp nhiều vận may về tài lộc

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 03/11/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
[E-Magazine] Khi công nghệ điều khiển kiến tạo lại kinh tế và đời sống

[E-Magazine] Khi công nghệ điều khiển kiến tạo lại kinh tế và đời sống

Nếu một sáng đẹp trời bạn ra đường, thấy chiếc taxi chạy bon bon mà ghế lái trống không, xin đừng hoảng hốt! Đó không phải phim viễn tưởng Hollywood, mà chính là công nghệ điều khiển tự động (Autonomous Vehicles) đang gõ cửa đời sống hằng ngày. Thế giới đã quen với điện thoại thông minh, nhà thông minh và nay đến lượt “tài xế thông minh” - người bạn đồng hành không bao giờ than mệt, không cãi nhau với bạn và tuyệt nhiên… không uống rượu bia trước khi cầm lái.
Evocargo ra mắt dịch vụ vận tải hàng hóa không người lái thương mại đầu tiên tại UAE

Evocargo ra mắt dịch vụ vận tải hàng hóa không người lái thương mại đầu tiên tại UAE

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vừa thực hiện một bước đi được mô tả là “mang tính lịch sử cho tương lai của giao thông tự hành” với việc ra mắt đội xe tải điện tự lái thương mại đầu tiên của quốc gia tại khu công nghiệp Al Jazeera Al Hamra, một trung tâm tiên tiến cho các dự án quy mô lớn.
Cách quản lý dữ liệu thiết bị cho IoT và AI

Cách quản lý dữ liệu thiết bị cho IoT và AI

Các nhà sản xuất thiết kế các thiết bị hiện đại tích hợp cảm biến, vi điều khiển (MCU), bộ vi xử lý (MPU) và bộ xử lý thần kinh (NPU) thường phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong việc lựa chọn công nghệ giải pháp dữ liệu phù hợp. Sự lựa chọn là rất quan trọng: lựa chọn sai có thể gây ra hiệu suất không thể đoán trước, bỏ lỡ thời hạn dự án và thiết kế lại tốn kém.
Siêu hội chợ

Siêu hội chợ '6 nhất' thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan, mua sắm mỗi ngày

Hội chợ Mùa thu 2025 là sự kiện kinh tế - văn hóa quy mô quốc gia, được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) ở Hà Nội từ ngày 26/10 - 4/11/2025. Quy tụ 3000 gian hàng, với 5 phân khu chủ đề về gia đình, ẩm thực, công nghệ, nghệ thuật, thương mại - dịch vụ, trên tổng trưng bày hơn 13.000m2, hội chợ dự kiến thu hút khoảng nửa triệu lượt khách tham quan, mua sắm mỗi ngày.
‘Xanh hóa’ ngành điện tử để thoát khỏi nguy cơ bị loại khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu

‘Xanh hóa’ ngành điện tử để thoát khỏi nguy cơ bị loại khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu

Tọa đàm "Điện tử chuyển mình dưới áp lực địa chính trị: Phát triển Chuỗi cung ứng xanh và bền vững" do Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) phối hợp cùng Vinexad và Green In tổ chức, vào chiều 31/10, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE 2025), đã diễn ra thành công, đem đến góc nhìn nhiều chiều cho doanh nghiệp điện tử Việt Nam trong hành trình hội nhập.
Bộ KH&CN thúc đẩy đổi mới bằng cách trao quyền và nguồn lực thực chất

Bộ KH&CN thúc đẩy đổi mới bằng cách trao quyền và nguồn lực thực chất

Tại buổi họp báo tháng 10 của Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) diễn ra sáng 31/10, Thứ trưởng Bộ KHCN Bùi Hoàng Phương cho biết, việc triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW đang "vô cùng quyết liệt", với sự vào cuộc và đôn đốc thường xuyên của toàn bộ hệ thống chính trị, từ lãnh đạo Trung ương đến bí thư, chủ tịch địa phương.
VTK - 30 năm kiến tạo hạ tầng số quốc gia, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

VTK - 30 năm kiến tạo hạ tầng số quốc gia, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Từ những ngày đầu chỉ có chưa đến 10 cán bộ kỹ sư, VTK đã trở thành đơn vị tư vấn hạ tầng thông tin - truyền thông nòng cốt của Tập đoàn Viettel, góp phần mở rộng vùng phủ sóng đến tận Trường Sa, DK1 và biên giới Tổ quốc. Cột mốc 30 năm không chỉ đánh dấu hành trình trưởng thành mà còn khẳng định vị thế tiên phong của VTK trên con đường xây dựng hạ tầng số quốc gia.
song-gia-tri