acecook

Acecook Việt Nam: 30 năm kiến tạo hạnh phúc, khát vọng vươn tầm thế giới

Hoạt động doanh nghiệp
13/10/2025 17:27
Từ những gói mì đầu tiên ra mắt năm 1995, Acecook Việt Nam đã trở thành thương hiệu gắn bó với hàng chụctriệu gia đình. Sau 30 năm phát triển, doanh nghiệp không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường mì ăn liền trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
aa
Mì Hảo Hảo – thương hiệu đi vào tâm trí người Việt Acecook Việt Nam: Từ “vua mì ăn liền” đến tham vọng định hình hệ sinh thái ẩm thực Acecook Việt Nam vào Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025 Acecook Việt Nam - Doanh nghiệp có chính sách nhân sự, chế độ đãi ngộ và môi trường làm việc hàng đầu khu vực

Với chiến lược phát triển mới “Cook Happiness Through Innovation – Đổi mới nâng tầm hạnh phúc”, doanh nghiệp đang mở ra một chương mới, cam kết mang đến hạnh phúc toàn diện cho người tiêu dùng, nhân viên và cộng đồng. Đây là bước đi đột phá, thể hiện bản lĩnh của một doanh nghiệp luôn tiên phong và không ngừng đổi mới.

Khát vọng đổi mới để dẫn đầu

Năm 1995, Acecook Việt Nam khởi đầu với những gói mì Mì Highclass hương vị phở bò, phở gà, để rồi nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường bằng thương hiệu Hảo Hảo - một sản phẩm gắn bó mật thiết với đời sống ẩm thực người Việt. Đến nay, Acecook Việt Nam không chỉ là doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần mì ăn liền với hệ thống phân phối gần 160.000 điểm bán trên khắp cả nước, mà còn là thương hiệu uy tín mang công nghệ sản xuất mì ăn liền chuẩn Nhật Bản vào Việt Nam.

Bước sang cột mốc 30 năm, Acecook Việt Nam công bố tầm nhìn mới với mục tiêu trở thành “doanh nghiệp cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững, vươn tầm thế giới”. Điều này không chỉ dừng ở việc mở rộng danh mục sản phẩm, mà còn là nỗ lực xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng hiện đại.

Acecook Việt Nam: 30 năm kiến tạo hạnh phúc, khát vọng vươn tầm thế giới

Hành trình 30 năm Acecook Việt Nam nâng tầm hạnh phúc.

Ông Kaneda Hiroki – Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam nhấn mạnh: “Acecook tự tin có đủ nguồn lực cần thiết để chuyển mình mạnh mẽ. Xuất phát từ khát vọng làm phong phú bữa ăn của người Việt, Acecook định hướng xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu và hành vi tiêu dùng ngày càng đa dạng. Trong chiến lược mở rộng này, Acecook sẽ từng bước lấn sân sang các ngành hàng kế cận như gia vị tiện lợi, thực phẩm ready-to-eat và các món ăn vặt có thể thay thế bữa chính. Mọi sản phẩm vẫn sẽ giữ vững tinh thần cốt lõi đã làm nên tên tuổi của Acecook: vị ngon đậm đà, tiện lợi tối ưu, an toàn và đáng tin cậy, dinh dưỡng cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng sống – hướng đến mục tiêu thúc đẩy well- being toàn diện cho người tiêu dùng Việt”.

Theo đó, chiến lược đổi mới tập trung vào ba trục chính: tăng cường giá trị dinh dưỡng và trải nghiệm tiện lợi cho người dùng; ứng dụng công nghệ Nhật Bản để sáng tạo vượt mong đợi; đồng thời giữ gìn bản sắc ẩm thực Việt. Nhiều sản phẩm mới đã ra đời theo định hướng này, từ mì Siukay với sốt phô mai tan chảy – “hot trend” của giới trẻ, cho đến canh ăn liền Kanli, gia vị cơm chiên Rang Rang, phở gói cao cấp, hay mì Dalago với sợi mì có nguyên liệu rau củ Đà Lạt.

Một doanh nghiệp vì con người và xã hội

Song hành cùng tầm nhìn phát triển, Acecook Việt Nam xác định “lấy con người làm trung tâm” là kim chỉ nam để xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững, khơi dậy tinh thần sáng tạo và đồng hành cùng sự phát triển của từng cá nhân. Doanh nghiệp đã triển khai bộ giá trị mới với 6 tinh thần cốt lõi: Đổi mới – Vượt trội – Hợp tác – Chính trực – Tự chủ – Trách nhiệm.

Ở góc độ sản phẩm, Acecook Việt Nam không ngừng đổi mới để đáp ứng lối sống lành mạnh và xu hướng “sống xanh, sống khỏe” của người tiêu dùng. Những cải tiến như bổ sung canxi trong Hảo Hảo, vitamin B12 trong Miến Phú Hương, sử dụng thịt thật, rau củ thật trong phở và bún ăn liền cho thấy sự đầu tư nghiêm túc vào sức khỏe cộng đồng.

Acecook Việt Nam: 30 năm kiến tạo hạnh phúc, khát vọng vươn tầm thế giới
30 năm qua, Acecook Việt Nam triển khai nhiều chương trình, dự án xã hội, mang hạnh phúc đi muôn nơi

Không chỉ chú trọng sản phẩm, Acecook Việt Nam còn tích cực triển khai nhiều chương trình xã hội gắn với thông điệp lan tỏa hạnh phúc. Có thể kể đến chương trình “Gói mì hạnh phúc” – trao tặng hàng triệu gói mì cho những hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa và người dân chịu ảnh hưởng thiên tai; hay dự án “Chuyến đi hạnh phúc” – đưa trẻ em khó khăn đến thăm các thành phố lớn, mở rộng tầm nhìn và nuôi dưỡng ước mơ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn đồng hành cùng nhiều quỹ học bổng, tài trợ y tế, thể thao, góp phần tạo ra tác động tích cực và bền vững cho cộng đồng. Tính đến cuối năm 2024, Acecook Việt Nam đã dành ngân sách hơn 95 tỉ VNĐ cho các hoạt động CSR (số liệu năm 2021-2024).

Hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững, hiện nay, 54% nhà máy của Acecook đã sử dụng nhiên liệu sinh khối, và mục tiêu đến 2030 là đạt 80%, hướng đến sản xuất xanh, giảm phát thải. Doanh nghiệp cũng tiên phong trong việc cải tiến bao bì, với 90% sản phẩm mì ly, tô, khay đã sử dụng chất liệu giấy thân thiện môi trường.

Chinh phục thị trường toàn cầu với giá trị Việt Nam

Không chỉ khẳng định vị thế số 1 tại thị trường trong nước, Acecook còn nuôi dưỡng khát vọng chinh phục thị trường quốc tế. Hiện sản phẩm của công ty đã có mặt tại hơn 40 quốc gia, với doanh số năm 2024 đạt 239 triệu gói, tăng 23% so với năm trước.

Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp tập trung khai thác sâu hơn các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á, thông qua hợp tác với những nhà phân phối có quy mô lớn. Bên cạnh đó, Acecook Việt Nam chú trọng phát triển sản phẩm phù hợp với thị hiếu bản địa: từ mì ly Ippin, phở tô Hello với hương vị thuần Á, đến Siukay mang hơi thở mì cay Hàn Quốc.

Acecook Việt Nam: 30 năm kiến tạo hạnh phúc, khát vọng vươn tầm thế giới
Sản phẩm của Acecook Việt Nam hiện đã được xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia

Đáng chú ý, để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường quốc tế, Acecook đã sản xuất sản phẩm đáp ứng nhiều tiêu chuẩn toàn cầu: chứng nhận không chứa gluten, dầu cọ RSPO, chứng nhận Halal cho các quốc gia Hồi giáo. Đây không chỉ là minh chứng cho năng lực sản xuất hiện đại, mà còn là bước đệm để Acecook khẳng định thương hiệu Việt trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Hành trình 30 năm đã chứng kiến sự lớn mạnh của Acecook Việt Nam từ một doanh nghiệp khởi đầu với vài dây chuyền sản xuất, trở thành công ty mì ăn liền hàng đầu tại Việt Nam. Giờ đây, với chiến lược “Cook Happiness Through Innovation”, Acecook không chỉ tiếp tục giữ vững vị thế tiên phong, mà còn mang trong mình khát vọng đưa hương vị Việt vươn xa toàn cầu, đồng thời kiến tạo một tương lai bền vững, hạnh phúc cho cộng đồng.

tudonghoangaynay.vn
mca
Tin bài khác
Nhận định phiên giao dịch ngày 27/11: Có thể giải ngân từng phần tại các nhịp điều chỉnh

Nhận định phiên giao dịch ngày 27/11: Có thể giải ngân từng phần tại các nhịp điều chỉnh

Thị trường chứng khoán vừa ghi nhận phiên hồi phục mạnh với sắc xanh lan tỏa và dòng tiền quay trở lại tích cực, song các chuyên gia cho rằng VN-Index nhiều khả năng tiếp tục rung lắc quanh vùng kháng cự gần. Trong bối cảnh đó, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể giải ngân từng phần khi thị trường xuất hiện các nhịp điều chỉnh, ưu tiên những cổ phiếu có nền tảng tốt và hưởng lợi từ chính sách vĩ mô.
Nvidia ra mắt nền tảng "Vật lý AI": Tăng tốc độ thiết kế xe hơi và máy bay lên 500 lần

Nvidia ra mắt nền tảng "Vật lý AI": Tăng tốc độ thiết kế xe hơi và máy bay lên 500 lần

Nvidia vừa công bố một bước nhảy vọt trong công nghệ mô phỏng, cho phép các kỹ sư hàng không và ô tô hoàn thành những tác vụ phức tạp với tốc độ nhanh gấp 500 lần. Công nghệ này hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn cách chúng ta thiết kế mọi thứ, từ tàu vũ trụ đến những chiếc xe hơi thế hệ mới.
Nhà báo kỷ nguyên số phải trang bị các kỹ năng công nghệ để thích ứng với báo chí đa nền tảng

Nhà báo kỷ nguyên số phải trang bị các kỹ năng công nghệ để thích ứng với báo chí đa nền tảng

Cục Báo chí - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung tâm Đào tạo Bưu chính Viễn thông - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vừa tổ chức thành công Lớp tập huấn Mô hình chuyển đổi số báo chí hiệu quả. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 24-25/11, dành cho các cơ quan báo chí trên cả nước theo hai hình thức trực tiếp (tại điểm cầu chính Hội trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông) và trên 200 điểm cầu trực tuyến, thu hút hơn 2.000 học viên tham dự.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 27/11/2025: Tuổi Thân kiếm được một khoản tiền, tuổi Tý dễ vướng phải tranh cãi

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 27/11/2025: Tuổi Thân kiếm được một khoản tiền, tuổi Tý dễ vướng phải tranh cãi

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 27/11/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 26/11: VN Index dễ dàng vượt cản MA50 với lực kéo lan tỏa trên diện rộng

Thị trường chứng khoán ngày 26/11: VN Index dễ dàng vượt cản MA50 với lực kéo lan tỏa trên diện rộng

Lực cầu cuối phiên đã kéo VN Index tăng 20 điểm và vượt kháng cự MA50 sau hai lần thất bại. Với việc dòng tiền hoạt động tích cực và khối ngoại mua ròng trở lại, thị trường cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt hơn.
Các Giám đốc an ninh thông tin dự đoán gì về năm 2026?

Các Giám đốc an ninh thông tin dự đoán gì về năm 2026?

Trong nỗ lực phát triển nền tảng CISO Collective, Fortinet đã hoàn thành Bản dự báo CISO thường niên đầu tiên, bắt đầu từ năm 2026, trong đó Fortinet đã đưa ra dự đoán các CISO sẽ phải giải quyết trong năm 2026 và những năm tiếp theo.
Triển lãm về Điều khiển, Tự động hóa và Thiết bị Công nghiệp Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29 tháng 11 tại SECC, TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm về Điều khiển, Tự động hóa và Thiết bị Công nghiệp Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29 tháng 11 tại SECC, TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 27 - 29/11/2025 tại SECC, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm về Điều khiển, Tự động hóa và Thiết bị Công nghiệp Việt Nam (VECA 2025). Triển lãm do Hội Tự động hóa TP. Hồ Chí Minh (HAuA); Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp Tp. HCM (CSED); Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) và các đối tác Quốc tế Boyue Expo, Bexco, Eepcindia phối hợp tổ chức.
Nhận định phiên giao dịch ngày 26/11: Chọn lọc cổ phiếu hình thành nền giá vững chắc

Nhận định phiên giao dịch ngày 26/11: Chọn lọc cổ phiếu hình thành nền giá vững chắc

Thị trường chứng khoán đang bước vào giai đoạn vận động thận trọng, khi VN-Index kiểm định vùng hỗ trợ 1.640–1.670 điểm và dòng tiền có xu hướng phân hóa mạnh. Trong bối cảnh nhiều nhóm ngành tiếp tục điều chỉnh, giới phân tích khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên chọn lọc những cổ phiếu đang hình thành nền giá vững chắc, hạn chế mua đuổi để giảm rủi ro trong ngắn hạn.
Fujifilm ra mắt GFX100RF Fragment Edition: Phiên bản giới hạn hợp tác cùng Hiroshi Fujiwara

Fujifilm ra mắt GFX100RF Fragment Edition: Phiên bản giới hạn hợp tác cùng Hiroshi Fujiwara

Một trong những chiếc máy ảnh "độc" nhất năm 2025 vừa lộ diện: Fujifilm kết hợp Fragment Design tạo nên GFX100RF Fragment Edition với lớp vỏ đen gương tinh xảo và màu phim tùy chỉnh dành riêng cho phiên bản này.
Mở rộng hợp tác Việt Nam - WIPO trong giáo dục và đào tạo sở hữu trí tuệ

Mở rộng hợp tác Việt Nam - WIPO trong giáo dục và đào tạo sở hữu trí tuệ

Từ ngày 24-28/11/2025, tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Học viện Tổ chức SHTT thế giới (WIPO Academy), Cơ quan Sáng chế Nhật Bản và Chương trình Sứ mệnh Đổi mới sáng tạo Atal (Atal Innovation Mission - AIM) của Ấn Độ tổ chức chuỗi sự kiện nhằm thúc đẩy giáo dục sở hữu trí tuệ và đổi mới sáng tạo (ĐMST) cho thế hệ trẻ tại Việt Nam và khu vực ASEAN.
song-gia-tri