acecook

Acecook Việt Nam: 30 năm kiến tạo hạnh phúc, khát vọng vươn tầm thế giới

Hoạt động doanh nghiệp
13/10/2025 17:27
Từ những gói mì đầu tiên ra mắt năm 1995, Acecook Việt Nam đã trở thành thương hiệu gắn bó với hàng chụctriệu gia đình. Sau 30 năm phát triển, doanh nghiệp không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường mì ăn liền trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
aa
Mì Hảo Hảo – thương hiệu đi vào tâm trí người Việt Acecook Việt Nam: Từ “vua mì ăn liền” đến tham vọng định hình hệ sinh thái ẩm thực Acecook Việt Nam vào Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025 Acecook Việt Nam - Doanh nghiệp có chính sách nhân sự, chế độ đãi ngộ và môi trường làm việc hàng đầu khu vực

Với chiến lược phát triển mới “Cook Happiness Through Innovation – Đổi mới nâng tầm hạnh phúc”, doanh nghiệp đang mở ra một chương mới, cam kết mang đến hạnh phúc toàn diện cho người tiêu dùng, nhân viên và cộng đồng. Đây là bước đi đột phá, thể hiện bản lĩnh của một doanh nghiệp luôn tiên phong và không ngừng đổi mới.

Khát vọng đổi mới để dẫn đầu

Năm 1995, Acecook Việt Nam khởi đầu với những gói mì Mì Highclass hương vị phở bò, phở gà, để rồi nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường bằng thương hiệu Hảo Hảo - một sản phẩm gắn bó mật thiết với đời sống ẩm thực người Việt. Đến nay, Acecook Việt Nam không chỉ là doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần mì ăn liền với hệ thống phân phối gần 160.000 điểm bán trên khắp cả nước, mà còn là thương hiệu uy tín mang công nghệ sản xuất mì ăn liền chuẩn Nhật Bản vào Việt Nam.

Bước sang cột mốc 30 năm, Acecook Việt Nam công bố tầm nhìn mới với mục tiêu trở thành “doanh nghiệp cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững, vươn tầm thế giới”. Điều này không chỉ dừng ở việc mở rộng danh mục sản phẩm, mà còn là nỗ lực xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng hiện đại.

Acecook Việt Nam: 30 năm kiến tạo hạnh phúc, khát vọng vươn tầm thế giới

Hành trình 30 năm Acecook Việt Nam nâng tầm hạnh phúc.

Ông Kaneda Hiroki – Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam nhấn mạnh: “Acecook tự tin có đủ nguồn lực cần thiết để chuyển mình mạnh mẽ. Xuất phát từ khát vọng làm phong phú bữa ăn của người Việt, Acecook định hướng xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu và hành vi tiêu dùng ngày càng đa dạng. Trong chiến lược mở rộng này, Acecook sẽ từng bước lấn sân sang các ngành hàng kế cận như gia vị tiện lợi, thực phẩm ready-to-eat và các món ăn vặt có thể thay thế bữa chính. Mọi sản phẩm vẫn sẽ giữ vững tinh thần cốt lõi đã làm nên tên tuổi của Acecook: vị ngon đậm đà, tiện lợi tối ưu, an toàn và đáng tin cậy, dinh dưỡng cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng sống – hướng đến mục tiêu thúc đẩy well- being toàn diện cho người tiêu dùng Việt”.

Theo đó, chiến lược đổi mới tập trung vào ba trục chính: tăng cường giá trị dinh dưỡng và trải nghiệm tiện lợi cho người dùng; ứng dụng công nghệ Nhật Bản để sáng tạo vượt mong đợi; đồng thời giữ gìn bản sắc ẩm thực Việt. Nhiều sản phẩm mới đã ra đời theo định hướng này, từ mì Siukay với sốt phô mai tan chảy – “hot trend” của giới trẻ, cho đến canh ăn liền Kanli, gia vị cơm chiên Rang Rang, phở gói cao cấp, hay mì Dalago với sợi mì có nguyên liệu rau củ Đà Lạt.

Một doanh nghiệp vì con người và xã hội

Song hành cùng tầm nhìn phát triển, Acecook Việt Nam xác định “lấy con người làm trung tâm” là kim chỉ nam để xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững, khơi dậy tinh thần sáng tạo và đồng hành cùng sự phát triển của từng cá nhân. Doanh nghiệp đã triển khai bộ giá trị mới với 6 tinh thần cốt lõi: Đổi mới – Vượt trội – Hợp tác – Chính trực – Tự chủ – Trách nhiệm.

Ở góc độ sản phẩm, Acecook Việt Nam không ngừng đổi mới để đáp ứng lối sống lành mạnh và xu hướng “sống xanh, sống khỏe” của người tiêu dùng. Những cải tiến như bổ sung canxi trong Hảo Hảo, vitamin B12 trong Miến Phú Hương, sử dụng thịt thật, rau củ thật trong phở và bún ăn liền cho thấy sự đầu tư nghiêm túc vào sức khỏe cộng đồng.

Acecook Việt Nam: 30 năm kiến tạo hạnh phúc, khát vọng vươn tầm thế giới
30 năm qua, Acecook Việt Nam triển khai nhiều chương trình, dự án xã hội, mang hạnh phúc đi muôn nơi

Không chỉ chú trọng sản phẩm, Acecook Việt Nam còn tích cực triển khai nhiều chương trình xã hội gắn với thông điệp lan tỏa hạnh phúc. Có thể kể đến chương trình “Gói mì hạnh phúc” – trao tặng hàng triệu gói mì cho những hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa và người dân chịu ảnh hưởng thiên tai; hay dự án “Chuyến đi hạnh phúc” – đưa trẻ em khó khăn đến thăm các thành phố lớn, mở rộng tầm nhìn và nuôi dưỡng ước mơ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn đồng hành cùng nhiều quỹ học bổng, tài trợ y tế, thể thao, góp phần tạo ra tác động tích cực và bền vững cho cộng đồng. Tính đến cuối năm 2024, Acecook Việt Nam đã dành ngân sách hơn 95 tỉ VNĐ cho các hoạt động CSR (số liệu năm 2021-2024).

Hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững, hiện nay, 54% nhà máy của Acecook đã sử dụng nhiên liệu sinh khối, và mục tiêu đến 2030 là đạt 80%, hướng đến sản xuất xanh, giảm phát thải. Doanh nghiệp cũng tiên phong trong việc cải tiến bao bì, với 90% sản phẩm mì ly, tô, khay đã sử dụng chất liệu giấy thân thiện môi trường.

Chinh phục thị trường toàn cầu với giá trị Việt Nam

Không chỉ khẳng định vị thế số 1 tại thị trường trong nước, Acecook còn nuôi dưỡng khát vọng chinh phục thị trường quốc tế. Hiện sản phẩm của công ty đã có mặt tại hơn 40 quốc gia, với doanh số năm 2024 đạt 239 triệu gói, tăng 23% so với năm trước.

Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp tập trung khai thác sâu hơn các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á, thông qua hợp tác với những nhà phân phối có quy mô lớn. Bên cạnh đó, Acecook Việt Nam chú trọng phát triển sản phẩm phù hợp với thị hiếu bản địa: từ mì ly Ippin, phở tô Hello với hương vị thuần Á, đến Siukay mang hơi thở mì cay Hàn Quốc.

Acecook Việt Nam: 30 năm kiến tạo hạnh phúc, khát vọng vươn tầm thế giới
Sản phẩm của Acecook Việt Nam hiện đã được xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia

Đáng chú ý, để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường quốc tế, Acecook đã sản xuất sản phẩm đáp ứng nhiều tiêu chuẩn toàn cầu: chứng nhận không chứa gluten, dầu cọ RSPO, chứng nhận Halal cho các quốc gia Hồi giáo. Đây không chỉ là minh chứng cho năng lực sản xuất hiện đại, mà còn là bước đệm để Acecook khẳng định thương hiệu Việt trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Hành trình 30 năm đã chứng kiến sự lớn mạnh của Acecook Việt Nam từ một doanh nghiệp khởi đầu với vài dây chuyền sản xuất, trở thành công ty mì ăn liền hàng đầu tại Việt Nam. Giờ đây, với chiến lược “Cook Happiness Through Innovation”, Acecook không chỉ tiếp tục giữ vững vị thế tiên phong, mà còn mang trong mình khát vọng đưa hương vị Việt vươn xa toàn cầu, đồng thời kiến tạo một tương lai bền vững, hạnh phúc cho cộng đồng.

tudonghoangaynay.vn
vaa
Tin bài khác
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 28/12/2025: Tuổi Tý sự nghiệp thuận lợi, tuổi Tuất gặp trục trặc

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 28/12/2025: Tuổi Tý sự nghiệp thuận lợi, tuổi Tuất gặp trục trặc

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 28/12/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
TS. Nguyễn Quân tái đắc cử Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam

TS. Nguyễn Quân tái đắc cử Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam

Hôm nay (27/12/2025), Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025-2030. Với chủ đề “Tiếp nối - Phát triển”, Đại hội thể hiện rõ định hướng kế thừa, đổi mới và quyết tâm của VAA trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, nơi khoa học - công nghệ và tự động hóa giữ vai trò then chốt.
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: BIDV cảnh báo chiêu lừa liên kết thẻ qua Apple Pay, Google Pay

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: BIDV cảnh báo chiêu lừa liên kết thẻ qua Apple Pay, Google Pay

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động kinh doanh, chiến lược nhân sự như: ACB tăng tốc thu hút nhân tài; VietinBank tăng vốn vượt BIDV; BIDV cảnh báo chiêu lừa liên kết thẻ...
Năm bản lề 2025: Bộ KH&CN tạo nền tảng thể chế và hạ tầng cho giai đoạn mới

Năm bản lề 2025: Bộ KH&CN tạo nền tảng thể chế và hạ tầng cho giai đoạn mới

Sáng 26/12, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025 và triển khai nhiệm vụ năm 2026. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng dự và chỉ đạo hội nghị.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 27/12/2025: Tuổi Dần tránh cãi vã, tuổi Hợi tài chính vững vàng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 27/12/2025: Tuổi Dần tránh cãi vã, tuổi Hợi tài chính vững vàng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 27/12/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 26/12: Nhóm Vin được giải cứu, dòng tiền bắt đáy bùng nổ

Thị trường chứng khoán ngày 26/12: Nhóm Vin được giải cứu, dòng tiền bắt đáy bùng nổ

Giảm sâu trong phiên sáng khi nhóm Vin đồng loạt nằm sàn, VN Index bất ngờ rút chân mạnh mẽ vào cuối phiên nhờ lực cầu bắt đáy gia tăng và nhóm Vin được giải cứu. Cây nến rút chân dài cùng thanh khoản vọt lên 32,7 nghìn tỷ cho thấy thị trường vẫn chưa mất đi động lực hồi phục.
Trước thềm Đại hội VI:  VAA hướng tới sẽ là đơn vị dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Trước thềm Đại hội VI: VAA hướng tới sẽ là đơn vị dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) đến nay tròn 31 năm tuổi, trong mỗi một nhiệm kỳ hoạt động đều nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của ngành tự động hóa nói riêng và phát triển khoa học và công nghệ Việt Nam nói chung. Đặc biệt trong những năm gần đây, cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 với xu hướng chuyển đổi xanh, kinh tế xanh được nhấn mạnh thì vai trò của công nghệ tự động hóa ngày càng được khẳng định. Những chia sẻ của TS. Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội về nhiệm kỳ V cũng như định hướng trước thềm đại hội nhiệm kỳ mới của VAA khắc họa rõ những đóng góp cũng như vai trò của VAA trong định hướng phát triển mới của đất nước ta.
Đô thị thông minh gắn với đô thị xanh: Lối ra cho “bài toán kép” tăng trưởng và phát thải

Đô thị thông minh gắn với đô thị xanh: Lối ra cho “bài toán kép” tăng trưởng và phát thải

Trong khuôn khổ Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam - châu Á 2025 (Vietnam - Asia Smart City Summit 2025), do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức ngày 23/12, hội thảo chuyên đề về năng lượng xanh, di chuyển thông minh và phát triển bền vững hướng tới mục tiêu NetZero 2050 đã được tổ chức.
Hà Nội ra mắt Không gian Chiếu sáng Nghệ thuật Hồ Gươm - Tháp Rùa

Hà Nội ra mắt Không gian Chiếu sáng Nghệ thuật Hồ Gươm - Tháp Rùa

Lấy ánh sáng làm ngôn ngữ nghệ thuật đương đại, Không gian Chiếu sáng Nghệ thuật Hồ Gươm - Tháp Rùa ra mắt tối 24/12, góp phần tôn vinh giá trị di sản, đồng thời mang đến trải nghiệm mới mẻ cho cộng đồng và du khách trong dịp lễ cuối năm.
Tự động hóa và robot - động lực tăng trưởng mới của ngành da giày

Tự động hóa và robot - động lực tăng trưởng mới của ngành da giày

Tự động hóa và robot đang dần định hình tương lai của ngành sản xuất giày dép, trong bối cảnh thiếu hụt lao động và áp lực cạnh tranh ngày càng lớn tại châu Âu.
song-gia-tri