acecook

Acecook Việt Nam: 30 năm kiến tạo hạnh phúc, khát vọng vươn tầm thế giới

Hoạt động doanh nghiệp
13/10/2025 17:27
Từ những gói mì đầu tiên ra mắt năm 1995, Acecook Việt Nam đã trở thành thương hiệu gắn bó với hàng chụctriệu gia đình. Sau 30 năm phát triển, doanh nghiệp không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường mì ăn liền trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
aa
Mì Hảo Hảo – thương hiệu đi vào tâm trí người Việt Acecook Việt Nam: Từ “vua mì ăn liền” đến tham vọng định hình hệ sinh thái ẩm thực Acecook Việt Nam vào Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025 Acecook Việt Nam - Doanh nghiệp có chính sách nhân sự, chế độ đãi ngộ và môi trường làm việc hàng đầu khu vực

Với chiến lược phát triển mới “Cook Happiness Through Innovation – Đổi mới nâng tầm hạnh phúc”, doanh nghiệp đang mở ra một chương mới, cam kết mang đến hạnh phúc toàn diện cho người tiêu dùng, nhân viên và cộng đồng. Đây là bước đi đột phá, thể hiện bản lĩnh của một doanh nghiệp luôn tiên phong và không ngừng đổi mới.

Khát vọng đổi mới để dẫn đầu

Năm 1995, Acecook Việt Nam khởi đầu với những gói mì Mì Highclass hương vị phở bò, phở gà, để rồi nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường bằng thương hiệu Hảo Hảo - một sản phẩm gắn bó mật thiết với đời sống ẩm thực người Việt. Đến nay, Acecook Việt Nam không chỉ là doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần mì ăn liền với hệ thống phân phối gần 160.000 điểm bán trên khắp cả nước, mà còn là thương hiệu uy tín mang công nghệ sản xuất mì ăn liền chuẩn Nhật Bản vào Việt Nam.

Bước sang cột mốc 30 năm, Acecook Việt Nam công bố tầm nhìn mới với mục tiêu trở thành “doanh nghiệp cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững, vươn tầm thế giới”. Điều này không chỉ dừng ở việc mở rộng danh mục sản phẩm, mà còn là nỗ lực xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng hiện đại.

Acecook Việt Nam: 30 năm kiến tạo hạnh phúc, khát vọng vươn tầm thế giới

Hành trình 30 năm Acecook Việt Nam nâng tầm hạnh phúc.

Ông Kaneda Hiroki – Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam nhấn mạnh: “Acecook tự tin có đủ nguồn lực cần thiết để chuyển mình mạnh mẽ. Xuất phát từ khát vọng làm phong phú bữa ăn của người Việt, Acecook định hướng xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu và hành vi tiêu dùng ngày càng đa dạng. Trong chiến lược mở rộng này, Acecook sẽ từng bước lấn sân sang các ngành hàng kế cận như gia vị tiện lợi, thực phẩm ready-to-eat và các món ăn vặt có thể thay thế bữa chính. Mọi sản phẩm vẫn sẽ giữ vững tinh thần cốt lõi đã làm nên tên tuổi của Acecook: vị ngon đậm đà, tiện lợi tối ưu, an toàn và đáng tin cậy, dinh dưỡng cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng sống – hướng đến mục tiêu thúc đẩy well- being toàn diện cho người tiêu dùng Việt”.

Theo đó, chiến lược đổi mới tập trung vào ba trục chính: tăng cường giá trị dinh dưỡng và trải nghiệm tiện lợi cho người dùng; ứng dụng công nghệ Nhật Bản để sáng tạo vượt mong đợi; đồng thời giữ gìn bản sắc ẩm thực Việt. Nhiều sản phẩm mới đã ra đời theo định hướng này, từ mì Siukay với sốt phô mai tan chảy – “hot trend” của giới trẻ, cho đến canh ăn liền Kanli, gia vị cơm chiên Rang Rang, phở gói cao cấp, hay mì Dalago với sợi mì có nguyên liệu rau củ Đà Lạt.

Một doanh nghiệp vì con người và xã hội

Song hành cùng tầm nhìn phát triển, Acecook Việt Nam xác định “lấy con người làm trung tâm” là kim chỉ nam để xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững, khơi dậy tinh thần sáng tạo và đồng hành cùng sự phát triển của từng cá nhân. Doanh nghiệp đã triển khai bộ giá trị mới với 6 tinh thần cốt lõi: Đổi mới – Vượt trội – Hợp tác – Chính trực – Tự chủ – Trách nhiệm.

Ở góc độ sản phẩm, Acecook Việt Nam không ngừng đổi mới để đáp ứng lối sống lành mạnh và xu hướng “sống xanh, sống khỏe” của người tiêu dùng. Những cải tiến như bổ sung canxi trong Hảo Hảo, vitamin B12 trong Miến Phú Hương, sử dụng thịt thật, rau củ thật trong phở và bún ăn liền cho thấy sự đầu tư nghiêm túc vào sức khỏe cộng đồng.

Acecook Việt Nam: 30 năm kiến tạo hạnh phúc, khát vọng vươn tầm thế giới
30 năm qua, Acecook Việt Nam triển khai nhiều chương trình, dự án xã hội, mang hạnh phúc đi muôn nơi

Không chỉ chú trọng sản phẩm, Acecook Việt Nam còn tích cực triển khai nhiều chương trình xã hội gắn với thông điệp lan tỏa hạnh phúc. Có thể kể đến chương trình “Gói mì hạnh phúc” – trao tặng hàng triệu gói mì cho những hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa và người dân chịu ảnh hưởng thiên tai; hay dự án “Chuyến đi hạnh phúc” – đưa trẻ em khó khăn đến thăm các thành phố lớn, mở rộng tầm nhìn và nuôi dưỡng ước mơ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn đồng hành cùng nhiều quỹ học bổng, tài trợ y tế, thể thao, góp phần tạo ra tác động tích cực và bền vững cho cộng đồng. Tính đến cuối năm 2024, Acecook Việt Nam đã dành ngân sách hơn 95 tỉ VNĐ cho các hoạt động CSR (số liệu năm 2021-2024).

Hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững, hiện nay, 54% nhà máy của Acecook đã sử dụng nhiên liệu sinh khối, và mục tiêu đến 2030 là đạt 80%, hướng đến sản xuất xanh, giảm phát thải. Doanh nghiệp cũng tiên phong trong việc cải tiến bao bì, với 90% sản phẩm mì ly, tô, khay đã sử dụng chất liệu giấy thân thiện môi trường.

Chinh phục thị trường toàn cầu với giá trị Việt Nam

Không chỉ khẳng định vị thế số 1 tại thị trường trong nước, Acecook còn nuôi dưỡng khát vọng chinh phục thị trường quốc tế. Hiện sản phẩm của công ty đã có mặt tại hơn 40 quốc gia, với doanh số năm 2024 đạt 239 triệu gói, tăng 23% so với năm trước.

Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp tập trung khai thác sâu hơn các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á, thông qua hợp tác với những nhà phân phối có quy mô lớn. Bên cạnh đó, Acecook Việt Nam chú trọng phát triển sản phẩm phù hợp với thị hiếu bản địa: từ mì ly Ippin, phở tô Hello với hương vị thuần Á, đến Siukay mang hơi thở mì cay Hàn Quốc.

Acecook Việt Nam: 30 năm kiến tạo hạnh phúc, khát vọng vươn tầm thế giới
Sản phẩm của Acecook Việt Nam hiện đã được xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia

Đáng chú ý, để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường quốc tế, Acecook đã sản xuất sản phẩm đáp ứng nhiều tiêu chuẩn toàn cầu: chứng nhận không chứa gluten, dầu cọ RSPO, chứng nhận Halal cho các quốc gia Hồi giáo. Đây không chỉ là minh chứng cho năng lực sản xuất hiện đại, mà còn là bước đệm để Acecook khẳng định thương hiệu Việt trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Hành trình 30 năm đã chứng kiến sự lớn mạnh của Acecook Việt Nam từ một doanh nghiệp khởi đầu với vài dây chuyền sản xuất, trở thành công ty mì ăn liền hàng đầu tại Việt Nam. Giờ đây, với chiến lược “Cook Happiness Through Innovation”, Acecook không chỉ tiếp tục giữ vững vị thế tiên phong, mà còn mang trong mình khát vọng đưa hương vị Việt vươn xa toàn cầu, đồng thời kiến tạo một tương lai bền vững, hạnh phúc cho cộng đồng.

tudonghoangaynay.vn
mca
Tin bài khác
ABB đầu tư vào LandingAI để ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong thị giác robot

ABB đầu tư vào LandingAI để ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong thị giác robot

Khoản đầu tư hướng tới mục tiêu rút ngắn tới 80% thời gian triển khai hệ thống thị giác cho robot, tập trung vào các lĩnh vực logistics, y tế, và sản xuất thực phẩm - đồ uống.
Thị trường chứng khoán ngày 13/10: VIC “gánh” chỉ số, thị trường tiếp đà thăng hoa

Thị trường chứng khoán ngày 13/10: VIC “gánh” chỉ số, thị trường tiếp đà thăng hoa

Sau nhịp rung lắc đầu phiên, lực cầu áp đảo đã kéo VN Index đóng cửa tại 1.765,12 điểm (+17,57) - cao nhất phiên, tạo nến xanh dài không râu. Thanh khoản HoSE bùng nổ lên 44,5 nghìn tỷ đồng, bất chấp khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 1,2 nghìn tỷ. Tâm điểm thuộc về nhóm bất động sản và midcaps, trong khi VIC vẫn dẫn sóng “gánh” điểm số.
ETEK thúc đẩy doanh nghiệp Việt hội nhập vững vàng với các giải pháp công nghệ mũi nhọn

ETEK thúc đẩy doanh nghiệp Việt hội nhập vững vàng với các giải pháp công nghệ mũi nhọn

Công ty Cổ phần Giải pháp Tự động hóa ETEK là nhà cung cấp các giải pháp tự động hóa tổng thể cho doanh nghiệp Việt. Thành lập từ năm 2006, sau gần 20 năm hình thành, phát triển, hội nhập, ETEK định vị là một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ mũi nhọn với các giải pháp tự động hóa hàng đầu trong công nghiệp, giáo dục, dân sinh.
Hành trình 30 năm đào tạo Kỹ sư Tự động hóa của Trường Đại học Giao thông Vận tải

Hành trình 30 năm đào tạo Kỹ sư Tự động hóa của Trường Đại học Giao thông Vận tải

Sáng 12/10, Khoa Điện - Điện tử, Trường Đại học Giao thông Vận tải (GTVT) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm đào tạo Kỹ sư Tự động hóa⁹ của nhà trường.
Weldcom 2025 - Dấu mốc 20 năm hành trình công nghệ

Weldcom 2025 - Dấu mốc 20 năm hành trình công nghệ

Weldcom vừa tổ chức thành công Ngày công nghệ, đồng thời đặt dấu mốc cho hành trình 20 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo, định vị và hội nhập toàn cầu với vai trò là một doanh nghiệp công nghệ mũi nhọn.
Ông Hoàng Văn Lược: Từ kỹ sư tự động hoá đến doanh nhân giáo dục

Ông Hoàng Văn Lược: Từ kỹ sư tự động hoá đến doanh nhân giáo dục

Không chọn an nhàn sau khi cầm quyển sổ hưu, ông Hoàng Văn Lược - nguyên Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng giám đốc Công ty Xi măng Nghi Sơn, tốt nghiệp kỹ sư ngành tự động hoá đã quyết định “khởi nghiệp” bằng giáo dục. Từ thế giới của quy trình, chuẩn hoá và kỷ luật vận hành, ông chuyển sang thiết kế một môi trường học nơi mỗi đứa trẻ được tôn trọng khác biệt và tiến bộ từng ngày.
Phát triển khoa học và công nghệ: Động lực đổi mới mô hình tăng trưởng

Phát triển khoa học và công nghệ: Động lực đổi mới mô hình tăng trưởng

Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam Châu Văn Minh khẳng định, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là những đột phá quan trọng hàng đầu, là động lực chính để đổi mới mô hình tăng trưởng, hiện thực hóa mục tiêu phát triển của đất nước.
Nhận định phiên giao dịch ngày 13/10: Cân nhắc gia tăng tỷ trọng với các mã có tín hiệu tích cực

Nhận định phiên giao dịch ngày 13/10: Cân nhắc gia tăng tỷ trọng với các mã có tín hiệu tích cực

Kết thúc tuần giao dịch bùng nổ, VN-Index chốt phiên ở mức 1.747,55 điểm, tăng hơn 31 điểm – đánh dấu tuần tăng mạnh nhất trong nhiều tháng qua. Dòng tiền đang quay trở lại thị trường, tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm ngân hàng và bất động sản. Trong bối cảnh xu hướng tăng được củng cố, giới phân tích khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng ở những mã có tín hiệu vượt kháng cự rõ ràng và thanh khoản cải thiện.
Chủ tịch Đỗ Hoàng Trung: Người kỹ sư nuôi dưỡng giấc mơ làm chủ công nghệ tự động hóa Việt Nam

Chủ tịch Đỗ Hoàng Trung: Người kỹ sư nuôi dưỡng giấc mơ làm chủ công nghệ tự động hóa Việt Nam

Trong thế giới công nghệ, có những người chọn đi con đường bằng phẳng, an toàn, nhưng cũng có những người luôn ấp ủ ước mơ, dám bắt đầu thử sức, chấp nhận thử thách để biến khát vọng thành hiện thực. Chủ tịch Đỗ Hoàng Trung - nhà sáng lập IDEA Group là một người như vậy. Từ 150 triệu đồng vốn ban đầu, cùng ba nhân sự và vài chiếc máy tính, anh đã từng bước đưa IDEA trở thành doanh nghiệp tự động hóa hàng đầu Việt Nam, hợp tác với nhiều khách hàng quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản - thị trường được xem là đòi hỏi cao. Với anh, khởi nghiệp chưa bao giờ là con đường trải hoa hồng, nhưng là con đường để chứng minh rằng người Việt hoàn toàn có thể chế tạo ra máy móc, robot và công nghệ cao để đóng góp vào nền kinh tế nước nhà.
Doanh nhân - Những người viết tiếp khát vọng Việt

Doanh nhân - Những người viết tiếp khát vọng Việt

Từ những chuyến buôn trăm năm trước đến các thương vụ toàn cầu hôm nay, doanh nhân luôn là mạch nguồn đưa Việt Nam hòa vào nhịp phát triển của nhân loại. Năm 2025, tầm vóc ấy được soi rọi và định vị mới qua Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị.
song-gia-tri