Công nghệ igus Mobile Shore Power Outlet (iMSPO) cấp điện bờ tại cảng an toàn, nhanh chóng và linh hoạt Cơ hội phát triển bền vững điện mặt trời mái nhà |
![]() |
Công nghệ giám sát nhiệt rôto của Continental sử dụng một cảm biến không dây được gắn gần nam châm động cơ, giao tiếp qua một bộ phát có dây bên ngoài động cơ |
Trong các động cơ điện hiện nay, việc kiểm soát nhiệt độ rôto là yếu tố then chốt để đảm bảo tuổi thọ và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thay vì đo trực tiếp phần lớn các hệ thống hiện tại sử dụng mô phỏng nhiệt độ thông qua phần mềm, kết hợp dữ liệu từ cảm biến stato và các yếu tố môi trường. Phương pháp này thường có sai số lớn với mức dung sai nhiệt độ lên tới ±15°C.
eRTS giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp số liệu đo thực tế với độ chính xác cao, giảm sai số xuống chỉ còn ±3°C. Kết quả chính xác hơn giúp các nhà sản xuất động cơ EV có thể thiết kế hệ thống làm mát tối ưu hơn và đặc biệt là giảm sự phụ thuộc vào các nguyên tố đất hiếm, vật liệu đắt đỏ thường được sử dụng để tăng khả năng chịu nhiệt cho nam châm trong động cơ.
Cảm biến eRTS gồm hai thành phần chính: Một cảm biến nhiệt không dây gắn gần vị trí nam châm trong rôto và một thiết bị phát nằm bên ngoài động cơ. Hai phần tử này giao tiếp với nhau thông qua công nghệ siêu âm piezo, đồng thời cảm biến cũng được cấp năng lượng qua cùng kênh giao tiếp này, loại bỏ nhu cầu sử dụng pin hoặc kết nối dây điện phức tạp trong môi trường quay của rôto.
Động cơ điện có thể hoạt động ở nhiệt độ lên tới 150°C nhưng nếu nhiệt độ vượt ngưỡng giới hạn chịu nhiệt của nam châm, hiện tượng khử từ có thể xảy ra làm giảm công suất động cơ hoặc gây hư hại vĩnh viễn. Trước đây, để phòng tránh tình huống này, các nhà sản xuất thường phải “bảo vệ dư” bằng cách dùng nhiều đất hiếm hơn mức cần thiết. Với eRTS giới hạn này được kiểm soát chính xác hơn cho phép tối ưu vật liệu và tiết kiệm chi phí đáng kể.
“Công nghệ eRTS là ví dụ điển hình cho mục tiêu tăng hiệu quả và tính bền vững trong xe điện của chúng tôi. Giảm sử dụng đất hiếm không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn góp phần xây dựng chuỗi cung ứng bền vững hơn. Khi được kết hợp với các cảm biến khác như cảm biến vị trí rôto e-Motor, eRTS có thể trở thành giải pháp hệ thống tối ưu cho ngành công nghiệp ô tô điện.”- ông Christoph Busch - Giám đốc Trung tâm sản phẩm Cảm biến di động điện tử của Continental chia sẻ.
Theo drivesncontrols.com
Đường dẫn bài viết: https://tudonghoangaynay.vn/cam-bien-nhiet-erts-vu-khi-moi-cua-continental-14177.htmlIn bài viết
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2024 https://tudonghoangaynay.vn/ All right reserved.