AEON khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tại Văn Giang

Ngày 2/10/2025, Tập đoàn AEON chính thức khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Văn Giang tại Hưng Yên. Đây là siêu thị đầu tiên của AEON tại tỉnh này và là trung tâm bách hóa - siêu thị thứ 11 của hãng tại Việt Nam.
Đưa sản phẩm của doanh nghiệp Việt vào chuỗi siêu thị AEON AEON: robot người máy được thiết kế dành cho ngành công nghiệp Robot Aeon: Khi trí tuệ nhân tạo bước vào nhà xưởng

Phát biểu tại sự kiện, ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng đại diện AEON tại Việt Nam kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam nhấn mạnh: “Đến năm 2030, AEON sẽ mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam gấp 3 lần so với hiện nay.”

AEON Văn Giang tọa lạc tại Vincom Mega Mall Ocean City, Khu đô thị sinh thái Dream City, xã Nghĩa Trụ, Hưng Yên, vị trí kết nối trực tiếp với Hà Nội. Đây được coi là địa điểm lý tưởng nhờ khoảng cách thuận tiện, đồng thời hưởng lợi từ tốc độ đô thị hóa và sự gia tăng mạnh mẽ của nhóm gia đình trẻ - tệp khách hàng tiềm năng mà AEON đặc biệt hướng đến.

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tại Văn Giang, đặt mục tiêu mở rộng gấp 3 lần quy mô tại Việt Nam vào năm 2030

AEON Văn Giang là Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị thứ 11 tại Việt Nam. Ảnh: Sưu tầm.

Ông Tezuka Daisuke nhận định: “Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự bùng nổ dân số, chủ yếu là các gia đình trẻ. Dự báo đến năm 2030, dân số nơi đây có thể tăng gấp sáu lần, tạo cơ hội lớn cho sự phát triển của hệ thống bán lẻ hiện đại.”

Trải nghiệm “một điểm đến”

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tại Văn Giang, đặt mục tiêu mở rộng gấp 3 lần quy mô tại Việt Nam vào năm 2030

Nằm ở vị trí kết nối trực tiếp với Hà Nội, AEON Văn Giang theo mô hình “một điểm đến” - đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của các gia đình trẻ. Ảnh: Sưu tầm.

AEON Văn Giang được thiết kế theo mô hình “one-stop shopping” - đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm và giải trí:

  • Tầng 1: khu siêu thị và ẩm thực AEON Delica, cung cấp thực phẩm an toàn, hàng nhập khẩu và món chế biến sẵn.
  • Tầng 2: tập hợp các gian hàng thời trang, giày dép, phụ kiện, đồ gia dụng cùng hệ thống cửa hàng chuyên doanh.

Không chỉ là địa điểm mua sắm hàng ngày, AEON Văn Giang còn là không gian trải nghiệm phong cách sống hiện đại. Khu vực Delica mang đến ẩm thực đa sắc màu, trong khi các thương hiệu chuyên doanh như HÓME CÓORDY, Glam Beautique, MYCLOSET gợi mở xu hướng sống tiện ích, tinh tế và thẩm mỹ hơn cho các gia đình trẻ.

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tại Văn Giang, đặt mục tiêu mở rộng gấp 3 lần quy mô tại Việt Nam vào năm 2030
AEON khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị tại Văn Giang, đặt mục tiêu mở rộng gấp 3 lần quy mô tại Việt Nam vào năm 2030

Ông Ohizumi Hirofumi, Phó Tổng Giám đốc khối vận hành AEON Việt Nam, cho biết: “Với danh mục sản phẩm tiêu chuẩn Nhật Bản, dịch vụ chu đáo và khả năng tiếp cận thuận tiện, AEON Văn Giang không chỉ mang đến sự tiện lợi trong sinh hoạt hàng ngày mà còn góp phần nâng cao chất lượng sống và truyền cảm hứng phong cách sống mới cho khách hàng.”

Chiến lược mở rộng tại Việt Nam

Trong gần một thập kỷ, AEON đã đầu tư 1,5 tỷ USD để xây dựng hệ thống bán lẻ tại Việt Nam. Hiện tập đoàn Nhật Bản này đang vận hành: 8 trung tâm mua sắm, 15 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (bao gồm mô hình tinh gọn), 45 siêu thị vừa và nhỏ, 182 cửa hàng tiện lợi và 29 cửa hàng chuyên doanh. Ngoài AEON Văn Giang vừa khai trương, tập đoàn dự kiến mở thêm siêu thị tại Tân An (Tây Ninh) trong năm nay và một siêu thị cỡ trung tại Hải Phòng vào năm 2026. Với chiến lược kinh doanh đa định dạng, AEON duy trì tốc độ tăng trưởng khoảng 30%/năm, đồng thời sẽ tiếp tục mở thêm nhiều siêu thị quy mô lớn và trung bình ở các địa phương khác từ năm 2026.

Để duy trì tốc độ tăng trưởng này, ông Tezuka Daisuke khẳng định tập đoàn sẽ tập trung mở rộng và phát triển đa dạng mô hình kinh doanh của mình tại ba vùng trọng điểm: Đồng bằng sông Hồng, miền Trung và Đồng bằng sông Cửu Long. Đến năm 2030, ông lớn Nhật này kì vọng đạt được mục tiêu mở rộng quy mô hoạt động gấp 3 lần hiện nay.

Bảo Khánh (Tổng hợp)

Đường dẫn bài viết: https://tudonghoangaynay.vn/aeon-khai-truong-trung-tam-bach-hoa-tong-hop-va-sieu-thi-tai-van-giang-17137.htmlIn bài viết

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Copyright © 2024 https://tudonghoangaynay.vn/ All right reserved.