acecook

Đưa sản phẩm của doanh nghiệp Việt vào chuỗi siêu thị AEON

Thị trường
09/10/2023 18:15
Nhật Bản là đối tác kinh tế, thương mại hàng đầu của Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản thời gian qua tương đối cân bằng, bền vững và tăng trưởng ổn định. Kim ngạch thương mại song phương năm 2022 đạt gần 50 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản 24,2 tỷ USD và nhập khẩu từ Nhật Bản 23,4 tỷ USD. Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 4, là đối tác xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam.
aa

Nhật Bản là đối tác kinh tế, thương mại hàng đầu của Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản thời gian qua tương đối cân bằng, bền vững và tăng trưởng ổn định. Kim ngạch thương mại song phương năm 2022 đạt gần 50 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản 24,2 tỷ USD và nhập khẩu từ Nhật Bản 23,4 tỷ USD. Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 4, là đối tác xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam.

Riêng trong 8 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Nhật Bản ước đạt 29,1 tỷ USD trong đó kim ngạch xuất khẩu 8 tháng đầu năm nay của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đã đạt gần 14 tỷ USD.

Năm 2023, Thành phố Hồ Chí Minh đặt ra 11 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện tốt chủ đề năm 2023 “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội”. Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh luôn tích cực, chủ động tham gia vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn; tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, giúp doanh nghiệp sớm phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

dua san pham cua doanh nghiep viet vao chuoi sieu thi aeon
Tuần lễ “Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại siêu thị AEON diễn ra từ ngày 5-9/10/2023 tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Đạm Lê Quang.

Đồng thời, năm 2023, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) đã triển khai nhiều chương trình tuần lễ triển lãm sản phẩm, hội nghị kết nối giao thương xúc tiến đưa hàng hóa của doanh nghiệp Việt vào các trung tâm thương mại, hệ thống phân phối hiện đại. Sau chuỗi thành công của sự kiện Tuần lễ triển lãm và kết nối doanh nghiệp trong những năm qua, ITPC tiếp tục tổ chức chương trình “Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt Nam và Hội nghị kết nối Doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON năm 2023” diễn ra từ ngày 5 – 9/10/2023 tại Tại Trung tâm Thương mại AEON, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa Tập đoàn AEON, một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với doanh nghiệp Việt Nam sản xuất có sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có thương hiệu uy tín.

Chương trình kỳ vọng thông qua hệ thống chuỗi siêu thị AEON để đưa các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế; đồng thời thông qua hoạt động kết nối với Trưởng các nhóm ngành hàng của AEON sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá cao chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng để định hướng sản xuất phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các thị trường khó tính khác với yêu cầu sản phẩm phải có chất lượng cao.

Dựa vào các tiêu chí của AEON Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống”, với hơn 210 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự Tuần lễ triển lãm và có 34 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ).

dua san pham cua doanh nghiep viet vao chuoi sieu thi aeon

dua san pham cua doanh nghiep viet vao chuoi sieu thi aeon
Ông Trần Phú Lữ – Giám đốc ITPC cùng lãnh đạo các doanh nghiệp Nhật Bản thăm quan các gian hàng tại triển lãm. Ảnh: Đạm Lê Quang.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Triển lãm sản phẩm lần này, “Hội nghị kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON năm 2023” được tổ chức vào ngày 9/10/2023, dự kiến hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham dự. Tại hội nghị kết nối lần này, Trưởng các nhóm ngành hàng của AEON sẽ gặp gỡ trao đổi trực tiếp và đánh giá các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia kết nối với hai mục tiêu chính: sản phẩm tham gia chương trình phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của AEON; phải có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị AEON; đáp ứng các yêu cầu khác của AEON Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.

Trong thời gian 5 ngày triển lãm diễn ra, các doanh nghiệp tham gia triển lãm tận dụng cơ hội để giới thiệu các sản phẩm mới có chất lượng cao, tính năng sử dụng ưu việt và đặc biệt, với giá cả phù hợp đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng; đây sẽ là cầu nối, tăng cường hiệu quả gắn kết giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối kinh doanh.

Ông Trần Phú Lữ – Giám đốc ITPC cho biết: “Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt Nam và Hội nghị kết nối Doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON năm 2023” sẽ là một kênh dẫn tích cực, giúp hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển lớn mạnh; tạo điều kiện để doanh nghiệp sản xuất ra các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng cao và có tính cạnh tranh, đồng thời giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối với các đối tác thương mại và hệ thống phân phối trong và ngoài nước”.

Đạm Lê Quang

Bài liên quan
mca
Tin bài khác
Tương lai không khói thải khởi nguồn từ “rỉ sắt xanh”

Tương lai không khói thải khởi nguồn từ “rỉ sắt xanh”

Từ ô tô đến tàu thủy, từ những chuyến đi ngắn trong đô thị cho đến vận tải xuyên lục địa, ý tưởng về phương tiện vận hành bằng hydro đang dần trở thành hiện thực.
AEON khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tại Văn Giang

AEON khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tại Văn Giang

Ngày 2/10/2025, Tập đoàn AEON chính thức khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Văn Giang tại Hưng Yên. Đây là siêu thị đầu tiên của AEON tại tỉnh này và là trung tâm bách hóa - siêu thị thứ 11 của hãng tại Việt Nam.
MB triển khai gói vay bất động sản cho "nhà giàu"

MB triển khai gói vay bất động sản cho "nhà giàu"

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) ra mắt gói vay MB PriLand có giá trị đến 200 tỷ đồng, dành riêng cho nhóm khách hàng vay mua bất động sản hạng sang và siêu sang.
Nhận định phiên giao dịch ngày 3/10: Ưu tiên cổ phiếu giữ đà tăng

Nhận định phiên giao dịch ngày 3/10: Ưu tiên cổ phiếu giữ đà tăng

Phiên giao dịch ngày 2/10 khép lại với sắc đỏ bao trùm, VN-Index mất hơn 12 điểm và lùi về 1.652,71 điểm trong bối cảnh khối ngoại bán ròng mạnh. Trước áp lực rung lắc ngắn hạn, giới phân tích khuyến nghị nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ những cổ phiếu còn duy trì đà tăng và nền tảng vững chắc.
Robot hình người: Tham vọng đưa Vương quốc Anh trở thành trung tâm công nghệ robot toàn cầu

Robot hình người: Tham vọng đưa Vương quốc Anh trở thành trung tâm công nghệ robot toàn cầu

Công ty khởi nghiệp Humanoid (còn được biết đến với tên SKL Robotics) vừa công bố bước tiến quan trọng trong lĩnh vực robot công nghiệp, khi hoàn thành nguyên mẫu robot hình người HMD-01 chỉ trong vòng 7 tháng, được xem là một trong những tiến độ phát triển nhanh nhất thế giới.
VietinBank chi hơn 2.400 tỷ đồng trả cổ tức tiền mặt

VietinBank chi hơn 2.400 tỷ đồng trả cổ tức tiền mặt

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank, mã: CTG) vừa công bố nghị quyết về việc chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt.
Triển lãm GEIMS 2025: Sân chơi công nghệ linh kiện điện tử và sản xuất thông minh

Triển lãm GEIMS 2025: Sân chơi công nghệ linh kiện điện tử và sản xuất thông minh

Triển lãm Quốc tế Linh kiện Điện tử & Sản xuất Thông minh tại Việt Nam (GEIMS Việt Nam) lần thứ hai sẽ được tổ chức bởi Global Sources - đơn vị có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực triển lãm thương mại quốc tế. Sự kiện hứa hẹn trở thành điểm hẹn chiến lược dành cho các nhà mua hàng trong ngành sản xuất điện tử và sản xuất thông minh.
Samsung công bố Top 16 cuộc thi Samsung Solve For Tomorrow 2025

Samsung công bố Top 16 cuộc thi Samsung Solve For Tomorrow 2025

Ngày 2/10/2025, tại Hà Nội, Samsung Việt Nam vừa công bố 16 đội thi xuất sắc bước vào vòng chung kết cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025, gồm 8 đội Bảng A (THCS) và 8 đội Bảng B (THPT). Các đội được tuyển chọn từ 2.625 ý tưởng sáng tạo của học sinh trên toàn quốc, thể hiện tiềm năng nổi bật và khát vọng biến ý tưởng thành giải pháp công nghệ thiết thực của thế hệ trẻ Việt Nam.
Siết chặt quản lý thị trường: Hơn 15.500 vụ vi phạm bị xử lý trong 9 tháng

Siết chặt quản lý thị trường: Hơn 15.500 vụ vi phạm bị xử lý trong 9 tháng

Báo cáo của Ban Chỉ đạo 389 Bộ Công Thương cho thấy, từ đầu năm đến nay, Quản lý thị trường cả nước đã xử lý hơn 15.500 vụ vi phạm, chuyển 133 vụ có dấu hiệu tội phạm sang cơ quan điều tra. Các mặt hàng nổi cộm gồm thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm, thuốc lá và thương mại điện tử.
Science Tornado 2025: Khơi dậy đam mê khoa học qua 8 không gian trải nghiệm

Science Tornado 2025: Khơi dậy đam mê khoa học qua 8 không gian trải nghiệm

Tiếp nối 11 mùa tổ chức thành công, câu lạc bộ Society of Open Science (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) đang chuẩn bị cho triển lãm khoa học Science Tornado 2025. Sự kiện mang đến không gian khám phá đa dạng với 8 khu trải nghiệm, mở ra cơ hội để học sinh, sinh viên và các em nhỏ tiếp cận khoa học một cách sáng tạo, gần gũi và đầy hứng khởi.
song-gia-tri