Bảo vệ, nâng cao chất lượng nguồn điện trong thời kỳ chuyển đổi số

Hoạt động doanh nghiệp
08/11/2021 16:51
Nguồn điện luôn đòi hỏi phải đảm bảo an toàn với người sử dụng, được vận hành một cách tối ưu cũng như đáp ứng được những đòi hỏi của tương lai như công nghệ thông tin, tiết kiệm năng lượng và chuyển đổi số.
aa

Để việc sản xuất và vận hành trong tổ chức được liên tục và không gián đoạn, doanh nghiệp cần ổn định và nâng cao chất lượng nguồn điện. Đồng thời, nguồn điện cần phải tối ưu để người sử dụng được đảm bảo an toàn và doanh nghiệp đáp ứng được những yêu cầu của tương lai như công nghệ thông tin, tiết kiệm năng lượng và chuyển đổi số.

• Làm gì để đảm bảo nguồn điện có chất lượng và khả dụng cao?

Nhằm chia sẻ với các tổ chức và cá nhân về vấn đề bảo vệ, nâng cao chất lượng nguồn điện, đặc biệt trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19, sáng ngày 4 tháng 11, hội thảo “Vận hành nhà máy liên tục và ổn định với giải pháp UPS 1 pha và 3 pha” đã được diễn ra trên nền tảng trực tuyến Webex. Chương trình do Schneider Electric và Hội Tự động hóa Việt Nam phối hợp tổ chức.

bao ve nang cao chat luong nguon dien trong thoi ky chuyen doi so
Nguồn điện tối ưu là điều kiện để đảm bảo an toàn và doanh nghiệp đáp ứng được những yêu cầu của tương lai như công nghệ thông tin, tiết kiệm năng lượng và chuyển đổi số.

UPS là một trong những giải pháp tối ưu

Có nhiều cách để ổn định và nâng cao chất lượng nguồn điện, giải pháp tối ưu mà Hội thảo tập trung giới thiệu chính là UPS và cách ứng dụng phù hợp cho từng môi trường.

Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, UPS ngày nay mang lại nhiều lợi thế như: Quản lý từ xa thông qua giao diện Web hoặc được trang bị Card quản lý mạng; tắt nguồn tự động khi phát hiện nguồn điện bị gián đoạn. Điều này là vô cùng quan trọng đối với các thiết bị như máy chủ CNTT và thiết bị y tế, khi cần phải được tắt theo đúng thứ tự để tránh mất thời gian khởi động hoặc hư hỏng; dự phòng nhờ có nguồn có thể thay thế, pin và các module thông minh; thông báo mất điện bằng âm thanh, gửi cảnh báo cho người dùng thông qua bảng điều khiển quản lý và email hoặc tin nhắn văn bản;… Đặc biệt là khả năng duy trì Nhật ký hoạt động giúp việc khắc phục sự cố và cho phép công ty theo dõi xu hướng hoạt động của thiết bị.

Trong bài trình bày về “Tác dụng của bộ lưu điện (UPS) trong việc cải thiện chất lượng điện năng, tối đa hóa thời gian hoạt động”, Giám đốc Giải pháp – ông Nguyễn Tuấn Anh đến từ Schneider Electric đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về các tính năng ưu việt nói chung của UPS và đồng thời nhấn mạnh UPS chính là giải pháp cung cấp nguồn điện bền vững, có khả năng phục hồi, hiệu quả và đáp ứng tốt nhu cầu về năng lượng ngày càng tăng nói chung hiện nay.

Nguồn điện “sạch” từ UPS của Schneider Electric

Tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Tuấn Anh đồng thời giới thiệu một số sản phẩm UPS 1 pha và 3 pha của Schneider Electric. Riêng với môi trường nhà máy, Schneider Electric hiện đang sở hữu nhiều dòng UPS 3 pha tùy theo lựa chọn của doanh nghiệp, từ dòng tiêu chuẩn như Easy UPS đến các dòng tối ưu hơn như Galaxy UPS.

Tiêu biểu trong các sản phẩm UPS được đề cập là Galaxy VL, sản phẩm Galaxy VL 200-500 kW thuộc dòng Galaxy V Series, mới ra mắt là phiên bản nhỏ gọn nhất được trang bị tính năng Live Swap giúp thao tác an toàn trong suốt quá trình bổ sung hoặc thay thế mô đun nguồn khi UPS đang online và hoạt động toàn diện, từ đó giúp nâng cao tính liên tục của doanh nghiệp và giảm thiểu những khoảng thời gian chết đột ngột.

Với thiết kế nhỏ gọn, Galaxy VL giải phóng không gian của trung tâm dữ liệu (TTDL), tiết kiệm lên đến 70% không gian so với các giải pháp. Ngoài ra, với kiến trúc theo mô đun và có thể mở rộng của sản phẩm này cho phép các chuyên gia TTDL tăng quy mô công suất từ 200 kW đến 500 kW với các mô đun nguồn 50 kW bổ sung, mang đến sự linh hoạt trong việc phát triển theo nhu cầu doanh nghiệp.

Đặc biệt, nhờ kết nối Galaxy VL với EcoStruxure – kiến trúc hệ thống mở, tương tác và hỗ trợ IoT của Schneider Electric, sản phẩm cho phép các nhà vận hành TTDL tận dụng các dịch vụ và phần mềm EcoStruxure™ IT để giám sát, quản lý và lập mô hình cơ sở hạ tầng IT cũng như được hỗ trợ dịch vụ 24/7 bất cứ đâu, bất kì lúc nào.

bao ve nang cao chat luong nguon dien trong thoi ky chuyen doi so
Các dòng UPS của Schneider nhờ được kết nối EcoStruxure cho phép các nhà vận hành TTDL giám sát, quản lý và lập mô hình cơ sở hạ tầng IT cũng như được hỗ trợ dịch vụ 24/7 bất cứ đâu, bất kì lúc nào.

Ngày nay, khi việc triển khai số hóa ngày càng được nhiều công ty áp dụng để nâng cao năng lực sản xuất thì nguồn điện chất lượng cao đặc biệt được quan tâm. Tại hội thảo do Schneider Electric, rất nhiều kỹ sư đến từ các khu vực cơ sở sản xuất kinh doanh đã có phần thảo luận sôi nổi về tính năng cũng như các vấn đề kỹ thuật liên quan đến việc lắp đặt và ứng dụng giải pháp tối ưu UPS.

Để tìm hiểu thêm thông tin về các giải pháp UPS của Schneider Electric, vui lòng truy cập https://www.se.com/vn/vi/ hoặc liên hệ https://www.facebook.com/SchneiderElectricVN/ để biết thêm chi tiết.

Duy Anh – Bảo Hà
Ảnh Schneider Electric

Doanh nghiệp nên lắp đặt và sử dụng giải pháp bộ lưu điện UPS để đảm bảo sự xuyên suốt và liền mạch về mặt năng lượng cho hai kết cấu cơ bản của một nhà máy, bao gồm:

– Mains: hệ thống thiết yếu vận hành các tác vụ tại nhà máy, phân xưởng bao gồm toàn bộ các thiết bị, hệ thống máy móc. Việc gián đoạn năng lượng sẽ gây ra rất nhiều hậu quả khôn lường về mặt sản xuất và có thể là cả chất lượng thành phẩm đối với những lĩnh vực có yêu cầu kỹ thuật khắt khe như thực phẩm hoặc y tế.

– Brains: hệ thống thu nhận dữ liệu, phân tích, điều chỉnh và điều phối hoạt động vận hành bao quanh các thiết bị Mains. Khi các nhà máy sản xuất hiện nay đang từng bước ứng dụng nhiều công nghệ mới như IIoT, AI, Big Data,… trong rất nhiều thiết bị sản xuất. Lượng dữ liệu được tạo ra từ tất cả các thiết bị tại điểm sản xuất cần phải được xử lí tức thời, theo thời gian thực từ đó đưa ra các phân tích (insight) để kết nối với các hệ thống quản lí tổng và có các điều chỉnh tổng thể kịp thời. Đặc biệt là trong trường hợp quy mô và địa điểm của các cơ sơ sản xuất kinh doanh phân bổ rộng khắp, các điểm biên này cần phải được kết nối và phân tích nhanh chóng để tạo ra sự đồng bộ và kịp thời cho doanh nghiệp, giúp đưa ra các quyết định quan trọng từ đó nâng cao hiệu suất hoạt động.

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.