Bỏ kim loại, thay bạc lót mới từ nhựa tribological của igus® dành cho những máy có tải trọng trung bình

Công nghiệp năng lượng
09/03/2022 08:57
Việc nhanh chóng thay thế các bạc lót kim loại bằng bạc lót nhựa giúp các điểm chịu lực không còn cần bôi trơn và gần như không cần bảo trì. Chúng cung cấp một lợi thế đáng kể về thời gian vận hành và chi phí đầu tư, đặc biệt là trong môi trường khắc nghiệt của các máy dùng trong ngành xây dựng và nông nghiệp phải vận hành hàng ngày.
aa

Igus muốn nâng cao khả năng chịu tải của bạc lót iglidur làm từ nhựa ba thành phần tribological cho các ứng dụng có tải trọng đặc biệt. Do đó, igus đã phát triển các vật liệu mới iglidur M210 và M260 để chịu các loại tải trọng này. Ngoài ra chúng còn giúp việc thay bạc lót kim loại có thành dày sang loại bằng nhựa chuyển động tribological một cách nhanh chóng mà không cần sửa cấu trúc của máy.

Khả năng chịu tải cao và linh hoạt khi sử dụng cùng với tuổi thọ lâu dài của cáp chainflex trong xích dẫn cáp
Trục tuyến tính drylin không cần bôi trơn để đảm bảo vệ sinh trong quá trình sản xuất thực phẩm
igus® là công ty đầu tiên của Đức mà lời khẳng định dành cho dòng sản phẩm cáp chainflex® được thẩm định.

bo kim loai thay bac lot moi tu nhua tribological cua igus danh cho nhung may co tai trong trung binh
iglidur M210 và M260: vật liệu từ nhựa có hiệu năng cao cho tải trọng trung bình, dùng trong ngành xây dựng, nông nghiệp và không cần bôi trơn hay bảo trì.

Bạc lót mới bằng nhựa iglidur M210 và M260 có thành dày lên tới 5mm và đường kính bên trong là 20, 25, 30, 40, 50 và 60mm. Chúng đặc biệt thích hợp cho các ứng dụng có chuyển động xoay vòng trong phạm vi tải trung bình từ 20N/mm2. Việc nhanh chóng thay thế các bạc lót kim loại có thành dày mà không cần sửa đổi cấu trúc của máy là một yếu tố quan trọng – ví dụ như trong các máy dùng trong xây dựng, nông nghiệp và các xe rác, xe làm đường trong đô thị hàng ngày phải chịu đựng điều kiện môi trường khắc nghiệt. Các vật liệu tuy có khác nhau một chút nhưng đều thể hiện được ưu điểm của mình khi tương tác với các loại máy khác nhau. Ví dụ, dòng bạc lót làm từ M260 có khả năng chống mài mòn gần như tuyệt đối khi kết hợp với trục làm bằng thép St37.

Hạn chế việc bảo trì và làm sạch, giúp bảo vệ môi trường nhiều hơn

Việc chuyển đổi từ bạc lót kim loại sang loại làm từ nhựa kỹ thuật độc quyền từ igus® giúp tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian bảo trì, đặc biệt là đối với máy móc và xe có nhiều điểm chịu lực vì việc đó không còn cần thiết nữa. Bạc lót tribological M210 và M260 có thể tự bôi trơn, nhờ vào các chất bôi trơn rắn, đảm bảo độ ma sát thấp và việc vận hành được khô ráo. Điều này giúp quá trình lau rửa máy nhẹ nhàng hơn. Bởi vì không có dầu bôi trơn, bụi bẩn và mảnh vụn không có cơ hội dính vào đầu máy. Một ưu điểm khác: Vì không có dầu bôi trơn nào thải ra ngoài môi trường, điều này cũng giúp người dùng góp phần bảo vệ thiên nhiên. Ngoài ra, mức tiêu thụ xăng dầu hoặc điện của máy móc và hệ thống sẽ giảm bớt vì bạc lót nhựa nhẹ hơn linh kiện làm từ kim loại.

Bền bỉ và nhẹ nhàng cùng một lúc

Để đảm bảo khả năng bền bỉ chịu tải của bạc lót iglidur M210 và M260, các chuyên gia vật liệu tại igus đã làm việc và thử nghiệm với nhiều loại sợi và chất độn. Các thành phần này tăng cường khả năng của các vật liệu để chúng chịu được áp suất bề mặt cao lên tới 40MPa và tải trọng biên ngay cả khi phải chịu tải liên tục – ngay cả ở nhiệt độ khắc nghiệt từ -100°C đến +140°C. Các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm igus chứng minh rằng bạc lót từ nhựa hạn chế sự mài mòn trong các chuyển động xoay ở mức chịu tải trung bình, ngay cả sau vài nghìn chu kỳ quay. “Với mục đích này, giá đỡ để kiểm tra bộ tải phía trước trong khuôn viên ngoài trời của phòng thí nghiệm đã được sử dụng. Ngoài các phương pháp thí nghiệm theo tiêu chuẩn, các thí nghiệm về tính ứng dụng cũng rất quan trọng để phát triển tính năng của vật liệu”, Stefan Loockmann-Rittich, Trưởng phòng kinh doanh bạc đạn iglidur tại igus cho biết. “Sau đó, tất cả các kết quả thí nghiệm đều được đưa vào công cụ tính toán trực tuyến chuyên về iglidur, trong đó tuổi thọ khi sử dụng của các sản phẩm từ M210 và M260 có thể được tính toán chính xác theo các thông số kỹ thuật cụ thể.”

Tóm lại, bạc lót iglidur M210 và M260 vừa bền, nhẹ, không cần dầu bôi trơn và không phải bảo trì nhiều, vừa có khả năng chịu tải trung bình, thích hợp dùng cho các máy trong ngành xây dựng, nông nghiệp và các xe rác, xe làm đường trong đô thị hàng ngày phải chịu điều kiện môi trường khắc nghiệt. Nếu bạn muốn loại bạc lót với nhiều ưu điểm như thế thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua trang web: https://www.igus.vn/

Thanh Nga

trien-lam-quoc-te
Tin bài khác
Giải thưởng Sao khuê 2025 nổi bật với những công nghệ đầu tư vào AI và Hạ tầng số

Giải thưởng Sao khuê 2025 nổi bật với những công nghệ đầu tư vào AI và Hạ tầng số

Sao Khuê 2025 có 198 đề cử đoạt Giải mang lại khoảng gần 48,000 tỷ đồng (tương đương gần 2 tỷ USD), chiếm gần 20% doanh thu của toàn ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam năm 2024.
Khai mạc báo cáo khoa học trong khuôn khổ Hội thảo Khoa học Phát triển giao thông xanh

Khai mạc báo cáo khoa học trong khuôn khổ Hội thảo Khoa học Phát triển giao thông xanh

Nhiều báo cáo xung quanh chủ đề phát triển giao thông xanh đã được các nhà khoa học chia sẻ tại phiên Hội thảo Khoa học Phát triển giao thông xanh.
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Techcombank triển khai dịch vụ đổi ngoại tệ trực tuyến

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Techcombank triển khai dịch vụ đổi ngoại tệ trực tuyến

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng. VietinBank đặt mục tiêu tăng trưởng, chia cổ tức "khủng" bằng cổ phiếu trong năm 2025; MB hợp tác MISA, đẩy mạnh số hóa vay vốn cho doanh nghiệp SME; SeABank báo lãi quý I/2025 tăng mạnh 189%, vượt kế hoạch đề ra
Hợp tác công - tư là chìa khóa của phát triển bền vững

Hợp tác công - tư là chìa khóa của phát triển bền vững

Ngày 17/4, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Đối tác vì Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu (P4G) lần thứ tư tại Hà Nội, đã diễn ra Phiên Đối thoại giữa các Nhà lãnh đạo với doanh nghiệp có chủ đề “Hợp tác công - tư vì đổi mới sáng tạo và bền vững”.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/4/2025: Tuổi Tỵ tin vui công việc, tuổi Hợi dễ gặp kẻ xấu

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/4/2025: Tuổi Tỵ tin vui công việc, tuổi Hợi dễ gặp kẻ xấu

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 19/4/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 18/04: VN-Index giữ sắc xanh nhờ nhóm tài chính – công nghệ

Thị trường chứng khoán ngày 18/04: VN-Index giữ sắc xanh nhờ nhóm tài chính – công nghệ

Sau phiên sáng giao dịch tích cực, thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận sự chững lại vào cuối phiên khi lực bán bất ngờ gia tăng, khiến VN-Index thu hẹp đáng kể đà tăng. Kết phiên, VN-Index tăng nhẹ 1,87 điểm (+0,15%) lên mức 1.219,12 điểm; HNX-Index tăng 3,52 điểm (+1,68%) đạt 213,1 điểm.
Thuế đối ứng Hoa Kỳ: phải nhìn nhận trong nguy có cơ

Thuế đối ứng Hoa Kỳ: phải nhìn nhận trong nguy có cơ

Quyết định tăng thuế nhập khẩu các ngành hàng sang Hoa Kỳ tới 46% của Tổng thống Hoa Kỳ, công bố hồi đầu tháng 4, đang trở thành mối lo ngại toàn cầu. Tuy nhiên, ngay trong giai đoạn 90 ngày lới lỏng, doanh nghiệp Việt Nam cần nhìn nhận việc tăng thuế vừa là thách thức, vừa là cơ hội.
Hội thảo khoa học Phát triển Giao thông xanh

Hội thảo khoa học Phát triển Giao thông xanh

Nhằm tạo một diễn đàn để các nhà khoa học, các doanh nghiệp và nhà quản lý trao đổi nhu cầu, giải pháp, kết quả ứng dụng Tự động hóa và Logistics trong hỗ trợ, phát triển Giao thông xanh, Trường Đại học Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Chi hội Tự động hóa Giao thông vận tải và Logistics, Tạp chí Tự động hóa Ngày nay cùng tổ chức "HỘI THẢO KHOA HỌC PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG XANH".
Công nghệ logistics trong phát triển giao thông xanh: Vai trò, thách thức và khuyến nghị

Công nghệ logistics trong phát triển giao thông xanh: Vai trò, thách thức và khuyến nghị

Giao thông xanh gồm bốn thành phần chính: phương tiện giao thông thân thiện với môi trường; khả năng ứng dụng công nghệ và tự động hóa; cơ sở hạ tầng phát triển bền vững; thói quen di chuyển bền vững. Bốn thành phần này đặt ra những yêu cầu vừa hiện đại vừa phức tạp nếu muốn đảm bảo một hệ thống giao thông xanh hiệu quả và công nghệ logistics chính là một đáp án quan trọng cho những yêu cầu nói trên.
Ứng dụng AI trong lĩnh vực giao thông vận tải ở một số quốc gia và giá trị tham khảo cho Việt Nam.

Ứng dụng AI trong lĩnh vực giao thông vận tải ở một số quốc gia và giá trị tham khảo cho Việt Nam.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào các lĩnh vực của đời sống xã hội, bao gồm lĩnh vực giao thông vận tải (GTVT) là xu hướng tất yếu ở nhiều quốc gia. Hoa Kỳ, Đức, Hà Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… là những quốc gia tiên phong triển khai và đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp và các cấp chính quyền.
siement
Quảng cáo
moxa