Cáp chainflex® của igus®đạt chứng nhận “UL verified” và những lợi ích mang lại

Công nghiệp năng lượng
30/11/2021 14:00
igus® là công ty đầu tiên của Đức được UL verified khẳng định chất lượng dành cho dòng sản phẩm cáp chainflex®. Trong tương lai, tất cả mọi dòng cáp chainflex® trên toàn thế giới đều sẽ được gắn nhãn “UL verified” dành riêng cho igus®.
aa

Cho đến nay, trong phân khúc hàng tiêu dùng và công nghiệp, chỉ có thực tế mới có thể chứng minh được lời hứa của các nhãn hàng. Và trong trường hợp xấu nhất, sẽ có những sản phẩm đạo nhái nhưng vẫn gắn lời hứa của nhãn hàng gốc lên bao bì.

Tiêu chuẩn “UL verified” được xác nhận bởi viện nghiên cứu Hoa Kì “Underwriters Laboratories” không thể chống lại việc bị đạo nhái, nhưng chúng sẽ nâng cao thước đo cho các tuyên bố tiếp thị của nhãn hàng, cũng như khiến việc làm giả khó khăn hơn.

cap chainflex cua igus dat chung nhan ul verified va nhung loi ich mang lai
Nhãn kiểm định dành cho sản phẩm chainflex® của UL

Tại sao sản phẩm cần phải giữ được lời cam kết?

Trong phân khúc hàng tiêu dùng, hàng hóa kém chất lượng và không giữ được lời hứa với khách hàng sẽ dẫn đến việc làm khách hàng thất vọng và mất khách. Tuy nhiên, trong thị trường công nghiệp, các quyết định được đưa ra chậm hơn và ít dựa vào cảm tính hơn. Mua hay nhập hàng là cả một quá trình chiến lược, và tùy theo mức độ đầu tư, chúng sẽ được nhiều người cùng cân nhắc. Việc mất một khách hàng ở đây sẽ mang đến thiệt hại nghiêm trọng hơn vì các mối quan hệ làm ăn luôn phải được bồi đắp qua nhiều năm. Chỉ những doanh nghiệp có thể giữ vững lời hứa của nhãn hàng mình, hay có thể cung cấp sản phẩm có chất lượng cao một cách ổn định, thì mới có thể trở thành các đối tác chiến lược và lâu dài cho các nhãn hàng có tiêu chuẩn cao. Tuy nhiên, các công ty có danh tiếng tốt và danh mục sản phẩm tuyệt vời lại luôn là nạn nhân cho việc đạo nhái sản phẩm. Theo một nghiên cứu vào năm 2018 của Hiệp hội các công ty Công nghiệp Cơ khí tại Đức (VDMA), gần 71% trong số 136 công ty thành viên được khảo sát nói rằng họ là nạn nhân của việc vi phạm bản quyền sản phẩm.

igus® là công ty đầu tiên của Đức mà lời khẳng định dành cho dòng sản phẩm cáp chainflex® được thẩm định. Sau một quá trình thẩm định phức tạp, Viện nghiên cứu Hoa Kì “Underwriters Laboratories” đã xác nhận sự chính xác của câu nói “igus® 36-month chainflex® cable guarantee and service life calculator based on 2 billion test cycles per year” (“igus® cam kết bảo đảm chất lượng và tuổi thọ của dòng cáp chainflex® lên đến 36 tháng, kết quả đó được dựa trên 2 tỉ chu kì kiểm tra hàng năm”). Điều này giúp igus trở thành công ty đầu tiên ở châu Âu có lời cam kết về đảm bảo chất lượng được khẳng định và kiểm chứng bởi một trung tâm nghiên cứu có tiếng nói trong ngành. Trong tương lai, tất cả mọi dòng cáp chainflex® trên toàn thế giới đều sẽ được gắn nhãn “UL verified” dành riêng cho igus®.

Với sự kết hợp giữa giấy chứng nhận UL và nhãn tiếp thị từ UL, igus đã củng cố giá trị chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, công nghệ làm giả ngày càng phát triển. Trước đây, những công ty đạo nhái chỉ tập trung vào việc làm giống các đặc điểm kĩ thuật, nhưng bây giờ, việc bắt chước cả bao bì và ngay cả toàn bộ thương hiệu để thu lợi ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.Các linh kiện đạo nhái được bán trên thị trường sẽ không được đảm bảo chất lượng hoặc được bán trực tiếp bởi các công ty làm giả sẽ gây ảnh hưởng bất lợi đến hình ảnh hoặc doanh số của sản phẩm gốc.

cap chainflex cua igus dat chung nhan ul verified va nhung loi ich mang lai
Nhà máy của igus® tại Cologne, Đức

Công ty igus® chúng tôi cũng đã gặp vấn đề này khi các đối thủ cạnh tranh tung ra các dòng sản phẩm có cùng tên là chainflex®. Chỉ khi dùng đến các biện pháp pháp lý thì họ mới chịu đổi tên. Ngoài ra, chúng tôi cũng chủ động tăng cường các biện pháp bảo mật như nâng cao phương pháp chuyên môn để chống sao chép, thắt chặt mạng lưới phân phối và công tác PR nhiều hơn.

Lời cam kết về chất lượng của sản phẩm chainflex® được chứng nhận bởi UL sẽ đem lại lợi ích gì?

Ngoài hàng giả, sự đồng nhất hóa của các sản phẩm công nghiệp là một thử thách khác mà các doanh nghiệp phải vượt qua. Dù cho đó là một máy đo nhỏ hay một dây chuyền sản xuất tự động hóa bằng rô bốt, mọi thứ ngày càng được quy định theo một tiêu chuẩn nhất định. Từ đó, đối với khách hàng, các sản phẩm công nghiệp được cho là sẽ dễ dàng thay thế nhau hơn. Và như vậy, đối với các công ty không dùng giá cả để kiểm soát thị trường sẽ phải dùng phương thức tiếp thị như là phương pháp chủ yếu để có thể thu hút khách hàng.

Trên thực tế, một lời tuyên truyền quảng cáo phải cô đọng được điều mấu chốt nhất trong chất lượng sản phẩm, nhất là về mặt kĩ thuật, và để thể hiện rõ điều đó trong lời tuyên bố quảng cáo thì thật sự không dễ dàng. Ngoài ra, lời tuyên bố cũng phải giữ được giá trị trong thời gian dài và nội dung cũng cần phải đúng với thực tế. Bởi vì khách hàng sẽ là những ngườitrực tiếp trải nghiệm chúng. Do đó, lời cam kết về chất lượng của sản phẩm chainflex® được tổ chức “Underwriters Laboratories” chứng nhận sẽ giúp đảm bảo tính trung thực cho các tuyên bố quảng cáo của công ty igus®.

Ngoài ra, với tiêu chuẩn “UL verified”, “Underwriters Laboratories” đã tạo nên một tiêu chuẩn chứng nhận mà các công ty công nghiệp có thể dùng để chứng minh được sản phẩm của mình sẽ hoạt động đúng như lời khẳng định của công ty. Điều này giúp việc xuất khẩu hàng hóa sang các thị trường khác của igus® trở nên dễ dàng hơn Viện nghiên cứu UL là tổ chức kiểm định nổi tiếng và được công nhận nhiều nhất tại Hoa Kì.

Đối với những công ty đã sử dụng các sản phẩm và linh kiện của Công ty igus® đã được chứng nhận bởi UL trong sản phẩm của công ty họ cũng đem lại rất nhiều lợi ích. Tổng cộng có 1044 loại cáp trong danh mục 1350 cáp chainflex® đã được UL chứng nhận và chúng chính là những linh kiện không thể thiếu trong các máy móc tự động hóa ngày nay. Sự kết hợp của việc được UL chứng nhận và có nhãn dán từ UL trên sản phẩm khiến việc xuất khẩu thuận lợi gấp đôi. Không những dễ dàng được thông quan, chúng còn giúp việc vận hành sau này dễ dàng hơn, vì độ an toàn về điện và độ bền của sản phẩm đã được đảm bảo bởi nhà sản xuất.

Còn với các doanh nghiệp sử dụng cáp chainflex® đã được UL chứng nhận, họ sẽ dễ dàng vượt qua bài kiểm tra FAT (Factory Acceptance Test – Kiểm tra nghiệm thu Nhà máy), vì chứng nhận của UL đã đảm bảo rằng việc cáp chainflex® cam kết về chất lượng và tuổi thọ lên đến 36 tháng dựa trên kết quả của 2 tỷ chu kì kiểm tra không chỉ là một lời nói suông.

Chứng nhận UL của Công ty igus® đã qua nhiều công đoạn

Quy trình chứng nhận phức tạp cho tuyên bố igus® cam kết bảo đảm chất lượng và tuổi thọ của dòng cáp chainflex® lên đến 36 tháng, kết quả đó được dựa trên 2 tỉ chu kì kiểm tra hàng năm đã được thực hiện bởi đại diện của viện nghiên cứu Hoa Kì tại nhà máy của igus® ở Cologne, Đức. Bốn tiêu chuẩn sau đây đã được kiểm định:

cap chainflex cua igus dat chung nhan ul verified va nhung loi ich mang lai

Những tiêu chuẩn này đã khẳng định về chất lượng của dòng cáp chainflex® từ độ bền, vòng đời và tính năng sản phẩm đã được thử nghiệm và đánh giá kỹ. Chúng sẽ giúp cho khâu mua hàng, thông quan, lắp đặt và sử dụng được bảo đảm và an toàn hơn. Những công ty tin dùng dòng cáp chainflex® sẽ được đảm bảo về độ bền của cáp thông qua các chỉ số kiểm định về nhiệt độ, cách mà cáp di chuyển, momen xoắn, ảnh hưởng của chất lưu cũng như bán kính cong. Độ trung thực trong lời cam kếtvề chất lượng sản phẩm của igus® đã được đảm bảo và kiểm định, khi công ty đã chào đón đại diện của UL đến phòng thí nghiệm 3800 m2ở Đức để cho họ thấy rõ những bài kiểm tra sản phẩm của igus® tại đây. Và những nhà chuyên gia của UL đã tham gia vào tất cả các công đoạn kiểm định – bao gồm cả bước báo cáo tổng hợp cuối cùng.

Kết luận

Trong thời đại điều kiện kinh tế thay đổi liên tục, có hai điều quan trọng hơn mọi thứ khác: niềm tin và sự an toàn, đặc biệt là trong các mối quan hệ kinh doanh, bán hàng hóa công nghiệp! Đối với cả hai bên, nhà sản xuất và khách hàng, việc một linh kiện, máy móc hay một bộ phận nào đó khi mua bán có được lời cam kết về chất lượng sản phẩm được kiểm chứng bởi một bên thứ ba có tiếng nói trong ngành (ở đây là công ty UL) là một điều rất quan trọng. Nó giúp cho khách hàng cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng của sản phẩm mà mình đang sử dụng, đồng thời cũng giúp nâng cao hình ảnh và độ tín nhiệm của công ty sản xuất.

Thanh Nga

mtvh
Tin bài khác
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.
Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Một câu chuyện có thật. Tại một thành phố ở Ấn Độ, vị thương gia mất cả ngày trời thương thảo với đối tác. Mệt mỏi, ông vào một nhà hàng sang trọng, tự thưởng cho mình bữa tối thịnh soạn.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 19/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Sau phiên tăng mạnh trước, thị trường chứng khoán ngày 18/9 đã khởi sắc ngay từ đầu phiên nhờ tâm lý nhà đầu tư được cải thiện. Thanh khoản thị trường cũng tăng vọt khi dòng tiền lớn ồ ạt nhập cuộc. Tuy nhiên, áp lực bán vào cuối phiên đã khiến đà tăng bị thu hẹp đáng kể.