acecook

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẩy vàng cho bất động sản cao cấp Việt Nam trong chu kỳ “thăng hoa” mới

Hoạt động doanh nghiệp
23/11/2025 04:00
Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam, nơi ba động lực vĩ mô và nhu cầu sống xứng tầm mở ra giai đoạn phát triển bùng nổ, đưa Việt Nam trở thành điểm sáng mới của bất động sản cao cấp châu Á trong kỷ nguyên mới.
aa
Tại sao kiến tạo đô thị cần bảo tồn bản sắc? Thông xe đường Liên Phường, tăng kết nối và định hình lại giao thông khu Đông TP.HCM

Ngày 20/11/2025 tại TP.Hồ Chí Minh - Branded Living Summit 2025 - Hội nghị thường niên đầu tiên tại Việt Nam về không gian sống hàng hiệu do Masterise Homes khởi xướng và phối hợp cùng Savills Hotels tổ chức đã diễn ra tại Khách sạn JW Marriott Hotel & Suites Saigon. Chương trình quy tụ hơn 250 lãnh đạo cấp cao, 16 đối tác chiến lược toàn cầu đến từ 5 quốc gia và 10 chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực bất động sản, thiết kế, đầu tư và khách sạn hàng đầu, hội nghị đã mang mang đến những góc nhìn đa chiều, phân tích vĩ mô và những chia sẻ giá trị về chiến lược cũng như các xu hướng nổi bật trên thị trường hiện nay.

Branded Living Summit 2025 - Hội nghị thường niên đầu tiên tại Việt Nam về không gian sống hàng hiệu do Masterise Homes khởi xướng.
Branded Living Summit 2025 - Hội nghị thường niên đầu tiên tại Việt Nam về không gian sống hàng hiệu do Masterise Homes khởi xướng.

Branded Living Summit là diễn đàn quy mô quốc tế hướng tới xây dựng một nền tảng tri thức nơi các nhà lãnh đạo và chuyên gia toàn cầu cùng trao đổi về chuẩn mực sống hàng hiệu và những xu hướng định hình thị trường bất động sản cao cấp. Với vai trò kết nối đa ngành, chuỗi hội nghị này góp phần củng cố vị thế Việt Nam trong nỗ lực bắt nhịp cùng các mô hình phát triển tiên phong trên thế giới.

Diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế bước vào quỹ đạo phục hồi mạnh mẽ, Branded Living Summit 2025 đánh dấu cột mốc quan trọng của thị trường bất động sản trong nước, khi Việt Nam đang vươn mình trở thành tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư và tiêu dùng cao cấp tại khu vực châu Á. Xu hướng này được thúc đẩy bởi ba đòn bẩy vĩ mô: (1) sự mở rộng nhanh chóng của tầng lớp trung - thượng lưu kéo theo những dịch chuyển mang tính cách mạng về tư duy tiêu dùng; (2) các dự án đầu tư hạ tầng quy mô lớn giúp mở rộng không gian phát triển quốc gia và (3) môi trường pháp lý ngày càng hoàn thiện, củng cố niềm tin đầu tư và động lực tăng trưởng dài hạn.

Từ ba đòn bẩy cốt lõi này, các diễn giả tại sự kiện đã cùng thảo luận và đưa ra những chia sẻ giá trị xoay quanh các chủ đề chính bao gồm:

  • Sự thay đổi hành vi của khách hàng trung - thượng lưu: Người mua ngày càng ưu tiên chất lượng sống, sức khỏe, sự riêng tư và tính cá nhân hóa; họ tìm kiếm trải nghiệm toàn diện hơn là tiện ích đơn lẻ.
  • Vai trò ngày càng lớn của thương hiệu trong bất động sản: Thương hiệu trở thành “lời cam kết” về chất lượng, vận hành và giá trị bền vững - yếu tố then chốt củng cố niềm tin và quyết định đầu tư dài hạn.
  • Định nghĩa mới về chuẩn mực “hàng hiệu” trong bất động sản: Không chỉ nằm ở thiết kế, mà ở bản sắc thương hiệu, trải nghiệm sống, cách dự án được quản lý - vận hành và khả năng duy trì giá trị theo thời gian.
    Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Cấp cao Savills Hotels Đông Nam Á chia sẻ tại phiên thảo luận “Đón đầu phân khúc cao cấp - Xu hướng 2026”
    Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Cấp cao Savills Hotels Đông Nam Á chia sẻ tại phiên thảo luận “Đón đầu phân khúc cao cấp - Xu hướng 2026”
    Chia sẻ tại phiên thảo luận “Đón đầu phân khúc cao cấp - Xu hướng 2026”, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Cấp cao Savills Hotels Đông Nam Á, nhận định thị trường Việt Nam đang bước sang giai đoạn mà người mua không chỉ tìm một ngôi nhà, mà tìm một không gian sống phản ánh phong cách và giá trị cá nhân. “Khách hàng tại Việt Nam hiện có khả năng nhận diện rõ những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế về thiết kế, tính riêng tư, dịch vụ cá nhân hóa, cùng các yếu tố bền vững và wellness. Trong bối cảnh đó, Branded Residences với nhiều lợi thế về chất lượng, thiết kế và tiêu chuẩn dịch vụ trở thành một sản phẩm ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Điều này đồng thời cũng mở ra cơ hội lớn cho các nhà phát triển Việt Nam trong việc nâng tầm dự án và thu hút người mua quốc tế”, ông Mauro nhận định.
    Bà Thi Anh Đào - Giám đốc Khối Marketing, Masterise Group chia sẻ tại sự kiện.
    Bà Thi Anh Đào - Giám đốc Khối Marketing, Masterise Group chia sẻ tại sự kiện.

Tại phiên thảo luận trọng điểm “Chiến lược bất động sản trong kỷ nguyên trải nghiệm: Giải mã chân dung khách hàng trung lưu & thượng lưu tại Việt Nam 2026”, bà Thi Anh Đào - Giám đốc Khối Marketing, Masterise Group đã mang đến những phân tích sâu sắc về sự chuyển dịch của tầng lớp trung - thượng lưu và cách thương hiệu tiên phong chuyển mình từ “bán sản phẩm” sang “kiến tạo hệ sinh thái trải nghiệm toàn diện”. “Tầng lớp trung - thượng lưu tại Việt Nam đang dịch chuyển mạnh từ tư duy ‘sở hữu một ngôi nhà’ sang mong muốn ‘kiến tạo phong cách sống’. Chính sự thay đổi này thúc đẩy Masterise Homes chuyển từ tư duy người tiên phong phát triển sản phẩm theo phân khúc khách hàng sang xây dựng một hệ sinh thái trải nghiệm toàn diện. Các không gian sống mang thương hiệu Masterise Homes được thiết kế để phục vụ nhiều thế hệ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của mỗi giai đoạn cuộc đời, dựa trên ba trụ cột tạo giá trị của Masterise Homes: Trải nghiệm gắn kết sâu sắc - Trải nghiệm chất sống tinh hoa - Trải nghiệm dấu ấn vị thế của từng cá nhân tạo nên không gian sống của Branded Living”, bà cho biết.

Ông Anthony Moulton - Nhà sáng lập Brand & Co chia sẻ về giá trị chiến lược của thương hiệu trong bất động sản.
Ông Anthony Moulton - Nhà sáng lập Brand & Co chia sẻ về giá trị chiến lược của thương hiệu trong bất động sản.

Hội nghị tiếp nối với ba phiên thảo luận chuyên sâu về “Kiến tạo Niềm tin: Giá trị Chiến lược của Thương hiệu trong Bất động sản”, “Sự tăng trưởng của nền kinh tế phong cách sống thúc đẩy nâng tầm chuẩn mực sống” và “Định nghĩa chuẩn mực hàng hiệu trong bất động sản: Từ bản sắc thiết kế đến trải nghiệm sống”. Qua các phiên thảo luận cho thấy Việt Nam đang dần chuyển dịch từ thị trường ưu tiên “tiện ích” sang thị trường ưu tiên “chất lượng sống”. Điều này cũng tương đồng với sự phát triển của Singapore, Bangkok và Dubai trong giai đoạn mở rộng phân khúc cao cấp.

Qua các phiên thảo luận cho thấy Việt Nam đang dần chuyển dịch từ thị trường ưu tiên “tiện ích” sang thị trường ưu tiên “chất lượng sống”.
Qua các phiên thảo luận cho thấy Việt Nam đang dần chuyển dịch từ thị trường ưu tiên “tiện ích” sang thị trường ưu tiên “chất lượng sống”.

Khép lại hội nghị là phiên đối thoại chuyên đề “Từ chuẩn sống mới đến cơ hội đầu tư bền vững - Tầm nhìn của Masterise Homes tại Việt Nam”, ông Lê Quốc Hưng - Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh, Masterise Group đã thảo luận cùng các chuyên gia và khẳng định doanh nghiệp luôn chú trọng vun đắp nên những không gian sống chuẩn mực quốc tế, cam kết mang lại trải nghiệm sống và đầu tư xứng tầm cho cư dân và khách hàng. “Với Masterise Homes, Branded Living không phải là một xu hướng nhất thời, mà là chiến lược phát triển bền vững dựa trên chất lượng, niềm tin và giá trị đầu tư dài hạn. Chúng tôi kiến tạo những hệ sinh thái sống nơi từng chi tiết đều được chọn lọc cẩn trọng, nuôi dưỡng sự gắn kết của gia đình, tôn vinh phong cách của mỗi cá nhân và lưu giữ giá trị cho nhiều thế hệ. Tầm nhìn này sẽ tiếp tục định hình cách Masterise Homes phát triển dự án trong tương lai - không ngừng nâng chuẩn sống và mở ra những cơ hội đầu tư bền vững cho khách hàng và đối tác tại Việt Nam”, ông Hưng khẳng định.

Ông Lê Quốc Hưng - Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh, Masterise Group trao đổi tại sự kiện.
Ông Lê Quốc Hưng - Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh, Masterise Group trao đổi tại sự kiện.

Masterise Homes, trực thuộc tập đoàn Masterise, là nhà phát triển bất động sản hàng hiệu đẳng cấp quốc tế, tiên phong áp dụng các chuẩn mực toàn cầu vào việc phát triển, vận hành và quản lý các sản phẩm, dịch vụ bất động sản.

Sở hữu danh mục bất động sản hàng hiệu lớn nhất Đông Nam Á, Masterise Homes khẳng định năng lực quốc tế thông qua hợp tác chiến lược với Marriott International - tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới, bậc thầy nghệ thuật Haute Couture ELIE SAAB, Savills, DWP, Foster + Partners,… quy tụ những thương hiệu danh giá như Marriott, JW Marriott và The Ritz-Carlton. Kết hợp tinh hoa quốc tế với chiều sâu văn hóa bản địa, chúng tôi cam kết kiến tạo những trải nghiệm sống xứng tầm, mang giá trị vượt thời gian và được công nhận toàn cầu.

Vượt lên khỏi giới hạn của không gian sống đơn thuần, các dự án của Masterise Homes truyền cảm hứng cho những kết nối sâu sắc, nuôi dưỡng khát vọng vươn xa, sẻ chia tầm nhìn và giá trị, đồng thời gìn giữ và xây dựng di sản bền vững cho thế hệ kế tiếp.

Tudonghoangaynay.vn
mca
Tin bài khác
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: VietinBank tăng ưu đãi huy động, hút dòng tiền tiết kiệm cuối năm

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: VietinBank tăng ưu đãi huy động, hút dòng tiền tiết kiệm cuối năm

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động kinh doanh, hút dòng tiền tiết kiệm cuối năm như: Vietcombank điều chỉnh biểu phí giao dịch tiền mặt tại FPT Shop; HDBank chốt quyền cổ tức gần 30%; VietinBank tăng ưu đãi huy động...
Vai trò của năng lượng điện hạt nhân như một công nghệ phát thải thấp

Vai trò của năng lượng điện hạt nhân như một công nghệ phát thải thấp

Công nghệ phát thải thấp là loại công nghệ và phương pháp giúp giảm đáng kể lượng khí thải nhà kính và các chất thải ô nhiễm khác vào khí quyển so với hoạt động sản xuất năng lượng hoặc kinh tế truyền thống. Mục đích chính của loại công nghệ và phương pháp này là giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và chống biến đổi khí hậu. Trong đó, năng lượng điện hạt nhân được xem là tối ưu cho mục tiêu phát thải thấp.
Realme nâng cấp dòng Narzo với màn hình 4.000 nit, pin 7.000mAh và camera 50MP

Realme nâng cấp dòng Narzo với màn hình 4.000 nit, pin 7.000mAh và camera 50MP

Hướng đến nhu cầu học tập và giải trí liên tục của giới trẻ, Realme sẽ giới thiệu Narzo 90 series vào ngày 16/12. Thiết bị nổi bật với thời lượng pin kéo dài, khả năng sạc nhanh 60W và màn hình độ sáng cao, đi kèm nhiều tính năng hỗ trợ trải nghiệm đa phương tiện.
TECHFEST 2025: Ra mắt mô hình SOAR, thúc đẩy đo lường tác động xã hội theo chuẩn mới

TECHFEST 2025: Ra mắt mô hình SOAR, thúc đẩy đo lường tác động xã hội theo chuẩn mới

Hội thảo “Đổi mới sáng tạo mở xã hội” trong TECHFEST 2025 đặt trọng tâm vào huy động tri thức, dữ liệu và nguồn lực từ cộng đồng để đồng kiến tạo giải pháp phát triển bền vững. Từ góc nhìn quản lý, chuyên gia đến quốc tế, mô hình đổi mới sáng tạo mở được đánh giá là hướng đi quan trọng giúp hệ sinh thái Việt Nam phát triển theo tinh thần bao trùm, kết nối và bền vững.
Định danh và bảo vệ tài sản vô hình - Nền tảng phát triển kinh tế sáng tạo Việt Nam

Định danh và bảo vệ tài sản vô hình - Nền tảng phát triển kinh tế sáng tạo Việt Nam

Trong kỷ nguyên số, tài sản vô hình từ dữ liệu, phần mềm, bài giảng số cho đến mô hình kinh doanh đã trở thành “vốn nền tảng” của doanh nghiệp và cơ sở giáo dục. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, phần lớn tài sản vô hình tại Việt Nam chưa được định danh đúng chuẩn, thiếu cơ sở pháp lý rõ ràng để bảo vệ và khai thác; chưa có chuẩn quốc gia về quản trị, trong khi cơ chế cấp phép còn rời rạc.
Đổi mới sáng tạo mở: Nhịp cầu hợp tác mới giữa startup Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản

Đổi mới sáng tạo mở: Nhịp cầu hợp tác mới giữa startup Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản

Trong bối cảnh Việt Nam - Nhật Bản tăng cường hợp tác chiến lược, đổi mới sáng tạo mở đang trở thành cầu nối giúp doanh nghiệp hai nước kết nối bài toán thực tế với giải pháp công nghệ từ startup, tạo động lực cho những mô hình hợp tác mới.
Thị trường chứng khoán ngày 12/12: Bán tháo trên diện rộng, VN Index bốc hơi hơn 52 điểm

Thị trường chứng khoán ngày 12/12: Bán tháo trên diện rộng, VN Index bốc hơi hơn 52 điểm

Thị trường chứng kiến cú giảm sốc khi VN Index lao dốc hơn 52 điểm với gần 300 mã mất điểm, trong đó có 31 mã nằm sàn. Dòng tiền tháo chạy khỏi các nhóm dẫn dắt, khối ngoại tiếp tục bán ròng, trong khi áp lực giải chấp và tâm lý hoảng loạn khiến rủi ro điều chỉnh vẫn hiện hữu.
Quốc hội thông qua Luật Công nghệ cao (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Công nghệ cao (sửa đổi)

Chiều ngày 10/12/2025, tiếp tục Chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, với 437/441 đại biểu có mặt tán thành (chiếm 92,39%), Quốc hội đã thông qua Luật Công nghệ cao (sửa đổi).
Bảo mật biên: “Lá chắn” mới cho tòa nhà thông minh trước làn sóng tấn công mạng

Bảo mật biên: “Lá chắn” mới cho tòa nhà thông minh trước làn sóng tấn công mạng

Sự bùng nổ của IoT đang giúp các tòa nhà thông minh trở nên tiện nghi, tự động hóa hơn bao giờ hết. Nhưng song song với đó, bề mặt tấn công mạng cũng mở rộng mạnh mẽ, đẩy các hệ thống quản lý tòa nhà vào tình thế rủi ro cao chưa từng có. Khi hàng trăm nghìn thiết bị kết nối liên tục gửi dữ liệu lên đám mây, vấn đề bảo mật không còn là lựa chọn nâng cấp mà trở thành nền tảng bắt buộc để duy trì an toàn, vận hành ổn định và bảo vệ quyền riêng tư.
Nhận định phiên giao dịch ngày 12/12: Hạn chế mở thêm vị thế mua mới

Nhận định phiên giao dịch ngày 12/12: Hạn chế mở thêm vị thế mua mới

Thị trường tiếp tục suy yếu trong phiên 11/12 khi VN-Index giảm phiên thứ ba liên tiếp và rơi xuống dưới mốc 1.700 điểm. Thanh khoản thấp nhất trong 7 tháng cho thấy dòng tiền đang thận trọng, chưa xác nhận xu hướng bán tháo. Trong bối cảnh các tín hiệu kỹ thuật chưa cải thiện, giới phân tích khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mở thêm vị thế mua mới và chờ VN-Index kiểm định vùng hỗ trợ 1.680 điểm.
song-gia-tri