Chuyên san Đo lường, Điều khiển và Tự động hóa được đổi tên thành Tạp chí Đo lường, Điều khiển và Tự động hóa

Sự kiện
24/09/2024 15:01
Ngày 29/8 năm 2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp Giấy phép mới cho Tạp chí với 2 loại hình: Tạp chí in và Tạp chí điện tử. Trong đó, Tạp chí in có 2 kỳ: Tạp chí Tự động hóa Ngày nay và Tạp chí Đo lường, Điều khiển và Tự động hóa.
aa

Với Giấy phép mới này Tạp chí Đo lường, Điều khiển và Tự động hóa sẽ là tiếp nối “sứ mệnh” của Chuyên san Đo lường, Điều khiển và Tự động hóa trước đó. Tạp chí mỗi năm in 4 kỳ vào các tháng 3, 6, 9 và tháng 12.

Tạp chí Đo lường, Điều khiển và Tự động hóa (tên tiếng Anh chính thức: Journal of Measurement, Control and Automation), tiền thân chỉ là chuyên mục nhỏ trong các số Tạp chí Tự động hóa ngày nay hàng tháng, sau đó là đặc san khoa học trong giai đoạn 2004-2006, tiến tới chuyên san trong giai đoạn 2014 đến tháng 7/2024. Khi chưa trở thành tạp chí chính thức, chuyên san đã đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối cộng đồng khoa học, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các lĩnh vực kỹ thuật tiên tiến tại Việt Nam. Chuyên san đã được cộng đồng khoa học đón nhận, hội đồng chức danh liên ngành Điện - Điện tử và Tự động hóa nâng điểm qua từng thời kỳ. Quyết định số: 25/QĐ-HĐGSNN ban hành ngày 05/07/2024, Hội đồng giáo sư Nhà nước đã nâng mức công nhận đến 1 (một) điểm cho công trình được công bố; được quỹ Nafosted đưa vào danh mục tạp chí quốc gia có uy tín trong quá trình đánh giá xét chọn và đánh giá nghiệm thu đề tài nghiên cứu cơ bản.

Xét thấy, lĩnh vực Đo lường, Điều khiển và Tự động hóa luôn cần có một tạp chí chuyên sâu để tạo nên một diễn đàn khoa học với tầm cỡ quốc gia có uy tín; trở thành diễn đàn đại diện cho Việt Nam về lĩnh vực này và các ứng dụng của chúng trên trường quốc tế, để các tổ chức khoa học công nghệ uy tín trong nước và Quốc tế, các cơ sở dữ liệu khoa học uy tín như Scopus, ISI,… ghi nhận. Do đó, Hội Tự động hóa Việt Nam đã gửi hồ sơ đề nghị được Bộ TT và TT cấp phép cho xuất bản độc lập Kỳ Tạp chí Đo lường Điều khiển và Tự động hóa.

Giấy phép mới mang lại ý nghĩa lớn cho Cơ quan tạp chí và Hội Tự động hóa Việt Nam, không chỉ khẳng định bước trưởng thành với 3 ấn phẩm được xuất bản, mà còn tạo cơ hội để ngày càng đạt được mục tiêu xây dựng tạp chí khoa học uy tín quốc gia, hội nhập quốc tế trong lĩnh vực Đo lường, Điều khiển và Tự động hóa.

Chuyên san Đo lường, Điều khiển và Tự động hóa được đổi tên thành Tạp chí Đo lường, Điều khiển và Tự động hóa

Sau khi được Bộ TT và TT cấp phép xuất bản, Tạp chí Đo lường, Điều khiển và Tự động hóa đã được Cục Thông tin KH và CN Quốc gia cấp chỉ số ISSN 3030-4555. Hình ảnh mẫu bìa tạp chí

Với tên gọi mới, Tạp chí Đo lường, Điều khiển và Tự động hóa, bên cạnh việc giữ vững các nguyên tắc hoạt động cũ, sẽ có những sự thay đổi và hoàn thiện về cơ cấu nhân sự Ban biên tập, gồm Trưởng ban GS. TS. Nguyễn Doãn Phước và Phó Trưởng ban PGS. TS. Trần Trọng Minh, PGS.TS. Lê Minh Thùy nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của quá trình xuất bản. Tạp chí cũng mở rộng đội ngũ phản biện với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, đảm bảo các công trình khoa học được thẩm định kỹ lưỡng, góp phần nâng cao chất lượng nội dung và uy tín của tạp chí.

Để có được bước tiến quan trọng này một phần có sự đồng hành của Hội Tự động hóa Việt Nam trong vai trò cơ quan xuất bản, sự đóng góp đầy nhiệt huyết của Ban biên tập qua từng thời kỳ, gồm GS. TSKH. Nguyễn Phùng Quang (2004-2006; 2013-2019), PGS.TS. Trần Trọng Minh (2020-8/2024). Bên cạnh đó là GS.TSKH. Nguyễn Xuân Quỳnh trong vai trò cố vấn.

Việc nâng cấp chuyên san thành tạp chí chính thức không chỉ là một bước tiến lớn đối với cơ quan xuất bản là Hội Tự động hóa Việt Nam, mà còn là nỗ lực nhằm đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng khoa học, kỹ thuật, và công nghiệp Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, với sự hưởng ứng của quý độc giả, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia, Tạp chí Đo lường, Điều khiển và Tự động hóa sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trở thành địa chỉ tin cậy cho các công trình khoa học liên quan tới lĩnh vực này.

Ban biên tập Tạp chí trân trọng thông báo tới bạn đọc và các nhà khoa học

mtvh
Tin bài khác
Pin hạt nhân tí hon có thể hoạt động vài thập kỷ

Pin hạt nhân tí hon có thể hoạt động vài thập kỷ

Nhóm chuyên gia đặt americium vào một tinh thể polymer để chuyển hóa năng lượng này thành ánh sáng xanh liên tục và ổn định.
FPT Shop và F.Studio by FPT chính thức mở bán iPhone 16 Series trên toàn quốc

FPT Shop và F.Studio by FPT chính thức mở bán iPhone 16 Series trên toàn quốc

Vào lúc 0 giờ 01 phút ngày 27/9/2024, FPT Shop và F.Studio by FPT đã chính thức “lên kệ” iPhone 16 Series chính hãng (mã VN/A) trên toàn quốc. Ngay trong đêm đầu mở bán, hệ thống đã giao gần 1.000 đơn đặt trước đến tay khách hàng và dự kiến giao gần 20.000 đơn trong 3 ngày mở bán, khẳng định sức hút mạnh mẽ của siêu phẩm mới nhất từ Apple.
Giao thông xanh - khuyến nghị vận tải công cộng cho các thành phố lớn

Giao thông xanh - khuyến nghị vận tải công cộng cho các thành phố lớn

Nhu cầu vận chuyển hành khách bằng phương tiện vận tải công cộng ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, trong quá trình đô thị hóa luôn không ngừng gia tăng hàng năm. Điều này đòi hỏi các nhà quản lý cần tìm ra một loại hình vận tải công cộng xanh, hiện đại thích hợp, nhằm đảm bảo cân bằng giữa nguồn lực hiện tại của thành phố, đáp ứng nhu cầu người dân, đồng thời cho phép mở rộng kết nối với mạng lưới vận tải công cộng toàn thành phố hiện đại.
Nhận định chứng khoán ngày 27/9: Hướng về mốc 1.300 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 27/9: Hướng về mốc 1.300 điểm

Thị trường tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên giao dịch ngày 26/9 với sự cải thiện rõ rệt về thanh khoản. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD, RSI và CMG đều đang cho tín hiệu tích cực, củng cố xu hướng tăng ngắn hạn của VN-Index và hướng nhanh tới mốc 1.300 điểm.
Thị trường chứng khoán ngày 26/9: VN Index giữ mạch tăng

Thị trường chứng khoán ngày 26/9: VN Index giữ mạch tăng

Nối tiếp chuỗi giao dịch khởi sắc, VN-Index duy trì đà tăng điểm trong phiên 26/9. Dù đóng cửa phiên đà tăng bị thu hẹp, song VN-Index vẫn tăng 4 điểm so với phiên hôm qua.
AI và robot đang dẫn đầu các thay đổi lớn trong ngành dầu khí

AI và robot đang dẫn đầu các thay đổi lớn trong ngành dầu khí

Theo GlobalData, trí tuệ nhân tạo (AI) và robot đang dẫn đầu các thay đổi lớn trong ngành dầu khí, thúc đẩy sự tiến bộ về hiệu quả hoạt động, an toàn và tính bền vững về môi trường.
Cơ hội cho Việt Nam thực hiện kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới

Cơ hội cho Việt Nam thực hiện kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới

Diễn đàn Khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Thực hiện kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam trong điều kiện mới” nhằm đánh giá những kết quả đạt được, phân tích những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân của việc thúc đẩy phát triển các mô hình kinh tế tuần hoàn (KTTH) tại Việt Nam kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 687/QĐ- TTg ngày 07/6/2022 phê duyệt Đề án phát triển KTTH ở Việt Nam, đồng thời cập nhật những diễn biến chính sách mới trên thế giới.
Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Việt Nam chính thức được đưa vào hoạt động

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Việt Nam chính thức được đưa vào hoạt động

Trung tâm C4IR TP.HCM là một phần trong mạng lưới toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) và là trung tâm thứ 19 trên thế giới, đồng thời là trung tâm thứ hai tại Đông Nam Á. Hoạt động theo mô hình hợp tác công - tư, trụ sở của Trung tâm được đặt tại Khu Công nghệ cao, thành phố Thủ Đức, TP.HCM.
VAA và TAIROA đẩy mạnh kết nối hợp tác về công nghệ tự động hoá

VAA và TAIROA đẩy mạnh kết nối hợp tác về công nghệ tự động hoá

Chiều ngày 25/9, tại Hà Nội, Hội nghị kết nối doanh nghiệp giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) đã được diễn ra. Đây là một trong những sự kiện đánh dấu sự phát triển quan hệ giữa Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) và Hiệp hội TAIROA.
[E-Magazine] Tiếp cận triết lý kinh doanh của VietinBank

[E-Magazine] Tiếp cận triết lý kinh doanh của VietinBank

Triết lý kinh doanh là một tập hợp các nguyên tắc và quan điểm cơ bản mà một tổ chức hay doanh nghiệp áp dụng trong quá trình hoạt động và quản lý của mình, đóng vai trò như một kim chỉ nam định hướng các quyết định, chiến lược và hành động trong kinh doanh. Các triết lý kinh doanh của VietinBank được thiết kế nhằm tạo ra một nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững và trách nhiệm cao đối với khách hàng và cộng đồng.