Đại học Công nghiệp Hà Nội giành ngôi Vô địch Robocon Việt Nam 2023

Giáo dục
29/05/2023 08:08
Sau khi chiến thắng tuyệt đối chớp nhoáng ở 0 phút 42 giây trước cái tên đáng gờm LH - J4F của trường Đại học Lạc Hồng, đội DCN -102 của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là cái tên được xướng ngôi vô địch Robocon Việt Nam 2023.
aa

Sau khi chiến thắng tuyệt đối chớp nhoáng ở 0 phút 42 giây trước cái tên đáng gờm LH – J4F của trường Đại học Lạc Hồng, đội DCN -102 của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là cái tên được xướng ngôi vô địch Robocon Việt Nam 2023.

• Kết thúc vòng 1/16 Robocon Việt Nam 2023, chiến thắng tuyệt đối nhanh nhất là 39 giây
• Những lời khuyên bổ ích trước vòng Chung kết Robocon Việt Nam 2023

dai hoc cong nghiep ha noi gianh ngoi vo dich robocon viet nam 2023
Khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng của các thành viên đội DCN-102.

Robocon Việt Nam trở lại sau 3 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, trải qua vòng 1/6, tứ kết cho đến đêm chung kết cho thấy sức nóng và sự hấp dẫn của cuộc thi này mỗi khi được tổ chức. Năm nay khán giả được xem nhiều màn trình diễn công nghệ bởi sự quy tụ phong phú các gương mặt đại diện cho nhiều trường.

Tứ kết thận trọng không chạy đua tốc độ

Sau khi kết thúc vòng 1/16 với các trận đấu kịch tính và những pha tranh chấp, những cuộc đua tốc độ để giành vé vào vòng tứ kết thì các đội ở vòng tứ kết lại tỏ ra rất thận trọng ghi điểm để chắc suất vào vòng bán kết. Các đội đã tăng cường dùng chiến thuật quan sát động thái của đối thủ, đội nào cũng muốn canh cột 70 điểm để chồng vòng của mình lên trên.

Bước vào vòng tứ kết, chỉ có 2 trường là Đại học Công nghiệp Hà Nội và ĐH Kỹ thuật Công nghiệp là có 2 đại diện tham gia thi đấu, còn lại các trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, Lạc Hồng, Xây dựng, Bách khoa Đà Nẵng, mỗi trường chỉ còn 1 đội duy nhất bước vào tranh vé vòng vào bán kết.

Chính vì chỉ còn một đội đi đến vòng tứ kết nên cuộc “chạm mặt” ở trận tứ kết thứ 3 giữa SKH – PHOENIX và LH – J4F trở nên “nghẹt thở” nhất. Cả hai đội đã không bước vào cuộc đua tốc độ, không hướng đến chiến thắng Chey-yo như các trận đấu trước đó mà liên tục cản phá, cạnh điểm ở cột có số điểm cao nhất. Cuối cùng LH – J4F đã giành ưu thế và ghi được 160 điểm để bước vào bán kết.

Bán kết với 2 cuộc đua tốc độ để giành Chey -yo

Trường ĐH Kỹ thuật công nghiệp là duy nhất còn 2 đội cùng vào bán kết. Khác với vòng tứ kết, các đội thận trọng gom nhặt điểm, thì vòng bán kết lại là cuộc đua tốc độ chớp nhoáng của 2 trận đấu.

Trận bán kết 1 diễn ra giữa UNETI – TNT (ĐH Kỹ thuật công nghiệp) và DCN – 102 (ĐH Công nghiệp Hà Nội). UNETI – TNT có thay đổi chiến thuật nhưng lại không may mắn, chưa ghi được điểm. Trong khi đó, DCN – 102 đã chiến thắng Chey-yo với thời gian 0 phút 50 giây

Trận bán kết 2 diễn ra giữa LH – J4F (ĐH Lạc Hồng) và UNITE – 102 tiếp tục là cuộc đua chớp nhoáng khi LH-J4F chey-yo với 0 phút 49 giây, đánh bại UNITE – 102 để vào chung kết.

Trận đấu cuối cùng tại tứ kết Robocon Việt Nam 2023 diễn ra giữa BKD – PHOENIX (Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng) và UNETI – 102 (Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp). Đây cũng là trận đấu để lại nhiều tiếc nuối cho chiến binh BKD – PHOENIX cũng như khán giả, mặc dù đã bền bỉ, bản lĩnh và vượt qua nhiều khó khăn để đi được đến vòng tứ kết nhưng lại phải chia tay Robocon 2023. Một thành viên của đội BKD – PHOENIX chia sẻ ngay sau trận đấu rằng cả đội hài lòng với kết quả của mình vì đã vượt qua nhiều khó khăn để đến với Robocon 2023 và đã nỗ lực hết mình cho cuộc thi.

dai hoc cong nghiep ha noi gianh ngoi vo dich robocon viet nam 2023
Các thành viên đội BKD – PHOENIX để lại nhiều cảm phục trong lòng khán giả tại đêm chung kết Robocon Việt Nam 2023.

Lạc Hồng chia tay Robocon 2023 sau trận chung kết chớp nhoáng

Trận chung kết giữa 2 đội ngang sức ngang tài không có đối thủ ở các trận vòng loại và ai cũng muốn giành ngôi vô địch nên có cả áp lực tâm lý.

LH – J4F và DCN – 102 đều tìm cách tấn công nhanh nhất từ đầu. Mặc dù là đội luôn dành chiến thắng nhanh nhất nhưng ĐH Lạc Hồng cũng phải thẫn thờ, ngỡ ngàng trước pha chốt điểm của DCN – 102. Đội đến từ ĐH Công nghiệp Hà Nội đã dành chiến thắng tuyệt đối ở 0 phút 42 giây, trong khi LH – J4F mới ghi được 30 điểm. Đây cũng là kỷ lục ghi điểm tuyệt đối nhanh nhất của DCN – 102 trong mùa Robocon Việt Nam 2023. Trưởng Ban giám khảo cuộc thi, ông Nguyễn Tăng Cường đã chính thức tuyên bố DCN-102 giành ngôi Vô địch Robocon Việt Nam 2023 và đại diện cho Việt Nam thi đấu ABU Robocon tại Campuchia vào tháng 8 tới.

dai hoc cong nghiep ha noi gianh ngoi vo dich robocon viet nam 2023
Trận đấu chung kết chớp nhoáng giữa LH-J4F và DCN -102.

dai hoc cong nghiep ha noi gianh ngoi vo dich robocon viet nam 2023
DCN 102 đã thành công với chiến thuật thi đấu của mình.

Một thành viên của DCN – 102 không dấu nổi sự xúc động, cho biết không thể diễn tả được cảm xúc vui sướng sau 15 năm chờ đợi.

Trà Giang

Các giải thưởng được trao cho Robocon Việt Nam 2023:

Giải Công nghệ: SKH – PHOENIX (ĐH SPKT Hưng Yên)

Giải ý tưởng: H2 – AEC (ĐH Xây dựng Hà Nội)

Giải triển vọng: BKD – PHOENIX (ĐH Bách khoa Đà Nẵng)

Giải Robot điều khiển bằng tay: DCN – Dream (ĐH Công nghiệp Hà Nội)

Giải Fairplay: LH – J4F (ĐH Lạc Hồng)

Giải Nhì: LH – J4F

Đồng giải Ba: UNITE – 102 và UNITE – TNT (ĐH Kỹ thuật Công nghiệp)

mtvh
Tin bài khác
Camera AI thông minh cho các ứng dụng tự động hóa công nghiệp nâng cao

Camera AI thông minh cho các ứng dụng tự động hóa công nghiệp nâng cao

Teledyne DALSA, nhà tiên phong trong công nghệ thị giác máy (machine vision), đã ra mắt thế hệ tiếp theo của camera AI thông minh - BOATM3. Sản phẩm kết hợp những tính năng tốt nhất của những thế hệ BOA trước đó với cảm biến tiên tiến và công nghệ kiểm tra AI cho các ứng dụng tự động hóa công nghiệp nâng cao.
Sức hút nơi cổng trời Cao Phạ

Sức hút nơi cổng trời Cao Phạ

Những năm qua, người dân xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải đã thay đổi tư duy và nhận thức về phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững kết hợp bảo tồn và khai thác các giá trị văn hóa truyền thống, tạo ra sức hút riêng cho sản phẩm du lịch của địa phương.
Thành lập Khu Công nghệ cao sinh học Hà Nội quy mô gần 200 ha

Thành lập Khu Công nghệ cao sinh học Hà Nội quy mô gần 200 ha

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn ký Quyết định số 1054/QĐ-TTg ngày 29/9/2024 thành lập Khu Công nghệ cao sinh học Hà Nội.
Kawasaki Robotics ra mắt Cobot công nghiệp

Kawasaki Robotics ra mắt Cobot công nghiệp

Những mẫu robot cộng tác CL từ Kawasaki Robotics có khả năng mang tải từ 3kg đến 10kg và tầm với từ 590mm đến 1000mm.
Nhận định chứng khoán ngày 01/10: Chuyển sang trạng thái tích lũy

Nhận định chứng khoán ngày 01/10: Chuyển sang trạng thái tích lũy

Áp lực bán ra tăng mạnh trên diện rộng quanh vùng 1.290 - 1.295 điểm đã khiến VN Index tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày 30/9. Sau khi chạm mốc 1.300 điểm vào ngày 27/9, chỉ số dần suy yếu và chuyển sang trạng thái đi ngang, điều chỉnh nhẹ. Chúng tôi nhận định thị trường cần thêm vài phiên tích lũy trước khi có thể lấy lại đà tăng và hướng về mốc 1.300 điểm.
Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số: “Đánh thức” giá trị truyền thống (Kỳ 2)

Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số: “Đánh thức” giá trị truyền thống (Kỳ 2)

Với niềm đam mê và nhiệt huyết, nhiều cá nhân trên địa bàn tỉnh đã và đang góp sức phát huy, gìn giữ, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống trong cộng đồng, du khách trong nước và quốc tế.
Vừa thu nghìn tỷ từ trái phiếu, Nam Long bị phạt nhiều lỗi vì không công bố thông tin

Vừa thu nghìn tỷ từ trái phiếu, Nam Long bị phạt nhiều lỗi vì không công bố thông tin

Công ty CP Đầu tư Nam Long (mã chứng khoán: NLG) vừa bị UBCKNN xử phạt do vi phạm liên quan đến vấn đề công bố thông tin. Trước đó không lâu, doanh nghiệp bất động sản lớn này huy động thành công 2 lô trái phiếu trị giá 950 tỷ đồng trong cùng một ngày.
Thị trường chứng khoán ngày 30/9: Tiếp tục phân hóa

Thị trường chứng khoán ngày 30/9: Tiếp tục phân hóa

Thị trường cuối tháng 9 chứng kiến diễn biến tương đối ảm đạm khi chỉ số chính gần như “nằm” dưới mốc tham chiếu suốt phiên. Kết phiên, VN-Index giảm nhẹ gần 3 điểm về 1.287,94 điểm. Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên bán với 436 mã giảm và 272 mã tăng.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 01/10/2024: Vận trình tuổi Hợi kém sắc, tuổi Thân hao tài

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 01/10/2024: Vận trình tuổi Hợi kém sắc, tuổi Thân hao tài

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 01/10/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tổ hợp hóa dầu Long Sơn có mức đầu tư hơn 5 tỉ USD chính thức vận hành thương mại

Tổ hợp hóa dầu Long Sơn có mức đầu tư hơn 5 tỉ USD chính thức vận hành thương mại

Chiều 30/9, Công ty TNHH hóa dầu Long Sơn (LSP, thuộc Tập đoàn SCG, Thái Lan) phát đi thông báo tổ hợp hóa dầu Long Sơn (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức vận hành thương mại. Tổ hợp này có tổng mức đầu tư hơn 5 tỉ đô la Mỹ, là tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam.