Việc xây dựng sẽ bắt đầu trong nửa đầu năm 2025 và dự kiến hoàn thành vào tháng 1 năm 2027. Sản xuất sẽ được khởi động trong nửa đầu năm 2028, với tổng mức đầu tư khoảng 69 tỷ yên (tương đương khoảng 463 triệu USD).
Nhằm chuyển mình từ “nhà cung cấp cấp 1 hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô” thành “nhà cung cấp cấp 1 hỗ trợ một xã hội lấy di chuyển làm trung tâm”, Denso đang tập trung vào ba thách thức chính:
Phần mềm, một yếu tố quan trọng trong việc “củng cố các công nghệ nền tảng” được tích hợp vào các đơn vị điều khiển điện tử (ECU), điều khiển các sản phẩm điện khí hóa và sản phẩm ADAS, đóng vai trò chủ chốt.
Phần mềm sẽ tiếp tục phát triển cùng với sự tiến bộ của phương tiện do phần mềm điều khiển và quá trình điện khí hóa và các ECU tích hợp quy mô lớn sẽ cần thiết cho việc điều khiển tổng thể các chức năng của phương tiện.
Nhà máy mới sẽ có hệ thống sản xuất có thể nhanh chóng đáp ứng sự mở rộng của thị trường và nhu cầu của khách hàng trong tương lai, chủ yếu sản xuất các ECU tích hợp quy mô lớn.
Trong một thông cáo báo chí, Denso cho biết: Nhà máy mới sẽ là cơ sở đầu tiên tích hợp khái niệm nhà máy thế hệ tiếp theo của Denso ngay từ giai đoạn lập kế hoạch. Nhà máy này sẽ hiện thực hóa phong cách làm việc sáng tạo dựa trên cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và công nghệ tự động hóa, được triển khai khắp nhà máy.
Ngoài ra, nhà máy sẽ có khả năng vận hành không người suốt 24 giờ, giúp cải thiện đáng kể hiệu quả sản xuất. Hơn nữa, mục tiêu là xây dựng một nhà máy thân thiện với môi trường, trung hòa carbon bằng cách sử dụng nguồn điện tư nhân từ các tấm pin năng lượng mặt trời và hydro.
Minh Thành (Theo Robotics & Automation News)