acecook

Doanh nghiệp cần đẩy mạnh ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Hoạt động doanh nghiệp
13/04/2025 16:10
Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa quy trình quản lý chuỗi cung ứng, xây dựng chiến lược marketing hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, từ đó gia tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường.
aa

Ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.

Với mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số của Thành phố sẽ đóng góp 25% vào GRDP. Thành phố đang triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá trong phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Trong đó, việc phát triển nguồn nhân lực số được xác định là trọng tâm hàng đầu.

Bà Hồ Thị Quyên - Phó Giám đốc ITPC cho biết: “Trong bối cảnh công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ và không ngừng đổi mới, trí tuệ nhân tạo (AI) được xem là một nhân tố quan trọng góp phần thay đổi sâu sắc cách thức vận hành của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Việc ứng dụng AI không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý và hoạt động kinh doanh mà còn mở ra nhiều cơ hội đột phá trong quảng bá sản phẩm”.

Doanh nghiệp cần đẩy mạnh ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

ITPC với chức năng, nhiệm vụ hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, luôn chú trọng xây dựng các chương trình tập huấn, đào tạo có chiều sâu, tính chuyên môn và thực tiễn cao, phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Mục tiêu nhằm nâng cao kỹ năng và kiến thức cho đội ngũ doanh nhân trong bối cảnh tình hình thế giới đang có nhiều biến động và thách thức.

Tại buổi tập huấn, ông Hoàng Văn Tam - Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập Công ty DigiTech Solutions đã chia sẻ chủ đề “Bứt phá kinh doanh bằng AI”. Ông phân tích sự khác biệt giữa công cụ AI tạo sinh (Generative AI) phổ biến như ChatGPT, Midjourney dùng để sáng tạo nội dung; với giải pháp AI doanh nghiệp (Enterprise AI) được thiết kế chuyên sâu nhằm tối ưu hóa quy trình, phân tích dữ liệu và tự động hóa. Đồng thời, nhấn mạnh tiềm năng ứng dụng rộng rãi của AI trong nhiều bộ phận của doanh nghiệp, từ marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng (CSKH) đến sản xuất, vận hành và tài chính, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động đáng kể.

Doanh nghiệp cần đẩy mạnh ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đông đảo các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tham gia tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.

Đi sâu vào ứng dụng thực tế, ông Hoàng Văn Tam chỉ ra các xu hướng AI marketing nổi bật như mở rộng tương tác với khách hàng và tự động hóa quy trình quản lý doanh nghiệp. Ông giới thiệu các giải pháp cụ thể như nền tảng DigiOmniAI giúp tự động hóa CSKH đa kênh với tần suất 24/7, quản lý dữ liệu và phân tích xu hướng khách hàng bằng AI, cũng như cách tận dụng công cụ Generative AI để nhanh chóng tạo ra nội dung quảng bá sản phẩm. Để triển khai AI thành công, ông Tam khuyến nghị doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược AI bài bản, chú trọng nâng cao năng lực cho nhân viên, lựa chọn mô hình AI phù hợp và sẵn sàng đối mặt, giải quyết các thách thức trong quá trình ứng dụng.

Ông Phạm Thành Công - Giám đốc điều hành CAA Group và Đồng sáng lập kiêm Giám đốc vận hành Sundigi đã tập trung chia sẻ các ứng dụng thiết thực của công cụ AI trong lĩnh vực marketing và bán hàng. Ông chỉ ra cách tích hợp AI một cách hệ thống vào quy trình marketing, từ khâu nghiên cứu thị trường bằng các công cụ như Perplexity AI, Google Trends, Genspark; phân tích các doanh nghiệp trên thị trường với SimilarWeb, SEMrush; đến việc xây dựng chiến lược và kế hoạch truyền thông hiệu quả với sự hỗ trợ của ChatGPT hay Notion AI.

Ông Phạm Thành Công đặc biệt nhấn mạnh khả năng của AI trong việc sáng tạo nội dung đa dạng và tự động hóa quy trình. Các công cụ như Midjourney, Runway, Heygen, Kling cho phép tạo ra hình ảnh, video chuyên nghiệp và hấp dẫn, trong khi Canva, Capcut hỗ trợ hoàn thiện sản phẩm. Bên cạnh đó, việc ứng dụng các nền tảng tự động hóa như N8N (xây dựng AI Agent) và các Chatbot AI (như DigiChatAI) giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình công việc kinh doanh, quản lý dữ liệu và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả, từ đó làm giảm các chi phí phát sinh.

Hiện nay, nhờ AI, các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh chóng, cá nhân hóa và hiệu quả cao hơn, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy sự thành công trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh.

Thông qua chương trình tập huấn này, ITPC hy vọng sẽ góp phần nâng cao năng lực ứng dụng AI cho cộng đồng doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

tudonghoangaynay.vn
chao-mung-ngay-bao-chi
Tin bài khác
Sinh viên lĩnh vực khoa học, công nghệ được đề xuất hỗ trợ 3,6 triệu đồng/tháng

Sinh viên lĩnh vực khoa học, công nghệ được đề xuất hỗ trợ 3,6 triệu đồng/tháng

Ngày 20/6, Bộ GDĐT giới thiệu dự thảo Nghị định chính sách học bổng cho sinh viên theo học các ngành thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ, đối với một số đại học khu vực phía Nam. Theo đó, sinh viên các ngành khoa học cơ bản, kỹ thuật then chốt và công nghệ chiến lược có thể được hỗ trợ 3,63 triệu đồng mỗi tháng, theo đề xuất của Bộ Giáo dục.
Báo in ngày ấy: Hương vị trong từng ký ức

Báo in ngày ấy: Hương vị trong từng ký ức

Báo in từng là linh hồn của những sạp báo tấp nập, nơi hàng nghìn tờ báo được bán ra mỗi ngày. Giờ đây, nó trở thành ký ức văn hóa khó phai, lưu giữ trong lòng những người trân trọng giá trị của từng trang giấy.
Đạm Cà Mau: Kỳ vọng mới từ chính sách VAT và chiến lược đa ngành

Đạm Cà Mau: Kỳ vọng mới từ chính sách VAT và chiến lược đa ngành

Sau hơn mười năm khẳng định vị thế “hạt ngọc phương Nam” trong ngành urê, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đang bước vào giai đoạn tăng tốc mới. Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 khả quan, cộng hưởng với chính sách thuế VAT 5 % dành cho phân bón từ 1 / 7 / 2025, được xem như “cú huých kép” mở rộng dư địa sinh lợi và tạo nền tảng để doanh nghiệp vươn sang các mắt xích giá trị gia tăng cao hơn trong nông nghiệp.
Dấu ấn Vinamilk tại Hội nghị sữa toàn cầu: Sữa Việt ngang tầm với thế giới về đổi mới công nghệ

Dấu ấn Vinamilk tại Hội nghị sữa toàn cầu: Sữa Việt ngang tầm với thế giới về đổi mới công nghệ

Amsterdam, Hà Lan – Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18-19/6/2025 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa toàn cầu này. Phần trình bày được đánh giá là bước tiến lớn của ngành sữa khi mở khóa giá trị dinh dưỡng từ thiên nhiên bằng khoa học, nâng chuẩn dinh dưỡng cho ngành sữa. Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Vinamilk đã giành chiến thắng tại hai hạng mục chính của Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu 2025 (World Dairy Innovation Awards 2025) ở các hạng mục Sữa chua ngon nhất và Thiết kế bao bì xuất sắc nhất.
Diễn đàn Báo chí toàn quốc nâng tầm chiến lược của báo chí cách mạng trong kỷ nguyên số

Diễn đàn Báo chí toàn quốc nâng tầm chiến lược của báo chí cách mạng trong kỷ nguyên số

Diễn đàn Báo chí toàn quốc lần thứ II, trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2025 đã thành công với 12 phiên thảo luận, trong đó có 10 phiên với những chủ đề sâu sắc, khái quát thực trạng, khó khăn, thách thức của nền Báo chí Cách mạng Việt Nam trong 100 năm qua và định hướng một nền báo chí số trong kỷ nguyên mới.
Thị trường chứng khoán 20/6: Cổ phiếu phòng thủ chịu áp lực, nhóm đầu cơ dẫn sóng phiên cuối tuần

Thị trường chứng khoán 20/6: Cổ phiếu phòng thủ chịu áp lực, nhóm đầu cơ dẫn sóng phiên cuối tuần

Phiên giao dịch cuối tuần ngày 20/6 khép lại với sắc đỏ nhẹ trên chỉ số VN Index nhưng lại mở ra nhiều tín hiệu tích cực ở chiều sâu thị trường. Dòng tiền không còn mặn mà với nhóm vốn hóa lớn, mà đang tìm cơ hội ở midcap và các nhóm ngành hưởng lợi từ đầu cơ và câu chuyện riêng. Mặc dù chỉ số giảm nhẹ, xu hướng tăng trung hạn vẫn chưa bị phá vỡ.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 21/6/2025: Tuổi Thân tin vui tài lộc, tuổi Tuất gặp khó khăn

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 21/6/2025: Tuổi Thân tin vui tài lộc, tuổi Tuất gặp khó khăn

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 21/6/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Chủ tịch nước Lương Cường gặp mặt, tuyên dương người làm báo tiêu biểu

Chủ tịch nước Lương Cường gặp mặt, tuyên dương người làm báo tiêu biểu

Sáng 20/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Lương Cường gặp mặt, tuyên dương người làm báo tiêu biểu toàn quốc, nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025).
Câu chuyện thu phí từ độc giả vẫn là “giấc mơ xa” nhưng không thể không làm

Câu chuyện thu phí từ độc giả vẫn là “giấc mơ xa” nhưng không thể không làm

Đó là ý kiến của không ít nhà báo trong phiên thảo luận về nguồn thu báo chí, tại Diễn đàn báo chí toàn quốc lần thứ II, trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2025, sáng 20/5.
Toà soạn số: Hành trình chuyển mình của báo chí hiện đại

Toà soạn số: Hành trình chuyển mình của báo chí hiện đại

Chuyển đổi số trong báo chí đang đặt ra yêu cầu cấp thiết về xây dựng mô hình tòa soạn số hiện đại, linh hoạt và thích ứng với môi trường truyền thông số đa nền tảng.
siement
Quảng cáo
moxa