acecook

Doanh nghiệp cần đẩy mạnh ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Hoạt động doanh nghiệp
13/04/2025 16:10
Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa quy trình quản lý chuỗi cung ứng, xây dựng chiến lược marketing hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, từ đó gia tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường.
aa

Ngày 12/4/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) tổ chức chương trình Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.

Với mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số của Thành phố sẽ đóng góp 25% vào GRDP. Thành phố đang triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá trong phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Trong đó, việc phát triển nguồn nhân lực số được xác định là trọng tâm hàng đầu.

Bà Hồ Thị Quyên - Phó Giám đốc ITPC cho biết: “Trong bối cảnh công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ và không ngừng đổi mới, trí tuệ nhân tạo (AI) được xem là một nhân tố quan trọng góp phần thay đổi sâu sắc cách thức vận hành của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Việc ứng dụng AI không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý và hoạt động kinh doanh mà còn mở ra nhiều cơ hội đột phá trong quảng bá sản phẩm”.

Doanh nghiệp cần đẩy mạnh ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

ITPC với chức năng, nhiệm vụ hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, luôn chú trọng xây dựng các chương trình tập huấn, đào tạo có chiều sâu, tính chuyên môn và thực tiễn cao, phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Mục tiêu nhằm nâng cao kỹ năng và kiến thức cho đội ngũ doanh nhân trong bối cảnh tình hình thế giới đang có nhiều biến động và thách thức.

Tại buổi tập huấn, ông Hoàng Văn Tam - Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập Công ty DigiTech Solutions đã chia sẻ chủ đề “Bứt phá kinh doanh bằng AI”. Ông phân tích sự khác biệt giữa công cụ AI tạo sinh (Generative AI) phổ biến như ChatGPT, Midjourney dùng để sáng tạo nội dung; với giải pháp AI doanh nghiệp (Enterprise AI) được thiết kế chuyên sâu nhằm tối ưu hóa quy trình, phân tích dữ liệu và tự động hóa. Đồng thời, nhấn mạnh tiềm năng ứng dụng rộng rãi của AI trong nhiều bộ phận của doanh nghiệp, từ marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng (CSKH) đến sản xuất, vận hành và tài chính, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động đáng kể.

Doanh nghiệp cần đẩy mạnh ứng dụng AI trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm

Đông đảo các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tham gia tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh và quảng bá sản phẩm”.

Đi sâu vào ứng dụng thực tế, ông Hoàng Văn Tam chỉ ra các xu hướng AI marketing nổi bật như mở rộng tương tác với khách hàng và tự động hóa quy trình quản lý doanh nghiệp. Ông giới thiệu các giải pháp cụ thể như nền tảng DigiOmniAI giúp tự động hóa CSKH đa kênh với tần suất 24/7, quản lý dữ liệu và phân tích xu hướng khách hàng bằng AI, cũng như cách tận dụng công cụ Generative AI để nhanh chóng tạo ra nội dung quảng bá sản phẩm. Để triển khai AI thành công, ông Tam khuyến nghị doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược AI bài bản, chú trọng nâng cao năng lực cho nhân viên, lựa chọn mô hình AI phù hợp và sẵn sàng đối mặt, giải quyết các thách thức trong quá trình ứng dụng.

Ông Phạm Thành Công - Giám đốc điều hành CAA Group và Đồng sáng lập kiêm Giám đốc vận hành Sundigi đã tập trung chia sẻ các ứng dụng thiết thực của công cụ AI trong lĩnh vực marketing và bán hàng. Ông chỉ ra cách tích hợp AI một cách hệ thống vào quy trình marketing, từ khâu nghiên cứu thị trường bằng các công cụ như Perplexity AI, Google Trends, Genspark; phân tích các doanh nghiệp trên thị trường với SimilarWeb, SEMrush; đến việc xây dựng chiến lược và kế hoạch truyền thông hiệu quả với sự hỗ trợ của ChatGPT hay Notion AI.

Ông Phạm Thành Công đặc biệt nhấn mạnh khả năng của AI trong việc sáng tạo nội dung đa dạng và tự động hóa quy trình. Các công cụ như Midjourney, Runway, Heygen, Kling cho phép tạo ra hình ảnh, video chuyên nghiệp và hấp dẫn, trong khi Canva, Capcut hỗ trợ hoàn thiện sản phẩm. Bên cạnh đó, việc ứng dụng các nền tảng tự động hóa như N8N (xây dựng AI Agent) và các Chatbot AI (như DigiChatAI) giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình công việc kinh doanh, quản lý dữ liệu và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả, từ đó làm giảm các chi phí phát sinh.

Hiện nay, nhờ AI, các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh chóng, cá nhân hóa và hiệu quả cao hơn, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy sự thành công trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh.

Thông qua chương trình tập huấn này, ITPC hy vọng sẽ góp phần nâng cao năng lực ứng dụng AI cho cộng đồng doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

tudonghoangaynay.vn
vaa
Tin bài khác
Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp

Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên cảm xúc, phong cách sống và sự tương tác thay vì chỉ quan tâm đến công năng sản phẩm, “kinh tế trải nghiệm” đang trở thành động lực tăng trưởng mới của nhiều ngành, trong đó có bất động sản.
Nhận định phiên giao dịch ngày 18/12: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải

Nhận định phiên giao dịch ngày 18/12: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải

Sau nhịp tăng mạnh trước đó, thị trường chứng khoán bước vào phiên điều chỉnh nhẹ khi áp lực chốt lời gia tăng tại nhiều nhóm cổ phiếu. Trong bối cảnh VN-Index tạm thời chững lại trước các vùng kháng cự quan trọng, các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, ưu tiên quản trị rủi ro và quan sát diễn biến dòng tiền trong phiên giao dịch ngày 18/12.
Xiaomi chuẩn bị ra mắt Mi Chat, trợ lý AI dựa trên mô hình MiMo-7B

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Mi Chat, trợ lý AI dựa trên mô hình MiMo-7B

Sau khi giới thiệu mô hình ngôn ngữ lớn MiMo-7B-RL, Xiaomi tiếp tục hé lộ tham vọng AI với Mi Chat - ứng dụng hỏi đáp thông minh hướng tới người dùng phổ thông, dự kiến đóng vai trò giao diện tương tác chính của hệ sinh thái AI do hãng tự phát triển.
Tuần lễ Thương hiệu Việt và Hội nghị kết nối cung cầu trên nền tảng số

Tuần lễ Thương hiệu Việt và Hội nghị kết nối cung cầu trên nền tảng số

Nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu hàng Việt, hỗ trợ doanh nghiệp Việt kết nối cung – cầu và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức Tuần lễ Thương hiệu Việt và Hội chợ Made in Vietnam. Chuỗi sự kiện gồm Hội nghị kết nối cung cầu và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt, sản phẩm địa phương trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng số cùng chương trình Hội chợ “Made in Vietnam” tại Trung tâm Xúc tiến nông nghiệp, thành phố Hà Nội và nền tảng số, từ ngày 18 đến 22/12/2025.
Thị trường chứng khoán ngày 17/12: VN Index “ghìm phanh” do áp lực chốt lời ngắn hạn

Thị trường chứng khoán ngày 17/12: VN Index “ghìm phanh” do áp lực chốt lời ngắn hạn

Thị trường không còn sôi động như phiên trước khi VN Index quay đầu giảm 5,52 điểm, tạo cây nến Doji nhỏ quanh mốc 1.673 điểm. Áp lực chốt lời ngắn hạn khiến nhiều nhóm ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đỏ nhẹ, nhưng mức giảm không lớn cho thấy xu hướng hồi phục vẫn chưa bị phá vỡ.
Internet Day 2025 hướng tới kiến tạo nền tảng số tin cậy cho người dùng Việt Nam

Internet Day 2025 hướng tới kiến tạo nền tảng số tin cậy cho người dùng Việt Nam

Ngày 17/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Internet Day 2025 với chủ đề “Kiến tạo không gian số tin cậy - Internet Must Be Safer”. Sự kiện do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - Bộ KH&CN, cùng các doanh nghiệp công nghệ tổ chức.
Nhận định phiên giao dịch ngày 17/12: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải

Nhận định phiên giao dịch ngày 17/12: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải

Thị trường chứng khoán ghi nhận nhịp hồi phục mạnh với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, giúp VN-Index bật tăng trở lại sau phiên điều chỉnh. Tuy nhiên, khi xu hướng ngắn hạn chưa được xác nhận rõ ràng và dòng tiền vẫn tỏ ra thận trọng, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong phiên giao dịch ngày 17/12.
Kết nối lực lượng lao động số: Chiến lược mới nâng cao hiệu quả vận hành công nghiệp

Kết nối lực lượng lao động số: Chiến lược mới nâng cao hiệu quả vận hành công nghiệp

Trong bối cảnh hệ thống công nghiệp ngày càng phức tạp, việc tối ưu hóa quy trình nghiệm thu và vận hành tại hiện trường trở thành ưu tiên hàng đầu của các nhà tích hợp hệ thống. Một đơn vị đã đạt bước tiến mạnh mẽ khi triển khai máy tính bảng Field Xpert SMT70B, nền tảng Netilion và Ứng dụng Digital Commissioning của Endress+Hauser, từ đó chuẩn hóa quy trình làm việc, tăng độ chính xác và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
EVN đồng loạt khởi công, khánh thành 18 công trình điện lực dịp 19/12

EVN đồng loạt khởi công, khánh thành 18 công trình điện lực dịp 19/12

Hòa chung không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dự kiến đồng loạt khởi công và khánh thành 18 công trình nguồn và lưới điện trên cả nước vào ngày 19/12, qua đó góp phần tăng cường năng lực cung ứng điện, thúc đẩy chuyển dịch năng lượng bền vững.
Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế về năng lượng và thương mại tự do

Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế về năng lượng và thương mại tự do

Chiều ngày 16/12/2025, Viện Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh chủ trì tổ chức Hội thảo "Hợp tác kinh tế quốc tế về năng lượng và thương mại tự do" trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, triển khai Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia theo Quyết định 215/QĐ TTg.
song-gia-tri