Hàn Quốc phát triển đô thị thông minh trị giá triệu đô – Metaverse Seoul

vcca
22/02/2022 16:41
Với tên gọi “Metaverse Seoul”, dự án có trị giá 3,9 tỷ won (3,3 triệu USD) sẽ chính thức được triển khai cuối năm nay và kế hoạch kéo dài trong vòng 5 năm. Chính quyền thành phố Seoul dự kiến bắt đầu thực hiện hệ sinh thái tổng hợp cho tất cả các dịch vụ hành chính quản lý thành phố, như kinh tế, văn hóa, du lịch.
aa

Chính quyền thành phố Seoul sẽ tiên phong trong việc triển khai dịch vụ công mới thông qua thế giới ảo metaverse với việc xây dựng khu đô thị thông minh.

• Metaverse là gì? và những tiềm năng trong tương lai
• Huobi Global thu hút người sử dụng Metaverse bằng chiến dịch Tết Nguyên Đán trị giá 100 triệu đô

han quoc phat trien do thi thong minh tri gia trieu do 8211 metaverse seoul

Với tên gọi “Metaverse Seoul”, dự án có trị giá 3,9 tỷ won (3,3 triệu USD) sẽ chính thức được triển khai cuối năm nay và kế hoạch kéo dài trong vòng 5 năm. Chính quyền thành phố Seoul dự kiến bắt đầu thực hiện hệ sinh thái tổng hợp cho tất cả các dịch vụ hành chính quản lý thành phố, như kinh tế, văn hóa, du lịch,… Đây là lần đầu tiên thế giới metaverse được công bố như một công trình sáng kiến về thành phố thông minh.

Metaverse Seoul sẽ bắt đầu với việc mở cửa “Trung tâm Metaverse 120” (tên gọi dự kiến) vào năm 2023, đây là trung tâm hành chính công ảo đầu tiên được ra mắt. Tại trung tâm, các nhân viên công chức trong metaverse sẽ cung cấp các dịch vụ tự vấn và giải quyết các vấn đề dân sự. Những vấn đề vốn dĩ từ trước đến nay người dân đều phải đến trực tiếp Tòa thị chính thành phố để giải quyết.

Không chỉ dừng lại ở trung tâm hành chính công, Metaverse Seoul được mở rộng thêm các lĩnh vực kinh doanh, công nghệ tài chính,… được hình thành nhằm giảm bớt thời gian cho người dân khi có nhu cầu tư vấn hay giải quyết một vấn đề nào đó.

Chính quyền Seoul cũng rất chú trọng xây dựng không gian ảo về du lịch, địa điểm lịch sử nổi tiếng tại Seoul trên nên tảng Metaverse. Các địa điểm du lịch nổi tiếng của Seoul có thể kể đến như quảng trường Gwanghwamun, cung điện Deoksugung, chợ Namdaemun,… Thậm chí là công trình lịch sử đã mất như cổng Donuimun – một trong bốn cổng nhỏ vào Hán Thành, đã bị phá hủy vào năm 1915 cũng được phục dựng trên metaverse.

han quoc phat trien do thi thong minh tri gia trieu do 8211 metaverse seoul
Lễ đánh chuông tại Bosingak trên không gian Metaverse.

Lễ đánh chuông chào năm mới 2022 tại Bosingak, được tổ chức trực tiếp đồng thời cũng phát sóng trên nền tảng Metaverse Seoul này. Sự kiện chào đón năm mới này không chỉ mang tính chất thử nghiệm vận hành của thành phố ảo, mà còn là biện pháp hạn chế tụ tập đông người vào thời điểm giao thừa khi dịch bệnh tại thành phố Seoul đã lên đến gần 100.000 ca nhiễm mỗi ngày. Từ năm 2023, Seoul đã quyết định tổ chức nhiều lễ hội văn hóa trên Metaverse Seoul, nhằm mục đích quảng bá hình ảnh văn hóa của Hàn Quốc đến với nhiều bạn bè trên thế giới thông qua thế giới ảo.

Tuy nhiên, dự án về thành phố metaverse còn phải đối mặt nhiều thách thức nhất định. Độ phổ biến về thuật ngữ metaverse còn chưa được nhiều người biết đến, đi cùng với đó là giá cả của các thiết bị thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) còn cao và cần thêm ít nhất một vài năm nữa để chúng trở nên thông dụng với mọi người. Hiện tại các câu hỏi về tính bảo mật, quyền riêng tư trên metaverse đang gây nhiều tranh cãi, chúng đòi hỏi những người sáng lập cần có những cơ chế đảm bảo an toàn, tính riêng tư cho người dùng trên không gian ảo.

Bích Ngọc

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.