HORTEX VIETNAM 2024 đã trải qua 5 kỳ tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, sự kiện thương mại quốc tế này luôn được lựa chọn là điểm đến kinh doanh tin cậy và hiệu quả nhất của ngành Rau, Hoa, Quả Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và thế giới.
Tiếp nối thành công, HORTEX VIETNAM 2024 – Triển lãm & Hội thảo quốc tế lầnthứ 6 về Công nghệ Sản xuất và Chế biến Rau, Hoa, Quả tại Việt Nam sẽ trở lại từ ngày 13 – 15/3/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm luôn là diễn đàn B2B hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, tập trung vào ngành Rau, Hoa, Quả, kết nối các cơ hội kinh doanh, hợp tác thương mại đầu tư, chuyển giao công nghệ, đồng thời là cầu nối giao thương hiệu quả giúp các sản phẩm của Việt Nam có cơ hội thâm nhập và chinh phục thị trường quốc tế.
Triển lãm đã gặt hái được nhiều thành tựu về cả quy mô tổ chức với số lượng doanh nghiệp tham gia trưng bày lẫn lượng khách tham quan thương mại. Theo thống kê HORTEX VIETNAM 2023, đã ghi nhận hơn 200 nhà trưng bày trong lĩnh vực công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả, đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó nổi bật như: Bỉ, Tây Ban Nha, Israel, Hà Lan, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Kenya, New Zealand, Latvia, Ấn Độ, Cộng Hòa Síp, Đức, Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Thụy Điển, Malaysia, Singapore, Hy Lạp, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam với hơn 8000 lượt khách tham quan thương mại từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.
HORTEX VIETNAM 2024, Ban tổ chức không chỉ đầu tư về quy mô, mà còn chú trọng vào các hoạt động chuyên ngành tại triển lãm. Trong suốt 3 ngày sự kiện 13-15/3/2024, HORTEX VIETNAM 2024 sẽ diễn ra hàng loạt các hoạt động thương mại nổi bật, bao gồm: Chương trình Hội thảo; Diễn đàn xuất khẩu; Chương trình “Khách mua hàng tiềm năng”; Khu trưng bày hoa quốc tế; Toạ đàm: “Chia sẻ kinh nghiệm người làm vườn”; và lần đầu tiên “Hội chợ cung ứng trái cây xuất khẩu của khu vực Đông Nam Á” được tổ chức – kết hợp giữa nền tảng B2B và Khu trưng bày cái cây, hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng. Cụ thể:
Hội thảo chuyên đề: Các chuyên gia quốc tế cùng với các tổ chức hàng đầu ngành Rau, Hoa, Quả sẽ mang đến thông tin thị trường, xu hướng phát triển, các cơ hội và thách thức; cũng như cập nhật các công nghệ tiên tiến và sản phẩm mới.
Diễn đàn xuất khẩu: Là cầu nối và là nơi gặp gỡ trực tiếp giữa người trồng trọt, nhà sản xuất và các khách hàng quốc tế uy tín, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc tìm kiếm nguồn cung và nguồn tiêu thụ. Ngoài ra, đây còn là nơi để các doanh nghiệp cập nhật thông tin về thị trường xuất khẩu tiềm năng cũng như nắm bắt các tiêu chí về chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.
Chương trình “Khách mua hàng tiềm năng”: giúp tìm kiếm, lựa chọn và kết nối trực tiếp với các đối tác phù hợp nhằm tăng hiệu quả gặp gỡ, giao dịch tại triển lãm. Các cuộc hẹn giữa khách mua hàng và đơn vị trưng bày sẽ được lên lịch trước, sắp xếp phù hợp với thời gian và nhu cầu của hai bên.
Khu trưng bày hoa quốc tế: Nơi các doanh nghiệp được chiêm ngưỡng và tìm hiểu thêm nhiều giống hoa mới từ các nước, đồng thời trao đổi kinh nghiệm, cập nhật công nghệ trồng hoa từ các thương hiệu hoa hàng đầu như Black Tulip (Kenya), Dalat Hasfarm (Việt Nam), Hiệp hội Hoa Đà Lạt (Việt Nam), Rosen Tantau (Đức).
Tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm người làm vườn”: Tọa đàm sẽ quy tụ các cá nhân, doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực Rau, Hoa, Quả từ khắp các tỉnh, thành phố tại Việt Nam, với mục tiêu mang đến cho các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Chủ trang trại cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thực tế trong triển khai sản xuất các mô hình ứng dụng công nghệ đạt hiệu quả kinh tế và chất lượng cao.
Hội chợ cung ứng trái cây xuất khẩu của khu vực Đông Nam Á: Nền tảng lý tưởng kết hợp mô hình B2B với khu trưng bày trái cây cao cấp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp từ Đông Nam Á giới thiệu các giống đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cho du khách trong và ngoài nước. Đây chính là chìa khóa để mở rộng hợp tác lâu dài và bền vững với các khách hàng quốc tế đến từ EU, Trung Quốc, Mỹ, Hà Lan, New Zealand, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản.
Đạm Lê Quang