ICPEC 2023 quy tụ 62 bài báo cáo khoa học, tham luận đến từ 8 quốc gia

Sự kiện
16/12/2023 15:59
Hội nghị Quốc tế lần thứ 2 về “Điện, Năng lượng và Điều khiển học 2023” (ICPEC 2023) được khai mạc sáng 16/12 tại TP Hải Dương. ICPEC là một sáng kiến ​​nhằm kết nối sinh viên, nhà nghiên cứu và các kỹ sư trên toàn thế giới đang học tập, nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực Điện. ICPEC 2023 do Trường Đại học Thành Đông đăng cai tổ chức.
aa

Hội nghị Quốc tế lần thứ 2 về “Điện, Năng lượng và Điều khiển học 2023” (ICPEC 2023) được khai mạc sáng ngày 16/12 tại trường Đại học Thành Đông, Thành phố Hải Dương. ICPEC là một sáng kiến ​​nhằm kết nối sinh viên, nhà nghiên cứu và các kỹ sư trên toàn thế giới đang học tập, nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực Điện.

Trường Đại học Thành Đông chủ trì Hội thảo quốc tế về “Điện, Năng lượng và Điều khiển học 2023”

Hội thảo khoa học lần này quy tụ 62 bài báo cáo khoa học, tham luận của các nhà khoa học đến từ 8 quốc gia gồm: Đức, Pháp, Nhật Bản, Kazakhstan, Australia, Hàn Quốc,…

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Lê Văn Hùng – Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đông chia sẻ: hiện nay trường Đại học Thành Đông đã trở thành trường đại học chất lượng, đào tạo đa ngành theo định hướng ứng dụng có uy tín trong nước và khu vực. Nhà trường đang đào tạo 25 mã ngành ở trình độ đại học, 6 mã ngành trình độ thạc sỹ thuộc các lĩnh vực: Kinh tế, Kỹ thuật, Xây dựng, Y dược, Du lịch, Luật,… trong số các ngành kỹ thuật đặc biệt chú trọng công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, tự động hoá, công nghệ thông tin và công nghệ kỹ thuật ô tô.

Nhà trường đã ký hợp đồng liên kết đào tạo và hợp đồng tuyển dụng với các công ty, tập đoàn, viện dưỡng lão, và các trường đại học ở Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài loan,… Đến nay trường đã đưa trên 500 sinh viên, cựu sinh viên sang học tập, thực tập sinh, làm việc tại Đức, Nhật Bản, Trung Quốc và Đài Loan.

icpec 2023 quy tu 62 bai bao cao khoa hoc tham luan den tu 8 quoc gia
PGS.TS Lê Văn Hùng – Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đông chia sẻ tại ICPEC 2023.

Thông qua ICPEC 2023, trường Đại học Thành Đông nhận thấy tầm quan trọng của hội thảo quốc tế và là một trong ba đột phá chiến lược của nhà trường, là con đường để Đại học Thành Đông đi tắt đón đầu bắt kịp với các trường đại học trong nước và khu vực. Thông qua các chương trình hợp tác quốc tế để nâng cao trình độ ngoại ngữ, năng lực nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ giảng viên và nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường theo hướng đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của sản xuất, xã hội.

Đây cũng là giải pháp tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tăng cường kết nối giữa nhà trường với các trường đại học trên thế giới, các giảng viên của nhà trường với các nhà khoa học trên thế giới.

PGS.TS Lê Văn Hùng mong muốn hội thảo khoa học quốc tế lần này như làn gió mới tiếp thêm sức mạnh cho hợp tác quốc tế vốn đã là thế mạnh của trường Đại học Thành Đông.

Cùng chia sẻ tại hội thảo, TS. Lê Lương Thịnh – Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương cho biết: Điện, năng lượng và điều khiển học có ý nghĩa to lớn đối với toàn bộ quá trình hoạt động đời sống, sản xuất của con người; được toàn bộ các quốc gia trên thế giới quan tâm đầu tư, nghiên cứu. Thực tế đã chứng minh nền tảng của các cuộc Cách mạng công nghiệp đều xuất phát từ điện, năng lượng và điều khiển học.

icpec 2023 quy tu 62 bai bao cao khoa hoc tham luan den tu 8 quoc gia
TS. Lê Lương Thịnh – Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương.

Với những vai trò to lớn của điện, năng lượng và điều khiển học, TS. Lê Lương Thịnh cho rằng hội thảo khoa học do Trường Đại học Thành Đông chủ trì có ý nghĩa quan trọng. Sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước thông qua các bài tham luận tại hội thảo sẽ bổ sung vào cơ sở dữ liệu, thông tin về điện, năng lượng, điều khiển học; đặc biệt dưới góc nhìn của các nhà khoa học mang tính khách quan, đầy đủ nhất; tiếp cận được kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới, làm cơ sở cho các cơ quan quản lý tham mưu ban hành văn bản phù hợp với thực tiễn, nguồn lực của đất nước nhằm khai thác, quản lý, sử dụng có hiệu quả, bền vững các nguồn năng lượng cho phát triển kinh tế – xã hội; thông tin, tuyên truyền tới người dân thông qua các phương tiện thông tin, đại chúng.

TS. Lê Lương Thịnh hy vọng hội thảo nhận được nhiều nhất các bài tham luận về điện, năng lượng, điều khiển học có giá trị không chỉ về mặt khoa học, cơ sở lý luận mà còn có ý nghĩa thực tiễn đối với phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, quốc gia và góp phần vào lĩnh vực điện, năng lượng, điều khiển học của thế giới.

icpec 2023 quy tu 62 bai bao cao khoa hoc tham luan den tu 8 quoc gia
ICPEC 2023 do Trường Đại học Thành Đông đăng cai tổ chức, cùng phối hợp Hiệp hội Kỹ sư Điện, Điện tử quốc tế tại Việt Nam (IEEE), Viện Điện tử Công suất Hàn Quốc (KIPE), Tập đoàn Hệ thống Điều khiển và Robotics Việt Nam (VNCR), Cộng đồng điện tử Công suất Việt Nam (VPEC).

ICPEC 2023 diễn ra đến hết ngày 17/12 tại trường Đại học Thành Đông TP Hải Dương.

Đỗ Phương

mtvh
Tin bài khác
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.
Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Một câu chuyện có thật. Tại một thành phố ở Ấn Độ, vị thương gia mất cả ngày trời thương thảo với đối tác. Mệt mỏi, ông vào một nhà hàng sang trọng, tự thưởng cho mình bữa tối thịnh soạn.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 19/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Sau phiên tăng mạnh trước, thị trường chứng khoán ngày 18/9 đã khởi sắc ngay từ đầu phiên nhờ tâm lý nhà đầu tư được cải thiện. Thanh khoản thị trường cũng tăng vọt khi dòng tiền lớn ồ ạt nhập cuộc. Tuy nhiên, áp lực bán vào cuối phiên đã khiến đà tăng bị thu hẹp đáng kể.