Infineon quyết tâm phát triển chip điện tử tại Việt Nam

Hoạt động doanh nghiệp
31/05/2023 22:47
Công ty Infineon Technologies AG mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam bằng việc khai trương Văn phòng mới tại Hà Nội với quy mô lớn hơn và thành lập Trung tâm R&D tập trung nghiên cứu chip điện tử.
aa

Công ty Infineon Technologies AG mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam bằng việc khai trương Văn phòng mới tại Hà Nội với quy mô lớn hơn và thành lập Trung tâm R&D tập trung nghiên cứu chip điện tử.

infineon quyet tam phat trien chip dien tu tai viet nam
Ngày 31/5 Infineon khai trương Văn phòng mới tại Hà Nội và thành lập một đội ngũ phát triển chip điện tử làm việc tại đây. Ảnh Trà Giang

Đội ngũ phát triển chip dự kiến sẽ có khoảng 25 chuyên gia kỹ thuật vào cuối năm nay. Lực lượng này sẽ tập trung vào việc kiểm thử và tùy chỉnh các mạch kỹ thuật số, mạch tín hiệu analog và tích hợp, hỗ trợ các ứng dụng lái xe tự động, giám sát và cân bằng pin. Các hoạt động của đội ngũ phát triển chip tại Hà Nội được quản lý bởi Infineon Technologies Việt Nam – công ty con trực thuộc Infineon Technologies Châu Á – Thái Bình Dương.

Phát biểu tại Lễ khai trương văn phòng mới, ông C.S. Chua – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Infineon châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Chúng ta thấy rằng hiện đang có một số căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc liên quan đến công nghệ. Đó là lý do tại sao một số công ty nước ngoài đang tìm điểm đầu tư mới. Cách đây một năm, khi chúng tôi ngồi lại với nhau tìm một điểm đến của khu vực châu Á để tăng cường mảng R&D thì chúng tôi đã đặt Việt Nam là lựa chọn hàng đầu. Việt Nam có hệ sinh thái, chuỗi cung cấp dồi dào, cũng như nguồn nhân lực tài năng, cầu tiến. Mục tiêu của Infineon là muốn phát triển internet vạn vật, đồng thời đem đến cơ hội phát triển cho các ngành liên quan đến công nghệ để cùng nhau giải quyết các vấn đề toàn cầu đang quan tâm- biến đối khí hậu”.

Ông C.S. Chua cũng cho biết, Việt Nam hiện có 15 nghìn người đang sinh sống làm việc tại Singapore, trong đó có 9.000 sinh viên. Hiện có nhiều người Việt Nam đang làm việc tại Công ty Infineon ở Singapore, do đó nếu có người Việt Nam quay về làm việc trong nước cũng có thể làm việc tại Infineon ở Việt Nam.

infineon quyet tam phat trien chip dien tu tai viet nam
Phát biểu tại Lễ khai trương, ông C.S. Chua – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Infineon châu Á – Thái Bình Dương cho biết Việt Nam là lựa chọn hàng đầu trong điểm đến châu Á để đặt Trung tâm R&D của Infineon. Ảnh Trà Giang

Trung tâm phát triển mới tại Hà Nội sẽ đóng vai trò quan trọng trong các kế hoạch tăng trưởng năng lực tham vọng của DES. Trong giai đoạn đầu, DES sẽ tập trung vào chuyên môn và năng lực về hệ thống trên chip SoC, tìm kiếm các chuyên gia cho kiểm thử chức năng và thiết kế mạch tùy chỉnh. Các nhân sự mới này sẽ góp phần quan trọng trong việc đưa nơi đây trở thành một trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tiêu chuẩn quốc tế, tương tự như các trung tâm R&D quốc tế của Infineon hiện đặt tại Munich (Đức), Villach (Áo), Bangalore (Ấn Độ) và Singapore.

Ông Hartmut Hiller – Phó Chủ tịch điều hành, bộ phận Thiết kế và các Dịch vụ Hỗ trợ (DES) của Infineon Technologies AG nhấn mạnh: “Trung tâm phát triển mới tại Hà Nội sẽ giúp chúng tôi đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng liên quan đến kiểm thử chức năng và thiết kế mạch tùy chỉnh cho các giải pháp về hệ thống trên chip (SoC) hàng đầu của Infineon”.

Ông Hartmut Hiller lấy hình ảnh cây tre của Việt Nam phát triển rất nhanh, bám rễ sâu, lan tỏa chắc chắn để gửi gắm vào đội ngũ nhân sự tại văn phòng mới. Infineon hiện đang có hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội, FPT,… Ngoài ra, với sự hỗ trợ của tập đoàn tại Đức cũng như tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm của người Việt Nam, ông Hartmut HiHille có niềm tin Infineon cũng sẽ nhanh chóng gây dựng, phát triển bền vững tại đây như hình ảnh cây tre Việt Nam.

Khẳng định việc Infineon khai trương trung tâm R&D tại Hà Nội là tín hiệu rất đáng mừng, ông Đỗ Nhất Hoàng – Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh: “Thế giới hiện đang có nhiều bất ổn, các tập đoàn, tổ chức đang phải sắp xếp lại các chuỗi cung ứng của mình, mở ra cơ hội cho nhiều quốc gia, lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Việt Nam đã có sự chuẩn bị để đón làn sóng đầu tư mới, có chiến lược thu hút đầu tư có chọn lọc, ưu tiên kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số,… R&D là ưu tiên hàng đầu. Việt Nam cũng đang rất quan tâm đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Infineon hôm nay mới chỉ khai trương trung tâm R&D quy mô vừa nhưng chúng tôi tin rằng với sự đồng hành của Việt Nam, trong tương lai trung tâm R&D của Infineo cũng lớn mạnh, có thể phục vụ được nhiều khu vực trên thế giới”.

Ông Đỗ Nhất Hoàng cũng kỳ vọng Trung tâm R&D của Infineo có thể hợp tác với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nơi quy tụ hàng nghìn nhà nghiên cứu trong và ngoài nước để cùng nhau phát triển.

Bộ phận phát triển chip vi điều khiển cho các ứng dụng về ô tô tại Hà Nội trước mắt sẽ hoạt động dựa trên sự kế thừa kinh nghiệm và hoạt động từ các trung tâm chính của Infineon tại Munich (Đức), Dublin (Ireland) và Singapore. Việc thành lập Trung tâm phát triển tại Hà Nội là một mốc quan trọng đánh dấu sự hỗ trợ mạnh mẽ của Infineon cho một thị trường vi điều khiển ô tô đang phát triển, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác của hãng với các trường đại học và đối tác kinh doanh quan trọng.

Trà Giang

Infineon Technologies AG, nhà sản xuất chip bán dẫn lớn nhất của Đức, được thành lập vào năm 1999. Infineon có 4 mảng hoạt động chính: ô tô, năng lượng công nghiệp xanh, hệ thống nguồn và cảm biến cũng như hệ thống bảo mật được kết nối.

Infineon mở Văn phòng đại diện tại Viêt Nam vào năm 2017, năm 2019 thành lập Công ty TNHH Infineon Technologies Việt Nam. Viêc mở Văn phòng tại Hà Nội đánh dấu Infineon tròn 60 cơ sở trên toàn cầu.

Hoạt động trong văn phòng mới của Infineon Việt Nam tại tầng 14, tòa nhà Peakview, số 36 phố Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Ngoài nghiên cứu chip điện tử, văn phòng mới ở Hà Nội cũng đẩy mạnh hoạt động bán hàng và tiếp thị.

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.