Khai trương Sàn giao dịch Thông tin công nghệ và Thiết bị

Công nghiệp năng lượng
25/11/2021 11:19
Sàn giao dịch Thông tin công nghệ và Thiết bị được khai trương sáng nay (ngày 25/11) tại khu vực tầng 1 – Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia – NASATI, số 24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
aa

Sàn giao dịch Thông tin công nghệ và Thiết bị được khai trương sáng nay (ngày 25/11) tại khu vực tầng 1 – Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia – NASATI, số 24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

• Sắp khai trương Sàn giao dịch Thông tin công nghệ và Thiết bị

Techmart mini dành cho doanh nghiệp Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo do Trung tâm Ứng dụng khoa học, công nghệ và Khởi nghiệp thuộc Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức và sàn giao dịch công nghệ của các hội, hiệp hội nghề nghiệp cũng đồng thời được khai trương cùng địa điểm.

khai truong san giao dich thong tin cong nghe va thiet bi
Các đại biểu ấn nút khai trương sàn GDCN. Ảnh Duy Anh

Sàn giao dịch công nghệ (GDCN) được NASATI phối hợp triển khai cùng Hội Tự động hóa Việt Nam; Trung tâm Ứng dụng khoa học, công nghệ và Khởi nghiệp thuộc Hội Nữ trí thức Việt Nam; Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam; Hội doanh nhân quốc tế Việt – Âu.

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ (KH và CN) là một trong những trọng tâm hoạt động của Bộ KH và CN. Chính phủ đã có Quyết định số 1158 ban hành Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ quốc gia đến năm 2030 nhằm tăng cường giá trị giao dịch hàng hóa KH và CN, thúc đẩy kết nối cung – cầu, thúc đẩy ứng dụng KH và CN vào thực tiễn.

Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ quốc gia đến năm 2030 đặt mục tiêu đến năm 2030, giá trị giao dịch hàng hóa KH và CN hàng năm tăng mạnh, bình quân đạt 30%, trên 35% đối với một số lĩnh vực, ngành hàng xuất khẩu chủ lực. Tỉ trọng giao dịch tài sản trí tuệ đạt trên 20%, tỉ trọng giao dịch các công nghệ nhập khẩu từ các nước phát triển đạt 35%. Tỉ trọng giao dịch công nghệ từ các viện nghiên cứu, trường đại học Việt Nam đạt trên 40% trong tổng giao dịch công nghệ có nguồn gốc trong nước. Triển khai trên 240 tổ chức trung gian và 6 mạng lưới tổ chức trung gian chuyên sâu cho 6 ngành hàng xuất khẩu chủ lực.

Sàn GDCN là điểm nhấn hướng đến mục tiêu này. Sàn hoạt động theo hình thức là tổ chức trung gian của thị trường KH và CN, cũng là nhiệm vụ quan trọng cần triển khai của Bộ KH và CN.

khai truong san giao dich thong tin cong nghe va thiet bi
Bộ trưởng Bộ KH và CN Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại Lễ khai trương sàn GDCN. Ảnh Duy Anh

Phát biểu tại Lễ khai trương, Bộ trưởng Bộ KH và CN Huỳnh Thành Đạt cho biết: Hình thành và phát triển đồng bộ thị trường khoa học công nghệ là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Những năm qua Bộ KH và CN đã tổ chức nhiều chương trình nhằm kết nối cung – cầu công nghệ như các hội chợ công nghệ và thiết bị (Techmart), triển lãm thành tựu khoa học công nghệ, Techdemo, Techfest công nghệ,… đã thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, tổ chức khoa học công nghệ, cá nhân, góp phần từng bước phát triển thị trường khoa học công nghệ.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đánh giá cao sáng kiến của Cục Thông tin khoa học và Công nghệ Quốc gia trong việc phối hợp với các hội, hiệp hội để triển khai các hoạt động tại sàn GDCN và cho rằng đây là bước khởi đầu tích cực cho Sàn giao dịch Thông tin và Công nghệ. “Trung tâm Thông tin Khoa học và công nghệ quốc gia cần tổ chức hoạt động tốt sàn GDCN, chủ động kết nối, liên thông với các sàn giao dịch trên cả nước cũng như trong khu vực, trở thành địa chỉ tin cậy, đánh thức tiềm năng nghiên cứu, thương mại hóa sản phẩm, chuyển giao công nghệ từ các đề tài sử dụng ngân sách nhà nước cũng như cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân”, Bộ trưởng đề nghị.

Đồng hành lâu dài cùng sàn GDCN sau khi khai trương là các khu trưng bày của Hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp KH và CN Việt Nam, Chi hội Doanh nhân Việt – Âu, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao với nhiều sản phẩm, hàng hóa KH và CN uy tín trên thị trường Việt Nam và quốc tế như Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Công ty TNHH Kỹ thuật tự động Hàn Mỹ Việt, Công ty CP tập đoàn DKNEC, Công ty CP khoa học công nghệ Việt Nam (Busadco), Công ty TNHH Minh Long, Công ty CP Sao Thái dương, Công ty CP khoa học công nghệ Tảo Việt Nam, Công ty CP dược phẩm Savi, Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông, Công ty CP Sa Sâm Việt,…

Tại các khu gian hàng này ngoài hoạt động trưng bày trực tiếp, luân phiên sản phẩm, giải pháp khoa học, công nghệ còn triển khai nhiều hoạt động kết nối khác như tổ chức hội thảo, kết nối cung cầu,…

khai truong san giao dich thong tin cong nghe va thiet bi
Ngay sau Lễ khai trương diễn ra các hoạt động ký kết hợp tác giữa các hội ngành, hội với các địa phương. Trong hình: Lễ ký kết giữa Hội Tự động hóa Việt Nam với Hiệp hội Doanh nghiệp KH và CN Việt Nam. Ảnh Duy Anh

Trưng bày hàng trăm sản phẩm của doanh nghiệp Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo

Đồng hành cùng sự kiện Khai trương sàn giao dịch công nghệ có chuỗi sự kiện trưng bày, giới thiệu hàng trăm sản phẩm KH và CN của các cán bộ khoa học nữ thuộc Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, 25 doanh nghiệp nữ khởi nghiệp sáng tạo thuộc các lĩnh vực Y – Dược, Công nghệ sinh học, Tự động hóa, Công nghệ thông tin, Vật liệu,…

Đây là Techmart mini được Trung tâm Ứng dụng khoa học, công nghệ và Khởi nghiệp thuộc Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức diễn ra trong ba ngày từ 25-27/11.

khai truong san giao dich thong tin cong nghe va thiet bi
Gian hàng trưng bày sản phẩm KH và CN của các cán bộ khoa học nữ thuộc Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam. Ảnh Duy Anh

Trong khuôn khổ sự kiện còn có nhiều phiên hội thảo, tọa đàm về kết nối, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ với những chủ đề thời sự và cấp thiết của cộng đồng khoa học và doanh nhân như: Hội thảo phụ nữ đổi mới sáng tạo giải quyết các thách thức xã hội (trong bối cảnh Covid 19)”; Hội thảo “Chuyển đổi số và Đổi mới sáng tạo với sự phát triển của doanh nghiệp”; Hội nghị Kết nối, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”;…

Sàn giao dịch công nghệ sau khi khai trương sẽ thực hiện trưng bày trực tiếp tại Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia thông qua các khu gian hàng của các hội, hiệp hội đăng cai. Song song với đó là trưng bày, kết nối trực tuyến tại địa chỉ http://techmartvietnam.vn/.

Trà Giang- Duy Anh

mtvh
Tin bài khác
Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc chỉ số Chính phủ điện tử

Theo bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI), Việt Nam tăng 15 bậc so với báo cáo năm 2022 và tiệm cận mục tiêu top 50 vào năm 2025.
Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 20/9: Hướng về mốc 1.280 điểm

Phiên ngày 19/9 chứng kiến nỗ lực phục hồi bền bỉ của VN Index khi chinh phục thành công mốc kháng cự 1.270 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng tích cực, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9, hướng tới mốc 1.280 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền mạnh.
Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Giá trị của cuộc sống.....không thay đổi!

Trong một cuộc hội thảo, một diễn thuyết gia nổi tiếng chậm rãi bước lên bục, rút trong túi ra một tờ 20USD.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.