LPBank: Điểm sáng trong bức tranh lợi nhuận ngành

Doanh nghiệp, Doanh nhân
14/08/2024 08:35
6 tháng đầu năm 2024, lợi nhuận sau thuế của các ngân hàng được đánh giá là có mức tăng trưởng không cao cho dù có nhiều chuyển biến tích cực nhờ vay tiêu dùng và tăng trưởng dương từ tín dụng. Nổi bật trong bức tranh ấy là một số điểm sáng như Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam - LPBank, VPBank, HDBank.
aa
Vì đâu LPBank khởi đầu “Lộc - Phát”? Vì đâu LPBank khởi đầu “Lộc - Phát”?

Những ngày qua, xuất hiện trên thị trường tài chính ngân hàng một cái tên rất Á Đông, khẩu ngữ quen thuộc của giới làm ăn kinh doanh giờ đây chính thức gắn với tên của một tổ chức tín dụng - Ngân hàng Thương mại cổ phần Lộc Phát Việt Nam.

Vượt mọi trở ngại, tăng trưởng ấn tượng

Theo kết quả điều tra xu hướng kinh doanh của Vụ Dự báo – Thống kê, Ngân hàng Nhà nước, tình hình kinh doanh tổng thể và lợi nhuận trước thuế của hệ thống ngân hàng trong Quý II/2024 có nhiều cải thiện, nhưng bức tranh toàn ngành ngân hàng chưa thực sự rõ nét và đạt được nhiều kỳ vọng.

Giữa lúc nhiều ngân hàng có dự kiến lợi nhuận đi ngang hoặc thậm chí đi lùi, các chuyên gia tín dụng của Công ty CP Chứng khoán MB (MBS) đánh giá cao kết quả kinh doanh Quý II của Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam - LPBank nhờ tăng trưởng ấn tượng. Đây là ngân hàng duy nhất có mức tăng trưởng lợi nhuận Quý II lên tới 3 con số.

LPBank: Điểm sáng trong bức tranh lợi nhuận ngành

Cụ thể, LPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt 5.919 tỷ đồng, tăng trưởng 142% so với cùng kỳ. Trước đó, lợi nhuận trước thuế Quý I của Ngân hàng này đạt hơn 2.886 tỷ đồng. Với lợi nhuận Quý II ở mức trên 3.033 tỷ đồng, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận ở 2 Quý liên tiếp và tăng gấp gần 3,5 lần cùng kỳ năm trước. MBS đánh giá đây là một trong số ít những ngân hàng vượt qua được trở ngại của thị trường 6 tháng đầu năm 2024.

Ở khả năng huy động vốn, với lợi thế mạng lưới rộng lớn (sở hữu hơn 1.200 điểm giao dịch), LPBank dễ dàng tiếp cận tới nhiều tệp khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính. Kết quả huy động vốn trong 6 tháng đầu năm của Ngân hàng đạt 336.978 tỷ đồng. Phía đầu ra, dư nợ cho vay thị trường 1 đạt 317.417 tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng 15,23% so với thời điểm 31/12/2023.

LPBank: Điểm sáng trong bức tranh lợi nhuận ngành

Tính đến hết 30/6/2024, quy mô tổng tài sản của Ngân hàng này là 442.926 tỷ đồng, mở rộng 16% so với thời điểm đầu năm. Trong đó, tốc độ tăng trưởng tín dụng và huy động tiếp tục duy trì ở mức tốt.

Trước đó, năm 2023 được coi là thời kỳ bản lề có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện cơ cấu lại mô hình tổ chức, ứng dụng hệ thống thông tin phù hợp để hội nhập thời đại 4.0 nhằm tạo dựng nền tảng, tăng cường năng lực của LPBank.

Kết thúc năm tài chính 2023, LPBank vượt 16% kế hoạch lợi nhuận, lũy kế cả năm 2023, lợi nhuận trước thuế của LPBank đạt 7.039 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 5.572 tỷ đồng, lần lượt tăng 23,7% và 23,5% so với năm 2022.

Tiếp tục khẳng định uy tín thương hiệu

Nhìn vào những giải thưởng danh giá và uy tín mà LPBank gặt hái được chỉ trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 có thể thấy ngân hàng này đã và đang tiếp nối vững chắc những thành công trong hơn một thập kỷ qua.

Năm 2023 LPBank đứng trong TOP 50 doanh nghiệp Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả do Báo Đầu tư và Viet Research trao tặng. TOP 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023 do Vietnam Report và Báo điện tử Vietnamnet bình chọn - LPBank xếp thứ 19/50. TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất VN 2023 - LPBank xếp thứ 287.

Ngày 28/7/2023, LPBank được Tổ chức Thẻ quốc tế JCB vinh danh ở 3 hạng mục giải thưởng quan trọng gồm: Ngân hàng dẫn đầu về phát hành thẻ mới 2022 (Leading Licensee in Card Acquisition 2022 ); Ngân hàng dẫn đầu về Thẻ tích lũy phân khúc cao cấp 2022 (Leading Licensee in Premium Card Balance 2022); Ngân hàng dẫn đầu về Tổng doanh số giao dịch thẻ 2022 (Leading Licensee in Spending Volume 2022 ).

LPBank: Điểm sáng trong bức tranh lợi nhuận ngành

Ngày 08/8/2023, Ứng dụng ngân hàng số Lienviet24h của LPBank giành giải thưởng Sản phẩm Công nghệ và Chuyển đổi số tiêu biểu năm 2023 do Báo Đầu tư phối hợp với Cộng đồng Cố vấn Tài chính Việt Nam (VWA) trao tặng.

Ngày 15/8/2023, Brand Finance – Tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu phối hợp với Mibrand Vietnam – Agency chuyên sâu về tư vấn thương hiệu và nghiên cứu thị trường chính thức công bố danh sách Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023. Theo bảng công bố, LPBank có giá trị thương hiệu đạt 248,84 triệu USD, chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand rating) được xếp loại AA-, chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) được Brand Finance chấm 65,34 điểm và đứng vị trí 33/100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023.

Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của LPBank khi thực hiện chiến lược thay đổi về mọi mặt để phát triển toàn diện, bền vững, khẳng định bước tiến mạnh mẽ không chỉ về giá trị thương hiệu mà còn là tiềm năng tăng trưởng và sự tin yêu của khách hàng.

LPBank: Điểm sáng trong bức tranh lợi nhuận ngành

Ngày 04/10/2023, LPBank được vinh danh ở vị trí cao đối với cả 02 hạng mục giải thưởng cho Nhà tạo lập thị trường Giao dịch FX Swap năm 2022, bao gồm: (i) Nhà tạo lập thị trường Chào giá Giao dịch FX Swap tốt nhất năm 2022; và (ii) Nhà tạo lập thị trường Giao dịch FX Swap nhiều thứ ba năm 2022 do Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA) trao tặng.

LPBank: Điểm sáng trong bức tranh lợi nhuận ngành

Ngày 05/10/2023, Ban tổ chức giải thưởng Doanh nghiệp châu Á – Asia Pacific Enterprise Awards đã vinh danh LPBank ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award) năm 2023, qua đó khẳng định hoạt động kinh doanh hiệu quả, minh bạch, uy tín và bền vững của Ngân hàng trên thị trường.

Bước sang năm 2024, LPBank tiếp tục gặt hái thêm những giải thưởng danh giá khác. Tháng 3/2024, LPBank lọt vào danh sách 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu. Bảng xếp hạng được Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố.

Được biết, nghiên cứu của Brand Finance chỉ ra rằng sự phục hồi và dự báo doanh thu là những yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng ấn tượng về giá trị thương hiệu. Ngoài ra, niềm tin của khách hàng cũng là một trong những trụ cột chính tạo nên sức mạnh thương hiệu. Đồng thời, còn có sự quyết liệt của doanh nghiệp trong việc thực hiện những cam kết và hoàn thành các mục tiêu chiến lược cũng là yếu tố góp phần tạo lên tăng trưởng về giá trị thương hiệu. Có thể nói, việc nằm trong danh sách 500 Ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu là kết quả trong hai năm gần đây, LPBank liên tục nỗ lực cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Cùng tháng 3/2024, LPBank được xếp hạng là 1 trong 14 ngân hàng thương mại có tầm quan trọng hệ thống theo Quyết định 538/QĐ-NHNN phê duyệt nhóm các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có tầm quan trọng hệ thống năm 2024.

Ngày 8/5/2024, VIS Rating – Công ty Xếp hạng Tín nhiệm hàng đầu Việt Nam, được thành lập bởi Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s và các tổ chức tài chính uy tín trong nước, đã công bố kết quả Xếp hạng Tín nhiệm Tổ chức phát hành dài hạn đối với LPBank ở mức A+ với Triển vọng “Ổn định”.

LPBank: Điểm sáng trong bức tranh lợi nhuận ngành

Ngày 22/5/2024, tại Hà Nội, trong khuôn khổ sự kiện Bank of Tomorrow, Temenos – nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Ngân hàng, đã vinh danh LPBank là ngân hàng “Triển khai Core Banking nhanh nhất Châu Á” (Fastest Core Banking Implementation in Asia).

Dàn lãnh đạo cơ trí, bản lĩnh, giàu kinh nghiệm

Hiện nay, LPBank có một bộ máy lãnh đạo gồm 16 người là các chuyên gia có tầm nhìn, có uy tín cao và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Đứng đầu là Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Thụy, người được kỳ vọng sẽ dẫn dắt và chỉ đạo để hiện thực hoá mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững cả về quy mô và chất lượng của LPBank trong tương lai.

Ông Nguyễn Đức Thụy sinh năm 1976, tốt nghiệp Trường Đại học Bang Colorado (Colorado State University - Hoa kỳ). Ông là người có tầm nhìn chiến lược, từng nắm giữ chức danh chủ tịch cũng như các chức danh quan trọng tại nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động trong các lĩnh vực như: tài chính, chứng khoán, bảo hiểm, bất động sản, xây dựng, năng lượng, xi măng…

LPBank: Điểm sáng trong bức tranh lợi nhuận ngành

Chủ tịch HĐQT LPBank Nguyễn Đức Thụy.

Từ năm 2006, ông đã là Chủ tịch HĐQT Xuân Thành Group – tập đoàn lừng lẫy đất Ninh Bình; Năm 2010 là Chủ tịch CLB Bóng đá Sài Gòn Xuân Thành và 2011 là Chủ tịch Công ty Chứng khoán Xuân Thành; Năm 2012, 2013 là Chủ tịch HĐQT Công ty Xi măng Xuân Thành Hà Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Xi măng Xuân Thành Quảng Nam; Năm 2016 là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kim Liên. Năm 2017, 2018, ông tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Điện Mặt trời Xuân Thiện Ninh Thuận, Điện Mặt trời Xuân Thiện Đắk Lắk. Năm 2019, ông Thụy là Chủ tịch Tập đoàn Thaiholdings.

Quá trình hoạt động trên thương trường của ông Thụy được ghi nhận với nhiều danh hiệu cao quý. Năm 2009, ông được vinh danh Doanh nhân tiêu biểu và nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2011, ông được nhận Huân chương Lao động Hạng Ba, sau đó là Huân chương Lao động Hạng Nhì vào năm 2017.

Tổng giám đốc hiện nay của LPBank là ông Hồ Nam Tiến, người có 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và giữ vai trò quản lý cấp cao tại các tổ chức, định chế tài chính. Ông Hồ Nam Tiến sinh năm 1971, là Thạc sĩ ngân hàng, gia nhập LPBank từ năm 2010 và đã có 13 năm kinh nghiệm đảm nhận các vị trí lãnh đạo cấp cao tại đây. Trong suốt thời gian công tác tại Ngân hàng, ông đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của LPBank, góp phần vào những kết quả kinh doanh ấn tượng của Ngân hàng.

LPBank: Điểm sáng trong bức tranh lợi nhuận ngành

Tổng giám đốc LPBank Hồ Nam Tiến

Với bản lĩnh chuyên môn vững vàng cùng bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, ông Hồ Nam Tiến được kỳ vọng sẽ dẫn dắt LPBank hoàn thành các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2023-2028, nhằm thay đổi mạnh mẽ, toàn diện hướng tới những dấu mốc phát triển mới vượt trội hơn. Trong đó, chuyển đổi số - số hóa hoạt động ngân hàng được đặc biệt chú trọng để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính chất lượng cao và tối đa hóa lợi ích cho khách hàng. Qua đó, LPBank từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam - ngân hàng của mọi người.

Vân Anh

Bài liên quan
mtvh
Tin bài khác
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 20/9/2024: Tuổi Dậu tình duyên khởi sắc, tuổi Tý hết sức thận trọng

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 20/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ  tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng sau bão số 3

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự thống nhất của chủ tịch HĐTV PVN và Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam sẽ đảm nhận việc tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, Lào Cai.
Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN Index vượt mốc 1.270 điểm dù dòng tiền chậm lại

Do ảnh hưởng của thị trường phái sinh, phiên ngày 19/9 chứng kiến dòng tiền thận trọng hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp và VN Index đã vượt ngưỡng cản 1.270 điểm. Khối ngoại cũng đóng góp tích cực khi mua ròng hơn 470 tỷ đồng, tập trung vào nhóm chứng khoán.
Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Doanh nghiệp dầu khí sử dụng công nghệ tự động hóa để kiểm soát việc đốt khí thải

Các công nghệ như Giải pháp Giám sát Đốt khí thải (Flare Monitoring Solution) giúp cung cấp dữ liệu chính xác và phản ứng tự động hiệu quả, từ đó giảm lượng khí nhà kính xuống mức tối thiểu cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành thành công.
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm, hiện tỷ lệ nợ xấu vượt 3%.
Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Dịch vụ xe tự hành phục vụ bệnh nhân tại Mỹ

Contra Costa Transportation Authority (CCTA) và May Mobility, một công ty chuyên về công nghệ lái xe tự động, đã ra mắt Presto, một dịch vụ xe tự hành chung cho người dân tại Martinez, California và các bệnh nhân của Trung tâm Y tế Khu vực Contra Costa (Bệnh viện Quận).
Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Nhận định chứng khoán ngày 19/9: Tiếp tục đà tăng, hướng về mốc 1.270 điểm

Sau phiên giao dịch sôi động và tích cực ngày 18/9, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trong phiên ngày 19/9. Dòng tiền chủ động tham gia, thanh khoản cải thiện cùng tín hiệu kỹ thuật khả quan cho thấy VN Index có thể chinh phục mốc 1.270 điểm.
Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Chạm đến trái tim, qua câu chuyện "Tình người không có hóa đơn"

Một câu chuyện có thật. Tại một thành phố ở Ấn Độ, vị thương gia mất cả ngày trời thương thảo với đối tác. Mệt mỏi, ông vào một nhà hàng sang trọng, tự thưởng cho mình bữa tối thịnh soạn.
Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 19/9/2024: Tuổi Dần dễ gặp rạn nứt, tuổi Hợi thuận lợi

Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 19/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Sau phiên tăng mạnh trước, thị trường chứng khoán ngày 18/9 đã khởi sắc ngay từ đầu phiên nhờ tâm lý nhà đầu tư được cải thiện. Thanh khoản thị trường cũng tăng vọt khi dòng tiền lớn ồ ạt nhập cuộc. Tuy nhiên, áp lực bán vào cuối phiên đã khiến đà tăng bị thu hẹp đáng kể.