Ngày 12/04, tại Hà Nội, Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam (REV), Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội thảo World Mobile Broadband ISP & Cloud Summit 2024 với chủ đề “ Thị trường băng thông di động Việt Nam với chuyển đổi số”.
Theo Chủ tịch Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam, ông Trần Đức Lai cho biết, trong bối cảnh các nhà cung cấp dịch vụ băng rộng và cộng đồng ICT đang tiếp tục tăng tốc thực hiện chuyển đổi số, đẩy mạnh xây dựng các cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành, đòi hỏi hạ tầng băng rộng cần có những cải tiến tích cực, các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền tảng băng rộng tốc độ cao đang đóng vai trò quan trọng, đem lại cơ hội thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam thực hiện chuyển đổi số.
Năm 2024, Bộ Thông tin và Truyền thông tập trung vào phổ cập hạ tầng số sáng tạo và ứng dụng số nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số, đồng thời tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động. Trong bối cảnh phát triển kinh tế số, sự quan trọng nhất đối với các nhà mạng, doanh nghiệp công nghệ số có hạ tầng, công nghệ, nhân lực và hiểu biết về chuyển đổi số là đảm bảo cơ sở hạ tầng băng thông rộng chất lượng cao trên toàn quốc và thúc đẩy đầu tư công nghệ 5G, nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông.
Ngoài các báo cáo được các chuyên gia trình bày, phiên tọa đàm đã làm rõ hơn các giải pháp về công nghệ, về quản lý để giải quyết những vấn đề cấp thiết đang đặt ra.
Bên cạnh đó, Lễ công bố và vinh danh các nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ internet cố định và điện toán đám mây năm 2024 nhằm vinh danh các dịch vụ, sản phẩm viễn thông tiêu biểu, được khách hàng hài lòng của các nhà mạng cũng như các đơn vị cung cấp đường truyền internet cố định, đơn vị cung cấp hạ tầng chuyển đổi số, đơn vị cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam.
Kết quả Báo cáo khảo sát về chất lượng dịch vụ viễn thông di động, cố định và điện toán đám mây 2024 cho thấy, ở mảng dịch vụ băng thông rộng di động, Viettel Telecom xếp hạng cao nhất về chất lượng dịch vụ. Trong khi, MobiFone dẫn đầu về chăm sóc khách hàng và chương trình khuyến mãi.
Ở mảng băng thông rộng cố định, Viettel giành danh hiệu nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu cả về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng.
Với dịch vụ điện toán đám mây (IaaS), VNPT là nhà cung cấp hạ tầng dịch vụ điện toán đám mây (IaaS) tiêu biểu. FPT Smart Cloud được vinh danh ở khía cạnh chăm sóc khách hàng.
Về phần mềm điện toán đám mây (SaaS), 4 doanh nghiệp được vinh danh là VNPT (nhà cung cấp tiêu biểu), Base Enterprise (nhà cung cấp tiêu biểu về chất lượng dịch vụ), CMC Telecom (nhà cung cấp tiêu biểu về chăm sóc khách hàng) và Misa (nhà cung cấp tiêu biểu phù hợp với loại hình kinh doanh).
Nhật Khang